ผู้หญิงไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว

คืนก่อน
ผมนั่งดูรายการรอบดึกรายการหนึ่ง ช่วงที่พิธีกรชื่อดัง กำลังสัมภาษณ์ดาราหนุ่มสองท่านที่เราต่างคุ้นหน้า หนุ่มหนึ่ง รับบทเป็นตัวร้ายในระยะหลัง อีกหนึ่งหนุ่ม เป็นตัวประกอบตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้กัน
พิธีกรพูดคุยเน้นหนักไปทางเรื่องเจ้าชู้ของดาวร้าย ที่สื่อฯส่วนใหญ่มักจะเอ่ยอ้างว่าเขาเป็นคล้ายๆ คาสโนว่า แขกรับเชิญคุยสนุก
ขึ้นมึงขึ้นกูแบบ “หนิดหนม”
จนพิธีกรไม่ต้องปรุงแต่งอะไรลงไปมาก
ปล่อยให้สองหนุ่มเผากันในระยะกระชั้นชิด
ทว่า...ตลอดเวลาหลายนาทีผมนั่งดู ผมไม่สนุกด้วยเลย
ให้ตายเถอะ กีกี้


ตอนหนึ่ง
ดาวร้ายปฏิเสธความเจ้าชู้ของตนเองด้วยการให้เหตุผลประมาณว่า
ตราบใดที่เขายังไม่ได้แต่งงาน เขามีสิทธิ์ที่จะเลือกเดินไปกับใครก็ได้
ชีวิตเขาเหมือนการท่องเที่ยวไปประเทศโน้น ประเทศนี้
แล้วเพื่อนของเขาที่นั่งอยู่ข้างๆ ก็สมทบว่า
ผู้ชายอย่างดาวร้ายท่านนั้นเป็นผู้ชายแท้
อะจ๊ากกกกกกกกกกกก!!!
(ผู้ชายแท้ต้องไล่ล่าผู้หญิงงามๆ)
ให้ตายเถอะ กีกี้
พิธีกรไม่เบรก แถมหัวเราะเหมือนยอมรับไปกับนิยามของผู้ชาย “พรรค์” นั้น
ผมขนลุก อะไรกันเนี่ย


ถ้าผู้ชายแท้ มีนิยามอย่างที่สองหนุ่มนั่นว่า
ผมคงไม่ใช่แล้วล่ะ
และคงไม่อยากเป็นผู้ชายแท้แบบนั้นด้วย
(เป็นผู้ชายปลอมๆ แบบนี้ดีกว่า)

การเดินทางเข้าไปในชีวิตคน
ต่างจากการเดินทางไปต่างประเทศ
คนรักไม่ใช่สถานที่
ไม่ใช่ทางผ่าน
จึงไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว

คนรักมีหัวใจ
และหัวใจก็มีความรู้สึก
ไม่ใช่ใครจะเข้าจะออกอย่างไรก็ได้
เพราะฉะนั้นรอยเท้าที่ใครคนหนึ่งเดินเข้าไป
ย่อมส่งผลกระทบต่อความเป็นไปของชีวิต

ผมเชื่อในเรื่องความรัก
แต่ไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน
พิธีกรรมไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์
หัวใจมนุษย์ต่างหากที่มหัศจรรย์
ดังนั้น
หากใครสักคนเดินเข้ามาในชีวิต
ผมจะต้อนรับเขา
ด้วยการทำให้เขายิ้ม
และจะไม่ทำให้เขาร้องไห้ เสียใจ ด้วยการไปท่องเที่ยวประเทศอื่น


คนแบบนั้น
คนที่มองผู้หญิงเป็นได้แค่สถานที่ท่องเที่ยว
สำหรับผม
เขาไม่เหมาะที่จะเป็นผู้ชายหรอก
คนที่ทำให้ผู้หญิงร้องไห้เสียใจ
คนที่ทำลายศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
อย่างดีก็เป็นได้แค่ มลภาวะทางสังคม



Create Date : 03 พฤษภาคม 2550
Last Update : 3 พฤษภาคม 2550 14:00:08 น.
Counter : 354 Pageviews.

52 comments
  
มาเยี่ยมชมครับบ
อยุ่ที่ใจครับ
โดย: pet2520 IP: 161.200.255.162 วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:19:52 น.
  
โดย: แอมป์ IP: 203.107.196.146 วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:57:23 น.
  
"ผมเชื่อในเรื่องความรัก
แต่ไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน"


คุณแสง สีรุ้ง มีคำถามจะถามคะ ตามไปตอบที่ blog ก็ได้นะคะ อยากทราบว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน จริง ๆ หรือคะ? อยากทราบจริง ๆคะ

ขอบคุณที่แวะไป goodpeople คะ
แวะไปอีกนะคะ ยินต้อนรับเสมอคะ


โดย: goodpeople วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:47:37 น.
  
goodpeople ครับ
ผมตอบแทนผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ได้ครับว่าไม่เชื่อการแต่งงานหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วผมไม่เชื่อครับ

ผมเชื่อเรื่องรักแท้มากกว่า
ความรักไม่ต้องการพิธี
ไม่ต้องการพยาน
แต่ความรักต้องการคุณ

คุณ...คนที่ผมรักเท่านั้น

อิอิ
โดย: แสง สีรุ้ง วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:13:03 น.
  
'รัก...ไม่มีเหตุผล
แต่...การเลิกรามักมีเหตุผลเสมอ'


เข้ากับธีมของบล๊อกไหมเนี่ย ...
โดย: : : เ จ้ า ช า ย ไ ว โ อ ลิ น : : (oHsINa ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:18:13 น.
  
เราเป็นผู้หญิง เรายังไม่เชื่อเรื่องการแต่งงานเลยอ่ะ

- -"

มันเป็นแค่พิธีการ

สุดท้าย มันก็อยู่ที่ คนสองคน
โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:00:12 น.
  
แล้วรักแท้มีแค่ครั้งเดียวหรือครับ
อยุ่ก่อนแต่งหรือแต่งก่อนอยุ่ สำคัญยังไง พี่แสงสีรุ้งช่วยตอบที ไม่ว่าผุ้หญิงหรือผู้ชายมีสิทธิเท่าเทียมใช่หรือเปล่าฮะ แล้วทำไมต้องแต่งงาน
ดูแลสุขภาพเหมือนดูแลความรักนะครับ
ขอบคุณครับบพี่แสงสีรุ้ง
โดย: ขนเพชร IP: 161.200.255.162 วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:43:22 น.
  
เ จ้ า ช า ย ไ ว โ อ ลิ น ครับ
ขอบคุณครับที่แวะมาทักทายกัน
บล็อกนี้ไม่มีธีมหรอกครับ
ตามใจคนเขียนมากกว่า
แต่อารมณ์ส่วนใหญ่ จะหันไปทางรักๆ ใคร่ๆ มากกว่า เลยออกมาประมาณนี้แหละครับ

ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้
ผมก็เชื่อครับ
ว่าชีวิตคู่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคนสองคน
ผู้คนรอบข้าง วัฒนธรรม ประเพณี
อาจจะมีส่วนในการตัดสินใจ
แต่ทั้งหมดแล้ว
ขึ้นอยู่กับคนสองคนจริงๆ ครับ

ขนเพชรครับ
ผมไม่ใช่ศิราณีนะ
ขนคำถามมาซะอื้อเลย
เอางี้
ขอตอบคำถามแรกก่อนละกัน
รักแท้มีแค่ครั้งเดียวหรือ

ผมไม่เชื่อว่ารักแท้ในชีวิตเรามีหนเดียว
เวลาที่ผมรักใคร
ผมรักแท้หมดแหละ อิอิ
คิดดูดิ
ถ้าเราบอกว่ารักแท้คือรักครั้งที่สอง
แล้วรักครั้งแรก ครั้งที่สาม ที่สี่ ฯลฯ เป็นรักปลอมๆ งั้นเหรอ
คนบางคนอาจจะเจอรักแรกเป็นรักแท้
คนบางคนอาจจะเจอรักแท้เมื่ออายุ 60
กับคนบางคน ไม่เคยพบรักแท้

ส่วนอีกสามคำถาม
อยู่ก่อนแต่งหรือแต่งก่อนอยู่สำคัญอย่างไร
ผู้หญิงผู้ชายมีสิทธิเท่าเทียมกันหรือเปล่า
ทำไมต้องแต่งงาน
ขอแปะโป้งไว้ก่อนนะครับ
โอกาสหน้าจะเข้ามาตอบ
โดย: แสง สีรุ้ง (แสง สีรุ้ง ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:42:23 น.
  
แวะเข้ามาเยี่ยมนะครับ

สงสัยว่าต้องเป็นรายการ ตี10 แน่ ๆ เลย เพราะว่าผมก็ดูครับ

เห็นด้วยครับ การให้สัมภาษณ์ของดาราหนุ่มคนนั้นออกมาไม่ค่อยจะเหมาะสมเท่าไหร่ ยิ่งมาโชว์ให้เห็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากรองเท้าส้นสูงของสุภาพสตรีที่บริเวณคิ้วแล้ว ... ผมนึกในใจ ทำไมมันไม่ต่ำลงมากว่านั้นสัก 1 นิ้วนะ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:41:31 น.
  
