*~Be YourSelf Only BETTER~*
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
อารมณ์เหงา เศร้า เซ็ง ของออร์แพร์ไทย

เช้านี้ตื่นนอนมารู้สึกว่ายังไม่อยากออกจากห้องไปเพื่อดูน้อง ๆ

แต่ก็ทนไม่ได้อยู่ดี ปรกติแล้วเริ่มงาน 8.30 น แต่ก็จะออกไปตั้งแต่ 8.00 น.

เช้านี้ก็เริ่มงานปรกติ ทักทาย ดูน้อง เห็นจานเต็มที่เครื่องล้างจานก็ช่วยเอาออกเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย

จริง ๆ มันก็ไม่ใช่หน้าที่แต่ก็อดทำไม่ได้ ก็ทำไป จนเีดี๋ยวนี้มันเป็นหน้าที่ของเราไปแล้วโดยปริยาย

จากนั้นโฮสมัมก็พูดขึ้นมาว่า ไมค์รถขึ้นเร็วมากเลยนะ เราก็อยากให้เธอสนุกช่วง weekend นะ

แต่ก็สบับไปใช้รถเพื่อนบ้างก็ได้ สลับกันไป

จริง ๆ ก็อยากจะบอกว่า weekend เราก็แค่ขับรถไปหาแฟน บ้านเค้าก็อยู่ไกล 53 ไมค์

ไปถึงก็จอดรถไว้เฉย ๆ เพราะเวลาไปไหนมาไหนก็ไปรถเค้าตลอด

มันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เซ็ง ๆ จริง ๆ แล้วเราก็เข้าใจเค้านะ เพราะรถก็รถเค้า อยู่บ้านเค้า

เค้าก็เป็นครอบครัวที่ดี แฟร์ เข้าใจ แต่ก็ต้องมีบ้างการอยู่ร่วมกัน

นี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่า เบื่อ เซ็ง กับการที่ต้องอยู่บ้านคนอื่น ต่างชาติ ต่างภาษา ต่่างวัฒนธรรม

เลยคิดว่าคงจะทนอยู่ให้ครบปี แล้วค่อยว่ากันว่าจะเปลี่ยนวีซ่าดีมั้ย เป็นวีซ่านักเรียน แต่ก็ติดเรื่องเงินอีก

เบื่อบ้านจน พ่อ แม่ ไม่มีเงินจ่ายค่าเรียนแพง ๆ ของที่นี่ให้แน่นอน

วันนี้มันเิกิดอาการเบื่อ เซ็ง คิดถึงบ้าน นั่งร้องไห้ คิดต่าง ๆ นา ๆ

แต่พอมานั่งนึกถึงเรื่องของจุ๋ม MeJayya ที่เราเคยอ่านในช่วงที่จุ๋มเป็นออร์แพร์

จุ๋มเจอโฮสที่แย่กว่าเราอีกตั้งเยอะ แต่ทำไมจุ๋มทนอยู่ได้จนครบปี

เมื่อเีทียบโฮสจุ๋มกับของเราแล้ว โฮสเราี้ดีกว่าเยอะมากมาย

ก็ได้กำลังใจไปอีกเรื่อง แล้ววันนี้ก็คุยกับ มาดามอุ้ย ทางเอ็ม

มาดามอุ้ยก็บอกว่าให้ทนเอา ปีนึงไวจะตาย

เราก็เห็นด้วยว่ามันจริง นี่เรามาอยู่แป๊บเดียวก็จะเข้าไปเดือนที่สี่แล้ว

ความรู้สึกเหมือนเพิ่งมาเอง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจ

มานั่งนึงถึง Eddy เจ้านี้ก็ได้ครอบครัวที่ขี้โกง นิสัยไม่ดีอีก ทำไมเค้าทนกันได้

เราก็ต้องทนสิ อดทน ปัญหาทุกปัญหามันต้องมีทางออก

แต่ก็อย่ามีปัญหาบ่อยนะ เพราะเดี๋ยวจะหาทางออกไม่ทัน




Create Date : 06 พฤษภาคม 2551
Last Update : 6 พฤษภาคม 2551 4:29:11 น. 13 comments
Counter : 1025 Pageviews.

 
ทนค่ะน้อง เหมือนมาดามบอกแหล่ะ ขานั้นเชื่อได้ค่ะ อิิอิ


โดย: thaispicy วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:53:07 น.  

 
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้น้า


โดย: Picike วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:15:00 น.  

