Maldives Trip!!!!

ผมชื่อ "นนท์" ครับ

เคยเป็นนักจัดรายการวิทยุด้วย แต่ตอนนี้ไม่ได้จัดแล้วอ่ะ

เลยว่างๆมาเขียนนิยายกับเที่ยวตะลอนฉิ่งฉับไปเรื่อย อิอิ

วันนี้เลยจะพาไปเที่ยวมัลดีฟส์ครับ

เกาะที่ผมไปพักนี้ชื่อว่า "Bandos Island" ครับ

อันนี้เป็นจากุชชี่บังกะโล เท่ห์มากๆมีสองชั้นอ่า

นี่คือวิวแรกที่เราจะเห็นเมื่อสปีดโบ๊ดพาเราไปถึงเกาะครับ

แล้วขอบอก...ธรรมชาติอยู่ใกล้ๆเราเลย

เป็นอะไรที่สดชื่นมากๆครับ

เดี๋ยวจะไม่เชื่อว่าใกล้ชิดธรรมชาติ จริง หุๆๆ

ส่วนจุดนี้เป็น Water Bangalow ที่ขึ้นชื่ลือชาของมัลดีฟส์

แต่ผมไม่ตื่นเต้นอ่า เหมือนเรือนไทยริมแม่น้ำบ้านเราอ่ะ อิอิ

กลับมาที่จากุชชี่บังกะโลก่อน

พามาลงอ่างกันนิดนึง อิอิ

ชอบตรงที่ห้องน้ำเป็นโอเพ่นลูฟ อาบน้ำไปตื่นเต้นไป หนุกดีครับ 55+

เอาละ...ทีนี้ เราจะไปทัวร์รอบเกาะ ชมวิวสวยๆกันครับ

เริ่มที่ภาพนี้ ที่เห็นเป็นสีดำๆในทะเล คือแนวปะการังทั้งนั้นเลยครับ

ต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ตามหาดก็เหมือนถูกตั้งใจจัดวางอย่างสวยงาม

มีมุมน่ารักๆ ให้หนุ่มสาวได้นั่งจู๋จี๋ อิอิ

หรือจะเป็นที่อาบแดด สุดแสนเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร

เพราะมันยื่นไปในทะเลเลย

ผมแอบไปนอนเล่นตรงที่นอนอาบแดดมาด้วย

แต่ไม่กล้าอาบแดดกลัวดำ อิอิ

ด้านหลังเป็นร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนเกาะ Bandos ครับ

เสน่ห์อีกอย่างของ Maldives คือพระอาทิตย์ตกดิน

เสียดายผมตื่นสายเลยไม่รู้ว่าพระอาทิตย์ขึ้นที่มัลดีฟส์สวยแค่ไหน

เอาละครับ ทีนี้ผมจะพาไปดำน้ำแล้วน๊า อิอิ

เนื่องจากที่ Bandos มีปะการังหนาแน่นระดับสี่

ทำให้ชาวก๊วน ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อทริปเพื่อไปดำน้ำที่อื่นเลยครับ

ระหว่างดำน้ำ มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นด้วย

คือผมเห็นปลาฉลามตัวใหญ่ขนาดงาบผมได้สบายๆ ว่ายปาดไป

อารมณ์นั้นไม่มานั่งคิดแล้วครับว่าเป็นปลาฉลามกินคนหรือไม่กินคน

ว่ายเข้าฝั่งไม่คิดชีวิตเลยทีเดียว 5555+

น้องบอกว่าตอนนั้นผมว่ายน้ำได้เร็วมากๆ

อะดีนาลีนหลั่งเป็นยังไงเพิ่งจะรู้ก็คราวนี้

แล้วพอกลับเข้าฝั่งได้ก็รีบไปบอกพนักงานที่ชายฝั่งว่ามีฉลาม

เขาทำหน้าประมาณว่าอ๋อเหรอ??

ผมเลยถามเขาว่ามันไม่กินคนเหรอ??