เป็นอีกคนค่ะที่

"เชื่อในเรื่องความรัก
แต่ไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน"


คงเป็นผู้หญิงประหลาดมั้งคะ
โดย: aquaworld วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:43:57 น.
  
แต่เท่าที่ดูแล้ว เค้าก็ได้รับผลจากสิ่งที่เค้าทำนะคะ มานั่งกลุ้มใจถึงขนาดจะเลิกลาอาชีพ โดยที่ไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั่นแหละ ที่ทำให้ได้รับผลอย่างนั้น ถ้ายังจะดึงดันทำต่อไป คนที่จะเสียใจก็คงไม่ใช่ใครอื่น .... ใช่มั้ยคะ



คนดูส่วนใหญ่ (มั้ง) น่าจะมีวิจารณญาณในการชมนะคะ คนที่ดูแล้วขำ ฮาไปด้วย แต่ถ้าถามว่าถ้าผู้ชายคนนี้ขอคุณแต่งงาน คุณจะแต่งกับเค้ามั้ย คนที่เคยขำอาจจะต้องมานั่งคิดหนักน่าดูเหมือนกันนะคะ (ประมาณว่าฉันอยู่ขึ้นคานจะมีความสุขกว่ามั้ยนั่น )



สรุป..... อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจผู้ชายค่ะ (อ้าว ไหงสรุปอย่างนี้ล่ะ )
โดย: aquaworld วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:11:27 น.
  
ขอบคุณนะคะที่แวะเยี่ยมค่ะ ม่ายยากค่ะจะทำห้องให้ลูกสาวก็เซฟภาพไปได้ค่ะ เพราะ ห้องลูกสาวโมก็จัด แบบนี้ค่ะ คนโตชอบkittyค่ะ คนน้องชอบโดราเอมอนค่ะ(มาเล่าประวัติซะยืดยาวอิอิ) คุณแสงสีรุ้งนี่สุภาพบุรุษจริงๆเลยนะคะ โมคิดว่าผู้ชายแบบนี้หายไปหมดแล้วซะอีกค่ะ เพราะที่เหงมีแต่เปงแบบสองดาวร้ายที่คุณแสงสีรุ้งว่าค่ะ บายดีกว่าค่ะ เดวจะระบายมากกว่านี้ ฝันดีนะคะ
โดย: แตงโม sister วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:55:59 น.
  

ได้ดูเหมือนกันค่ะ เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า

คนเจ้าชู้ไปหลงรักคนที่เจ้าชู้กว่า ถึงวันนั้นเขาจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งโดยไม่ต้องให้ใครอธิบายให้ฟัง

แกล้งเอาใจผู้หญิงรึเปล่าน้า...คุณเป็นคนน่ารักนะคะ

โดย: ลูกแมวขี้อ้อน วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:19:02 น.
  
ถูกกกก...

ผู้หญิงไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวค่ะ
โดย: FreShyNice วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:39:45 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่า ขอบคุณที่เข้าไปอ่านบล็อกของจี้จังนะค๊า

"คนรักมีหัวใจ
และหัวใจก็มีความรู้สึก
ไม่ใช่ใครจะเข้าจะออกอย่างไรก็ได้
เพราะฉะนั้นรอยเท้าที่ใครคนหนึ่งเดินเข้าไป
ย่อมส่งผลกระทบต่อความเป็นไปของชีวิต"

ชอบประโยคนี้มากๆเลยค่ะ
โดย: JieChan วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:45:07 น.
  
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

อยากถามเหมือนกันค่ะว่า ถ้าคนเราคิดกับใครคนนึงแบบเพื่อนที่เป็นเพื่อนจริงๆ แต่ว่าเค้าคิดกับเราเกินกว่านั้น ทั้งๆที่เราบอกไปว่าเราไม่ได้ชอบเค้าในแบบนั้น แต่เค้ากลับบอกว่าจะรอจนกว่าจะใจอ่อน หรือว่าเห็นเราไปกับคนอื่น เราพยายามปฏิเสธเค้า เพราะว่าเราเห็นเค้าเป็นเพื่อนจากใจจริง แล้วก่อนหน้านี้เราเองก็มีคนที่ชอบอยู่แล้ว และยังลืมไม่ได้ค่ะ พยายามบอกเค้าทางอ้อมหลายที แต่เค้าเหมือนจะไม่เข้าใจความหมายที่บอก แต่ไม่อยากเสียเพื่อนค่ะ ทำไงดีคะ

ขอโทษนะคะที่ให้อ่านอะไรซะยาวเหยียด
โดย: hypnotizer วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:49:58 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ

และ...
ขอบคุณ สำหรับมุมมองดีๆ

ขออนุญาต...Add Blog ครับ
โดย: MuHN วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:20:36 น.
  
