Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

ไม่มีความหมายอะไร ใครจะสน !!!

It doesn’t mean a thing !!!

You know, there are a lot of things, people, livings, non-livings, creatures, bla blab la…...

You see them, you recognize them, you love them, and you appreciate them.

Actually, whether all exist…no one can tell, no one can say ‘cos no one truly knows

Think about it, individually, on basis of Universe of Nothing…How?

Nature tells every livings in the universe, including being, that Universe is nothing!!!

It seems that BLACK background of Universe is interesting, attractive to seek. But that’s all we draw and image them on our adventure feeling.

Why nothing…

If you think about STARS that decorate Universe as we picture out. How do the STARS come from and how do the STARS fade out???

A lot of theories have been proposed to describe how the STARS born as well as how the STARS pass away. Indeed, a sentence “all is true” has been comprehensively debated.

Nevertheless, it is very simple if we base on BLACK background of Universe that is NOTHING and think that NOTHING becomes the STARS as well as the STARS, finally, self-degrade to be NOTHING.

That is an example.

We, including you, me, animals, creature, living, and non-living, are also in part of Universe. Then,….
You are NOTHING,
I am NOTHING,
Everything is NOTHING, and

Are we NOTHING?

//////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความหมายอะไร ใครจะสน !!!

อย่างที่รู้ๆ กัน มีสิ่งต่างๆ มากมายก่ายกองทั้งคน พืช สัตว์ สิ่งมีชีวิต สิ่งไม่มีชีวิต ฯลฯ

คุณเห็นมัน รู้จัก รับรู้ รัก และซายซึ้งประทับใจ

จริงๆ แล้วไอ้ที่คุณเห็นนะ มีอยู่จริงหรือ? ไม่มีใครบอกได้ ไม่มีใครพูดได้ เพราะไม่มีใครรู้จริงๆ

ลองคิดดูในสิ่งละอัน แต่ละสิ่งให้ดีๆ บนพื้นฐานที่ว่า จักรวาล คือ ไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไร

แล้วเมื่อคิดแล้ว จะยังไงกันละ?

ธรรมชาติได้บอกทุกสิ่งในจักรวาลไว้โดยที่ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครสน ว่า จักรวาลคือ สิ่งที่ไม่มี ไม่มีอะไรเลย ไม่มีความหมาย ไม่มีอะไรจริงๆ และคุณๆ ทั้งหลายอยากรู้ อยากสนทำไม เพราะมันไม่มีอะไร

แต่ด้วยความเป็นมนุษย์อยากรู้อยากเห็น ทำให้เพิกเฉย และยังคิดอยู่เสมอว่า สีดำ ที่เป็น พื้นของจักรวาลนั้น น่าสนใจ น่าดึงดูดให้ค้นหา เข้าใกล้ และอยากสนุกด้วย แต่นั่นคือสิ่งที่เราวาดฝัน เพ้อฝัน เพ้อเจ้อ บทความรู้สึกแห่งความกระหายอยากผจญภัยไปกับมัน แต่แท้จริงแล้วมันคือหายนะ ที่หาไปก็เท่านั้น เพราะมันไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไรตั้งแต่ต้น

แล้วมันไม่มีความหมาย ไม่มีอะไร ได้อย่างไร เพราะเราก็เห็นๆ รู้ๆ กันอยู่เฉกเช่น ดวงดาว ที่ประดับบนฟ้าทุกราตรี ที่ตกแต่งจักรวาลให้สวยงามอย่างที่เราวาด เราแต่ และจินตนาการว่าเป็นสิ่งนั้น สิ่งนี้ ดาวนั้น ดาวนี้ แท้จริงแล้ว ดาวเหล่านั้นมาจากไหน และสิ้นสุดแล้วจะเป็นอย่างไร

มีทฤษฎีมากมายทางวิทยาศาสตร์ ตั้งขึ้นและตกไป เพื่ออธิบายปรากฏการณ์การเกิดดาวและการสูญสลายไปของดาว ซึ่งจุดสูงสุดกว่านั้น หรือความจริงแล้วคือ ที่ว่ามานะมันเป็นตามนั้น เป็นจริงหรือเปล่า ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันไฟลุกทุกครั้งสำหรับการประชุมวิชาการ

ถึงกระนั้นก็ตาม มันง่ายมากถ้าเราจะนึกดีๆ ว่าธรรมชาติบอกเราให้รับรู้ตั้งนานแล้วว่า มันไม่มีอะไรจริงๆ ดื้อดึงกันอยู่ได้ หากเรากลับไปนึกให้ดีๆ ที่ว่า สีดำ ของพื้นหลังของจักรวาล คือความไม่มีอะไร ไมมีความหายอะไร ดังนั้น ดาว เกิดมาจาก สิ่งที่ไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไร แต่เมื่อเขาเกิดขึ้นเพราะเราจินตนาการให้เขาเกิด เขาก็เกิดมา ส่องแสง ดึงดูด และมีเสน่ห์ให้น่าค้นหา แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความจริงก็คือ ด้วยความที่ไม่มีอะไรตั้งแต่ต้น เมื่อถึงเวลาที่เราได้คิดว่า ไม่น่าสนใจ ไม่น่าดึงดูด และถึงจุดที่เพิกเฉยของเรา ดาวนั้นก็จะสูญหายไป หรือดับไปไปสู่ที่ที่เขามา คือความไม่มีอะไร ดังนั้นดาวจะมีความหมายอะไร มันก็คือไม่มีอะไรนั่นเอง

นี่คือตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น

กลับมาที่ตัวเรา ที่เราก็เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล เราในที่นี้คือ คุณ ผม สัตว์ สิ่งมีชีวิต ทั้งหลายทั้งปวง และสิ่งไม่มีชีวิต เหล่านั้นล้วนเป็นอย่างไรเล่า

คุณก็ไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไร
ผมก็ไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไร
ทุกสิ่งไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไร

และเราไม่มีอะไร ไม่มีความหมายอะไรหรือ?

ก็ต้องให้คิดกันเอาเองว่า เราทำ เราให้ เราอยากโน่น อยากนี่ โดยที่ไม่มีใครสนอะไร ก็เพราะว่า เราไม่มีความหมายอะไร เพราะเราไม่มีอะไร แต่จริงๆ เขาก็เช่นกันที่ไม่มีความหมายอะไร ไม่มีอะไร แล้ว เรายังจะทำ จะให้ จะอยากโน่น อยากนี่ อยู่ไหม?

ก็ไม่รู้จะยังไง ในเมื่อเราไม่มีควาหมายอะไร ไม่มีอะไร แล้วเราจะนอยด์ น้อยใจดีไหม




 

Create Date : 12 กันยายน 2551
0 comments
Last Update : 12 กันยายน 2551 10:46:12 น.
Counter : 1226 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


SagiUnicorn
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add SagiUnicorn's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.