Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 กันยายน 2559
 
All Blogs
 

[CR]Work and Travel,Incline Village,NV



  สวัสดีค่ะ^^เราไป Work and Travel 2016 พึ่งกลับมาไม่สดร้อนหรอกเพราะตามงานที่มหาลัยอยู่555555


นี่เป็นการเขียนรีวิวของเราครั้งแรก ผิดพลาดประการใด ก็ขอโทดด้วยนาจา


เราติดต่อกับagencyฝั่งไทย น่าจะเดือนกันยา-ตุลา เพราะกลัวงานจะเต็มหมด

พี่เค้าก็ให้เลือกงานในเว็บ บอกจะอัปเดรตเรื่อยๆ เราก็เลือกงานกันในเว็บกันไปเรื่อยๆ เรากะเพื่อนไปกัน4คน เรียนคณะเดียวกันและสาขาเดียวกัน! สบาย555

เราต่างคนต่างเลือกงาน  ตอนแรกจะแยกกันไป เพราะอยากไปคนละเมืองกัน

อ่อ ลืมบอกว่าเอเจ้นเรามีการสัมภาษณ์ก่อนด้วยนะ แนะนำตัวหรือถามอะไรสั้นๆเกี่ยวกับเรานี่แหละนิดหน่อย (เป็นภาษาอังกฤษ)

จนตุลา พฤศจิกาเราก็ยังไม่ได้งาน เพราะงานที่เข้ามาไม่ใช่งานที่เราเลือกกัน อมยิ้ม20อมยิ้ม20อมยิ้ม20

เพื่อนของเพื่อนเราที่สมัครเอเจ้นเดียวกันกังวลมากๆ ว่าเอเจ้นมีจริงมั้ย จะได้ไปรึเปล่า ถึงกับเข้าไปบริษัทที่กทม.

หลังจากนั้นเพื่อนก็โชคเข้าข้างมากที่งานเข้ามาพอดี ได้สัมภาษณ์เลยตอนไปกทม และผลสัมภาษณ์คือผ่าน!!

เรากะเพื่อนก็เริ่มกังวลว่าจะได้ไปมั้ย จึงตัดสินใจกันว่า มีงานไรก็เอาไว้ก่อน ถ้าเรื่องมากเด่วจะไม่ได้ไปเอา เลยตัดสินใจว่ามีงานไรมาก็เอาไว้ก่อนกัน

งานที่เข้ามาก็คืองานโรงแรมที่ Nevada มีตำแหน่ง Housekeeping , Steward เราเลือกงานเฮ้าคนเดียวเพราะคิดว่าได้ทิป 55555 เพื่อนอีก- คนก็เลือกเป็นสจ๊วตกัน และแล้ววันสัมภาษณ์ก็มาถึง เราตื่นเต้นกันมาก สัมภาษณ์กันตั้งแต่8โมงเช้า เรียงกันเลย4คน ตื่นมาล้างน่าหวีผมเติมน่านิดนึง แล้วก็ใส่แค่ท่อนบนคือเสื้อนิสิต เพราะเราสัมภาษณ์กันผ่านทางสไก้

การสัมภาษณ์ผ่านไปด้วยดี ไม่ถามยาก แต่เค้าค่อนข้างพูดเร็วค่ะ ก็คำถามทั่วไปเลย แนะนำตัวเองหน่อย คุณเคยมาอเมริกามั้ย ว่างๆชอบทำอะไร อยากทำงานตำแหน่งอะไร ประมานนี้ค่ะแค่3-4 นาทีเองเร็วมากกกก

ผลออกมาสรุปผ่านกันทุกคนเราก็ดีใจกันมากก ก็ทำเรื่องส่งเอกสารกันไป ค่อยข้างวุ่นวายใช้เอกสารหลายตัว ไหนจะขอจากมหาวิทยาลัย ไหนจะเอาไปให้ที่ปรึกษาเซ็น อัปโหลดไฟล์ลงระบบ รูปถ่ายทำวีซ่า เอกสารผปค บราๆๆๆ ค่อนข้างเยอะค่ะ เอาเป็นว่าหลายละเอียดลึกๆไว้หลังไมค์เนอะ งานเยอะค่อนข้างขี้เกียจพิมพ์5555555

เพื่อนของเพื่อนตอนนี้เตรียมเอกสารเสร็จแล้วเตรียมทำวีซ่าแล้ว รอแค่ใบ DS จากเอเจ้นฝั่งอเมริกา อยู่ๆเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นคือ!!