เขากลับบอกหน้าตาเฉยว่า...เมย์บี T_T

หลังจากเจอฉลาม ผมเลยขยาด มิหาญกล้าไปดำน้ำทะเลอีกเลย

ก็เลยมาว่ายน้ำสระแทน อิอิ

สระน้ำเขาสวยมากๆครับ มีบาร์เล็กๆที่นั่งดื่มได้ในสระเลย

แถมมีจากุชชี่ให้เราได้ผ่อนคลายด้วย

ทีนี้ผมจะพาไปเที่ยวเกาะอื่นบ้าง

เนื่องจากมัลดีฟส์มีเกาะเล็กเกาะน้อยมากมาย

แล้วที่พักก็เป็นประมาณว่าเกาะใครเกาะมัน

ดังนั้นหากคุณไม่ได้ไปฮัลนีมูล แนะนำให้ซื้อทริปไปเที่ยวเกาะอื่นบ้าง

เรามาเริ่มกันที่เกาะฮูร่านะครับ

สะกดอย่างนี้นะ Huraa

เป็นเกาะของชาวพื้นเมืองที่ไม่มีโรงแรมหรือรีสอร์ทเลยครับ

แต่ของที่ระลึก ราคาถูกกว่าที่โรงแรมมากๆ

ดังนั้นใครไปเที่ยวเกาะฮูร่า ไม่ต้องซื้อของที่ระลึกที่โรงแรมนะครับ

ไปซื้อเอาที่นั่น

จุดเด่นอีกอย่างของเกาะนี้ คือสิ่งปลูกสร้างด้วยหินและปะการัง

ดูขลังดีครับ

นอกจากสิ่งก่อสร้างจากอิฐและปะการัง

ยังมีสิ่งก่อสร้างจากจากให้เห็นอีกด้วย

อีกหนึ่งมุมที่ผมสุดแสนจะประทับใจ

นั่นคือบานหน้าต่าง ขลังดี ผมชอบความขลัง 555+

และนี่คือเก้าอี้นั่งสุดเก๋ไก๋

แต่รู้สึกว่าเก้าอี้แบบนี้ที่อินเดียก็มีให้เห็นนะครับ

คราวนี้เรามาดูทิวทัศน์ชายฝั่งของเกาะฮูร่ากันบ้างนะครับ

อันนี้เป็นหมู่บ้านของชาวพื้นเมืองครับ

สวยมั๊ยล่า?? อิอิ

ชาวเกาะฮูร่าส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง โรงแรมและท่องเที่ยวครับ

โดยส่วนใหญ่จะไปเช้าเย็นกลับ โดยนั่งเรือไปทำงาน

ขอบอกว่าแต่ละเกาะไม่ได้อยู่ใกล้ๆกันเล๊ย

ถ้าจะมีเกาะที่ใกล้ที่สุด คงเป็นเกาะนี้แหละครับ

เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ทั้งเกาะ จำชื่อไม่ได้ ฟังไกด์ไม่ทันเพราะมัวแต่ถ่ายรูปครับ

5555+

เอาล่ะ จะพาไปเที่ยว Paradise island ตามสัญญาครับ

ตอนที่ไปถึง เกาะพาราไดซ์ เมฆเริ่มตั้งเค้ามาแต่ไกล

แต่ที่บริเวณเกาะ ยังอยู่รอดปลอดฝนดีครับ อิอิ

เกาะพาราไดซ์ เป็นเกาะที่เป็นรีสอร์ทครับ

ค่าห้องพักที่นี่แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แต่ถ้าสาวๆ อยากไปมองซิกแพ็กของหนุ่มเซิฟ ที่นี่พียบ หุๆๆ

