... Always & Forever ... That's how long ... I 'll love you ...

Nami Island .. เกาะแห่งความรัก .. เกาหลี Day 2

วันแรกในเกาหลี ย้อนไปติดตาม Day 1 นะคะ ..

ผ่านไป 1 วัน 1 คืน ในเกาหลี ..
แม้ว่าจะเหนื่อยมากเพราะเดินกันขาลากตั้งแต่วันแรก แต่ก็ประทับใจสุดๆ กับบรรยากาศ สถานที่ อากาศ(หนาว)ดีๆ อาหารและผู้คน ..
แน่ล่ะ ก็หัวใจอยู่ที่นี่ไง ^^

เช้าที่ 2 ตื่นสายค่ะ .. เพราะปิดหน้าต่างที่มีหลายๆชั้น กันลมหนาวเข้า แสงแดดก็เลยไม่เข้ามาให้เห็นด้วยซิ ..
พอเปิดหน้าต่างเท่านั้น กรี๊ดดด ฝนตกอ่ะ อะไรกันนี่ ! แล้วจะออกไปยังไง .. ไม่รู้ล่ะเตรียมตัวก่อนละกัน

3 สาว จัดการตัวเองเรียบร้อยกันแล้ว ก็ลงมาห้องครัวซึ่งอยู่ข้างล่าง .. เพื่อนน้อยหอบมาม่ากระป๋องมาจากเมืองไทย ! อร่อยกันไป ..
แต่ที่นี่เค้าก็มีขนมปังให้ 2 แผ่น ไข่ 2 ฟอง ต่อคนต่อวัน แต่ต้องจัดการเองนะคะ .. ฝีมือทำอาหารเก๋กับกิฟก็อร่อยมาก ...
ประชดสุดฤทธิ์ ยกหน้าที่ให้เพื่อนน้อยไป ^^

พอออกมาดูลาดเลาข้างนอก ฝนยังคงตกปรอยๆ แต่ขอบอกว่าหนาวมากกว่าเมื่อวานอีก ..
เอายังไงดี ไม่รอแล้ว 3 สาวหาถุงค่ะ ถุงก๊อปแก๊ปสวมหัวเอาไว้แล้วใส่หมวกไหมพรมทับ ..
กลัวผมจะเปียกนั่นเอง .. ออกเดินทางกันได้แล้ว ..

วันนี้เราจะไปตามรอย ซีรี่ส์ดัง Winter Love Song ของคุณชายเบยองจุนกันค่ะ
เกาะนามิ คือจุดหมายของเรา .. ขึ้นรถไฟฟ้า สาย 1 ไปลงที่สถานี Cheongnyangni
ออกประตู 4 ขึ้นมาเลี้ยวขวาเดินผ่านหน้าห้าง Lotte ไปที่สถานีรถไฟ ซึ่งก็อยู่ข้างหน้าเราเลยล่ะ ..
เราจะไปที่ Chuncheon ต้องนั่งรถไฟ Korail สาย Mugunghwa ซื้อตั๋วเพื่อลงที่สถานี Gapyeong ค่ะ ค่าตั๋วคนละ 3,800 won

มาถึง Gapyeong แล้วค่ะ กิฟบอกว่าที่เคยมาน่ะ ขากลับคนเยอะรอซื้อตั๋วเพียบ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา
เราเลยซื้อตั๋วรถไฟขากลับไว้เลย .. ออกมาด้านนอกสถานีต้องต่อแท๊กซี่ค่ะ บอกคนขับว่าไปที่นามิซอม ..
เค้าจะรู้ทันทีค่ะ นั่งไปแป๊บเดียวเอง .. ไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงท่าเรือแล้ว ..

เหมือนกับว่าเราจะข้ามไปอีกประเทศงั้นน่ะค่ะ เพราะต้องทำวีซ่าเพื่อข้ามฝั่งไป Naminara Republic ค่ะ คนละ 8000W ..
จริงๆก็คือ ตั๋วไป-กลับ ค่าเข้าเกาะนั่นแหละค่ะ ได้ตั๋วมาคนละใบ ..
เพื่อนน้อยขอวิ่งไปซื้อข้าวโพดปิ้งก่อนขึ้นเรือค่ะ .. ถ้าจำไม่ผิด 1000W

ขึ้นเรือเฟอร์รี่กันได้แล้วค่ะ รอคนเต็มเรือแป๊บนึง เรือก็ออกค่ะ ..ข้างนอกหนาวมากค่ะ หมอกลงแบบนี้ .. เกือบถึงแล้ว

ไม่ถึง 10 นาที .. ยินดีต้อนรับสู่ เกาะนามิ ครับ !!!
( ยืนยันว่าคนไทยมาเที่ยวเยอะมาก )

ร้านกาแฟ น่ารักดีค่ะ

ห้องน้ำเป็นแบบนี้ ..