เอเจ้นฝั่งนู่นขอยกเลิกเด็กไทยประมาน200-300คนได้ซึงกระทบเกือบทุกเอเจ้นที่ไทยค่ะ ไม่ว่าเอเจ้นดังหรือไม่ดังโดนเทกันถ้วนน้า

ซึ่ง1ในนั้นก็เอเจ้เราด้วยจ้า และเพื่อนเรากลุ่มแรกที่ได้งานก็คือ1ใน200-300คนด้วย ทำให้ต้องหางานใหม่ ซึ่งตินนั้นก็ธันวา มกรา แล้ว แทบไม่มีงานเข้ามาแล้ว เราก็ใจหายไปตามๆว่าเรากับเพื่อนจะโดนไปด้วยรึเปล่า สรุปคือไม่โดนไม่รู้ทำบุญด้วยอะไรมา เราได้คนละเอเจ้นกับเอเจ้นที่เทเด็กไป เราก็รอดตัวกันไป แต่ต้องมานั่งกังวลกับอีใบDS ว่าจะได้เมื่อไหร่ ซึ่งพี่เค้าบอกว่ารอ2อาทิตย์หลังจากผลสัมภาษณ์ออก เครียดยิ่งกว่าเอ็นเข้ามหาลัย เพราะเราจ่ายเงินกันรอบที่สองไปแล้วนะสิค่าาาาาา ตอนนี้ก็ไปแล้วเกือบครึ่งแสน ทำให้เครียดกันมากๆว่าไอ จะได้ไปต่อหรือไม่ TT

ผ่านมกรา กุมภา มีนา ไปก็ยังไม่มา จนตอนนี้เมษา แล้ว ทางมหาลัยก็สอบแทบไม่มีกระจิตกระใจสอบ เพราะกำหนดการเริ่มทำงานนั้น 10 พฤษภาคม

รู้สึกว่าใบDS นี่มันจะมาตอนเราสอบเกือบวันสุดท้ายใจหายใจคว่ำมาก  เป็นอันผ่านไป ด่านต่อไปก็สัมภาษณ์วีซ่า

วันสัมภาษณ์เรา4คนก็แต่งกายด้วยชุดนิสิตกันไปสัมภาษณ์กันปกติ คนไม่ค่อนเยอะโชคดีที่เราได้คิวตอนเช้า คนน้อยและไม่ค่อยร้อน เพราะแดดยังไม่ออก เรากะเพื่อนสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่ฝรั่ง ใจดีมากๆ พูดไทยด้วย เพราะกลัวเรากะเพื่อนฟังไม่รุ้เรื่องมั้ง ก็คำถามทั่วไปเหมือนเดิม ชื่ออะไร จะไปทำไรเมกา เคยไปมั้ย จะไปเมืองไหน อะไรประมานนี้ค่ะ เป็นภาษาอังกฤษ เราก็รอดกันไปเพราะเราเรียนเอกภาษาก็ไม่ถึงขั้นแอนว้านนนนะ พอสื่อสารได้ เราก็รอดกันไป

หลังจากทำวีซ่าเสร็จก็ค่อนข้างลั้นล้า ในการเตรียมของ แล้วก็จัดกระเป๋าเดินทาง ไม่นานผลก็ออก เราก็ผ่านกันฉลุยยยยย แต่วันทำงานได้เลื่อนนะเพราะอิใบDS เจ้าปัญหามันมาช้า ทำให้เราได้คิวสัมภาษณ์ช้า จากเริ่มงานตามใบjob offer 10 พฤษภา ก็เป็น15 แต่ได้ทำจิงๆนะ31จ้ะ

และแล้ววันเดินทางก็มาถึงเราก็ไม่ตื่นเต้นกันนะ รออิใบDS นานจนหายตื่นเต้นกันไปเลย รูปไม่ได้ถ่ายไว้เพราะวิ่งหาแลกเงินอยู่55555

เรานั่งเครื่องเเบบ non stop แค่มี transfer ที่ไทเป เดินทางเกือบวันนึงได้ นั่งๆนอนๆอยู่บนเครื่องเมื่อยไปหมด

เครื่องลงที่San Francisco Airport







 

Create Date : 09 กันยายน 2559
0 comments
Last Update : 9 กันยายน 2559 22:59:11 น.
Counter : 554 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.