ดีไม่ดี อยู่ที่ตัวเรา...


ดีไม่ดี...อยู่ที่ใจเรา

หัวเราะ...เมื่ออยากหัวเราะ

ร้องไห้...เมื่ออยากร้องไห้

และต้องหัวเราะให้ได้หลังร้องไห้ทุกครั้ง!

อย่าทำอะไรที่ไม่อยากทำ...

จงทำอะไรที่ใจอยากทำ...!

ตัวหนังสือ...เขียนผิด...ลบได้

การกระทำ...ทำผิด...เอาอะไรลบ

นึกว่าหมากำลังไล่ฟัดซิ...!

...จะได้รีบวิ่งรี่เข้าเส้นชัย...

...ล้มเมื่อไหร่จะได้รีบลุก.


.. ทุกย่างก้าว ของ ความฝัน คือ ย่างก้าวของ ความเหน็ดเหนื่อย


ทุกย่างก้าว ของ ความเหน็ดเหนื่อย คือ ก้าวย่าง ของ ความสำเร็จ


ต่อให้ทุกข์ที่สุด....ก็ต้องผ่านพ้นไปจนได้

เมื่อเรานั่งมองอดีต

เรายังผ่านทุกข์มาได้ตั้งหลายทุกข์

ก็ในเมื่อ..ชีวิต...มันยังมีชีวิต

ขอแค่อย่าทุกข์ก่อนเจอทุกข์

หลังทุกข์ อย่าทุกข์อีก

ให้ทุกข์ แค่ตอนทุกข์

แล้วทุกข์ที่สุด...ก็จะเป็น ทุกข์ แค่นี้เอง!


ให้ทำหน้าที่ทุกหน้าที่ด้วยหัวใจ

ให้หัวใจตระหนักในหน้าที่....

แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าหน้าที่เป็นหน้าที่

แต่เป็นการกระทำที่เกิดจาก...หัวใจเรียกร้อง...ต่างหาก

ดีไม่ดี...อยู่ที่ใจเรา...

ถ้าใจเรา...คิดดี เราก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ

ถ้าเรามองในทางที่ดี...ใจเราก็จะรู้สึกดี

ถ้ากำลังใจดี...

สิ่งเลวร้าย...ก็จะคลี่คลายเป็น...ดี!


ขอบคุณบทความดีดีจาก

๛♥۞Om Namaste۞♥๛
//space.postjung.com/792021-profile.html
......


Di@rY...


วันนี้ช่วงบ่าย เข้าเมือง เข้าออฟฟิศ...

เรียกเข้าเมือง เพราะว่า มีนบุรี ชานเมืองอ่ะนะ...555

ช่วงเย็น พี่ทูนจะแวะไปค้ำประกันเรื่องงานให้ 16.00 น.

ดีอ่ะนะ ออฟฟิศปิด 18.00 น.

เกรงใจพี่แกเหมือนกันแฮะ สัปดาห์นี้แก วุ่น ยุ่งทั้งสัปดาห์เลย

ไหนจะมีนาย หรือ ผู้บริหารมาจากเมืองนอก มาดูงานอีก...

แต่พี่แกบอกว่า ดี แกจะได้โดดออกมา และกลับบ้านเลย อ้าว ว ว...!

เราคงเดินทางโดยการ นั่งเรือ แบบอารมณ์เบื่อรถติดอ่ะนะ....

เพราะเมื่อวานพี่แก หลังกลับมา ก็มานั่งกินข้าวที่บ้านเรา

พี่แก นัดเวลา แล้วบอกว่า ขากลับ ไว้กลับมาพร้อมแก

แกนั่งรถตู้กลับมา เอารถจอดไว้ออฟฟิศ....

ทางเลือกที่ดี ที่สุด เราก็ควรนั่งเรือไป...หุหุ ขากลับ จะได้กลับมาพร้อมกัน

แต่ปัญหา ติดตรงที่ ตอนเราจะไป ท่าเรือ วัดสีบุญเรือง นี่ดิ

จะไปไง หรือ จะเอามอไซค์ไปจอดตลาดมีน ดีหนอ...นั่งรถเมล์ไปต่อ

(หรือจะขับ M 2 ของต๊อบไป...)

กว่าจะเดินออกจาก หมู่บ้าน ก็ไกล เอาการอยู่เหมือนกัน...

บ้านเรา เกือบท้ายซอยหมู่บ้านซะด้วย..หุหุ.....

นี่เป็นงานแรกที่ต้องทำงาน ในตึกสูงๆ ชั้น 19...

ตอนเคยอยู่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม อย่างสูงสุด คือ 5 ชั้น

คงเป็นที่สุดท้ายแล้วล่ะที่จะไม่เปลี่ยนและย้ายงานอีกแล้ว

องค์กรเขาดี คุณภาพคับแก้ว มีชื่อเสียง ใครๆก็อยากร่วมงานด้วย

นอกจาก จะเบื่อแล้วมา ดำเนินการ จัดตั้ง หจก.ทำงานเอง








Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2553 10:52:39 น.
Counter : 1294 Pageviews.

4 comments
  
กำลังจะออกไปหาหมอที่โรงบาลอ่า...

ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อ่ะ...งุงิ

กลัวเข็มก็กลัว..แต่กลัวตายมากกว่าอ่ะค่ะ....

โหว...อยู่ชั้น 19 แม่เจ้า...วิวคงสวยน่าดู

แต่เปิ้ลไม่ค่อยชอบอยู่ที่สูงเท่าไหร่อ่ะค่ะ

กลัวๆ..พอเห็นพื้นข้างล่าง..ขามันสั่นๆไงพิลึกค่ะ...
โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:21:39 น.
  
หวัดดีตอนเที่ยงค่า อิอิ^^
โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:06:32 น.
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:21:46 น.
  

สวัสดียามเย็นใกล้เลิกงานคร้า ^-^ มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อน และอย่าลืมทำบุญวันมาฆบูชานะคะ
สงบและสุข นะคะ
โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:47:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
กุมภาพันธ์ 2553

 
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
14
15
16
18
20
21
24
28
 
 
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend