Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เนิ่นนาน...

เนิ่นนาน

ภาพแรกที่ฉันสัมผัสได้หลังจากได้ยินเสียงเคาะประตูประมานสาม สี่วินาที
เธอ ในเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน และรอยยิ้ม
เธอดูผอมลงในชุดทำงานหลังเวลาเลิกงานและนี่คือภาพแรกที่เราพบกัน

ฉันรู้สึกเขิน ๆ จังเลย
ระยะเวลาร่วมเดือนกว่าที่เราไม่ได้เจอกัน
ฉันรู้สึกแปลก ๆ ไปนิด ๆ รู้สึกตื่นเต้นคละเคล้าไปกับความกังวล
กังวลเรื่องผมเผ้าขอตัวเองว่ามันดูดีรึยัง หน้าตาและรอยยิ้มดูดีรึเปล่า
คิด ๆ แล้วก็รู้สึกขำ
ทั้ง ๆ ที่เรารู้จักกันเกือบจะหกปีแล้ว
แววตาและน้ำเสียงของเธอก็รู้สึกคุ้นเคย แต่แปลกที่หัวใจเต้นแรง

เธอมารับไปทานข้าว
เป็นเดทแรกที่ได้นั่งรถยนต์ที่มีเธอเป็นคนขับ
ฉันปรับเบาะเอนลงเล็กน้อย ค่อย ๆ ชำเลืองมองจมูกของเธอตอนที่กำลังขับรถและฮัมเพลงไปด้วย
ไม่อาจเอ่ยคำพูดใด ๆ รู้เพียงว่า ความรู้สึกลึก ๆ ในใจ ณ วินาทีนั้น มันได้เกิดขึ้นอีกครั้ง
หลังจากที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ณ เวลาเนิ่นนาน…ผ่านมา

เราคุยกันเรื่องร้านอาหาร
ระหว่างนั้นรถก็แล่นไปเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับการสนทนาเล็ก ๆ น้อย ๆ
จนในที่สุดเราก็ตกลงกันว่าจะไปนั่งทานอาหารในร้านที่บรรยากาศดี ๆ มีดนตรีให้ฟัง
“เที่ยวละไม”
เรานั่งที่โต๊ะเล็ก ๆ ด้านใน ตรงมุมด้านซ้ายของประตูทางเข้า
เธอบอกให้ฉันสั่งอาหารได้เลย พูดพลางเดินออกไปเดินหยิบหนังสือการ์ตูนที่ลืมไว้ในรถ
ฉันสั่งน้ำส้มคั้น สลัดไก่ ยำกุ้งผักบุ้งกรอบ และ เธอสั่ง ลาบหมูทอด และน้ำเปล่า
ระหว่างรออาหารเธอหยิบกล่องเล็ก ๆ สีเงินยื่นให้ฉัน พร้อม ๆ กับพูดว่า “สุขสันต์วันเกิด”
ฉันยิ้มด้วยความปลื้มใจและกล่าวขอบคุณ
ฉันค่อย ๆ เปิดออก ก็พบ สร้อยสีเงินมีจี้รูปกลม ๆ ติดกับรูปปลาดาว
เป็นของขวัญที่น่ารักมากเลย
ขอบคุณมากนะ
ฉันขอให้เธอสวมสร้อยให้
เธอคงจะเขินรีบหยิบสร้อยออกมาแทนที่จะสวมให้ด้วยการไปยืนด้านหลัง
กลับจะเอามาสวมให้ที่ด้านหน้า เกือบพาดเข้าตรงปากฉันแน่ะ
คิดแล้วขำจัง
เธอนั่งลงที่พนักพิงตรงเก้าอี้ตัวที่ฉันนั่งแล้วก็สวมสร้อยให้
ฉันยิ้มตลอดเลยนะ
ฉันก็มีของขวัญให้เธอเหมือนกัน
ฉันค่อย ๆ หยิบ สายห้อยโทรศัพท์แบบคู่ จากเรื่อง A chance of sunshine ผู้หญิงเลี้ยวซ้ายผู้ชายเลี้ยวขวา
ฉันห้อยตัวผู้หญิงไว้ที่โทรศัพท์ของเธอ
ส่วนเธอก็เอาตัวผู้ชายห้อยไว้ที่โทรศัพท์ของฉัน
สายหนังแบบเรียบ ๆ ที่สลักภาษาจีนเกี่ยวกับ ผู้หญิง ผู้ชาย เอาไว้ ดูงดงามขึ้น
เพราะมีความสัมพันธ์บางอย่างเกิดขึ้นแล้ว
ฉันยิ้มอย่างมีความสุข และดีใจที่เธอชอบของขวัญของฉันเช่นกัน
จากนั้นฉันบอกให้เธอหลับตา
แล้วก็หยิบเอา เจ้าหมูบูบู้ที่วางโทรศัพท์ ใส่โทรศัพท์ของเธอลงไปแล้วก็บอกให้เธอลืมตาได้
ฉันดีใจที่เธอชอบเจ้าหมูบูบู้ มันน่ารักดีนะ แล้วก็อ้วนเหมือนเธอด้วยแหละ
ฝากไว้ในรถของเธอละกันนะ ให้มันนั่งให้กำลังใจเธอตลอดทางแทนตัวฉันที่ต้องอยู่ห่างเธอ