เกาะแห่งความรักค่ะ ... ชอบอันนี้จัง

ทิวสนที่ใครๆก็ต้องเก็บภาพ

บรรยากาศรอบๆ ค่ะ ..
เกาะนามิ เป็นสถานที่ถ่ายทำ ซีรี่ส์เกาหลี เรื่อง Winter Love Song / Winter Sonata
หรือ เพลงรักในสายลมหนาว .. ซึ่งเป็นซีรี่ส์รักฤดูที่ 2 ของซีรี่ส์รัก 4 ฤดู ผลงานการกำกับของยุนซุกโฮ
ที่โด่งดังมากเหลือเกินในปี 2002
และได้กลายเป็นหนึ่งในละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว
ละครเรื่องนี้เป็นที่รู้จักและชื่นชอบจนได้รับการโหวตจากผู้ชมชาวญี่ปุ่นให้เป็นสุดยอดละครต่างประเทศแห่งปี
และมีการรีรันทางสถานีโทรทัศน์ NHK อีกหลายครั้งด้วยกัน และทำให้เกิดจุดเปลี่ยนทางวัฒนธรรมเกาหลี - ญี่ปุ่นครั้งใหญ่อีกด้วยค่ะ.

หลังจากที่ละครจบลง เกาะนามิ ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่บรรดานักท่องเที่ยว และแฟนๆของเบยองจุน ต้องมาตามรอยกันที่นี่ค่ะ

เจอแล้วค่ะ พระเอก นางเอกของเรา เบยองจุน ชอยจีวู

เดินไปเรื่อยๆ มีร้านอาหารด้วยค่ะ

อันนี้ น่ารักดีค่ะ

จักรยานใครเอ่ย ..

นี่ไงเฉลยค่ะ ..

มาดูข้างในกันดีกว่าค่ะ .. รวมรูปเบื้องหลังการถ่ายทำไว้เพียบเลย แล้วก็จะมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเซ็นเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ

โต๊ะที่ คังจุนซาง กับ จุงยูจิน มานั่งทำ snowman กันค่ะ ฉากสำคัญในเรื่อง ^^

ทิวสนอีกด้านนึง .. โปรดสังเกต เรามากันหลังจากหิมะละลายไปแล้ว (เสียดายมากๆ) เลยดูแห้งแล้ง
แถมมาในวันฝนตก ก็เลยเฉอะแฉะไปหน่อยค่ะ .. แต่ที่นี่บรรยากาศจะเปลี่ยนไปตามฤดูค่ะ แต่ก็สวยทุกฤดู
อยากมาอีกตอนใบไม้เปลี่ยนสี กับฤดูหนาวค่ะ ^^

มาถึงบริเวณรูปปั้นพระเอก นางเอกค่ะ .. ใครๆก็ต้องถ่ายรูปตรงนี้ ..

ชอบป้ายนี้จังที่เขียนว่า
" This sculpture ensures that the memory of "Winter Sonata" will remain on Nami Island forever "
เพราะเกาะแห่งความรักนี้ กลายเป็นตำนานไปแล้วค่ะ

เดินอีกซักพักก็ได้เวลากลับแล้วค่ะ .. รีบเดินๆๆ ปรากฏว่าเห็นเรือเฟอร์รี่กำลังออกไปค่ะ ..
อ๊ายย รออีกเที่ยวจะนานมั๊ย ? ถ่ายรูปรอดีกว่า ..

อ้อ .. อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกาะนามิค่ะ ..

เรือมาแล้วค่ะ ตอนนี้ 3 สาวลุ้นสุดๆ เพราะอาจจะไม่ทันรถไฟที่จองตั๋วเอาไว้แล้ว ..

พอเรือเทียบท่าเท่านั้นแหละ .. วิ่งกระจายค่ะ ขึ้นแท๊กซี่อย่างด่วนๆ .. พอรถจอดที่สถานีรถไฟ ก็วิ่งเข้าไป ..
กรี๊ดดด มันสายไป 1 ทีค่ะ .. คุณลุงที่ขายตั๋วกวักมือเรียก บอกว่ารถออกไปแล้ว .. ฮ่าๆๆ

ใครเคยตกรถไฟที่เกาหลีบ้าง ?

