Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
decisions decision...



อย่างที่เคยบอกไว้ว่ารูมเมทที่อยู่ด้วยตอนนี้อยากจะย้ายออก เราก็เลยต้องหาที่อยู่ใหม่ซึ่งเป็นอะไรที่เราไม่ชอบเลยกับการย้ายบ้านเนี่ย คือย้ายทีไรของหายทุกที ฮ่าๆๆ อันนั้นเป็นเพราะความไม่เป็นระเบียบของเรามากกว่าหละ แต่สิ่งที่ทำให้เราคิดไม่ตกอยู่ตอนนี้คือจะหาบ้านเช่าหรือซื้อบ้านเป็นหลักเป็นแหล่งของตัวเองซักทีดี ทั้ง 2 ตัวเลือกมีทั้งข้อดีข้อเสียที่เราจะต้องมาชั่งน้ำหนักเอา ซึ่งจริงๆแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าเครียดอะไรขนาดนั้นแต่เรากลับเป็นกังวลมาก ที่ว่าไม่ใช่เรื่องน่าเครียดเพราะถึงเราัยังไม่ซื้อบ้านตอนนี้ก็มีเพื่อนอีกคนที่อยากจะมาแชร์ค่าเช่าบ้านด้วย ไม่งั้นถ้าเราหาที่อยู่เองคนเดียวจะเสียค่าเช่าแพงมากๆ แต่การซื้อบ้านไม่ใช่เรื่องเล็กๆ นั่นหมายความว่าเราต้องจัดระเบียบการใช้จ่ายใหม่หมด ความรับผิดชอบก็จะมากด้วย หลายๆเวลาในชีวิตที่คนเราจะต้องตัดสินใจระหว่างสองหรือสามสิ่ง เราไม่แน่ใจว่าการตัดสินใจของเราครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือไม่ แต่แน่หละ ถึงเราจะถามหาความคิดเห็นจากใครๆแต่สุดท้ายคนที่จะต้องลงมือตัดสินใจหรือเป็นคนที่ได้ผลกระทบจากการตัดสินใจของเราก็คือเราเอง งงไหม เขียนเองยังงงเองเลย

สภาพอากาศแอลเอวันนี้ ท้องฟ้าสีตุ่ยๆตัดกับใบไม้สีร่วงสีทอง


วันนี้เรามีนัดกับเพื่อนที่เป็นนายหน้่าขายที่เพื่อไปดูบ้านที่เราสนใจจะซื้อ 3 หลัง เพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนสมัยที่เรียนมหาลัยด้วยกันแล้วเค้าเพิ่งมาจะสนใจพวกอสังหาริมทรัพย์เร็วๆนี้เอง เรียกว่าเปลี่ยนเข็มชีวิตเลยจากที่เรียนพวกเขียนโปรแกรมมา พอได้คุยกับเค้าวันนี้ทำให้ได้รู้ข้อมูลใหม่ๆเยอะ ทำให้ได้รู้ด้วยว่าถ้าเราจะซื้อบ้านจริงๆเราจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆอีกมากกกกกกกก มีเรื่องน่าเจ็บใจว่าอุตส่าห์เอากล้องไปจะถ่ายรูปบ้านไปให้พ่อดูแต่ดันลืมเอา SD Card ไปซะงั้น แป่ว ไอ้กล้องที่สะพายอยู่ก็มีค่าแค่เพิ่มภาระให้เรามากขึ้นเท่านั้นเอง แถมตอนขากลับเพื่อนเราดันลืมกุญแจทิ้งไว้ในบ้านที่เค้าพาไปดูอีก คือล็อคประตูเสร็จอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เพิ่งนึกขึ้นไ้ด้ ซุ่มซ่าม เบอะบะ พอกันเลย

