ดอยผ้าห่มปก (เก็บตกด้วยภาพ)

ทะเลหมอกบนดอยผ้าห่มปก

พระอาทิตย์ ฉายแสงแรงกล้าในเช้าตรู่

หนาวขนาดไหน? ต้นไม้ยังห่มผ้าเลยนะ อะคึ่ ๆ

เห็ดป่าบนดอยฯ สีสวยน่ากินจัง

ดอกอารูมิไร้ และดอกม้าไป๋.....ชื่อนี้มีที่มาและที่ไป ณ หมายเหตุ

ทางเดินบนสันดอยฯ เขียวชอุ่มชุ่มชื่น
ขณะเดินทางกลับที่พัก นักท่องเที่ยวโบกมือให้ช่างภาพ (พี่ยศ)

หมายเหตุ ดอกอารูมิไร้ = ดอกอะไรไม่รู้, ดอกม้าไป๋ = ดอกไม้ป่า อะคึ่ ๆ

ปล. ขอขอบคุณช่างภาพกิตติมศักดิ์ พี่ยศ ณ ม.แม่โจ้

Last Update : 18 มกราคม 2551 19:25:29 น.

ว้าว ภาพสวยมากเลยค่ะ ถ่ายภาพเก่งนะคะ
แล้วทะเลหมอก เห็นแล้วน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆค่ะ อยากไปเห็นด้วยตาเปล่า จริงๆ
โดย: ชินโจมายุ วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:19:24:50 น.

งามแทะเด้ มักเพลงนี้ที่ชู๊ด
โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:20:23:49 น.

สวยจังเลยนะครับ...น่าไปจัง
โดย: yainnocence (yainnocence ) วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:21:51:06 น.

สวัสดีค่ะสาวฯขอนแก่น
คิดถึงเสมอ
ดอกไม้เมืองหนาวส่วนใหญ่ สวยแกร่ง ทานหยดน้ำค้าง
ต่างจากดอกไม้แห่งที่ราบสูง ที่โบกเอนลู่ลมไหวไหว

แต่ดอกไม้ที่ไหน ๆ ก็ งาม ในตัวเอง..
และงามที่ดวงตาของผู้คน

ขอให้สาวฯรื่นรมย์กับคืนวันของชีวิต เช่นนี้ และเช่นนี้ ตลอดไปค่ะ

โดย: นกแสงตะวัน วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:5:55:54 น.

ขอเที่ยวป่าด้วยคน ทะเลหมอกสวยมั๊กค่ะ ป่าเมืองไทยนี่สมบูณ์น่าเดินป่าจัง
โดย: kamonorchids วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:10:14:11 น.

โห ทะเลหมอกเป็นปุยหนาดูนุ่มจังเลยค่ะ รูปที่สามสวยเหมือนกับหิมะเลยค่ะ
โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:11:44:06 น.

ถ่ายภาพดอกไม้สวยมากครับ
โดย: -*-Superbaker วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:21:15:12 น.

สวัสดีค่ะ คุณสาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น

ทางมูลนิธิฯ ได้รับเสื้อผ้าที่คุณส่งมาให้ชาวดาราอั้ง(ปะหล่อง) ที่อยู่บนดอยเรียบร้อยแล้วนะค่ะ และเมื่อตอนเย็นวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ดำเนินการนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องชนเผ่าเรียบร้อยแล้ว ได้ถ่ายรูปไว้ด้วย จะจัดส่งให้ดูอีกทีนะคะ ทางพี่น้องบนดอย บอกว่าดีใจมาก และฝากขอบคุณมายังคุณด้วยค่ะ

ทางมูลนิธิฯเองก็ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ แล้วจะเมล์หาคุณอีกทีค่ะ

โดย: มูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ IP: 203.113.17.156 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:22:55:50 น.

หวัดดีครับ

ภาพสวยมาก บรรยากาศดีจริงๆ

โดย: พ่อหนูหอม (big onion ) วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:11:04:17 น.

มีดอกรักไม่รู้โรยมั๊ยครับ
โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:15:32:27 น.

โอ๊ววว สวยยยแฮงงงงงงงงง
โดย: filmgus วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:19:52:34 น.

