จงวางแผนแต่อย่ายึดติด ชีวิตมีหลายทางเลือก

<<
พฤศจิกายน 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 พฤศจิกายน 2559
 

หัวร้อนกันกับ "ไบรอันผจญภัย"



ไบรอันผจญภัย เกมฝีมือคนไทยที่จะทำให้คุณหัวร้อนตลอดการเล่น




ความจริงผมเคยเล่นเกมแนวกวนๆ ยากๆ มีเหตุให้ตัวละครม่องเท่งอย่างบ้าๆ บอๆ มาแล้ว (neko mario กับ mario อีกอัน ที่เขาบอกว่ายากที่สุดในโลก) ซึ่งไม่ได้เล่นจริงจังอะไรนัก เอาผ่านๆ แต่กับเกมนี้ผมสนใจมาก เพราะเป็นเกมภาษา พอดีชอบแนวนี้อยู่ด้วย

เอาเป็นว่า คนทำเกมใส่เหตุการณ์ที่ทำให้พ่อไบรอันของเราตายซ้ำตายซากแบบซวยระเบิด จนผมเล่นแล้วยังรู้สึกว่าเฮ้ย แม่งกวนตีนว่ะ คือไม่คิดว่าสิ่งที่เราตัดสินใจทำลงไปทำให้ตัวละครตายแบบแปลกๆ โดยไม่คาดคิด ถามว่าหัวร้อนขนาดอยากพังคีย์บอร์ดแบบเขาว่ากันไหม ไม่นะ เพราะคุ้นเคยกับเกมกวนประสาทแบบนี้มาแล้ว สิ่งสำคัญที่ผมได้กลับเป็นข้อคิดอะไรบางอย่าง

เรื่องไหวพริบนี่สำคัญ ไม่ว่าจะทำเรื่องอะไร จะสังเกตได้ว่าในเกมมีการวางปริศนาให้ขบคิดแก้ปัญหาบางจุด (ยังน้อยอยู่เพราะเป็นเดโม) แต่ผมว่าใช้ได้เลย คือคุณจะเดินดุ่มๆ คุยมั่วๆ ไม่ได้ ทุกก้าวต้องคิด ทุกการกระทำต้องหยุดแล้วนึกว่าเฮ้ย ทำแบบนี้จะดีหรอวะ มันจะถูกไหม ผมว่ามันฝึกสมองดีนะ แล้วมันสอนให้เราไม่ประมาทด้วย คือให้ใช้หัวพาตัวละครไปข้างหน้าผ่านเหตุการณ์ต่างๆ อย่างรอดปลอดภัย ไม่ใช่พาไปตายซ้ำซาก และฝึกความจำด้วย (เพราะพอโหลดเกมมาใหม่จะต้องจำให้ได้ว่าผ่านตรงไหนไปแล้วมั่ง) ผมเล่นรอบแรกตายไป 112 รอบ อนาถมาก แต่ก็ตลกดี ฝึกสมองได้ดีเลย ชอบครับ

หากสนใจ โหลดได้ที่นี่ครับ






 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2559
0 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2559 8:20:58 น.
Counter : 1453 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Saberos
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพิ่งเริ่มเล่น แนะนำได้นะครับ
[Add Saberos's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com