 
สู้ๆนะคะ ใช้เวลาที่นั่นที่เหลืออยู่ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เวลากลับมาสิ่งที่เป็นประโยชน์นั้นๆจะได้มีผลกับอนาคตของเราน๊ะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...


โดย: Patarawan H วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:12:15 น.  

 
ฝน คนอื่นเค้าเจอปัญหาหนักกว่าเราอีกนะ

คิดเสียว่ามันทำให้เราเข้มเเข็งน่ะ

อย่างน้อยเราก้อมีหวานใจอยู่ข้างๆ ช่วยเราคิด

ไม่เเน่นา ก่อนหมดปีหวานใจขอเเต่งงานขึ้นมาทำไง


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:04:32 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ อดทนนะคะ
คนเราอยู่ด้วยกัน มันก้อต้องมีบ้างอ่ะนะ นิดๆหน่อยน่า..



โดย: the river of Aquarius วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:5:04:00 น.  

 
//www.coastalscents.com
เอาลิ้งมาให้จ้า...


โดย: the river of Aquarius วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:30:10 น.  

 
ยังงัยฝนต้องอดทนให้มากๆนะ เรื่องกระทบกระทั่งทางจิตใจมันมีอยู่ทุกทีจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นออแพร์ ทำงานออฟฟิท เป็นนายคน หรือเป็นลูกน้อง ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับมือมันได้ดีแค่ไหน

ให้นึกถึงคนที่แย่กว่าเรา ออแพร์คนอื่นที่โดนไล่ออกจากบ้าน ลากกระเป๋าเดินทางสองใบใหญ่ เดินตากหิมะตอนดึกเพื่อไปรอรถเมล์ ( มีคนโดนแบบนี้จริงๆ ) คนที่ไม่มีรถแม้แต่จะให้ใช้เลย หรือมีแต่ไม่ให้ใช้ ไม่ให้แตะ ต้องเดินเอาตลอด ค่ารถเมล์ก้อไม่ให้

...ถ้าโฮสเค้าไม่อยากให้เราใช้ ลองบอกแฟนให้ขับมาหาแทน อาทิตย์เว้นอาทิตย์ได้มั๊ยล่ะ เราก้อขับไปหาเค้าเว้นอาทิตย์สลับกัน จะได้บอกโฮสได้ว่าใช้น้อยลงแล้ว..

แต่อย่างว่าแหละ รถยนต์ทำมาเพื่อให้ใช้งาน เค้าผลิตรถยนต์มาเพื่อให้ใช้ขับ อำนวยความสะดวก ถ้ามัวมาห่วงเข็มไมค์จะขึ้นก้อไม่ต้องทำอะไรกินกันแล้ว รอขายรถกินแล้วกัน .. โมโหแทน...

จริงอย่างที่มาดามบอก แป๊บเดียวก้อปีนึงแล้ว เดี๋ยวก้อผ่านไปเอง แล้วคิดซะว่า เดี๋ยวเราก้อไม่เจอเค้าแล้ว มันเป็นประสบการณ์ชีวิต จะได้มีเรื่องกลับไปเล่าให้คนที่เมืองไทยฟังได้งัย ( เกี่ยวมั๊ย...เกี่ยว )

ปัญหาในวันนี้ ทำให้เราแกร่งขึ้นในวันพรุ่งนี้นะ...
อดทนนะฝน เราเป็นกำลังใจ


ป.ล.การเขียนบันทึก หรือเขียนบล็อก เขียนกระทู้อะไรก้อแล้วแต่ มันช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีเหมือนกันนะ


โดย: จุ๋ม (MeJayya ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:25:30 น.  

 
พี่ชายแวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีไหม
ส่วนพี่งานยุ่งมากๆๆๆๆๆ


โดย: เด็กโคราช ณ ดูไบ (meephrom ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:00:10 น.  

 
แล้วตอนนี้ออแพร์คนนี้ เป็นงัยบ้างเนี่ย ไม่ส่งข่าวคราวเลย ฝนโอเคใช่มั๊ยจ๊ะ


โดย: MeJayya วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:45:49 น.  

 
กลับมาอัพบล็อคต่ออิหนู


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:06:33 น.  

 
หวัดดีค่ะ สู้ๆ นะคะ
คุณต้องผ่านพ้นมันไปได้อยู่แล้ว


โดย: someone like me วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:23:19:49 น.  

