Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

เ ว ล า

เ ว ล า
ในวันนั้นเธอถามฉันว่า “ตัวเองคิดว่า เวลา สำคัญ มั้ย”
ฉันนึกเอะใจกับคำถามสักครู่เพราะมีหลาย ๆ อย่างที่กำลังคิด
ไม่ว่าจะเวลาในอดีต ปัจจุบัน หรือ อนาคต
แต่ก็ตอบออกไปว่า “ไม่”
เธอพูดต่อว่า “ถ้าสมมุติว่าตัวเองนัดเพื่อน10โมง ไม่มีเวลาบอกแล้วจะรู้ได้ยังไง”
ฉันก็ตอบไปว่า “รู้ด้วยใจ”
แล้วเราก็หัวเราะกัน
ฉันก็แค่ตอบไปขำ ๆ อยากให้เธอผ่อนคลาย
เพราะช่วงที่ผ่านมาเธอใช้ชีวิตอยู่กับวันเวลาที่เร่งรัดมาตลอด

ในวันนี้
ทุก ๆ อย่างในชีวิตของเรามีแต่วันเวลาเท่านั้น
ไม่ว่าวันเวลาที่เราจะต้องใช้ต่อไปในชีวิตที่เหลืออยู่
หรือแม้แต่วันเวลาที่ผ่านมา
มีหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้น ทั้งความสุขและความเจ็บปวด

ในชั่วโมงนี้
เวลา เป็นสิ่งสำคัญกับทุก ๆ สิ่ง ทุก ๆ อย่าง
เวลาที่เราได้เพียงแค่เฝ้าหวังว่า ถ้าเราย้อนกลับไปได้เราจะทำอะไรให้ดีกว่านี้
เวลาที่เราได้เพียงแค่เฝ้าหวังว่า เราอยากจะหยุดมันเอาไว้
เวลาที่เราได้เพียงแค่เฝ้าหวังว่า อยากให้มันผ่านไปเร็ว ๆ
หรือแม้แต่เวลาที่เราต้องอยู่กับมันในทุก ๆ วินาที และได้แต่เฝ้าหวังว่ามันจะเยียวยาความเจ็บปวดทุก ๆ อย่างได้
แม้ไม่อาจทำให้บางความรู้สึกจางหายไปกับวันเวลา แต่ก็เพียงหวังว่า เมื่อเราหวนคิดถึงมัน เราจะเจ็บปวดน้อยลง

ในนาทีนี้
ฉันได้แต่เฝ้าภาวนาให้ทุก ๆ ความเจ็บปวด ความเสียใจ และความทุกข์ ค่อย ๆ ถูกวันเวลาเยียวยาให้เบาลง
เรื่องหนัก ๆ ที่อาจจะทำให้เราก้าวเดินต่อไปไม่ไหว
ก็ขอให้วันเวลาช่วยให้เราก้าวข้ามผ่านไปให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในวินาที
ฉันอยากจะบอกว่า
ในทุก ๆ สิ่งที่เกิดขึ้น
ทุก ๆ สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น
และทุก ๆ สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น
เราจะผ่านทุก ๆ สิ่ง ทุก ๆ อย่างด้วยจิตใจที่เข้มแข็งไปด้วยกัน

รัก




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2551
3 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2551 17:45:38 น.
Counter : 364 Pageviews.

 

ขอให้ผ่านสิ่งต่างๆที่ทำให้เศร้าได้ในเร็ววันนะคะ
สู้สู้ค่ะ

 

โดย: VELEZ 13 พฤษภาคม 2551 21:31:05 น.  

 

อุปสรรคที่ผ่านเข้ามามันก็เป็นเหมือนบททดสอบที่เราต้องผ่านมันไปให้ได้อย่างมีสติ

สู้ สู้ นะคะ

 

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 14 พฤษภาคม 2551 1:45:02 น.  

 

-venez
อยากผ่านมันไปให้ได้ในเร็ววันเช่นกันค่ะ
สู้ ๆ เช่นกันค่ะ

-อ้อมกอดของความเหงา
ชื่อคุณเศร้าจังค่ะ
แต่ยังไงก็ขอให้ความเหงานำความทรงจำดี ๆ มาให้เรายิ้มได้นะคะ

 

โดย: สายลมดอกไม้ 23 พฤษภาคม 2551 17:25:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สายลมดอกไม้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดินแดนแห่งความหอมของดอกไม้
Friends' blogs
[Add สายลมดอกไม้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.