จากการไปดูบ้านวันนี้นอกจากจะได้ความรู้จากเพื่อนมาอีกเยอะแยะแล้ว ยังได้เรียนรู้ด้วยอีกว่ารูปถ่ายดูดีแค่ไหน จงหารความดูดีนั้นด้วย 10 และจะได้สภาพความเป็นจริงที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้น สมมุติรูปในบล๊อคนี้ดูดีเป็น 100 ของจริงก็แค่ 10 เท่านั้นนะฮะ แหะๆ

หลังจากการดูบ้านก็ไปทานพิซซ่าต่อ (ตั้งใจไปทานเฝอแต่ร้านดันปิด)


ชีสจัดหนักมากอ่ะ เคี้ยวในปากตุ้ยๆเหมือนเคี้ยวหมากฝรั่งเลย


@Petrillo's Pizza Restaurant, San Gabriel


กิจกรรมหรรษาอาทิตย์นี้คือไปทานร้านอาหารเปรูที่ Whittier Peruvian Restaurant กันค่ะ อ่านไม่ผิด อาหารเปรูจริงๆ อารมณ์อยากลองของแปลก ผลปรากฎว่าอร่อยดีแหะ เป็นรสชาติแปลกใหม่ที่ไม่เคยลองจริงๆ หลายๆอย่างอารมณ์คล้ายๆอาหารไทยเลย

Ceviche de Pescado รสชาติประมาณยำปลาดิบบ้านเรา


Tallarin con Pollo เฮ้ยยยย นี่มันผัดซีอิ๊วนี่ เปลี่ยนเส้นแล้วมาย้อมแมวขายเรา


Pescado en Crema de Camaron จานนี้อร่อยแปลกมาก มินให้ 10 เต็ม


กำลังหาวิธีกำจัดของต่างๆที่บ้าซื้อกักตุนไว้ในตู้เย็นให้หมดก่อนย้ายบ้านโดยเฉพาำะอย่างยิ่ง "เนย" คือด้วยความบ้าระห่ำฮิตทำขนมของเราจึงซื้อเนยเอาไว้เป็นกิโลๆเลยค่ะ พระเจ้า ต่อให้หล่อนว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรกลับเมืองไทยก็คงผอมหรอก แต่ไหนๆก็ซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ให้หมด

อาทิตย์นี้ทำ Cranberry-Orange Scones


ไปแล้วก๊ะ การบ้านยังทำไม่เสร็จเลย


Previous - ป่วยการเมือง


Create Date : 10 พฤษภาคม 2554
Last Update : 10 พฤษภาคม 2554 10:09:33 น. 1 comments
Counter : 955 Pageviews.

 
อ่านแล้วน่าจะหมายความว่าบ้านที่วอลนัทดูไม่ดีเท่าที่เห็นในวีดีโอดิ


โดย: แแหมะ IP: 125.25.49.239 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:31:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก
Location :
California, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Instagram
* camping fun * 7 Blogs I Read | Part 2 * My Birthday Part 2 - The 20/20 Experience Justin Timberlake Concert * วันเกิด...29 * 2 0 1 4 * Bittersweet...farewell 2013 * Ho! Ho! Ho! Merry Xmas * เก็บตกเมืองไทย * มากับม็อบ * Breakfast with MINIme : Portobello พอร์ตโตเบลโล่ * USA Shopping Guide - ไปอเมริกาซื้ออะไรดี
a b o u t M I N I m e
เป็นคนชอบของสวยๆงามๆ ชอบแต่งตัวแต่มักจะขี้เกียจ ชอบทำกับข้าวแต่ทำไม่เก่ง สนในเรื่องรักษาสุขภาพแต่ไม่สามารถยับยั้งตัวเองเรื่องกินได้ ชอบทำอะไรที่คนในวัยเดียวกันไม่ทำ ว่าง่ายๆคือชอบทำตัวแก่ (ไม่ใช่แก่แดดด้วยนะ แก่อย่างเดียว 555) อยากเขียนอะไรเอาไว้ดูเล่นจึงตั้งบล๊อกมาเพื่อสนองตัวเอง บล็อกตามใจฉัน ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ :D
Friends' blogs
[Add อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.