สวัสดีค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักในฐานะเพื่อนบล๊อก และยินดีที่ได้รู้จักนักเขียนค่ะ เพราะอยากเป็นเหมือนกัน555


"ผมเชื่อในเรื่องความรัก
แต่ไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน
พิธีกรรมไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์
หัวใจมนุษย์ต่างหากที่มหัศจรรย์"

ขอแชร์ด้วยคนนะคะ

ก็ไม่เชื่อทั้งสองอย่างนั่นแหละค่ะ รักได้ก็เลิกรักได้ แต่งงานได้ก็หย่าได้

ทำตามสบายๆค่ะ คิดว่าถ้าเราเชื่อมั่นในหัวใจรักศักดิ์สิทธิ์ยิ่งกว่าพิธีกรรม ก็อยู่กันไป

ถ้าอยากให้ใครรู้ว่าเป็นสามีภรรยากันแล้วเน้อ..ก็แต่งกันไป ใครใคร่แต่งก็แต่ง ใครใคร่อยู่ก็อยู่

สบายๆ ในความเห็นไม่มีอะไรศักดิ์สิทธิ์กว่าอะไรในโลกนี้เลยค่ะ

อิอิ..ไม่ว่ากันเนอะ ขอแชร์ความเห็นหน่อยนะคะ


ปล.เจ้า 2 ตัวที่น่าฟัดนั้นชื่อชีโตส 5 ขวบกว่าหนัก 34 กก. ส่วนสาวน้อยชีตาร์ 2 ขวบกว่า หนัก 43.5 กก.

ที่เห็นในภาพนั่นใช่ไซบี้หรือเปล่าคะ



โดย: ภ.สำเภากางใบ วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:21:13 น.
  



อันนี้ มันก็แล้วแต่ความคิดของใครของมันแหละค่ะ... ทำไปเถอะ ถ้าทำแล้วทั้งตัวเองและคนอื่นไม่เดือดร้อนน่ะคะ...
โดย: Sea Of Love วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:00:25 น.
  
การเดินทางเข้าไปในชีวิตคน
ต่างจากการเดินทางไปต่างประเทศ
คนรักไม่ใช่สถานที่
ไม่ใช่ทางผ่าน
จึงไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว

ชอบจังเลยค่ะ อ่านแล้วยิ้มได้

แม้จะคิดอะไรต่างกันบ้าง ก็ไม่เป็นไรเนอะ (หมายถึงคอมเมนต์ของคุณที่บล็อคน่ะค่ะ)

ขอบคุณที่ไปทักทายกันค่ะ
โดย: อุรัสยา วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:11:19 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ เขียนได้ดีมากค่ะ ยอดเยี่ยมมาก ^_^

ฟังอยู่เหมือนกันค่ะ รู้สึกว่า เอ่อ... บอกไม่ถูกแฮะ มันก็ถูกที่เขามีสิทธิ์เลือก แต่ก้อน่าจะรับผิดชอบคนที่เขาได้เลือก ณ เวลานั้นด้วย เน๊อะ ไม่ใช่ เลือกไปเรื่อย ๆ แต่ไม่รับผิดชอบ

ขอบคุณพี่ แสงสีรุ้งนะคะ ที่แวะเข้าไปให้ข้อคิดดี ๆ ใน blog ค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:00:39 น.
  
บังเอิญได้ดูเหมือนกันค่ะ คือคนเราบางทีก็ไม่ค่อยเห็นตัวเองน่ะค่ะ ถ้าเป็นบัวสี่เหล่าเขาคงอยู่เหล่าสุดท้ายที่จมอยู่ใต้โคลนนะคะ คิดว่า

โดย: gagayear วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:32:54 น.
  
มายกอุ้งมือหน้าเห็นด้วยกับพี่สะ สองมือเลยค่ะ
มุ่ยก็ดูรายการนั้น...ดูแล้วก็รู้สึกอนาถใจ
หากผู้ชายส่วนใหญ่คิดแบบนี้ แล้วผู้หญิงในโลกนี้จะมีความสุขไหมหนอ???

ปล.ปรับปรุงบล็อกใหม่เหรอคะ หัวข้อน้อยลงอ่ะค่ะ หุหุ =^w^=
โดย: ยัยหมามุ่ย (bon_bonkatz ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:59:06 น.
  
Absolutely agreed ครับ อยากให้ผู้ชายคิดแบบนี้เยอะๆ

แต่พูดก็พูดเถอะนัครบ
สำหรับผู้หญิงในสังคมเมืองบางกลุ่มที่เป็นฝ่ายรุกคืบเข้าหาผู้ชาย
ก็คงต้องบอกเธอเหล่านั้นเช่นกันว่า
..ผู้ชายก็ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว..
โดย: Commencer วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:03:16 น.
  
โดย: แตงโม sister วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:03:19 น.
  
โดย: แตงโม sister วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:34:10 น.
  
คม-บาด
เลือดไหลซิบๆเลย อิอิ
โดย: สายลมอิสระ วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:13:41 น.
  

มาส่งความสุขค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

โดย: แตงโม sister วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:26:08 น.
  
ไม่ใช่เจ็บว่าไม่รัก
แต่เจ็บใจยิ่งนัก
ต้องอยู่ใกล้คนที่เรารักไม่ได้


โดย: น้าวัชร-จัดให้ วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:58:29 น.
  
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ.....ตามจาก blog คนอื่นอีกทีอ่ะค่ะ

เราก็ดูรายการนี้นะ...ก็รุสึกไม่ชอบใจตั้งแต่การให้สัมภาษณ์ครั้งก่อนแล้วอ่ะค่ะ....

เราก็เป็นคนนึงที่เห็นว่าความรักไม่ใช่เรื่องเล่นที่เอามาเปรียบเทียบกับความรู้สึกที่ได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆเหมือนกัน

คนที่คิดได้เท่านี้ เค้าก็ได้เท่านี้อ่ะค่ะ...คงจะใช้เวลาอีกนาน ถึงจะเรียนรู้ และทำความรู้จักกับคำ คำนี้...หรือไม่แน่ ทั้งชีวิต เค้าอาจจะไม่ได้พ่นพบมันเลยก็ได้

ความรักเรื่องที่ยิ่งใหญ่....ใหญ่เกินกว่าใครจะมาจำกัดความหมายมันได้อย่างชัดเจน....

ว่างๆก็ไปเที่ยวที่ blog นะคะ ยินดีที่รู้จักอีทีค่ะ
โดย: วิตามินโซดา วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:26:01 น.
  
สวัสดีค่ะ เข้ามาดูอีกทีเพื่อนตรึมเลยนะคะ
เป็นอีกคนหนึ่งที่เชื่อว่ารักแท้ไม่ได้มีหนเดียว
เวลารักใครเราก็รักจริง ความรักเป็นเรื่องของคน
สองคน การแต่งงานไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญ
ที่ว่าเราจริงใจต่อกันแค่ใหน
โดย: ตุ๊กตา IP: 61.12.138.132 วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:28:59 น.
  
เราเป็น "สถานที่ท่องเที่ยว" สำหรับบางคน
แต่ก็เป็นสถานที่ที่เขาชอบ - เขามาเที่ยว
เรารู้ว่าสักวันเขาก็จะไป แต่ตอนที่เขาอยู่
เขามีความสุขกับการท่องเที่ยว สบายใจที่ได้พักผ่อน
และ เขาอาจจะกลับมาเยี่ยมเราอีกครั้งก็ได้....




โดย: ดาริกามณี วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:47:51 น.
  
และบางที----
สถานที่ท่องเที่ยว
อาจจะกลายเป็นที่ "ปักหลัก"

ถ้าหากเขาชอบสถานที่นั้นจริงๆ น่ะนะ ^__^
โดย: ดาริกามณี วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:49:24 น.
  
พิธีกรรมไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์ หัวใจมนุษย์ต่างหากที่มหัศจรรย์


เรื่องนี้มีหลายคนที่คิดอย่างนั้นค่ะ แต่มนุษย์เราอยู่ในสังคม ครอบครัวเรามีสังคมเช่นกัน และเราแคร์คนที่เรารักคนอื่นๆ นอกจากคนรักของเราและของเขาด้วย อย่างครอบครัว นี่เป็นอีกตัวแปรที่ทำให้ซับซ้อนขึ้น เมื่อความรักและการแต่งงานมาเกี่ยวกัน
โดย: อั๊งอังอา วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:38:58 น.
  
แวะมาทักทายกันอีกครั้งค่ะ แต่ว่ายังอยู่หน้าเดิม แหะๆ

ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดเพื่อนด้วยค่ะ
โดย: อุรัสยา วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:32:56 น.
  
ดูรายการนี้เหมือนกันค่ะ

พี่ชายเราหัวเราะเลย แล้วก็บอก "ไอ่บ้า คิดมาได้ไง"

เคยฟังเค้าพูดว่าหากมีแฟนแล้วแฟนล้มจับกบ เค้าจะบอกเลิกเลย เพราะรับไม่ได้
จากนั้นมาก็เฉยๆกะดาราคนนี้ค่ะ ไม่เกลียด แต่ก็ไม่ได้ชอบ และก็เอาเป็นตัวอย่างในการดูผู้ชาย ที่ร้อยพ่อพันแม่ คาดเดาลำบากค่ะ

ถ้าคิดกันอย่างจขบ.ก็คงดีนะคะ น้ำตาบนโลกใบนี้คงน้อยลงเยอะเลย
เพราะคงไม่มีอะไรทำให้คนทุกข์ได้เป็นจำนวนมากเท่ากับความรักอีกแล้ว
โดย: Hobbit วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:22:31 น.
  
