Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 
แฟนใครอยู่บ้านเฉยๆเป็นแม่บ้านบ้างครับ ผมเหนื่อยจนไม่รู้จะทำยังไงแล้



  นอนดึกตื่นเที่ยง ทำงานบ้านเฉพาะที่ต้องทำ
แค่เรื่องเวลานอนไม่ตรงกันก็ทำผมเพลียแย่ละ
เลิกงานกลับมาแทนที่จะได้กินข้าวพร้อมกัน ได้พักผ่อน
ต้องมารอแฟนกวาดบ้านถูบ้านที่เพิ่งจะทำยังไม่เสร็จ ถึงจะได้กินข้าวด้วยกัน กินก่อนก็ดูจะเห็นแก่ตัวไปหน่อย 
ตกดึกผมต้องการพักผ่อน เค้าก็นั่งเล่นเกมส์ ดูละคร แสงจากไอแพดก็แยงตานอนไม่หลับ

เค้าตื่นมาทำงานบ้านเกือบเย็น เพราะกลัวผมกลับบ้านมาแล้วจะบ่นว่าบ้านรก
บ้านจำเป็นต้องกวาดถู ทุกวัน เพราะเลี้ยงแมวหลายตัว
จานชามที่กินแล้วก็ไม่ล้าง ปล่อยทิ้งไว้หลายวันจนจานหมดถึงจะล้าง
อะไรที่ไม่ได้บอกไว้ว่าช่วยทำหน่อย ก็ไม่คิดจะทำ ดูดายไปซะหมด

ใจจริงผมอยากให้เค้าหางานทำ แต่ก็เข้าใจว่างานสมัยนี้มันหายาก
แต่เค้าเองก็ไม่แอคทีฟในการหางานซักเท่าไร วันๆเล่นแต่อินเตอร์เน็ต เล่นเกมส์ อ่านนิยาย นอน
ทุกวันนี้เค้าได้เงินจากที่บ้านไว้ใช้จ่ายส่วนนึงทุกๆเดือน 
ผมเลยบ่นเค้าได้ไม่เต็มปาก เพราะเค้าคิดว่าเค้าไม่ได้อยู่ด้วยเงินเรา เค้าอยู่ด้วยเงินที่บ้านเค้า
เงินเดือนผมได้เยอะระดับนึง แต่ก็ต้องใช้จ่ายไปกับค่าผ่อนรถ ค่าบ้าน ค่าบัตรเครดิต ค่าอาหาร
บางเดือนเงินไม่พอใช้ ก็ต้องใช้เงินเค้ามาช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าสาธารรณูปโภคต่างๆ

อยู่กันมาหลายปีทะเลาะกันเรื่องนี้บ่อยมากๆ พอบ่นพอพูดมากๆ ไม่พอใจก็ท้าผมเลิก 
จริงๆเค้าเป็นแฟนที่ดีคนนึงเลยนะ ตามใจผมทุกอย่าง 
แต่ถ้ามองไปถึงอนาคต ผมยังไม่เห็นว่าเค้าจะทำหน้าที่ของแม่ที่ดีได้ไหม
บอกตรงๆว่าทุกวันนี้หลังเลิกงาน ไม่อยากจะกลับบ้านเลย