นอกจากหนุ่มเซิฟเพียบแล้ว หาดทรายที่นี่ขาวเนื้อละเอียดมากๆครับ

แล้วเอกลักษณ์ของเกาะพาราไดซ์ก็คือ สะพานไม้ยาวๆ อย่างในภาพครับ

สุดปลายสะพานไม้จะเป็นร้านอาหารครับ

ด้านบนภาพ เราจะเห็นซีเพลน ซึ่งเกาะที่อยู่ไกลจากสนามบินมากๆ จะมีให้บริการ

แต่เกาะใกล้ นั่งสปีดโบ๊ดก็พอครับ

และนี่คือมุมโรแมนติกของ ร้านอาหารที่เกาะพาราไดซ์ครับ

แต่ราคาอาหารในร้านที่เกาะพาไดซ์แพงมากๆ

ผมเลยต้องยอมกลั้นใจหิ้วท้องไปหาไรทานที่ Bandos

แล้วอีกอย่างๆ ไม่ได้เตรียมชุดมาเล่นน้ำ

สิ่งที่ทำได้คือ...ถ่ายรูปอย่างเดียว 555+

และนี่คือโฉมหน้าชาวคณะทั้งหมดของเราครับ

อ้อ...ลืมเล่าให้ฟัง ระหว่างที่นั่งเรือไปเกาะนั้นเกาะนี้

ชาวคณะเราได้ทำการสานปลาตะเพียนแจกนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆในทริปด้วย

พวกเขาชอบปลาตะเพียนแบบไทยๆกันใหญ่

ไม่นาน ไกด์หนุ่มชาวมัลดีฟส์ เลยโชว์บ้าง

แต่เป็นการสานปลาทะเลแบบมัลดีฟส์ น่ารักมากครับ

แต่ขั้นตอนยุ่งยากมาก จำไม่ได้

และที่น่าเสียดาย คือ...ลืมถ่ายรูปมาให้ดู 555+

มาถึงตรงนี้ไม่มีเรื่องไรจะเล่าแล้วอ่ะ

เพราะกิจกรรมก้เดิมๆครับ คือว่ายน้ำ ดำน้ำ กิน นอน ซาวน่า ดื่ม และถ่ายรูป 555+

ขอขอบคุณคุณกุ่ย ณ บางกอกแอร์ฯ สำหรับตั๋วไป-กลับราคาพิเศษ

ขอบคุณคำแนะนำดีๆ จากน้องอ๋า ณ madivespackage.com และของแถมกระหน่ำตามคำขอ อิอิ

อิจฉา
....
สายลมแสงแดด...กลิ่นทะเล

เก็บมาฝากบ้างเน้อ

โดย: นู๋ขนมถ้วย IP: 117.47.50.163 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:18:00:53 น.

หนีไปเที่ยวนิเอง ... คิดถึงน้องมินต์นะ!!!!!! มาลงซะดีๆ (* _ *)
โดย: พริมภิพัทรา วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:3:13:16 น.

หล่อแล้วรึ
โดย: 55 IP: 61.7.174.159 วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:15:48:33 น.

อยากไปจังเลยค่ะ แต่เห็นมีข่าวว่า ทางรัฐบาลของทางนั้นกำลังเร่งอพยพประชาชนไปอยู่ประเทศอื่น เพราะว่ามีข่าวว่าน้ำจะท่วมเกาะ ไม่รู้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่ยังไงก็สวยอยู่ดีอ่ะ
โดย: smileworld IP: 203.155.131.120 วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:22:24:48 น.

แหมๆๆๆ

อิจฉาจังเรยยย

อยากไปจัง^.~
โดย: นัท IP: 180.183.237.43 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:11:53 น.

คือ ที่เกาะมัลดีฟส์ มีคนไทยทำงานที่เกาะไหมค่ะ แบบงาน แม่บ้าน สปา นะค่ะ อยากรู้ว่ามีคนไทยไปทำงานไหม
ค่ะ
โดย: ชลนี่ IP: 125.26.191.118 วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:16:57:03 น.

อยากโหวดมากเลยนะครับ เสียดายไม่มีรูปแก้ผ้าเสียวๆ ๆ เลย ทำงัยดีอยากเห็นคงจะขาวเนียนน่า.....หรือเปล่าไม่รู้....55555555
โดย: วุฒิ IP: 110.164.156.221 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:03:17 น.

บ้าดนตรี

คนที่อ่านนิยายเรื่องนี้กับคุณตอนนี้