รถไฟที่เกาหลีตรงเวลามากๆค่ะ .. สายไป 1 นาทีก็ไม่ทัน ดีนะที่ไม่ได้เสียเงินค่าตั๋วทั้งหมดไปแล้วต้องซื้อใหม่..
ตั๋วเดิม 3800W เพิ่มค่าธรรมเนียมไป อีก 600W ค่ะ เท่านี้ก็รอรถไฟเที่ยวต่อไป อีกประมาณ 40 นาทีค่ะ ..

มาถึงสถานี Cheongnyangni แล้วค่ะ .. แวะเข้าห้องน้ำก่อนไปเดินตลาดกันค่ะ ห้องน้ำน่ารักเชียว .. อดไม่ได้ถ่ายรูปซะหน่อย

ออกเดินทางกันได้แล้ว .. นั่งรถไฟฟ้าไปลงตลาด Dongdaemun กันค่ะ

ถึงแล้วค่ะDongdaemun เราจะไปช๊อปปิ้งที่นี่ค่ะ ห้าง Doota !

เสื้อผ้าเกาหลีสวยมากๆค่ะ แต่ราคาก็สูงอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะเนื้อผ้า การตัดเย็บ แบบ โทนสี ดูดีไปหมดค่ะ
ถึงว่าซิ บ้านเราถึงนิยมก๊อปเกาหลีกันจังเลย .. ร้านก็น่ารักๆทั้งนั้นค่ะ แต่ช่วงที่เรามาเสื้อผ้าจะเป็นแนวหน้าหนาวค่ะ

ได้ผ้าพันคอ 1 ผืน กับเสื้อสวยผ้าดี๊ดี อีก 2 ตัว นอกนั้นชอบค่ะ แต่คงใส่ที่บ้านเราไม่ได้อ่ะ ..
กิฟได้กางเกงยืนส์ขาสั้นราคาแพ๊งแพง น้องน้อยได้ผ้าพันคอร้านเดียวกัน แต่คนละสี กับเสื้อหวานๆอีก 2 ตัว ..

หิวแล้วค่ะ ไปหาอะไรกินกัน ..
อยากกินโซจูในเต๊นท์แดงๆ เหมือนในซีรี่ส์ เห็นแล้วล่ะตอนมาถึงที่นี่ คิดว่าเดี๋ยวต้องมีอีกแน่ๆ ..
เมื่อยกันมากๆค่ะ ตอนนี้ ไม่เจอเต๊นท์แบบนั้นอ่ะ .. เดินๆๆเกือบไม่ไหว เพราะบู๊ทส้นสูงเดินทั้งวัน อากาศก็หนาว ..
อะไรก็ได้ละมื้อนี้ เราก็เลยเดินเข้าไปเหมือนตลาดสด เป็นซอยเล็กๆ แต่ร้านอาหารเต็มเลย เห็นคนก็เยอะเหมือนกับว่าเลิกงานแล้วต้องมาทานกันตามรานแบบนี้
บางร้านควันโขมง มีปลาปิ้งหน้าร้าน .. แม่ค้าก็ชวนใหญ่เลย แต่เราเดินหาร้านที่มีรูปอาหารโชว์ค่ะ ฮ่าๆๆ เดี๋ยวจะกินไม่ได้ซะก่อน ..
เข้าไปร้านนึง ชี้ๆเอา ชื่ออะไรไม่แน่ใจค่ะ .. นี่เป็นอาหารเกาหลีมื้อแรกของทริปนี้เลย

ด้วยความหิวมาก ลืมถ่ายรูปอาหารตอนที่ยังสวยๆอยู่ .. เลยเป็นแบบที่เห็นค่ะ อร่อยมาก ...

ชำระเงินเรียบร้อย 28000W บวกลบคูณหาร ก็ประมาณคนละ 280 บาท ค่ะ ..
อิ่มมากๆ หอบเอาปลาหมึกชุบแป้งกลับไปด้วย ฮ่าๆๆ กินไม่หมดอ่ะ

ขากลับต้องเดินคลอง ชองเกซอน (Cheonggyecheon) ซะหน่อย .. เป็นคลองที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซลเลยค่ะ ยาวตั้ง 2.9 กม.
จริงๆแล้วมีอะไรน่าสนใจเยอะค่ะ ร้านอาหาร แหล่งช๊อปปิ้งก็มีตลอดสองฝั่งคลอง มีน้ำพุ ประดับไฟแสงสีสวยงาม
แต่จุดที่สวยสุดๆอยู่ช่วงไหนก็ไม่แน่ใจค่ะ แต่เราจะลงไปเดินข้างล่าง ขาก็ไม่สามารถค่ะ ปวดไปหมดแล้ว เสียดาย เก็บภาพมานิดหน่อยเองค่ะ

ได้เวลากลับที่พักแล้วค่ะ .. หนาวมาก ^^

ไปไหนต่อ .. ติดตาม Day 3 ค่ะ

Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 19:01:01 น.