สายัณห์สวัสดีค่ะมิตรรักนักเขียน (บล๊อก) ทุกท่าน
-------------------------------------------------------
ชินโจมายุ
...........ถ้าไปยืนบนยอดดอยฯ สูงเสียดฟ้า
มองเห็นทะเลหมอกรอบ ๆ ตัว 360 องศา ตื่นตา ตื่นใจแน่นอนค่ะ

นางน่อยน้อย
...........เพลงมวนอยู่แล่ว ฮ้องให้เอื้อยฟังน่ำแน๋เด้อ

yainnocence
...........ถ้ามีเวลา จังหวะและโอกาส ไปเที่ยวนะค๊า
ไม่ใช่แค่ตื่นตา ตื่นใจ มีแถมความตื่นเต้น เมื่อตอนเดินป่าในเช้ามืดค่ะ

พี่นกแสงตะวัน
...........จะไปปีนภูกระดึงอีก (ครั้งที่ 5) อีกเมื่อไร บอกสาวฯ น่ำเด้อ
จิส่งกำลังใจให้เมื่อถึง ซำแฮก อะคึ่ ๆ

kamonorchids
.............ใช่ค่ะ เที่ยวเมืองไทย ป่าเมืองไทย ก็สุขใจ สบายกระเป๋าตังค์ หุ หุ

มาเรีย ณ ไกลบ้าน
.............ทะเลหมอกสวย ด้วยภาพ ถ้าไปชมด้วยตาตัวเอง งามมั่กม๊าก และสวยอย่างหนา เพราะต้องสวมเสื้อหลายตัว อิอิ

-*-Superbaker
.............ดอกไม้สวยงามตามธรรมชาติค่ะ

มูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์
............ขอบคุณที่แจ้งข่าวให้ทราบ ยินดีและดีใจที่ได้รับเสื้อผ้าแล้วค่ะ

พ่อหนูหอม
............ขอบคุณค่ะที่แวะชมความงามในธรรมชาติ

ตะวันออกฯ
...........ดอกไม้ในใจเธอ ไงจ๊ะ อะคึ่ ๆ

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:20:08:06 น.

พี่สาวฯ คะ...

สวยจังเลยค่ะ วิวสวย ดอกไม้สวย คนถ่ายภาพคงยิ่งสวย

ถูกใจๆๆๆ ไว้มายืมบางภาพไปแต่งบล็อกบ้างนะคะ
โดย: Nok_Noah วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:8:59:44 น.

ถ้า "ดอกบัวทอง" คือ ราชินีดอกไม้บนดอยผ้าห่มปก
สาวฯก็คือราชินีประจำบล็อก (นี้นะ) 555

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.225 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:8:13:54 น.

แวะมาห่มดาว ที่ดอยนี้ด้วยจ้ะ...อะคี่ๆๆ
โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:9:01:41 น.

สายัณห์สวัสดีค่ะ
Nok_Noah (น้องนก)
--------เลือกภาพตามใจ (ที่) ชอบ (ที่) ชอบ ได้เลยค่ะ
แต่....ขอแลกเป็นนทกวีให้พี่สาวฯ ด้วยเด้อ หุ หุ

พ่อธารดาว
--------ขอบใจนะจ๊ะที่ (กัดฟัน) ชมสาวเป็นราชินีบ๊อง ๆ เอ้ย! ราชินีประจำปบล๊อก
แหม! แหม! ตัวเองก็ เค้าละเขิ้ล เขิน

คุณยิปซีฯ ที่รัก (ของใครๆ)
--------ก่อนอื่น ขอแสดงความยินดีปรีดาปราโมทย์
สำหรับ "ราชินีบล๊อก" (ตัวจริง) นะค๊า
โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:17:45:44 น.

สวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แล้วต๊กใจ...นึกว่านางพราย เอ้ย...นางไม้
ทะลุออกมาจากพระอาทิตย์
เกือบตกเก้าอี้เชียวท่าน

สวยจ๊ะ...สวยอีกที

คนถ่ายรูป..สวยไหมล่ะ
หรือปากเขียว คอย่น หน้าเหลือง
กะความหนาวเหน็บ

บอกแล้วไงว่าให้หาผ้าห่มส่วนตัวหนีบไปด้วย
เอาแบบไม่ต้องหล่อมากก็ได้
แต่กำยำพอปกป้องไอหนาวได้
โดย: ปลายแปรง IP: 203.113.17.148 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:19:39:39 น.

ฝีมือระดับโปร*****
โดย: ภาพสวย/สดใสสุขใจสบายตา IP: 49.230.130.246 วันที่: 14 มิถุนายน 2558 เวลา:22:24:28 น.

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น

อนาคต..ได้ไปที่ชอบ..ที่ชอบ
อะคึ่ ๆ

Friends Blog
[Add สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น's blog to your weblog]