Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
17 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
อยากเรียนต่อ ป.ตรี สถาปัตย์



  อยากเรียนต่อ ป.ตรี สถาปัตย์ ถ้าทางสภาวิชาชีพไม่รับรองหลักสูตรของสถาบันที่เราเรียน เราควรเรียนเพื่อเอาวุฒิ ป.ตรี หรือไม่

จริงๆตอนนี้ผมทำงานอยู่ครับ เลยอยากเรียนต่อเพื่อเอาวุฒิ ป.ตรี ตอนนี้ถือ วุฒิ ปวส. สถาปัตย์ (วิทยาลัยเทคนิคดุสิต  สภาวิชาชีพรับรองหลักสูตร)
ทีนี้ สถาบันที่ผมคิดว่ากำลังจะไปเรียนต่อ คือ ม.อุเทนถวายครับ (สภาวิชาชีพไม่รับรองหลักสูตร) หลักสูตร ภาคสมทบ  

การทำงานด้าน สถาปัตย์นั้น  ใบประกอบวิชาชีพ มีความสำคัญแค่ไหนครับ มีเงินในส่วนของค่า ใบประกอบวิชาชีพ ให้ทุกบริษัทรึป่าวครับ

ผมพยายามหา ที่เรียนสถาปัตย์ ภาคสมทบ (เสาร์-อาทิตย์) เจอแต่ที่ ม.อุเทนถวาย ที่เดียวครับ 
ผมลองหา ที่เรียน วิศวะโยธา ภาคสมทบ (เสาร์-อาทิตย์)  เปิดสอนหลายที่มาก สภาวิชาชีพก็รับรองหลักสูตร 

คือถ้าผมเรียนที่ ม.อุเทนถวาย ผมสามารถใช้ วุฒิ ปวช.-ปวส. สามารถสอบ ใบประกอบวิชาชีพ  ได้ แต่ไม่สามารถเลื่อนขั้นไปในขั้นที่สูงกว่าได้
ตอนที่ผมเรียน ปวส.นั้น ผมก็เห็นคน สูงอายุ เขามาเรียนเพื่อนเอาวุฒิ ไปสอบใบประกอบวิชาชีพ  ผมก็เลยคิดว่า ใบประกอบวิชาชีพ  นั้นก็สำคัญในระดับนึง ผมคิดว่า ถ้าเรียน ป.ตรีแล้ว สอบใบประกอบวิชาชีพ ไม่ได้ มันจะเป็นการลงทุนคุ้มรึป่าว ในระยะยาว เรียนไปแล้วแต่ไม่สามารถ เซ็นต์แบบได้ ต้องไปเรียน ป.ตรี ใหม่อีก ทำให้เสียเงินอีก ต้องเป็นอย่างนั้นรึป่าว

ใครที่เรียน - ทำงาน เดี่ยวกับ ด้าน สถาปัตย์ ก็รบกวนด้วยครับ






Create Date : 17 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2559 14:15:44 น. 0 comments
Counter : 3119 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.