Friend & Lover. ....fw. mail
"บางคนนึกเจอกันนึกชอบ คุยต่อไปชักนึกรัก
บางคนเจอกันนึกรัก คุยไปชักไม่ชอบขึ้นมาเฉยๆ"

ถ้าเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน เราได้เพื่อนมาหนึ่งคน
เราเริ่มได้รู้จักชีวิต วิธีคิดอีกแบบหนึ่ง
เรามีเบอร์โทรศัพท์ ที่จะโทรไปหาได้อีหนึ่งเบอร์
มีเรื่องที่ทำให้ยิ้มได้เพิ่มอีกหนึ่งเรื่อง
เราอาจได้พบเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิต
เราอาจได้เจอคนรักที่ดีที่สุดในชีวิต
เราอาจเสียใจที่สุดชีวิต
แล้วเราได้รับรู้วิธีรับมือกับชีวิตในช่วงที่อ่อนแอที่สุด
เราไม่เสียดายเวลา เพาะอย่างน้อยฉันไม่มีคนรักอย่างเธอ
แต่ฉันก็ยังมีเพื่อนอย่างเธอ

ถ้าฉันจะไม่เป็นเพื่อนเธอ ฉันเป็นได้อย่างเดียวคือคนรัก...
เธออาจจะได้คนรักมาหนึ่งคน
เราอาจจะมีเบอร์โทรศัพท์ที่ให้โทรหาอีกหนึ่งเบอร์
แต่ส่วนใหญ่รอเธอโทรมาหาดีกว่า
เรามีเพื่อนกลุ่มเดิม ที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องเธอ
เราอาจได้รู้แต่เรื่องที่เธออยากบอก
โอกาสน้อยมากที่จะรู้ในเรื่องที่เธออยากบ่น

เราอาจเสียใจมากที่สุดในชีวิต
เราอาจเสียดายเวลาที่เราคบกัน ถ้ารู้อย่างนี้เอาเวลาไปเรียนรู้คนอื่นดีกว่า
ถ้าวันไหนโลกเล่นตลก นรกแกล้ง อยู่ไปอยู่มาเกิดรักเพื่อนสนิทขึ้นมา
มันก็แย่ไปอีกแบบ รักไปรู้สึกผิดไป...
ดูเหมือนผิดจรรยาบรรณของเพื่อน
ทำยังไงดี.....ไม่สิ.....ต้องบอกว่าทำยังไงได้
กลัวเสียใจ น้อยกว่ากลัวเสียเพื่อน
กลัวเพื่อนไม่รักตอบ น้อยกว่ากลัวเพื่อนเลิกคบ
กลัวเพื่อนรู้จากปากเรา น้อยกว่ากลัวเพื่อนรู้จากคนอื่น

ความลับถ้าบอก ก็จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป
แต่ความรัก ถ้าบอกออกไป ก็ยังเป็นความรักอยู่ดี
เราจะไม่เสียดายเวลาสักนาทีที่เป็นเพื่อนกัน
รู้จักเพื่อนใหม่ๆในชีวิตเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน
เราจะมีวันพิเศษเพิ่มขึ้นในปฏิทิน อีกหนึ่งวัน
อย่างน้อยก็วันเกิดของเพื่อนเรานั้นแหล่ะ
โกรธทำไมหรือ ถ้าเพื่อนคนหนึ่งจะรักเรามากกว่านั้น
เพราะอย่างน้อยเธอจะเป็นอีกคนที่ไม่ทำร้ายกัน
ไม่มีใครอยากได้ความรักจากเธอ เพียงเพราะฉันเป็นคนที่เธอ "ควรรัก"
แต่ฉันอยากได้ความรัก เพราะฉันเป็นคนที่เธอรัก
ทั้งที่ไม่ควรมากกว่า
ฉันรักเธอ เธอไม่รักฉัน มันเศร้าน้อยกว่า
ความรู้สึกดีๆของฉันที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ๆ
"ดูแลตัวเธอให้มีความสุขมากที่สุด
สมกับที่ได้รับความรักจากเพื่อนคนหนึ่ง.....
ก็ดีใจที่สุดแล้ว"



Create Date : 01 ตุลาคม 2549
Last Update : 1 ตุลาคม 2549 0:08:16 น.
Counter : 929 Pageviews.

3 comments
  
แต่เพื่อนก้อมาเป็นแฟนไม่ได้อยู่ดี ส่วนแฟนก้อเปลี่ยนเป็นเพื่อนไม่ได้หรอก เพราะความรู้สึกมันเปลี่ยนสถานะได้ลำบาก น้อยนักจะเป็นไปอย่างหวัง เพื่อนเองก้อคงไม่อยากเป็นแฟนของเพื่อน พอไม่เป็นความเป็นเพื่อนที่อีกคนเคยมีมันก้อห่างออกไป จนกลายเป็นเรื่องแย่ อะไรที่มันก่อเกิดตั้งแต่ต้น และดีอยู่แล้วก้อให้มันเป็นไปต่อเหอะ
โดย: Water Runs Dry (Water Runs Dry ) วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:0:39:44 น.
  
อืม ของแบบนี้มันก็พูดยากนะ
โดย: Me and U วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:12:11:57 น.
  
แล้วแต่คลื่นหัวใจอ่า

ถ้าเต้นตรงกันก็ดีไป
โดย: ปริศนาไร้นาม วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:6:40:43 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
ตุลาคม 2549

3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
1 ตุลาคม 2549
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend