Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 

สำหรับคนที่จบปริญญาตรีแต่ไม่รู้จัก microsoft office



  พอดีเมื่อตอนต้นเดือน พ่อของเราโทรมาบอกว่า มีน้องที่เป็นญาติเราคนนึงซึ่งเราก็ไม่ได้เจอน้องเลยหลาย 10 ปี (เป็นน้องเราประมาณ 8 ปี) เค้าพึ่งออกจากงานที่ทำมา 3 ปี  ซึ่งเป็นงานในศูนย์การศึกษาแห่งนึงที่ต่างจังหวัด ทีนี้เค้ากะลังมาหางานทำที่กรุงเทพค่ะ (ซึ่งเห็นว่าเป็นครั้งแรกที่น้องออกจากบ้านมาอยู่กรุงเทพ) พ่อเลยโทรมาให้เรารับน้องไปทำงานด้วยมั้ย เพราะเห็นว่าเรากำลังหาเด็กช่วยทำเอกสาร จัดหน้ากระดาษ เข้าเล่ม และทำงานในลักษณะธุรการ    

..... ตอนเราคุยกะน้อง ก็ถามนะคะว่าทักษะงานคอมพิวเตอร์เป็นยังไง  น้องบอกว่า ก็พอได้ แต่ต้องรื้อฟื้นหน่อย เพราะงานที่ทำ 3 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยได้จับคอมพิวเตอร์ เราก็คิดในใจว่า เอ่อ เด๋วคงฝึกได้แหล่ะ เราเข้าใจว่าเด็กใหม่มันต้องมีบ้างที่ทำไม่เป็น 
>>> ช่วงเริ่มงาน
.....เราเปิด account อีเมลออฟฟิศให้ ซึ่งใช้ gmail เราบอกให้น้องเข้าอีเมลตัวเอง น้อง งง ค่ะ เข้าไม่เป็น เข้ายังไง ????? 
.....เราให้น้องพิมพ์งาน เราบอกให้เปิด excel นางนิ่ง เราก็บอกย้ำ เปิด excel เลย ....สักพักนางมองหน้า บอกว่า ไม่รู้จัก ....เราก็ ห๊าาา ไม่รู้จัก!!!!!!!!!!!  เราเปิดให้ นางก็พิมพ์ไปค่ะ ทีนี้พิมพ์เสร็จ เซฟไม่เป็นค่ะ ไม่รู้ว่าต้องเลือกโฟลเดอร์ปลายทางตัวเองยังไง ><" หนักค่ะ....
......ทีนี้เให้เปิด word นางก็นิ่งและงงอีก สรุปคือ นางไม่รู้จัก !!!!!!!! หนักไปอีก .....

>>>เราโทรไปบอกพ่อเลยค่ะ เราว่ามันไม่ใช่อ่ะ ไม่รู้จักฟังก์ชั่นบางอย่างในการทำ microsoft office แล้วถาม นี้จะไม่อะไรเลย แต่นี้ ไม่รู้จัก Microsoft office นี้หนักนะคะ เราว่าผิดอ่ะ เราอยากรู้อ่ะค่ะว่า ตอนเรียน ปริญญาตรี (น้องเรียนจบรัฐประศาสนศาสตร์  ม.ราชภัฏ ใกล้บ้าน) ได้เรียนคอมพิวเตอร์บ้างมั้ย ได้ทำรายงานบ้างมั้ย  คือมันเป็นพื้นฐานในการเรียนที่จำเป็นมากๆ ทำไมถึงปล่อยให้ตัวเองไม่รู้ได้นานขนาดนี้ ><" 


////ตอนนี้น้องไม่ทำงานกะเราแล้วนะ จะกลับไปทำงานที่เดิม เค้าเรียกตัวให้เข้าไปทำอีกรอบ ซึ่งเราก็ไม่รู้จริงๆว่า ที่น้องเลือกที่จะกลับไปทำงานที่บ้าน เป็นเพราะอะไรกันแน่เพราะตอนที่ถามว่าทำไมออกจากที่เดิม น้องบอกว่า สิ่งแวดล้อมการทำงานไม่ค่อยดี คนมีซุบซิบนินทา เราก็เลยงงว่า แล้วจะกลับไปทำที่เดิมเนี่ยนะ แปลก????? หรือ เพราะปรับตัวไม่ได้กับงานใหม่หรือป่าว ..........






 

Create Date : 15 พฤษภาคม 2559
0 comments
Last Update : 15 พฤษภาคม 2559 17:32:05 น.
Counter : 573 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.