Lilypie Second Birthday tickers
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
มันเริ่มต้นจาก......รองเท้า diesel

เมื่อสามปีก่อนเราได้ทุนจากมหาวิทยาลัยรังสิต มาเรียนต่อปริญญาโทที่อังกฤษ ใครจะไปคิดว่าสามปีผ่านไปเราได้ทั้งปริญญาแถมผู้ชายมาอีกคน เนื่องด้วยอย่างที่เคยเล่าไปแล้วว่า ทุนนี้ไม่ใช่ส่งมาเรียนสบายๆ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องทำงาน full time ในโรงแรมที่โครงการจัดให้ (แล้วไปเรียนpart time เอา) มาถึงอังกฤษจะว่าตื่นเต้นมั้ยก็ไม่ใช่ เหงามั้ยก็ไม่เท่าไหร่เพราะเพื่อนคนไทยที่ได้ทุนมาด้วยกันมีตั้งหลายชีวิต บวกเราเคยจากบ้านจากเมืองมาแล้ว ตั้งแต่เรียนจบมหาลับคุณแม่ก็ส่งไปเรียนภาษาที่แคนนาดาเป็นเวลาเกือบปี (เรียนจริงๆ 6 เดือนเที่ยวอีกหกเดือน อย่าไปบอกแม่เรานะเดี๋ยวเราโดนตีตาย) แต่ต้องขอบคุณคุณแม่จริงที่เสียเงินเสียทองส่งให้เรา แต่เราขอบอกว่าได้จริงๆจากคนที่ภาษาอังกฤษไม่ได้เรื่องอย่างรุนแรง พูดได้เป็นผู้เป็นคนจริงๆ อาจเพราะที่เมืองที่เราอยู่ไม่ค่อยมีคนไทยด้วยมั้ง หลังจากกลับจากแคนนาดา เราก็ทำเริ่มทำงานในโรงแรมมาตลอด จนปี 2003 เราได้ไปฝึกงานที่ฮอลแลนด์เป็นเวลา 6เดือน คราวนี้ไปด้วยตัวเอง หลังจากนั้นก็สมัครมาเรียนต่อโทที่อังกฤษ ปี 2004 เราก็ได้มาอยู่ที่นี่ Birmingham UK.



พอมาเหยียบเกาะนี้ เราก็ถูกส่งมาอย่เมืองที่สะดวกสบายที่สุดในการไปโรงเรียนแต่ลำบากสำหรับการทำงาน เราได้โรงแรมที่อยู่ใกล้กับ airport ต้องนั่งรถไฟไปทำงานทุกวัน แต่ก็เพราะโรงแรมนี้แหละที่เราได้เจอแมทธิวผู้ชายฝรั่งเศสที่มาอังกฤษด้วยตัวเค้าแพลนว่าจะย้ายไปอยู่แคนนาดา แต่อยากได้ภาษาอังกฤษเลยมาสมัครทำงานที่อังกฤษก่อนที่จะไป เค้ามาอยู่ด้วยตำแหน่ง team leader ไอ้เรา trainee ต๊อกต๋อย โดนโขกสับทำงานไปวันๆ แทบจะไม่เคยคุยกันด้วยซ้ำ รู้แต่ว่าคนไรฟ่ะเวลาทำงานดุอิบอ๋าย

เมื่อถึงจุดเปลี่ยน
ลืมบอกว่าเราโสดตั้งแต่ก่อนมาอังกฤษเลยหนุกหนานๆเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆไปวันๆไม่ต้องเสียตังค์เป็นหมื่นๆโทรกลับไปหาแฟนที่ไทยด้วย มาต่อดีกว่าเนอะ วันนั้นเป็นวันเกิดแมทธิว โดยนิสัยเราเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน แต่ชอบเที่ยวกลางวันไปเมืองต่างๆ เพื่อนที่โรงแรมมาชวนเราไปงานวันเกิดแมทธิว ตามสไตล์เรา เราตอบไปว่าคิดดูก่อนถ้าไปจะโทรบอก เพื่อนคงจับไต๋ได้ บอกว่าชั้นชวน you มาไม่รู้กี่ครั้ง you ไม่เคยมาเลย ถ้าครั้งนี้ you ไม่ไปจะไม่ชวนอีกแล้ว

เราเริ่มวิตกว่าจะไม่มีเพื่อน เอาว่ะไปก็ได้ไหนๆก็ไปดื่มใกล้ๆหอมหาลัยที่เราพักอยู่ เลยตัดสินใจแค่ไปโผล่หน้าให้เห็น เดี๋ยวแอบชิ่งกลับ แบบว่าวางแผนไว้ในใจแล้ว ไปถึงงาน เจ้าของงานไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรามา เวงกำจริงๆ เพื่อนเลยอธิบายว่า i ชวนเค้ามาเอง ว่าแล้วก็จับเราไปนั่งระหว่างแมทธิวกับเพื่อนฝรั่งเราอีกคน ด้วยว่านิสัยแมทธิวเป็นคนที่ชอบคุยอยู่แล้ว he ก็เริ่มต้นคุยนู่นคุยนี่ไปเรื่อย เราสถานการณ์บังคับนั่งข้าง เล่นต้องนั่งฟังพยักหน้าหงึกๆ พวกฝรั่งนี่ก็แปลกคุยกันแต่เรื่องหนักๆ การเมือง ศาสนา เราก็ได้แต่เออๆออๆไปตามเรื่อง จนกระทั่ง.......

จำได้ว่าระหว่างคุยเราเหลือบไปเห็นแมทธิวใส่รองเท้า diesel เท่านั้นแหละค่ะ เราสาวก diesel ชอบมากๆกับแบรนนี้ เลยเปลี่ยนเรื่องชวนคุยเรื่องรองเท้าซะงั้นตู you ซื้อมาจากไหนเหรอสวยๆ เค้าคงงงอีนี่ถ้าจะบ้า อยู่ดีๆเปลี่ยนเรื่องอย่างฉับไว แต่แมทธิวก็บ้าตามเล่าใหญ่ว่าซื้อมาจากไหน ก็เลยเมาท์แตกกันตลอดงานหลังจากนั้น

ต่อคราวหน้านะค่ะ




Create Date : 14 มีนาคม 2550
Last Update : 14 มีนาคม 2550 3:40:13 น. 4 comments
Counter : 652 Pageviews.

 


อืมม์ กำลังลุ้น..ก็จบ
นะ..คนเรา



โดย: p_tham วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:5:04:05 น.  

 
น่านสิคะกำลังเพลินเชียวว่ารองเท้ามันเป้นจุดเริ่มต้นได้ไง เดี๋ยวจะมาติดตามตอนต่อไปนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:5:38:07 น.  

 
สงสัยต้องไปซื้อรองเท้า diesel มาใส่สักคู่ดีกว่า อิอิ


โดย: กะได วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:6:48:52 น.  

 
ว่าจะถ่ายรูปรองเท้าคู่นั้นมาให้ดู แต่มันดันหายไปตั้งแต่ย้ายบ้านคราวก่อนนะค่ะ เสียดายมากๆ ความหลังของเราสองคน


โดย: Birmingham วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:0:27:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Birmingham
Location :
BiRmInGhAm Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แรกสุดตั้งใจมี Blog เป็นของตัวเองไว้เก็บเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราสองคน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเก็บเรื่องราวต่างๆ ของคุณลูกชายสุดแสบ

เผื่อวันนึงเค้าได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน เค้าจะได้รู้ว่าพ่อกับแม่รักเค้ามากแค่ไหน OuR SoN = oUr AnAndA
Friends' blogs
[Add Birmingham's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.