Group Blog
พฤษภาคม 2554

2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
The Matrix Really บทที่ ๑๘ . อดีต ไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญ เท่ากับปัจจุบัน และอนาคต . T
.



           ตอนแรกว่าจะเขียน The Matrix Really บทที่ ๑๘
   
                           ในหัวข้อเรื่องใหม่ที่ว่า
                          
    ภัยพิบัติ ญี่ปุ่นไทย ที่ได้เห็น นั่นเป็นแค่เพียง " ตัวอย่าง " เท่านั้น ...

                      ผมเคยบอกในพันทิป กับบล๊อกแก๊ง

 เมื่อ ๓๐ ม.ค. และ ๙ ก.พ. ๕๓ ว่า เหตุการณ์ภัยพิบัติกลียุค เช่นอย่างเฮติ 

       มันจะเกิดขึ้นมา พร้อม ๆ กัน ทั่วโลก รวมถึง ในประเทศไทยด้วย 

          จากภัยทางธรรมชาติต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมาย สารพัดรูปแบบ 

               อย่างที่ได้เคยเห็นประจักษ์เป็นระยะ ๆ กันมาแล้ว

    ๑ ปี ๑ เดือน ผ่านไป เหตุการณ์ภัยพิบัติร้ายแรง ก็ได้เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น 

                       และทางภาคใต้ของประเทศไทย

                                      .....


                         จากการได้อ่านกระทู้แนะนำ
              



                         " เชื่อรึเปล่า ว่ามีชาติหน้า "



                                 ( ที่หว้ากอ )



                   ได้พบความคิดเห็นที่น่าสนใจมากมาย

                                      เช่น

                               ความคิดเห็นที่ ๕

                                     ไม่เชื่อ..

                      ต่อให้เชื่อก็ไม่เชื่อ.. ฟังแล้วงงมั้ย ?

              ในเมื่อชาตินี้ จำไม่ได้ว่าชาติที่แล้วเราทำอะไรไว้

                ชาตินี้ เราก็ไม่มีสิทธิรู้ว่า ชาติหน้าเราเป็นอะไร

              หรือพูดง่าย ๆ ว่า ไม่มีการสื่อสารกันระหว่างชาติ..

                     แล้วเราจะทำเพื่อชาติหน้าไปทำไมกัน

เราในชาติหน้าได้ดีหรือเลวร้าย เราในชาตินี้ก็ไม่ได้ไปรู้สึกด้วยซะหน่อย

                     ต่อให้เกิดในชาติไทยเหมือนกันก็เถอะ

                   ปล. ถ้าอ่านแล้วไม่งงก็เก่งแล้วหล่ะ ^^"

                                      .....

                                 ตอบคำถาม 

               อธิบายข้อสงสัย ความเข้าใจผิดในเรื่องนี้ได้ว่า

  ถึงแม้ว่าชาตินี้ เราจะจำไม่ได้ว่าชาติที่แล้วเราเคยทำอะไร เอาไว้บ้าง

                      แต่ในชาตินี้ เราก็มีสิทธิ์รู้ สมควรรู้

  และสนใจว่าชาติหน้าเราจะเกิดเป็นอะไร มีฐานะความเป็นอยู่อย่างไร

                                 ตัวอย่างเช่น

               ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน เราจะเป็นคนความจำเสื่อม

 ไม่รู้เรื่องราวในอดีตของตนเอง จำเหตุการณ์เรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต

ของตัวเองไม่ได้เลย

                    แต่เราก็มีสิทธิ์รู้ สมควรรู้ และสนใจว่า

      ในอนาคตชีวิตของเราจะเป็นเช่นไร มีฐานะความเป็นอยู่อย่างไรดี

  เพื่อที่จะได้ดำเนินชีวิตของเราในปัจจุบันนี้นั้น ให้สัมพันธ์กับฐานะความ

                         เป็นอยู่ที่เราต้องการในอนาคต

                                        .....

                         อดีตนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญ

                           เท่ากับปัจจุบันและอนาคต
                                



                      
                           จากความคิดเห็นที่ว่า

   เมื่อไม่ได้มีการติดต่อสื่อสารกันระหว่างชาติ ( ชาตินี้กับชาติหน้า )

                   แล้วเราจะทำเพื่อชาติหน้าไปทำไมกัน

                                      .....

        นี่เป็นความคิดเห็นที่ผิดพลาด เข้าใจผิดมหันต์ อย่างชัดเจน

        แต่ก็มีผู้คนประชากรอมยิ้ม ที่เห็นด้วยถูกใจอยู่เกือบร้อยรายชื่อ

                                  ตัวอย่างเช่น

  ตัวคุณในวันนี้ ก็ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันกับตัวของคุณในวันพรุ่งนี้ได้

  เช่นเดียวกัน

               แล้วตัวคุณ ตัวผม ผู้คนส่วนใหญ่หลายพันล้านคน

      ในทุก ๆ ประเทศทั่วโลก จะทำหน้าที่การงานต่าง ๆ เพื่อวันพรุ่งนี้

     เพื่อปีหน้า เพื่อชีวิตในอนาคตบั้นปลายชีวิตของตนเอง ไปทำไมกัน

                                 มันก็เป็นเพราะว่า

              ไอ้ตัวของพวกเราในวันนี้ มันก็จะต้องไปอยู่ในวันพรุ่งนี้

                ตัวของเราในวันพรุ่งนี้ มันก็จะดำเนินชีวิตไปเรื่อย ๆ

                            จนเกิดเป็นตัวของเราในปีหน้า



                  และอนาคตบั้นปลายชีวิตของเราอีกหลายสิบปี

                                 ถ้าไม่ตายซะก่อน

                        แล้วไอ้ตัวของพวกเราในชาติหน้า

              มันก็คือตัวของพวกเราในวันนี้ ที่ได้ตายจากโลกนี้ไป

                                ถือกำเนิด เกิดขึ้นมา

                                       เป็นชีวิต
                           
                                   ในร่างกายใหม่

                   เป็นตัวอะไร มันก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของตัวเราเอง

        ถ้าจิตใจสูงก็เกิดเป็นสัตว์ชั้นสูง เช่น คนหรือมนุษย์ นี่สูงที่สุดแล้ว

         ถ้าจิตใจต่ำก็ไปเกิดเป็นสัตว์ชั้นต่ำ ซึ่งก็มีอยู่มากมายหลายแบบ

           ไม่รู้กี่ร้อย พัน หมื่น สปีชี่ นานาชนิด หลากหลายสายพันธ์กัน
                               
                                           .....






Free TextEditor



Create Date : 26 พฤษภาคม 2554
Last Update : 26 พฤษภาคม 2554 9:06:09 น.
Counter : 556 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

samma
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]