ขอตามมาเที่ยวเกาหลีด้วยคนค่ะ ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลย

โดย: mamminnie 31 พฤษภาคม 2553 16:48:23 น.

ตามไปเที่ยวครับ backpack ไปเกาหลียากมั้ยครับ

โดย: noiwanwannoi 31 พฤษภาคม 2553 18:35:05 น.

รูปสวยจังค่ะ เห็นเสื้อผ้าแล้วน่ารักจังเลย

โดย: apple.007 IP: 114.128.76.104 31 พฤษภาคม 2553 19:54:11 น.

ตามมาเที่ยวเกาหลีด้วยคนค่ะ เกาะนามิ เพื่อนๆชิที่อยากไปเกาหลี ก็want ที่นี่กันทุกคนค่ะ

ในรูปแอบเหมือนเจดีย์วัดพระแก้วเลยค่ะ มองไกลๆ ผ่านนะคะ ตรงคำว่าสวัสดีอ่ะค่ะ

เก๋ไก๋ๆ

โดย: ด.ญ คณิตกร 31 พฤษภาคม 2553 20:13:17 น.

คุณ mamminnie : ขอบคุณที่เยี่ยมชมค่ะ ^^

คุณ noiwanwannoi : ไปเกาหลีเองไม่ยากเหมือนที่คิดนะคะ เราเตรียมๆข้อมูลก่อนเดินทางซะหน่อย เดี๋ยวนี้หนังสือไกด์บุ๊ค และข้อมูลรีวิว เยอะแยะมากค่ะ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลยค่ะ ขอบคุณที่แวะมานะคะ

คุณ apple.007 : ขอบคุณที่ชอบค่ะ เสื้อผ้าเกาหลีสวยจริงๆค่ะ ไม่สงสัยเลยทำไมบ้านเราชอบเรียกว่า เสื้อผ้าสไตล์เกาหลี .. พยามก๊อปมา มองดูก็คล้ายๆ แต่เนื้อผ้าไม่ได้แบบนั้นเลยค่ะ .. ราคาสูงแต่ก็สมราคามากๆค่ะ

คุณ ด.ญ คณิตกร : ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวค่ะ ที่นี่สุดฮิตเลยค่ะ ยิ่งชอบ WLS จะยิ่งอินไปใหญ่ค่ะ ^^

โดย: SarangLady 1 มิถุนายน 2553 0:08:13 น.

โดย: chokun123 1 มิถุนายน 2553 10:14:30 น.

คุณ chokun123

หวัดดีค่ะ .. ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ

โดย: SarangLady 4 มิถุนายน 2553 18:39:49 น.

ว้าว....
สุดยอดเล้ยเนอะ เหมือนเพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวมาเมื่อวานนี้เอง ... น่ารักทั้งคนที่ไป น่ารักทั้งสถานที่ แล้วก็เรื่องเล่าของสาวเก๋ ก็น่าติดตามจริงๆ ขอบคุณนะคะน้องเก๋ แล้วจะมาตามอ่านอีกค่ะ

โดย: aee IP: 118.172.177.215 4 มิถุนายน 2553 19:04:53 น.

คุณ aee
ตอบช้าไปหน่อยค่ะ อยากไปด้วยใช่ป่าว ..
ทริปหน้าห้ามพลาดนะคะ ..

โดย: SarangLady 12 มิถุนายน 2553 19:24:27 น.

แต่งตัวน่ารักกันจัง

มาขอเก็บข้อมูลไปเที่ยวบ้างนะค้า

โดย: ต๊ะ IP: 125.27.101.12 7 สิงหาคม 2553 11:17:03 น.

ขอบคุณมากที่นำรูปภาพมาลงให้ดู มีอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยว ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โดย: ป้าจันทร์@โคราช IP: 101.108.207.64 8 มกราคม 2555 0:37:39 น.

SarangLady

Welcome !! (^^,)

[Add SarangLady's blog to your web]