^8^ อ่านกันหรือยังครับ " แง่ คิด ดีดี จากเรื่องสั้น สั้น" ^8^ ((กระทู้ที่ ๑๘๙))
อ่านแล้วชอบมาก (ที่สุด) เพราะตัวเองกำลังคิดแล้วทำแบบนี้

มันเป็นตอนเช้าเวลา ประมาณ 08.30 น. ที่วุ่นวายเอาการ

เมื่อสุภาพบุรุษสูงอายุท่าน หนึ่งในวัย 80 กว่ามารับบริการแพทย์ตัดไหมจากแผลที่หัวแม่มือ

และ บอกว่าขอให้รีบหน่อย เพราะมีนัดตอน 09.00 น.

เมื่อผมตรวจร่างกาย ตามปกติเสร็จ ผมก็ขอให้นั่งรอ โดยผมรู้ว่า อย่างไรเสีย ก็ไม่หนีหนึ่งชั่วโมงกว่า

ที่จะถึงคิว ผมเห็นสุภาพบุรุษท่านนี้ ดูนาฬิกาหลายครั้งอย่างกระสับกระส่าย

ผมว่างอยู่พอดีจึงเข้าไปดู แผล ให้ เมื่อตรวจดูก็เห็นเป็นปกติ

ผมจึงเดินไปหารือกับหมอคนหนึ่ง ที่ให้บริการอยู่ เอายาและวัสดุมาทำแผลให้

ขณะ ที่ตัดไหมอยู่ผมก็ถามว่า มีนัดกับหมออีกคนหรือจึงดูรีบร้อน

สุภาพ บุรุษท่านนี้ตอบว่าไม่หรอก แต่จำเป็นต้องรีบไปเนิร์ซซิ่งโฮมเพื่อกินอาหารเช้ากับภรรยา

ผมก็ ถาม ถึงสุขภาพของภรรยา

ก็ตอบว่าภรรยาอยู่ที่นั่นมานานพอควรแล้ว และเธอเป็นโรค Alzheimer's

ขณะที่คุยกันผมก็ลองถามดูว่า เธอจะรู้สึกกังวลเป็นทุกข์ไหมถ้าไปสายสักหน่อย

สุภาพบุรุษท่านนี้ ก็ ตอบว่า เธอไม่รู้หรอกว่าผมเป็นใคร เธอจำผมไม่ได้มา 5 ปีแล้ว

ผม รู้สึกแปลกใจจึงถามว่า "แล้วคุณก็ยังไปทุกเช้า ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าคุณเป็นใครก็ตาม"

สุภาพบุรุษสูงอายุ ยิ้มและ ตบเบาๆ บนมือผมและพูดว่า "ถึงเธอไม่รู้จักผม แต่ผมยังรู้ว่าเธอเป็นใคร"

ผม ต้องกลั้นน้ำตา ขณะที่เดินจากไป ขนบนแขนผมลุกชันและคิดว่า

"นั่นคือความรักอย่างที่ผมต้องการในชีวิต"

ความรักที่แท้จริงไม่ ใช่ เรื่องของกายภาพหรือโรแมนติก ความรักที่แท้จริง คือการยอมรับทุกสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้เป็นมาตลอด

รวมทั้ง ที่จะเป็นและที่จะไม่เป็นด้วยคนที่มีความสุขที่สุด ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีสิ่งดีที่สุดของทุกสิ่ง

เขาเพียงทำสิ่งที่เขา มีอยู่ให้ดีที่สุด ผมขอบอกว่า

"ชีวิตไม่ใช่เรื่องของการทำ อย่างไรให้รอดจากพายุฝน แต่เป็นเรื่องของการจะเล่นน้ำฝนอย่างไร"
(Life is not about how to survive the storm, but how to dance in the rain)

เขาเอามาจาก .fwdde อีกที

แสบสันต์ เอามาจาก โซนไอที อีกที



Create Date : 31 มกราคม 2553
Last Update : 31 มกราคม 2553 22:43:00 น.
Counter : 997 Pageviews.

3 comments
  
ชอบด้วยคนนะ ^^
โดย: เด็กหญิงเขียบ ณ บ้านนา วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:21:41:42 น.
  
อ่านแล้วรู้สึกดีจังอ่ะ
โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:03:29 น.
  
อ่านแล้วรู้สึกดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:11:44 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แสบสันต์ หมายเลข 8
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog