ทริปปุบปับ ตะลุย โอซาก้า เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตอน1
  ทริปนี้เราไม่ได้แพลนกันมาก่อน แต่เนื่องจากเพื่อนสาวเราขับรถผ่านป้ายโฆษณาของแอร์เอเชีย เป็นโปรที่ต้องไปกัน3คน แล้วราคาจะลดลงประมาณ30เปอร์เซ็น ตั๋วที่พวกเราได้กันมาไม่ได้ถือว่าถูกมาก แต่ก็ไม่ได้แพง สิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจไป ไม่ใช่ราคาค่าตั๋ว แต่เป็นความสวยงามของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีต่างหากที่ดึงดูดให้พวกเราไปชม พวกเราออกเดินทางกันวันที่ 8 พฤศจิกายน กลับวันที่12 พฤศจิกายน เดินทางไป-กลับก็2วันแล้ว เราจึงเหลือเวลาเที่ยวจริงๆแค่3วัน ดังนั้นเราก็พยายามอัดให้ได้มากที่สุด แต่เสียดายมาก เราไปเกียวโตกันแค่วันเดียว ถ้ามีโอกาศ อยากกลับไปอีกจริงๆ เกียวโตสงบและวัดต่างๆสวยมาก

ค่ะ หลังจากจองตั๋วแล้ว เราก็เริ่มหาที่พักกัน และเพื่อเป็นการประหยัดงบ เราจึงเข้าเวป https://www.couchsurfing.org/ เพื่อหาที่พักฟรี และเราก็ได้โฮสหนุ่มชาวญี่ปุ่นอุปการะพวกเราค่ะ

8 พฤศจิกายน วันแรกไปถึงก็ดึกแล้วค่ะ ประมาณ5ทุ่มครึ่ง และด้วยความหิวมาก ก็เลยเข้า Family Mart เพื่อหาอะไรกิน จากนั้นก็นอนบนเก้าอี้แถวนั้น เพื่อรอเช้าวันรุ่งขึ้น

หน้าตาดูดีมาก กล่องละ 450 เยน

9 พฤศจิกายน เราตื่นกันแต่เช้าค่ะ เพื่อมาซื้อตั๋ว Kansai Thru pass และ Osaka amazing pass  โดย Counter เปิด 7 โมงเช้าค่ะ

มาเข้าแถวรอตั้งแต่เค้าเตอร์ยังไม่เปิดเลยค่ะ

หลังจากซื้อตั๋วเสร็จก็มุ่งหน้าเข้าเมือง เพื่อไปหาโฮสก่อน โดยนั่งรถไฟจากสนามบินเลย ไปลงที่สถานีนัมบะ แล้วก็ต่อ Local train ไปลงแถวบ้านโฮส ซึ่งตั๋วคันไซทรูพาสที่เราซื้อ สามารถขึ้นรถไฟและรถเมล์ได้ไม่จำกัดบนเกาะคันไซ ดังนั้นรถไฟจากสนามบินเข้าเมืองก็ไม่ต้องจ่ายเพิ่มค่ะ

เส้นทางที่ตั๋วคันไซครอบคลุม

ถึงบ้านโฮสแล้วค่ะ แต่เราไม่ได้เก็บภาพส่วนอื่นๆมา มีแค่ห้องนอน ซึ่งเป็น สไตล์ ญี่ปุ๊นญี่ปุ่นค่ะ

หลังจากเก็บของเรียบร้อย ก็ออกเที่ยวกันเลยค่ะ วันนี้เราชวนโฮสของพวกเราไปเที่ยวด้วยกัน

โฮสเลยพาเราไปกิน Okonomiyaki ซึ่งเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของโอซาก้าค่ะ รสชาติมันก็คล้ายๆกับทาโกะยากิ

ออกเดินทางต่อไปยังที่หมายแรกของเรา มิโนะพาร์ค Minoo Park

ขึ้นรถไฟกันเลยจ้า

รถไฟคลาสสิคมากๆ

โฮสชาวญี่ปุ่นที่พวกเราไปพักด้วยค่ะ

ถึงแล้วมิโนะพาร์ค ใบไม้กำลังเริ่มเปลี่ยนสีกันแล้ว สวยงาม ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ ถ้าเปลี่ยนสีหมดคงจะสวยกว่านี้มากๆ ไปดูรูปกันค่ะ

ถ่ายภาพร่วมกับโฮสค่ะ

กลับจากมิโนะพาร์ค เราก็ไปชอปปิ้งกันต่อที่อูเมดะ แต่ไม่มีรูปเลย เนื่องจากเราเพลีย เลยเก็บกล้องเข้ากระเป๋า แล้วชอปอย่างเดียว >_<

ปล. วันนี้ทั้งวันเราใช้บัตรคันไซทรูพาสในการเดินทางค่ะ ไปได้ทุกที่ สะดวกกดีค่ะ

..... ไม่รู้มีคนอ่านมั้ย แต่เด๋วมาต่อตอน2นะคะ

Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2558 23:37:12 น.