ผมขอชี้แจงแบบนี้นะครับ เห็นพูดกันมาหลายคน
ถ้าหากคุณผู้หญิงท่านใด คิดว่าผมเกาะแฟนกิน เพราะต้องใช้เงินแฟนอยู่บ่อยๆ
อีกทั้งยังบ่นที่เค้าไม่ทำงานบ้านด้วย อันนี้ผมขอยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า 
ใช่ครับ นี่คือสถานการณ์ของเราที่เกิดขึ้น และผมเองก็รู้สึกซาบซึ้งใจในสิ่งที่เค้าช่วยเหลือครับ
ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายที่เป็นส่วนของบ้าน รถ บัตรเครดิต ค่าใช้จ่ายของแมว ผมไม่เคยยืมเงินแฟนมาช่วยจ่ายนะครับ
ผมจะรบกวนเค้าเพียงค่าน้ำค่าไฟ และค่ากับข้าวบางมื้อเท่านั้นครับ
ผมมองว่า นี่คือสิ่งที่ชีวิตคู่พึงมี คือช่วยเหลือกันและกันครับ
หากใครจะใช้คำหยาบๆว่า แมงดา หรืออะไรทำนองนี้ ผมก็ขอน้อมรับไว้ครับ
เรื่องรายจ่าย มันเป็นรายจ่ายของเราทั้งคู่ครับ ถึงแม้จะเป็นชื่อผมทั้งหมด 
แต่ด้วยความสุจริตใจนะครับ ผมไม่คิดว่ามันคือของๆผมคนเดียวครับ
รถยนต์ที่ออกมาก็ให้เค้าไว้ใช้ เวลาไปมหาลัย เวลาเค้าขับกลับบ้านครับ
ค่านี้บัตรเครดิต มาจากการรูดเพื่อซ่อมแซมบ้าน และพาเค้าไปกินอาหารดีๆทุกๆเดือน
หรือซื้อของที่เค้าอยากได้บ้างในบางครั้งครับ
ผมกล้าพูดได้ว่า ระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน ผมได้มอบสิ่งที่ผู้ชายพึงมอบให้ครับ 
ถึงจะบกพร่องบ้างเนื่องจากภาระที่ผมมี แต่ก็ไม่ได้เกาะเค้ากินครับ
และรายจ่ายที่เกิดขึ้นทุกๆเดือน ในส่วนที่หยิบยืมเค้า ก็เป็นรายจ่ายของเราสองคนครับ
ผมไม่เคยยืมเงินแฟนมาใช้หนี้สินของผมครับ
ที่หมดไประหว่างผมว่างงาน 1 เดือน ก็เป็นเงินจำนวนนึงที่ใช้จ่ายกันในครอบครัวนี่แหละครับ
ทั้งนี้ ผมไม่ขอแก้ตัวใดๆ ถ้าใครจะมองว่าผมเกาะผู้หญิงกินครับ มองในมุมนั้นผมก็ไม่มีอะไรจะพูดครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่ได้ต้องการให้เค้าเป็นแม่บ้านในอุดมคติใดๆครับ ผมยังสามารถทำงานบ้านเองได้
จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้นี้ ก่อนที่ทุกคนจะเลยเถิดไปกันใหญ่ คือผมต้องการให้เค้ามีความรับผิดชอบมากกว่านี้
จะไม่ทำงานบ้านก็ได้ แต่อยากให้หางานทำ มากกว่ามานั่งนอน เล่นเกมส์ ดูละครไปวันๆครับ
หรือถ้าหากไม่อยากทำงาน ก็อยากให้เค้าเตรียมตัวที่จะเป็นแม่บ้านในอนาคต ให้ดีกว่านี้
คือไม่อยากให้ตื่นสาย นอนดึก ปล่อยบ้านเลอะ และกองเสื้อผ้าที่ถอดทิ้งไว้กระจัดกระจาย
แน่นอนครับ ตอนนี้ผมยังไม่มีปัญญาเลี้ยงเค้าอย่างเต็มกำลัง
แต่แผนอนาคตของผมภายในปีหน้าผมจะมีเงินเก็บประมาณครึ่งนึงของเงินเดือน 
และนั่นจะเป็นช่วงเวลาที่ผมจะเริ่มตั้งตัวได้ครับ ก็เลยอยากให้เค้าคิดถึงอนาคตไว้บ้างเท่านั้นเองครับ
หลายคนมองว่าที่ผมไม่กล้าเลิกกับเค้า เพราะผมยังเกาะเค้ากินอยู่ sexฟรี ทำงานบ้านฟรี มีเงินสำรองให้ผัวใช้
อันนี้ผมอยากจะบอกว่า ต่อให้ไม่ให้เกียรติผม ก็ให้เกียรติแฟนผมซึ่งเป็นเพศเดียวกับคุณหน่อยเถอะครับ
ที่ผมไม่สามารถเลิกกับเค้าได้ เพราะสิ่งที่เค้าทำไว้ในอดีต คอยช่วยเหลือผมต่างๆนาๆ
เป็นสิ่งที่ผมซาบซึ้งใจจนทุกวันนี้ และผมไม่อยากให้เรื่องแค่นี้เป็นประเด็นให้เราเลิกกันครับ
ผมอยากเห็นเค้าเติบโตกว่านี้ และใช้ชีวิตคู่กับผมในวันที่ผมประสบความสำเร็จในชีวิต
ซึ่งนั่นก็ไม่ได้นานเกินไปครับ ทุกวันนี้ผมก็พอใจในตำแหน่งงาน ในฐานเงินเดือนที่จะขึ้นทุกๆปี
เพียงแต่ภาระหนี้สิ้นมันรั้งผมไว้อยู่ แต่ก็อีกไม่นานมันจะเบาลงเยอะแล้วครับ
ถึงตอนนั้น เราคงมีเวลาได้มาคุยกันจริงๆจังๆเรื่องแต่งงาน สร้างครอบครัวครับ
และก่อนจะถึงตอนนั้น ผมอยากเห็นเค้ามีความรับผิดชอบมากกว่านี้เท่านั้นเองครับ


จุดประสงค์ที่ผมตั้งกระทู้พันทิพ ไม่ได้อยากเอาแฟนผมมาประจานครับ
จะเห็นได้ว่าไม่ได้มีส่วนใดๆที่พูดถึงชื่อ รูป หรือสิ่งที่จะบ่งบอกถึงตัวตนเค้าเลยนะครับ
เราพูดคุยกับเรื่องนี้หลายต่อหลายครั้งแล้ว ทั้งปลอบทั้งทะเลาะ 
เค้าดีขึ้นระยะนึงครับ แต่ในท้ายที่สุดก็กลับมาเป็นแบบเดิมๆทุกครั้ง
ผมมาระบายพฤติกรรมของแฟนผมให้ฟังในพันทิพ เผื่อมีใครกำลังประสบปัญหาแบบเดียวกับผม 
เพื่อที่จะดิสคัทหาทางออกครับว่าจะทำยังไงดีเท่านั้นเองครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่ได้มองว่างานบ้านมันง่าย เพียงแค่คิดว่า  ความรับผิดชอบง่ายๆแค่ทำงานบ้าน
ทำไมถึงได้ปล่อยปละละเลยขนาดนี้ ถ้าผมไม่บ่นไม่ว่า ก็ไม่มีการทำอะไร
ถ้าหากเค้าไม่ทำอะไรเลย แล้วผมกลับมาจากที่ทำงานมาทำงานบ้านเอง 
แบบนี้ผมถึงค่อยมีสิทธิ์มาตั้งกระทู้ใช่ไหมครับ
อย่างที่พยายามจะอธิบายไปหลายคอมเม้นท์ รวมถึงคอมเม้นท์ล่าสุดด้านล่างโพสนี้
ผมไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใด นอกจากต้องการเห็นแฟนผมมีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ เท่านั้นเองครับ

สุดท้ายนี้ ถ้าหากใครจะเข้าใจผมผิด หรือมองว่ามันเป็นหน้าที่ที่ผู้ชายต้องทำอยู่แล้ว
ผู้ชายแบบผมไม่สมควรเอาไปเป็นสามีหรืออะไรก็ตาม ผมได้แต่น้อมรับไว้ครับ
และอยากจะบอกเผื่อไว้ว่า ผู้ชายในอุดมคติดีพร้อมทุกอย่าง มันมีอยู่ครับ พวกคุณต้องหาต่อไป
แต่สำหรับผม ผมเป็นผู้ชายธรรมดาที่ไม่ได้มีต้นทุนชีวิต และมีความรู้สึกแบบปุถุชนธรรมดาของผู้ชายทั่วไปเท่านั้นเองครับ





Create Date : 09 ตุลาคม 2559
Last Update : 9 ตุลาคม 2559 11:29:52 น. 0 comments
Counter : 844 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.