*~Be YourSelf Only BETTER~*
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
วันสุดท้ายของการทำงาน ภาคต่อ

ความรู้สึกแปลก ๆ เพราะวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้าย

แล้วทุกคนก็วุ่นทำป้าย ไปรับออร์แพร์ไซน่าส่วนเราก็อยู่บ้านได้ซักแป๊บ

ก็ออกไปกินอาหารญี่ปุ่นกับเพื่อนออร์แพร์คนไทยแถว ๆ บ้าน

หลังจากที่เค้ากลับมากันแล้ว ก็คุยกับจนห้าทุ่มครึ่ง ระหว่างการสนทนา

โฮสมันฉันก็เอาอีกแระ ถามเรื่องโทรศัพท์ เราก็เห็นโฮสแด๊ดรีบดักคอเมีย

ประมาณว่าไม่ต้องจู้จี้ได้มั้ย เราก็บอกว่าเราจัดของวางไว้เรียบร้อยแล้ว

ของที่ต้องส่งมอบต่อให้ออร์แพร์ใหม่ กุญแจรถ กุญแกบ้าน โทรศัพท์ พร้อมที่ชาร์ท

ไรอันก็โทรมาอยู่นั่นแหละ ทนไม่ไหวเลยต้องเข้ามารับสาย

โทรมาแค่จะบอกว่ารถคันใหม่ที่จะซื้อเป็น Lexus อีกตัวที่เค้าอยากได้

แล้วก็จะให้ Lexus คันงามที่ขับอยู่ทุกวันนี้กับเรา ดีจ๊ะรถสวย ชอบ

ทีแรกพ่อไรอันบอกว่าจะซื้อ Saturn SUV ให้เป็นรถครอบครัว

แต่ไรอันบอกว่าไม่อยากได้ เพราะยังไงก็ต้องจ่ายตังเหมือนกัน เลยขอแบบที่อยากได้

ห้องกลิ่นแสบจมูกมากเลย เพราะว่ากระเป๋าเดินทางที่ผ่านเครื่องบินมาหลายเครื่อง

เดินทางข้ามทวีปมาไกลครึ่งโลก มีกลิ่นติดมา กลิ่นที่อธิบายไม่ถูกรู้แต่ว่าแสบจมูกมากตอนนี้

วันนี้ก่อนเข้ามาในห้องโฮสแด๊ดก็ถามว่าพรุ่งนี้จะกินอาหารเช้าอะไร

เพราะเค้ารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้พาเราไปกินข้าวนอกบ้านก่อนเราออกจากบ้าน

เราก็ได้แต่บอกว่าไม่เป็นไร เพราะถ้าคุณตั้งใจจะพาเราไปคงพาไปนานแล้ว

แต่นี่ไม่ีมีเลยค่ะ แถมเมื่อวานออร์แพร์ไทยใจดีคนนี้ยังทำกับข้าวให้กินอีก

เฮ่อ!! คนเราเน้อ แต่ก็มีแล้วหละต่อไปนี้ชีวิตก็เปลี่ยนไปอีกทางอย่างเต็มที่

คราวนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องใช้รถมาก ขับไกล ใช้ไมล์เยอะ

มีรถเองที่อยากไปไหนก็ไป อันนี้เรียกว่าอิสระ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเราอยู่กับคนอื่น

ซึ่งตั้งแต่แรกเราก็ไม่ได้หวังให้เค้าเห็นเราเป็นคนในครอบครัว แต่ไม่ต้องเลวก็พอ

สิ่งแรกที่มองเห็นสำหรับออร์แพร์ใหม่สิ่งแรกคือ เคาซ์เซอร์ช็อค เพราะเธอจีนมาก

กินมาม่ายกถ้วยซดโกร๊กกกแต่ที่สำคัญกว่านั้น

เค้าพูดเสียงดังตามประสาคนจีน ส่วนบ้านนี้จะอยู่แบบกระซิบคุยกัน

วันนี้ออร์แพร์ใหม่ขอใช้คอมเราคุยสไกป์กับครอบครัว เสียงเธอสนั่นมาก

นี่่่ขนาดบ้านแบบเก็บเสียงแล้วนะ ฉันเองนอนดูทีวีอยู่ยังไม่ได้ยินเสียทีวี

แต่ก็ไม่กล้าบอกเค้า ไว้เดี๋ยวค่อยบอกเพราะว่าไม่อยากให้เค้ามีปัญหา

ขนาดตัวเราเองเคยเปิดเพลงคลอเบา ๆ เบาจริง ๆ ยังโดนโฮสมัมเดินมาบอกว่า

"ขอโทษทีนะรบกวนคุณผ่อนเสียงลงได้มั้ย เพราะเสียงมันขึ้นไปที่ห้องน้องคนโต"

แถมบอกต่อท้ายด้วยว่า ฉันเข้าใจว่ามันก็ไม่ได้ดังอะไร แต่ว่ามันได้ยินที่ห้องน้อง

จะเชื่อมั้ยค่ะว่าน้องคนโตอายุ 13 แล้ว แต่พ่อแม่ยังต้อง put her bed ทุกคืน

ต้องอ่านหนังสือ ร้องเพลงกล่อม แบบนี้ทุกคืนก่อนนอน (เอาเหอะค่ะ)

จบแระค่ะขอบคุณทุก ๆ กำลังใจ ตอนนี้เราก็ต้องออกไปใช้ชีวิตอีกแบบ

ต่อไปนี้คงอัพเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องออร์แพร์แล้วค่ะ






Create Date : 10 มกราคม 2552
Last Update : 10 มกราคม 2552 12:36:59 น. 4 comments
Counter : 377 Pageviews.

 



โดย: pet.sp วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:12:52:35 น.  

 
ตามอ่านหมดแล้วจ้า เข้าใจอารมณ์เลยล่ะ เวลาจะจากเด็กๆ ยิ่งเด็กกับเรารักกันดีอะนะ ยิ่งไม่อยากไป ส่วนพ่อแม่ก้ออีกเรื่องนึง

แต่จากที่อ่านแล้ว ท่าทางออแพร์ใหม่ คงจะเจออะไรอีกเยอะเลยนะจากโฮส อ่านแล้วหงุดหงิดแทนเจน นึกภาพออกเลย

เจนเก่งเน๊อะ ผ่านพ้นมาได้ในที่สุด ต่อไปนี้ขอให้เจอแต่คนใจดีใจกว้างนะจ๊ะ

ยินดีด้วยเรื่องรถจ่ะ


โดย: จุ๋ม IP: 125.25.8.144 วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:21:32:18 น.  

 
ขอให้มีความสุขกับชีวิตใหม่นะจ๊ะ

หมดเวรหมดกรรมแ้้ล้ว แป่ววว


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:14:44:13 น.  

 
เย้ เย้ เย้ ในที่สุดก็มีเวลาเป้นส่วนตัวเยอะขึ้นแล้วเนอะ ยินดีกับความสำเร็จที่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่กับ 1 ปีที่ผ่านนะค่ะ เป้นกำลังใจให้เสมอจ้า


โดย: my umbrella วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:18:50:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

saifon_3
Location :
Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป"

อดีตสาว AE บริษัทออร์แกไนซ์ ที่เป็นคนที่ค่อนข้างมีความมั่นใจ ทะเยอทะยาน ชอบทำอะไรในสิ่งใหม่ ๆ ชอบการหาคำตอบหลาย ๆ เรื่องด้วยตัวเองมากกว่าที่จะเชื่อจากคำคนอื่น แต่ก็มักที่จะเก็บประสบการณ์คนอื่นไว้เป็นบทเรียนให้กับตัวเอง อาจจะเหมือนคำที่ว่า ดูละคร แล้วย้อนดูตัว ณ ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ฟอริด้า กับครอบครัวที่ดีเลิศ เสมือนว่าเราเป็นครอบครัว ญาติพี่น้องกันมาตั้งแต่ชาติบางก่อน อันนี้ก็ต้องขอบคุณ คุณพระ คุณเจ้า, คำอวยพรจากพ่อแม่, เจ้ากรรมนายเวร ที่ส่งผลให้เราได้เจอคนที่ดี ๆ
Friends' blogs
[Add saifon_3's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.