หะมุ่ย มากวนอีกรอบเด๊อค่ะ อิอิ

ปล.ถ้ามีลูกชายแล้วเป็นแบบนี้ จะยัดขี้เถ้าตั้งกะยังเดินไม่ได้เลยคอยดู กล้าดูถูกเพศแม่ขนาดนี้ ต้องตายกันไปข้างหนึ่ง ชิชะ....ออกแนวมุ่ยโหดค่ะ อิอิ


โดย: ยัยหมามุ่ย (bon_bonkatz ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:43:42 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเหมือนเคย
รออ่านบทความดี ๆ อยู่นะคะ ว่าง ๆ เขียนให้อ่านอีกน้า ^_^

อ้อ อีกอย่างนึง "ผู้หญิงไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว แต่ผู้หญิงชอบเที่ยวค่ะ" งิงิ
โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:18:09 น.
  
บังเอิญไม่ได้ดูรายการนี้ค่ะ ก็เลยไม่รู้ว่าเค้าคือใคร

แต่คาดว่ามีผู้ชายหลายๆคน บังเอิญคิดอย่างเค้าคนนั้น
โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:4:35:50 น.
  
อ่านแล้วรู้สึกดี ได้แง่คิดดีอ่ะ
โดย: อืม IP: 58.64.103.96 วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:14:37 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาเที่ยวอีกแระ ไม่ได้เจอกันหลายวัน คิดถึงค่ะ
โดย: ตุ๊กตา IP: 61.12.138.249 วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:30:58 น.
  
ข้างนอกฝนตก ขอแวะเข้ามาแอบฝนที่ blog นะคะ
แวะมาเยี่ยมอีกครั้ง
ขอบคุณที่ไปเยี่ยม blog goodpeople
มาเยี่ยมกันอีกนะคะ
โดย: goodpeople วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:31:55 น.
  
เอ่อ...สำเนาถูกต้องครับ..อิ อิ
โดย: Mr. Khan IP: 203.172.73.122 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:15:57 น.
  
ได้ดูเหมือนกันค่ะรายการนี้
อึ้งๆ ไปเหมือนกัน
กีกี้ (หัวเราะตาม)
โดย: วาดฯ IP: 124.157.167.41 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:47:45 น.
  
แวะมาเยี่ยมนะครับ

วันนี้ผมมีเรื่องสั้น สไตล์ซึ้งปนเศร้า ประมาณว่า เหมือนกินปลาร้ารวมกับขนมบัวลอยมาฝากครับ

ชื่อเรื่อง "สายลมที่ไม่ยอมพัดหวน"

อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ เข้าไปอ่านกันนะครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:16:40 น.
  
อืม เขียนดีจัง
โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:36:50 น.
  




ขนเพชรครับ มาตอบคำถามที่ค้างไว้
อยู่ก่อนแต่งหรือแต่งก่อนอยู่สำคัญอย่างไร
สำหรับผม จะแต่งหรือไม่แต่ง ใช่เรื่องสำคัญครับ
เรื่องที่สำคัญ คือเรารักกัน เข้าใจกันมากแค่ไหน
และหากใครคนหนึ่งคนใดทำอะไรพลาดไป
อีกคนจะให้อภัยได้หรือเปล่า
ผู้หญิงผู้ชายมีสิทธิเท่าเทียมกันหรือเปล่า
แน่นอนครับ มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน
ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย คนรักเพศเดียวกัน คนนับถือศาสนาต่างกัน
คนมีสีผิวต่างกัน คนกลุ่มน้อยอย่าง ชาวเขา ฯลฯ
ทำไมต้องแต่งงาน
คิดว่าคุณน่าจะถามในความหมายว่า ทำไมเราต้องจัดงานแต่งงานมากกว่ามั้ง
ถ้าถามว่าทำไมต้องจัดงานแต่งงาน
ผมคิดว่าน่าจะเป็นกุศโลบายของผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อ ประกาศให้คนรู้มั้งว่า
สองคนนี้มีเจ้าของแล้วนะ ห้ามคนอื่นมายุ่งมั้ง หรือคนทั้งคู่ห้ามไปยุ่งกะคนอื่น