อาหารทยอยมาครบแล้ว
เราค่อย ๆ ทาน พร้อม ๆ กับคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ
ฉันมีความสุขมาก ๆ เลยนะ
ดนตรีแจ๊ซเริ่มบรรเลง
เพลงที่ร้านเพราะมากเลย
ฉันได้ฟังเพลง Home ด้วยนะ มันเป็นเพลงที่เคยมอบให้ฉันและฉันก็ยังรู้สึกเจ็บแปลบขึ้นมา
เพราะบางอย่างตอกย้ำ สุขและทุกข์คละเคล้ากันไป
ลึก ๆ แล้วมีความสุขมากและหวังว่าเราจะเป็นบ้านของกันและกันและมีความรักที่อบอุ่นในทุก ๆ วัน นับจากนี้

หลังจากที่เราทานอาหารเสร็จเรียบร้อย
เธอพาฉันขับรถไปดูแถว ๆ มอ
ฉันรู้สึกปวดท้องขึ้นมา
อยากจะคุยกับเธอนาน ๆ แต่ร่างกายอ่อนแอเหลือเกิน
เราจับมือกัน ตอนที่เธอลูบผมฉัน ฉันรู้สึกได้ถึงความรักและความห่วงใย
ขอบคุณนะที่รัก
เราแวะซื้อยาและก็ขับรถกลับมาถึงที่พัก

ขอบคุณที่เธอทำให้วันธรรมดาของฉันเป็นวันพิเศษ
ฉันรักเธอเหลือเกินที่รัก
อีกไม่นานความฝันและความหวังของเราจะเป็นจริง
วันที่เราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันนาน…เนิ่นนาน

รัก
..............................................................




Create Date : 30 เมษายน 2551
Last Update : 30 เมษายน 2551 16:23:28 น. 3 comments
Counter : 253 Pageviews.

 
เรื่องยาว อ่านอยู่นาน


สู้ๆๆๆอิอิ


โดย: ไข่เจียว (imknow ) วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:17:36:47 น.  

 
โรแมนติกจังค่ะ

แต่ทำไมนะ
เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอ

เฮ้อ อยากให้เวลาที่มีรอยยิ้มนั้น เนิ่นนาน...


โดย: dream_princess วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:18:54:09 น.  

 
-ไข่เจียว
เรื่องจริง แอบเขินเนอะ

-dream_princess
อยากให้มีแต่ความสุข ทุก ๆ วันค่ะ
ขอให้มีความสุขนะคะ


โดย: เจ้าของบล็อกเองค่า IP: 125.26.169.155 วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:41:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สายลมดอกไม้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดินแดนแห่งความหอมของดอกไม้
Friends' blogs
[Add สายลมดอกไม้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.