Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 
อยากเรียนสายวิทย์แต่โง่คณิต



  ก่อนอื่นก็ต้อง "สวัสดี" ทุกคนที่เห็นและเข้ามาตอบกระทู้ของหนูทุกคนเลยนะคะ
     ตอนนี้หนูเรียนอยู่ ชั้นมัธยม ที่ 3 ค่ะ หนูเป็นเด็กที่โง่คณิตมากไม่เป็นไร ตั้งแต่ประถมแล้วค่ะ ได้เกรด 2-3...  3.5 หรือ4 ไม่เคยได้เลยค่ะ (ตอน ม.1 เคยได้ 3.5 *ตูได้มันมายังไงวะ*)5555555555555 เงิบ คือเป็นคนโง่มากๆจริงๆไม่เคยเข้าใจอะไรในคณิตเลยค่ะ แต่วิชาอื่นหนูคิดตัวเองทำได้ดีเรียนได้   ได้เกรด 3.5 หรือ 4 แต่มาคณิตที่ไร 2 ตลอดเบย แม่เห็นว่าคณิตหนูไม่มีการพัฒนาอะไรใดๆเลยแม่เลยส่งไปเรียนพิเศษ แต่ปรากฎว่าความเข้าใจในคณิตศาสตร์ของหนูก็ไม่ได้เพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิม... หนูท้อมากค่ะ พยายามทำความเข้าใจ ดูคลิปสอนคณิตในยูทูป ก็ไม่ทำให้หนูเข้าใจมันเลยสักนิดหรือหนูเป็นเด็กที่เข้าใจไรยากก็ไม่รู้แต่ยอมรับเลยค่ะว่า กับคณิตหนูเข้าใจมันยากจิงๆ ตอนเรียนก็พยามฟังอาจารสอนอาจารพูด แต่ อ.สอนเร็วมาก คือบางทีก็ตามไม่ทันเลย เวลาถามอ.หลายๆรอบ อาจารย์เหมือนจะรำคาญแล้วบอกว่า เธอฟังจารย์สอนไหมเนี่ยทำไมเธอเข้าใจยากกว่าเพื่อนแบบนี้ เสียเวลาคนที่อยากเรียนต้องมาตอบเธอคนเดียวเนี่ย หนูถามเยอะจริงๆค่ะแต่หนูไม่ได้ตั้งใจหนูไม่เข้าใจอะ แง้.... หนูเคยโดนมาแบบนี้จริงๆค่ะ หลังจากนั้นไม่เข้าใจไรหนูก็เงียบเลย...  แอบร้องไห้มาหลายรอบด้วยย 
    มันเลยทำให้หนูต่อต้านคณิตเกลียดคณิตไปเลย กาบงการบ้านวิชานี้ก็ไม่เคยทำเองเช้าๆก็ขอเพื่อนลอกตลอด ตอนสอบคะแนนก็ได้น้อยกว่าเพื่อน เวลามองเพื่อนที่ได้คะแนนเยอะๆก็รู้สึกว่า เขาทำได้ยังไงทำไมเราทำไม่ได้เหมือนเค้า ....
  และเมื่อไม่กี่เดือนก่อนสอบไฟนอล อ.จะมาบอกคะแนนเก็บของแต่ละวิชา คะแนนเก็บวิชาคณิตของหนูคือ  33.5เต็ม 70 คือเกรด 1 ยังไม่ถึงเลย หนูต้องทำคะแนนสอบไฟนอล ให้ได้27คะแนนหรือเต็มไปเลย ถึงจะได้เกรดสองอย่างที่หนูเคยได้ แต่หนูคิดว่ามันไม่ได้ชัวเพราะวันสอบวันนั้นหนูก็ทำข้อสอบไม่ได้ เครียดหนักมากทำไมคณิตของตัวเองยิ่งแย่ขึ้นทุกปี อีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมสองแล้ว ม.4 ก็ค่อยๆไกล้เข้ามา หนูอยากเรียนสายวิทย์ค่ะแม่ก็อยากให้เรียนสายวิทย์ พี่ก็เรียนสายวิทย์ แต่คณิตหรืออะไรที่เกี่ยวกับการคนวณใช้สูตรบลาๆหนูไม่เข้าใจเลย หนูโง่ขนาดนี้หนูคิดว่าตัวเองไปไม่ไหวแน่ๆ 
และเครียดโอเน็ตปีนี้ด้วยค่ะ หนูอยากทำคะแนนโอเนตให้ได้เยอะๆด้วยย


          ทำยังไงถึงจะทำให้ตัวเองเก่งคณิตขึ้นมาสักที .....

ขอบคุณล่วงหน้าทุกคนเยยนะคะที่เข้ามาตอบ.. ไม่เป็นไรอมยิ้ม17
ถ้ามีผิดพลาดยังไงก็ขอหนูด้วยนะค้าา

*ฟิสิกหนูก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกันค่ะ(คือ รร หนูเขา มี ฟิสิก เคมี ชีวะ ดาราศาสตร์ สอนในระดับม.ต้นด้วยคะ) เพราะเหตุนี้ หนูเลยคิดว่าตัวเองไม่น่าไหวทางนี้




Create Date : 19 ตุลาคม 2559
Last Update : 19 ตุลาคม 2559 11:08:17 น. 0 comments
Counter : 320 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.