อาคุงกล่อง ครับ
ผมว่าโหดไปหน่อยมั้ง ถ้าเป็นอย่างนั้น ถึงขนาดตาบอดเชียวนา
อ้อ แล้วผมจะเข้าไปเยี่ยมบล็อกนะครับ เห็นอัพเรื่องใหม่แล้ว ชื่อเรื่องน่าอ่านดี


aquaworld ครับ
คุณไม่ใช่คนประหลาดหรอกครับ คนส่วนน้อย ที่คิดต่างจากคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวสักหน่อย
ส่วนที่คุณบอกว่า "แต่เท่าที่ดูแล้ว เค้าก็ได้รับผลจากสิ่งที่เค้าทำนะคะ มานั่งกลุ้มใจถึงขนาดจะเลิกลาอาชีพ
โดยที่ไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั่นแหละ ที่ทำให้ได้รับผลอย่างนั้น ถ้ายังจะดึงดันทำต่อไป
คนที่จะเสียใจก็คงไม่ใช่ใครอื่น .... ใช่มั้ยคะ"
อันนั้นเป็นเรื่องที่เขาขี้เกียจมากกว่าครับ เพราะเขาติดเกม เล่นจนดึก กระทั่งนอนตื่นสาย
เบี้ยวเวลาในการทำงาน จนทำให้คนทั้งกองถ่านเอือม มันก็ควรจะได้ผลรับอย่างนั้น
ไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องเจ้าชู้เลย
ส่วนที่คุณคิดว่า "คนดูส่วนใหญ่ (มั้ง) น่าจะมีวิจารณญาณในการชมนะคะ
คนที่ดูแล้วขำ ฮาไปด้วย" ผมว่า ไม่หรอกครับ คนดูหลายมีหลายวัย
และวิจารณญาณในการชมของคนเราไม่เท่ากัน
สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในสังคมเราคือ
คนผิดที่นึกว่าตัวเองไม่ผิด
และการปล่อยให้เรื่องไม่ธรรมดาเป็นเรื่องธรรมดา
เพราะถ้าคนเป็นอย่างนี้กันแล้ว วันหนึ่ง มันจะกัดกร่อนสังคมของเราจนเน่าเฟะ
และที่คุณตั้งคำถามว่า "ถ้าผู้ชายคนนี้ขอคุณแต่งงาน คุณจะแต่งกับเค้ามั้ย "
แถมคุณตบมุกว่า "คนที่เคยขำอาจจะต้องมานั่งคิดหนักน่าดูเหมือนกันนะคะ
(ประมาณว่าฉันอยู่ขึ้นคานจะมีความสุขกว่ามั้ยนั่น)
ถ้าเป็นผมนะ ผมขอฟันธงไปเลยว่า ขึ้นคานดีกว่า มานั่งเช็ดน้ำตาเพราะผู้ชายพรรค์เนี้ย อิอิ
(ความคิดเห็นต่างกัน ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นเพื่อนกันไม่ได้ใช่ไหมครับคุณ aquaworld)


คุณ แตงโม ครับ
รอคุณมาระบายอยู่นะ





ลูกแมวขี้อ้อน ครับ
ผมจะแกล้งเอาใจผู้หญิงทำไม ในเมื่อผมชอบผู้ชาย อิอิ (เป็นงั้นไป)


hypnotizer ครับ
ไม่ต้องทำอะไรครับ ใช้ชีวิตไปตามปกติ เราได้อธิบายไปแล้ว
ดังนั้น ชีวิตจะเป็นอย่างไรอยู่ที่การตัดสินใจของเขา
เราต้องเลือกใช้ชีวิตครับ อย่าเลือกชีวิตคนอื่นเพื่อรับใช้

ภ.สำเภากางใบ ครับ
ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน
ใช่ครับ ทุกสิ่งเกิดขึ้นมาย่อมดับ ไม่เว้นแม้แต่ความรัก
การใช้ชีวิต ก็คือการเลือก ไม่ว่าผลของมันจะเป็นอย่างไร เราต้องยิ้มรับ เพราะเราเป็นผู้เลือกเอง
เจ้าสองตัวของคุณนั่นน่ะ น่าฟัดจริงๆ ด้วย
ส่วนภาพที่คุณเห็น ใช่แล้วครับ มันคือไซบีเรียน ฮัสกี้ มีชื่อเล่นว่า "กีกี้" ไง ชื่อกลางว่า "ทิ้งกี้วิงกี้" ส่วนชื่อเต็มๆ มันยาวเหยียดเชียวล่ะ

อุรัสยา ครับ
ขอบคุณครับที่แวะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ใช่แล้ว คิดต่างกันไม่ได้หมายความว่าเราจะคบกันไม่ได้สักหน่อย
ความเห็นต่าง ทำให้ชีวิตงอกงามเชียวนะคุณ