 
ดีใจด้วยในที่สุดก็ครบหนึ่งปีของสายฝนแล้ว โฮสเราน่ะ พิลึก มาก ทำตัวเจ้าชู้ด้วยแล้วชอบชวนเราออกไปข้างนอกตอนเราไม่ต้องทำงาน ทิ้ง ลูกเมียไว้บ้าน เราว่ามันแปลกแล้วจากนั้น เราไม่ออกไปกับโฮสแดด อีกเลย เค้าดูท่าโกรธเรามากด้วยแต่เราก็คิดซะว่ามาทำงาน เลิกงานก็ขึ้นห้องนอนเรา โทรหาเพื่อนให้มารับไปเที่ยวข้างน้องบ้าง รถที่บ้านเรามีสองคันที่เค้าไม่ใช้แต่ เค้าไม่ให้เราแตะต้องเลย ทั้งที่ก่อนมาเค้าเขียนในใบสมัครว่ามีรถให้ออแพร์ พอเราบอก LCC รู้มั้ยหล่อนพูดว่าไง หรอ เค้าน่าจะให้รถเธอนะ เพราะ เค้าเขียนในใบสมัคร ของเค้าแต่ก็ไม่ไ้ด้มีไรเกิดขึ้นแค่นั้นเอง แล้วเรามีเพื่อนมาจากเยอรมันไม่มีห้องนอน นอนในโซฟา ห้องนั้งเล่น คิดดู LCCคนเดียวกัน นั้นแหละ มันไม่ช่วยอะไรเลยจนเกือบสองเดือนเพีือนเรา พึ่งมีห้องนอนเราแอบอิฉจา ที่ฝนจบโครงการ แล้วว่าแต่เราเองก็เดือนที่ เจ็ดแล้วอีกไม่นานเกินรอ


โดย: Fon IP: 75.176.109.13 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:6:37:15 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องๆๆ ออร์แพร์

ไม่ทราบว่ามีโครงการที่จะทำอะไรหลังจบโครงการบ้าง ถ้าใครสนใจจะเป็น Caregiver ที่แคนาดา สามารถติดต่อพี่ๆ ที่ Learn and Earn ได้นะค่ะ ขอฝากโปรโมชั่นไว้ด้วย

Happy June 2012 เพราะรักจึงจัดให้ สำหรับน้องที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Live-in Caregiver ภายในวันที่ 30 มิถุนายน ฟรี ค่าใบสมัคร 7,000 บาท (โดยไม่มีเงิื่อนไขใดๆๆ )

ลดเพิ่มอีก 5,000 บาท สำหรับผู้สมัครที่แมทช์ภายใน 45 วัน (ไม่มีการบังคับแมทช์ ไม่มีจำกัดจำนวนครั้งในการสัมภาษณ์)

Link: //www.learnandearn-oversea.com/index.php?mode=preview&lay=show&ac=article&Id=539362786

อยากรู้ว่าชีวิตแคร์กิฟเวอร์ในแคนาดาเป็นอย่างไร ทำงานอะไร คุยกับแคร์กิฟเวอร์ตัวจริง
//www.learnandearn-oversea.com/index.php?mode=preview&lay=show&ac=article&Ntype=9

ฟรีประเมินคุณสมบัติการเข้าร่วมโครงการ Live-in Caregiver เพียงกรอกข้อมูลของท่านในหน้า Contact Us
//www.learnandearn-oversea.com/index.php?mode=preview&lay=show&ac=article&Id=539138813

แคนาดารอคุณอยู่นะค่ะ


โดย: PAT IP: 125.25.168.252 วันที่: 1 มิถุนายน 2555 เวลา:21:00:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

saifon_3
Location :
Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป"

อดีตสาว AE บริษัทออร์แกไนซ์ ที่เป็นคนที่ค่อนข้างมีความมั่นใจ ทะเยอทะยาน ชอบทำอะไรในสิ่งใหม่ ๆ ชอบการหาคำตอบหลาย ๆ เรื่องด้วยตัวเองมากกว่าที่จะเชื่อจากคำคนอื่น แต่ก็มักที่จะเก็บประสบการณ์คนอื่นไว้เป็นบทเรียนให้กับตัวเอง อาจจะเหมือนคำที่ว่า ดูละคร แล้วย้อนดูตัว ณ ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ฟอริด้า กับครอบครัวที่ดีเลิศ เสมือนว่าเราเป็นครอบครัว ญาติพี่น้องกันมาตั้งแต่ชาติบางก่อน อันนี้ก็ต้องขอบคุณ คุณพระ คุณเจ้า, คำอวยพรจากพ่อแม่, เจ้ากรรมนายเวร ที่ส่งผลให้เราได้เจอคนที่ดี ๆ
Friends' blogs
[Add saifon_3's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.