No matter what,I'll be with you... No matter how, i will be loving you...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

"มนุษย์เรานี้หนา น่ารังเกียจ"

ชื่อหัวข้อวันนี้ได้มาจากไดของพี่คนนึง ซึ่งมีหัวข้อนี้อยู่และเราเห็นด้วยมากๆกับหัวข้อ ถึงแม้เนื้อหาจะต่างกันก็ตาม

ความน่ารังเกียจไม่ได้อยู่ที่คนอื่น มันอยู่ที่ตัวของฉันเองต่างหาก...เวลาที่เรารู้สึกดีกับใคร รู้สึกสนิทใจและอยากพูดคุย เราก็พูดและทำอย่างที่ใจเราคิด เพราะเราก็คิดว่าพวกเขาเป็นเพื่อนของเราเช่นกัน จนบางครั้งเราก็ลืมไปว่าจริงๆแล้วเราไม่สามารถรู้ความจริง "ในใจ" ของพวกเขาได้เลย

แท้จริงแล้วสำหรับพวกเขา เราก็เป็นแค่เพียงคนหนึ่งคน หรืออาจน้อยกว่านั้น ... มันไม่น่าเจ็บปวดเท่าไหร่หรอกนะ หากเป็นแค่นั้น แต่เราไม่ชอบเลยที่มารู้ทีหลังว่าเขาเอาเราไปพูดถึง...ไม่ว่าจะทำนองใดก็ตาม สิ่งนี้ต่างหากคือความเจ็บปวดของเรา

...

เรื่องที่เขาพูดกัน คือเรื่องของเรา แต่เขาไม่พูดกับเรา เขาพูดกันเอง คิดและแต่งเติมกันเอง และคนที่เจ็บก็คือฉันเอง

ความน่ารังเกียจมันอยู่ที่
ฉันควรจะชินชากับคนประเภทนี้ และไม่ควรเอาใจใส่ใดๆเลยกับสิ่งที่ได้รับรู้มาโดยบังเอิญ โดยการหลุดปากของใครบางคนที่รู้เรื่อง ฉันก็เก็บเอามาเจ็บปวดเสียมากมาย

...

มีคำพูดหนึ่งที่ฉันมักพูดกับเพื่อนเก่าก็คือ "อย่าเอาหัวใจไปผูกไว้กับเท้าใคร เพราะเวลาเขาเดินไปเราต่างหากที่เป็นคนเจ็บเอง" ฉันเป็นคนเริ่มพูด และฉันก็ทำไม่ได้

ฉันมักเอาหัวใจไปผูกไว้ที่เท้าของคนอื่นเสมอ โดยลืมไปว่าเท้านั้นช่างเป็นอวัยวะเบื้องต่ำที่คนมักจะหลงลืมมอง ทำให้เขามองไม่เห็นหัวใจของบางคนที่เอาไปผูกไว้ แล้วเขาก็เหยียบเข้าโดยอาจจะไม่ได้ตั้งใจ เขาอาจไม่ได้ตั้งใจทำให้ฉันเจ็บ "แต่ฉันก็เจ็บ" และยังเจ็บอยู่

ฉันเป็นคนอ่อนไหวที่ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นๆรู้หรือเปล่า แต่ฉันรู้ดีแก่ใจแน่...ฉันมักแคร์คนอื่น...อันที่จริง ฉันก็เหมือนคนทั่วๆไปที่เมื่อฉันรู้สึกดีๆด้วย ก็อยากให้เขาปฏิบัติต่อฉันในทางเดียวกัน...และก็เพิ่งสำนึก (อีกครั้ง) ว่าสิ่งที่ฉันทำมันช่างไร้ค่าเสียเหลือเกิน

...

ฉันคงเปลี่ยนแปลงตัวเองที่จะไม่เอาใจใส่คำพูดของคนอื่นไม่ได้ และก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนอื่นๆได้เช่นกัน...แต่เมื่อฉันเข็ด...พวกเขาก็จะค่อยๆเดินออกไปจากความเอาใจใส่ของฉัน ถึงแม้ฉันจะไม่ลืมสิ่งที่เขาทำ และจะไม่พยายามลืมด้วย เพราะมันจะคอยเตือนใจฉันถึงคนกลุ่มนี้ว่าช่างน่ากลัว และเป็นภัยต่อจิตใจของฉันอย่างยิ่ง

...

อโหสิกันไปนะคะ อย่ามาเบียดเบียนซึ่งกันและกันอีกเลย

และถึงเราจะยังต้องเจอกัน ก็ขอให้เป็นแค่การเจอเพียงเพื่อผ่านไปเท่านั้น

สวัสดี

...

คนดีๆที่มีค่าอีกมากมายที่ฉันควรต้องใส่ใจ แต่บางทีเพื่อเอาใจคนพวกข้างบนทำให้ฉันลืมคนที่รักฉันเหล่านั้นไป

ขอโทษนะ




หนทางอีกยาวไกล และผู้คนมากมายที่ต้องเจอ...ขอให้ประสบการณ์ครั้งนี้สอนให้ฉันไม่พลาดอีกต่อไป


บลอกวันนี้แปลกดีที่ไม่มีการแก้ไขคำพูดเลย นอกจากคำผิด และ html


ฉันเองก็ไม่ใช่คนดีเท่าไหร่ และยิ่งไม่ใช่คนที่น่ารัก และอ่อนหวาน แต่ก็จะไม่ทำสิ่งที่ฉันไม่ชอบกับใครทั้งนั้น

อ้อ...และถ้าพวกคุณเจ็บเพราะฉัน..ฉันขอโทษนะคะ..

ฉันก็เจ็บเพราะคุณเหมือนกัน มันจะหายกันไปไหมคะ




 

Create Date : 10 ธันวาคม 2548
13 comments
Last Update : 10 ธันวาคม 2548 17:14:43 น.
Counter : 1538 Pageviews.

 

เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ เรามีความจริงใจต่อพวกเขา แต่เรากลับกลายเป็นตัวตลก อโหสิกรรมให้แก่พวกโรคจิต (ทราม) แล้วค่ะ

 

โดย: เทพินทร์ 10 ธันวาคม 2548 11:40:55 น.  

 

มนุษย์มีทั้งน่ารังเกียจ และ น่ารัก เหมือนกับสิ่งอื่นๆ ในโลกนี้ค่ะ

เดินต่อไปค่ะ

 

โดย: rebel 10 ธันวาคม 2548 11:42:01 น.  

 

ขอเอาไปใช้บ้างนะครับ อย่าเอาหัวใจไปผูกกับเท้าใคร หึหึ

 

โดย: me2you 10 ธันวาคม 2548 12:13:34 น.  

 

อย่าพยายามใส่ใจให้มากเลยค่ะกับคนพวกนี้ ... นึกถึง
คำพระว่าไว้ว่า " มันเป็นใครที่เราจะต้องมาเอาใจใส่พวก
มัน ต้องมาให้มันอยู่เหนือความคิดเรา " เพราะฉะนั้น
ต้องพยายามนะค่ะใส่ใจให้น้อยลงเพราะยังมีสิ่งดีๆ คนดีๆ
อีกเยอะเลยที่ยังเป็นห่วงเป็นใยเราอยู่

ทางนี้ก็มีเหมือนกันค่ะ ขนาดว่าเราไม่ได้ทำร้ายหรือว่าไป
เจอใครเยอะแยะยังมีคนใส่ไฟเราเลย แต่ช่างค่ะขืนเราไป
คิดมากก็คงไม่ทำให้เกิดอะไรแน่ คิดซะว่ามันคือกลไก
ของมนุษย์แย่ๆ ค่ะ

 

โดย: JewNid 10 ธันวาคม 2548 15:45:47 น.  

 

อืมม ... โบว์ก็เคยเป็นนะคะ
บางทีเราก็ต้องปลงค่ะ
อย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจของเราเอง

จริงๆ เป็นคนที่เซ้นซิทีฟมากๆ ^^



...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 10 ธันวาคม 2548 16:05:46 น.  

 


..อย่างที่น้องนิคว่าอะจ้า อย่าไปใส่ใจเลยจะทำให้เราเสียสุขภาพจิต
ไปเปล่าๆนะจ้า


มนุษย์เรานั้นมีทั้งที่ดีและไม่ดี แต่ขอให้เราจดจำแต่สิ่งที่ดีๆๆ
ส่วนที่ร้ายๆนั้น เอาไว้เป็น ประสพการณืให้เราได้ปกป้องตัวเอง
และทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น..

มีความสุขมากๆๆนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 10 ธันวาคม 2548 16:15:07 น.  

 

เล่นไปเล่นมาบลอกเพี้ยนเลย...ฮือๆๆๆ

 

โดย: salami girl (salami girl ) 10 ธันวาคม 2548 17:18:50 น.  

 

 

โดย: noom_no1 10 ธันวาคม 2548 20:00:19 น.  

 

มาสวัสดีที่ไปเยี่ยมไดอารี่ค่ะ..

..ถูกแล้วค่ะ....

พี่จำได้ว่าถ้อยคำนี้เป็นถ้อยคำของคุณโน๊ต อุดม แต้พานิช
ที่เขียนไว้ในบันทึกประจำวันของเขา ชื่อเรื่องnote bookค่ะ

ที่ถูกต้องนะคะ..(อาจไม่สุภาพต้องขอโทษด้วย)
"อย่าเอาหัวใจไปผูกไว้กับเท้าของใคร...เพราะเมื่อเขาเดินจากไป...เราจะต้องเจ็บหัวใจเสมอ.."

เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

 

โดย: ลูกกุ้ง IP: 61.91.182.208 10 ธันวาคม 2548 22:54:15 น.  

 

จิตมนุษย์ยากแท้หยั่งถึงค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ อารมณ์ดีเร็วๆนะคะ


 

โดย: Petit Patty 10 ธันวาคม 2548 23:54:26 น.  

 

อ่า เรื่องคำพูดคน บางทีอย่าไปใส่ใจอะนะ การติฉินนินทามีทุกที่ บางทีคนในครอบครัวทำเราก็มี

คิดว่าเราคงมีอะไรดีๆ เค้าเลยอิฉา อะมั้ง อย่าไปใส่ใจเลยจะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 11 ธันวาคม 2548 8:38:29 น.  

 

อย่าเอาหัวใจของเราไปผูกไว้กับเท้าใคร ยังใช้ได้เสมอแหละ

 

โดย: เพื่อนป้า IP: 158.108.212.98 12 ธันวาคม 2548 13:13:52 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเครียดพี่ผึ้งพูดถูกแล้วอย่าเอาหัวใจไปผูกไว้กับเท้าใคร เพราะเรานั่นแหละจะเป็นฝ่ายเจ็บเอง รักพี่ผึ้งนะ ใครทำให้พี่ผึ้งเสียใจบอกมาเลย เดี๊ยวจะไปจัดการให้ เอาป่ะ 55555555 ขำขำอย่าไปซีเรียสนะคะ (ให้เดาว่าเป็นใคร)

 

โดย: PUCCA IP: 58.10.39.197 12 ธันวาคม 2548 17:41:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


salami girl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add salami girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.