การศึกษา,แคลคูลัส,ข้อสอบทั่วไป,อย่างเก่งภาษาอังกฤษ,การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น,เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์,แวดวงอินเทอร์เน็ต เรื่องน่ารู้,วิทยาศาสตร์น่ารู้,ประวัติศาสตร์น่ารู้,การใช้ชีวิตให้มีความสุข ,ความรัก คืออะไร?,เรื่องขำขำ,เกร็ดความรู้,การถ่ายภาพ,สิ่งแวดล้อม, คุณธรรมจริยธรรม,มาคุยกันเรื่องธรรมะ,จิตวิทยา,นิยาย เรื่องสั้น,เรื่องลี้ลับ,เทคนิคการเล่นกีฬา,สุขภาพ,อาการของโรคภัยไข้เจ็บ,ข่าวสารกีฬา,Sex สุขภาพ,สมุนไพรเพื่อสุขภาพ,ผู้หญิง ความงาม,การลดความอ้วน,ครอบครัว แม่และเด็ก,บ้านและสวน,การใช้รถรักษารถ,เคล็ดลับการใช้โทรศัพท์,อาหารของญี่ปุ่น,ขนมและอารหาร,รวมสูตรการทำแยมผลไม้,สูตรการทำแซนวิชที่อร่อย,เคล็ดลับการทำสลัด,เคล็ดลับในครัว,ผลไม้,ผัก แปรรูป,โภชนาการ,นานาสาระ,อภิสิทธิ์แสงแพง
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Facebook ปรับการแสดงผลใหม่มีอะไรบ้างไปดูกัน




ครั้งก่อนเราได้เสนอข่าวว่า Facebook เพิ่มฟีเจอร์การจัดหมวดหมู่เพื่อนใหม่ทั้ง Friend Lists และเพิ่มปุ่ม Subscribe button เพื่อให้การแบ่งข้อมูลระหว่างกันเป็นไปอย่างถูกต้องและใกล้เคียงชีวิตจริงมากขึ้น
ล่าสุด Facebook ก็ปรับเปลี่ยนการแสดงผลในหน้า Newsfeed อีกครั้งโดยเราจะเห็นข้อมูลแบบสรุปผลว่ามีจะนวน feed ใหม่ๆกี่จำนวนก่อนทางด้านบน จากนั้นเมื่อกดเข้าไปดูก็จะเปิดออกมาใน Newsfeed ให้เราเห็นซึ่งเดิมจะ Automatic แสดงผลออกมาเลยซึ่งบ้างครั้งเราไม่รู้ว่าอันไหนดูแล้วอันไหนยังไม่เคยเปิดดูจนกว่าจะไล่มาอ่านแล้วจำได้เอง แต่ต่อจากนี้ไปเราจะเห็นเป็นจำนวนแสดงกำกับอยู่ด้วยแล้ว

News Feed ใหม่ให้ความรู้สึกแบบอ่านหนังสือพิมพ์
ตอนนี้ News Feed ของ Facebook จะเหมือนกับการอ่านหนังสือพิมพ์โดยอะไรที่เราชื่นชอบจะถูกแสดงผลออกมาให้เห็นก่อนซึ่งมาจากการที่เราชอบเข้าไปอ่าน กด Like, Share, Comment เป็นต้นระบบก็จะดึงข้อมูลจาก Profile หรือ Page นั้นออกมาให้เราเห็นก่อน ในกรณีที่เราไม่ค่อยได้เข้าใช้งาน Facebook เมื่อกลับไปเล่นเราจะเห็นการแสดงผลข้อมูล Photo ก่อนตามมาด้วย Status update แต่ทั้งหมดนี้เราสามารถจะปรับเปลี่ยนได้จากมุมซ้ายที่มีชื่อว่า Blue corner ได้เช่นกันคือถ้าชอบ Feed ไหนก็กดให้เป็น Top Story ซะ



ในกรณีที่เราใช้งาน Facebook บ่อยๆระบบก็จะปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นข้อมูลที่ใหม่ล่าสุดออกมาก่อน ซึ่งต่างกับคนที่นานๆเข้ามาเล่นทีก็จะเจอข้อมูลแบบ Top Story แทน และส่วนที่ปรับใหม่คือการแสดงผลรูปภาพที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยรูปภาพที่โพสขึ้นมาแบบรูปเดี่ยวจะมีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้ดูน่าสนใจกว่าเดิมที่มีขนาดเล็กเท่ากับรูปตัวอย่างการโพสเป็นอัลบัม ส่วนการโพสเป็นอัลบัมก็จะมีการแสดงผลรูปใหญ่บางรูปให้ด้วยเช่นกัน



Ticker: ติดตามเพื่อนแบบ Real-Time
ปกติเวลาเราเข้าไปยังหน้าอื่น ไม่ว่าจะเข้าไปที่ Fan page ใดๆ เข้าไปดูรูป ดูวีดีโอ หรือแม้แต่เล่นเกมส์เล่นแอพอะไรบน Facebook เราจะไม่รู้เลยว่าบน News Feedมีข้อมูลอะไรมาใหม่บ้าง แต่จากนี้ไปเราจะทราบแล้วว่ามีใครทำอะไรบน Facebook ด้วยพื้นที่แสดงผล News Feedย่อมๆที่เรียกว่า Ticker พร้อมกับการแสดงผลแบบขยายเมื่อเราเอาเม้าส์ไปวาง (Mouse over) ซึ่งต่อจากนี้ไปมันจะติดตามไปทุกหน้าของ Facebook ไม่ให้เราพลาดการติดต่อกับเพื่อนๆกันเลยทีเดียว



ในกรณีที่เราตั้งค่าให้บริเวณ Chat ไปอยู่ทางด้านขวาแบบเต้มเจอ ส่วนของ Ticker ก็จะย้ายไปอยู่ด้านบนด้วยเช่นกัน และสามารถไปตั้งค่า Newsfeed ที่จะมาแสดงผลใน Ticker ได้จาก sharing control หรือ apps settings.




ขอบคุณ //www.veedvil.com


Create Date : 08 ตุลาคม 2554
Last Update : 8 ตุลาคม 2554 20:52:45 น. 0 comments
Counter : 707 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

apisit.az
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]








Friends' blogs
[Add apisit.az's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.