ทริปเขาใหญ่
12/12/06

ไม่ได้เข้ามาอัพและตามไดหลายวันเหมือนกันแฮะเรา...
สืบเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังพ่อกลับไปเมื่อตอนวันศุกร์เช้า
วันเสาร์เราก็เริ่มออกเดินทางไปทริปเขาใหญ่กะเพื่อนๆพี่ๆ...เริ่มเดินทางตอนสายๆ
สมาชิกมีพี่ทูน พี่นุช จิ๋วและเรา.....
ครั้งแรกที่มาท่องเท่ยวที่นี่ บรรยากาศความอบอุ่น ความเป็นกันเอง และสนุกสนาน
ไม่ต่างจากครั้งที่แล้วที่ไป เขื่อนแก่งกระจานมากนัก แม้พี่ๆบางคนจะไม่ได้มากันบ้าง
ปีนี้มีสมาชิกใหม่มาบ้าง ก็สนุกไม่ต่างกัน.......
อาหารการกินเพียบ พรึ่บ.....อิ่มๆๆ กินๆๆๆ ดื่มๆๆ พี่ๆ เป็นแม่ครัวกันเยอะเหมือนเช่นเคย
เมนูตัวอย่าง ยำปลาดุกฟู แกงส้ม ผัดผัก หมูทอดกระเทียม ต้มกระดูกหมู ข้าวต้มฯลฯ
พี่ๆทักทายเราว่า อ้วนตัวใหญ่ขึ้นอ่ะ เทียบจากเมื่อปีที่แล้ว........
ปีนี้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันเยอะอ่ะ จุดกางเต็นท์แต่ละจุดอ่ะ คนตรึมเลย
พวกเราดีหน่อยที่ มาแถวโซน ธนรัตน์ ผาเดียวดาย ...เขตทหาร เนื่องจากเพื่อนของพี่ทูน แกเป็นทหารที่นี่
คนไม่พลุกพล่านมากนัก อากาศเย็นสบายๆอ่ะ ค่ำๆเริ่มหนาว คืนที่ 2 ก็โอเคอ่ะ ไม่หนาวนัก
คงเพราะร่างกายปรับตัวได้นั่นเอง.........ช่วงค่ำ กวางออกมาหากิน เชื่องและคุ้นเคยดีอ่ะ
มากินขนุนใกล้ๆถังขยะ ที่พวกเราเอาไปทิ้ง คนรุมถ่ายรูปกันใหญ่....
รถส่องสัตว์กลางคืนแวะมารับ พี่ทหารเขาฝากขึ้นไปอ่ะ 5 คน...
แต่ที่ไหนได้พวกเราแห่กันไปซ้าแน่นรถ เราเพิ่งมารู้ทีหลังนี่เองว่า ที่ยืนๆกันอ่ะน คือกลุ่มพวกเราทั้งนั้น
ขากลับทหารนับจำนวน 13 คน....พวกเราขำกันใหญ่
คืนแรกก็กินและดื่มกันเต็มที่ ดีอ่ะ ที่ๆนี่ ห้องน้ำ เขามีเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ด้วย
เกือบไม่ได้อาบน้ำแล้วอ่ะ เพราะอากาศหนาวชะมัด...เรานอนเต็นท์คนเดียวสบายๆอ่ะนะ

คืนที่สอง 10/12/06.....

ตื่น 6 โมงเศษๆ อาบน้ำช่วงเช้าๆ แล้วก็เดินทางไปดูทิวทัศน์ ณ. ผาเดียวดาย เดินเข้าไป
ประมาณ 200 ม. ก็เจอผา เป็นก้อนหินก้อนใหญ่ๆ คล้ายๆกะภูกระดึงอ่ะ.....
แล้วก็ไปต่อ ขับรถขึ้นเขาไปยังเขาเขียว ผาตรอมใจ....รถของคณะเราเข้าไปได้อ่ะ....ถ่ายๆๆแชะๆๆ
แล้วก็ขึ้นไปกิน-ร้องคาราโอเกะที่สโมสรทหาร อาหารอร่อยดีอ่ะ เยอะจนอิ่มซ้า
เพิ่งเคยกินและเห็น ลูกหม่อนที่นี่เป็นครั้งแรกอ่ะ...คล้ายๆเชอรี่เลยอ่ะ เปรี้ยวดี.....
แล้วก็ไปน้ำตกเหวสุวัตกันต่อ ตอนลงไปไม่เท่าไหร่ แต่ตอนขึ้นเหนื่อยเล็กน้อย เพราะบันไดค่อนข้างชัน
ลงไปตอนแรกกะจะเล่นน้ำอ่ะ แต่คนตรึมเลยอ่ะ ช่วงวันหยุดคนมาเที่ยวกันเยอะ.....ไปเดินเที่ยวกะพี่นุช
ดูและซื้อของที่ระลึกและส่ง PostCard กลับบ้าน.....
กลับมานั่งพูดคุยกัน และเริ่มทำอาหารกันอีก...อิ่มๆ มีพี่คนหนึ่งเขาเอาไวน์มาด้วย
เรากินไปอ่ะ แปลกๆอ่ะนะ คงรสนิยมไม่ถึงอ่ะ ฝาดชมัดเลย......เหล้าอ่ะนะ โอเคแล้ว......
ทริปนี้ หมดเหล้า 100 piper ไปประมาณ 8 ขวด.....ส่วนใหญ่พี่ๆผู้หญิง
จะกิน SPY และเน้นกับแกล้ม ซะมากกว่า......วันนนี้เหนื่อยๆ เมื่อยๆพิกลอ่ะ...
นอนเร็วหน่อยสักเกือบ 3 ทุ่ม คืนนี้แฟนพี่ที่เขาเป็นทหารแวะขึ้นมา พี่เขาดูไม่ครึกครื้นเท่าไหร่ 55
แวะไปอาบน้ำ คิวเยอะแฮะ แต่กลุ่มของคณะเราทั้งนั้น.....
มีคนมากางเต็นท์ใหม่ใกล้ๆเรา เราเจอพวกเขาที่ห้องน้ำ เขาถามว่าเรามาจากหน่วยไหน
เราขำอ่ะนะ บอกเขาไปว่า เป็นเพื่อนทหารอ่ะ เป็นทหารแค่คนเดียว เพราะเขาคงเห็นตอนพวกเรารวมกลุ่ม
นั่งกินดื่มกัน คนเยอะซ้าขนาดนั้น...เราบอกเขาว่าอาบน้ำกันได้นะครับ มีน้ำอุ่นด้วย
เขาบอกว่า คงไม่ล่ะพี่ อาบแห้งดีกว่า เป็นงั้นไปซะ 555
เชี้ยโจ๊กโทรมา เราถามมันเรื่องข่าวค(ร)าวของมัน...555


วันสุดท้ายของทริป 11/12/06


เราดูนาฬิกาตอนตี 5 เศษๆ ได้ยินเสียงพี่ผู้หญิงมาต้มน้ำ ทำโน่นทำนี่กัน แล้วเอาเทปมาเปิด
แกล้งตามเต็นท์ต่างๆ..เราตื่นนอนไปเข้าห้องน้ำ เรานึกว่าอยู่กันเยอะอ่ะ ปรากฏว่าเขาอยู่คุยกัน
แค่ 4 คนเองอ่ะ นอกนั้นคุยข้ามเต็นท์กัน......ช่วงเช้ากินข้าวต้ม อาบน้ำ เก็บเต็นท์เตรียมตัวกลับกัน
ทริปต่อไป สิ้นปีหน้าพี่ๆเขาวางโปรแกรมไป เขื่อนเชี่ยวหลานกันอ่ะ.......
พี่เหน่ง พี่ออ และรถพี่อีกคันหนึ่งไปโรงเกลือ สระแก้วกันต่อ.ส่วนกลุ่มที่เหลือก็ไป
เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันต่อ.....เดินดูของที่ระลึกกะพี่นุช ได้..อืม เขาเรียกอะไรดีอ่ะ....
โมบาย กรงนกอ่ะ เวลาปรบมือหรือส่งเสียงดัง จะมีเสียงนกร้อง เราชอบใจอ่ะ
ก็เลยซื้อกลับมาซะ เป็นกริ่งดีๆนี่เอง เวลาเซนเซอร์จับเสียงได้...เปิดประตู แขกไปใครมา....
นั่งรถรางไปชมสันเขื่อน แล้วก็แวะกินมื้อเที่ยงกันที่ร้าน อะไรสักอย่างนี่แหละ
เราจำได้แค่ ลีลา การโบกเรียกลูกค้าร้านเขา ติดป้ายโชว์อ่ะนะ ว่าได้ออกสะเก็ดข่าว ช่อง 7 ด้วย
จากนั้นก็ไปดูทุ่งทานตะวันกันต่อที่อ.พัฒนานิคม เขาว่ากันว่า สวยที่สุด.......
พี่ๆเรียกเราเข้าไปถ่าย เราบอกพี่อ้อยว่าถ่ายแล้วพี่...เมื่อเช้านี้ โล่งเลย พี่เขาขำและหัวเราะใหญ่...
แล้วก็แยกย้ายกันกลับกรุงเทพ, เพชรบุรี ...แวะไปส่งจิ๋วที่สาธุฯแล้วพี่นุช ที่ร่มเกล้า
เอารถเข้าคาร์แคร์ แวะคาร์ฟูร์พี่ทูนแวะเอาเสื้อที่ส่งซัก..กินข้าวกลับบ้าน
เราอาบน้ำเสร็จ กะจะดูทีวีนอนดูสบายๆ....แต่พี่นุชกะพี่โจมแวะมา เราไม่อยากฟังพี่แก
ซักไซ้ถามเรื่องการไปเที่ยวมาเป็นไงบ้าง อะไรยังไง และต้องการพักผ่อนอ่ะ ก็เลยขึ้นนอนดีกว่า
ตอนชวนไป ไม่ไปอ่ะนะ......ไม่อยากเล่าอ่ะ ก็พี่แกไม่ยอมไปกันเอง ทั้งที่ไม่ได้มีธุระอะไร.....



| View Show | Create Your Own







Create Date : 12 ธันวาคม 2549
Last Update : 12 ธันวาคม 2549 14:07:05 น.
Counter : 1155 Pageviews.

3 comments
  
อยู่ใกล้ๆกันเยยอะ
โดย: Love U forever. วันที่: 12 ธันวาคม 2549 เวลา:14:31:03 น.
  
น่าอิจฉาค่ะ...อยากไปแบบนี้บ้าง...
โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 12 ธันวาคม 2549 เวลา:14:52:26 น.
  

hosting by pHosted.com


อยากไปเที่ยวบ้างจัง คิดว่าหลังปีใหม่นี้ไปแน่อะจ้า

แวะเขามาทักทายค่ะ
โดย: opleee วันที่: 12 ธันวาคม 2549 เวลา:17:21:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
ธันวาคม 2549

 
 
 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
13
15
16
17
18
21
22
23
27
29
 
 
12 ธันวาคม 2549
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend