...saengtawan...
✿*゚‘゚・✿ไม่้ขีดไฟ..ของ..หัวใจ✿*゚‘゚・✿.

"ความรัก ทำให้คนตาบอด"
ประโยคคลาสสิคที่เรามักจะได้ยินกันอยู่บ่อยๆ
เข้ากับสัจธรรมความรักที่ฉันเคยได้มี...
ไม่มีผิดเพี้ยน

หากแต่ในขณะที่ "ตาบอด" เพราะ "ความรัก"
ฉันก้อมีความสุขกับการได้รับรู้ว่ามีเขาอยู้ "ใกล้ๆ"
อย่างน้อยที่สุด...
นั่นก้อทำให้ฉันยังคงมีความกล้าพอที่จะก้าวขาเดินตาม
ด้วยเพราะเชื่อใจว่าเขาคงไม่พาเดินไปตกหลุมไหน
เหมือนอย่างที่ฉันยืนยันกับใครต่อใครอยู่บ่อยๆ
ว่า "ความรัก" เป็นเหมือนแสงสว่าง
คอยส่องนำทางให้เรามีความสุขที่จะหวัง
มีกำลังใจอยากจะทำอารายหลายร้อยพันอย่าง

ในทางกลับกัน
นั่นจึงเป็นเหมือนคำตอบของคำตอบของคำถามที่ว่าทำไม
"เวลาที่เราสูญเสียความรักไป"
เราจึงเป็นเหมือนคนตาบอดหลงทาง
ที่ยืนร้องไห้โดยไม่มีแม้แต่ไม้เท้า
ไม่รู้จะเดินต่อไปทางไหน
ไม่รู้จะก้าวต่อไปอย่างไร

หากแต่เมื่อต้องทนปวดร้าวอยู่คนเดียว
กับฝันร้ายอันแสนยาวนาน
สุดท้ายฉันก้อทนจนถึงความรู้สึกอยาก "ลืมตา"
และเดินด้วยขาตัวเองให้เป็นอีกสักครั้ง

"ความรักตัวเอง"
ที่ยังหลงเหลือยุ่ในหัวใจ
ก้อเหมือนการจุดไม้ขีดก้านเล็กๆ ก้านหนึ่งขึ้นมา
"แสง"
ที่ไม่ต้องยิ่งใหญ่และสว่างวาบเท่ากับดวงตะวัน
หากแต่ลองได้มีเพียงแต่ "แสงสว่าง"
จากไม้ขีดไฟก้านเดียวเท่านั้น
ความมืดมิดก้อถูกทำลายไปแล้ว

บทเรียนข้อใหม่ที่ฉันเพิ่งได้เข้าใจหลังจากตาสว่างก้อคือ
ใช่ "ความรัก
อาจจะทำให้คนตาบอด"
แต่ "การรักตัวเองให้ได้ตลอด...
มันก้อช่วยให้คนตาบอดมองเห็น"









Create Date : 12 มกราคม 2553
Last Update : 12 มกราคม 2553 22:10:55 น. 0 comments
Counter : 321 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

matchfie
Location :
saengtawan Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรไม่อยากรู้...
แค่วันนี้มีเธออยู่...ฉันไม่อยากตั้งคำถาม
วันนี้..วันไหน..วันใดก้อตาม
แค่วันนี้ความรู้สึกยังงดงามก้อเพียงพอ...
Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add matchfie's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.