Beee (Beee_bu ) ครับ
ยินดีที่ได้รู้จักและทักทายเช่นกัน


gagayear ครับ
โห คุณนี่ แรงจัง ผมโดนคุณพูดใส่อย่างนี้ มีหวังตายคาตัก อิอิ (หาที่ตายนุ่มๆ หน่อย)

ยัยหมามุ่ย ครับ
ขอบคุณนะที่โดนใจหมามุ่ย นึกว่าจะเลือกเข้าข้างผู้ชายคนนั้นซะแล้ววว

Commencer ครับ
วี๊ดวิ่วววว คิดได้เท่มาก เห็นด้วยครับ เราไม่เห็นผู้หญิงเป็นดอกไม้ริมทาง ผู้หญิงก็อย่าเห็นเราเป็นส้มสาธารณะก็แล้วกัน อิอิ

น้าวัชร-จัดให้
คมครับน้า เลือดไหลในหัวใจซิบๆ

วิตามินโซดา ครับ
เห็นด้วยทุกประการครับ

ตุ๊กตา ครับ
เอ...อะไรหนอ ทำให้คุณเชื่อ เหมือนอย่างที่ผมเชื่อ

คุณ ดาริกามณี ครับ
คุณนี่ เป็นนางเอกในละครไทยได้เลยนา อย่างว่าแหละนะ ก็คนมันรักนี่
หลายคนคิดอย่างคุณ รอให้เขามาปักหลัก
รอแล้ว
รอเล่า
รอไปเถอะ อิอิ
ผมว่านะ ผู้หญิงที่มั่นคงในรักอย่างคุณ อย่าเป็นตัวเลือกของใครเลยครับ

อั๊งอังอา ครับ
นั่นสิ เจอตัวแปรอย่างนั้น
ทำให้ชีวิตเราต้องมีการจัดการ
เข้าใจครับ บางทีเราทำตามใจตัวเองไม่ได้ทุกเรื่อง
เป็นอันว่า ใช้ชีวิตไปตามทางของแต่ละคนดีไหมครับ


Hobbit ครับ
พี่ชายคุณแมนมาก ขอปรบมือให้

ยัยหมามุ่ย (bon_bonkatz ) ครับ
โหดไปแล้ว (อย่าแสดงใบหน้าอันแท้จริงสิ ทุกวันนี้ก็แทบจะไม่มีคู่แล้วไม่ใช่เหรอ อิอิ)

ตรีนุช3903 ครับ
เพราะผู้ชายหลายคนคิดอย่างนั้นไง
ปัญหาต่างๆ ที่ตกแก่ฝ่ายหญิงฝ่ายเดียว
โดยเฉพาะปัญหาการทำแท้ง ซึ่งผู้ที่ตกเป็นจำเลยทางสังคม คงไม่พ้น ผู้หญิง

คุณ FreShyNice ครับ
คุณ JieChan ครับ
MuHN ครับ
Sea Of Love ครับ
Absolutely agreed ครับ
สายลมอิสระ ครับ
Mr. Khan ครับ
คุณวาดฯ ครับ
คุณคนสวยครับ
ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมกัน















โดย: แสง สีรุ้ง IP: 202.91.18.192 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:24:34 น.
  

โอ๊วววว ฮ็อทๆๆ

...


เขียนดีจัง และเห็นด้วย

โดย: มัชฌิมา วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:44:18 น.
  
ฮ็อทไม่เลิกเลยครับบ
แจ่มจริงๆๆ
ติดตามทุกเรื่องนะครับ
ยกเว้นเรื่องเงิน 55
ชอบครับ
โดย: เพชร IP: 161.200.255.162 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:01:41 น.
  
ผู้ชายที่คิดแบบนี้มันเยอะจริงๆ ค่ะ แย่จัง

ถ้ามีคนคิดแบบคุณแสงสีรุ้งเยอะๆก็ดี ผู้หญิงจะได้ไม่เจ็บปวด..
โดย: pataramin วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:49:17 น.
  

เห็นด้วยในทุกประการ
โดย: p_tham วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:05:03 น.
  
อยากเจอผู้ชายแบบเจ้าของกระทู้จัง
โดย: อามู๋หนิง วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:57:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
ยืนยันรหัสความปลอดภัย :
(กรอกตัวเลขที่ปรากฎในภาพ)

แสง สีรุ้ง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แสง สีรุ้ง

ชอบการเดินทาง
ไปบนถนนแห่งความอ้างว้างในเมืองใหม่
โอบกอดตัวเองขณะเดินทางไกล
และแอบคิดถึงใครในบางคืน



เซ็กส์ให้ความสุขได้ชั่วยาม แต่รักเป็นฤดูกาลของชีวิต
พฤษภาคม 2550

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog