" Welcome to Sabayjai Blog " ~ "ขอต้อนรับสู่ ห้องสบายใจค่ะ"
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
ความคิดถึง กับ ความรัก

5 มีนาคม 2551



%~%~ ความคิดถึง ~%~%


สวัสดี เพื่อนชาวสมุทรฯ

เป็นยังไงบ้าง สบายดีหรือเปล่า
เราไม่ได้เจอกันนานเลยนะ เราคิดถึงนายจัง
วันนี้ เราเพิ่งนึกได้ ว่าเรายังติดข้าวกลางวันนายมื้อนึง
ที่นายได้เกรดเฉลี่ยปลายภาค มากกว่าเรา

แต่นาย คงลืมไปแล้วมั้ง ไม่เห็นทวงเลย
แล้วเวลามันก็ผ่านมานานแล้วด้วย
แค่ 20 ปีเอง...หึ..หึ...

จดหมายหลายสิบฉบับที่นายเขียนมา เราก็ยังเก็บอยู่
เรากำลังจะย้ายบ้านด้วย แต่เราก็ยังจะเก็บมันไว้ต่อไป
ส่วนจดหมายอีกหลายสิบฉบับที่เราเขียนถึงนาย
เราก็จะยังเก็บมันไว้ต่อไปเหมือนกัน.....
เพราะถึงเราจะส่งไป มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร จริงไหม
นายเลิกเขียนจด' ตั้งนานแล้วนี่
..... แต่เรายังเขียนอยู่นะ ......


บางครั้ง ก็สงสัยตัวเองเหมือนกัน
ว่าจะเขียนทำไมเยอะแยะ เขียนแล้วก็เก็บไว้เฉย ๆ

แอบตอบไว้ในนี้ละกันนะ

ว่าที่เขียนน่ะ เพราะเราคิดถึงนาย ... คิดถึงมาก
ระหว่างเราสองคน ถูกผูกพันไว้ด้วยจดหมายพวกนั้น
เป็นความผูกพันที่เราแกะมันไม่ออก และทิ้งมันไม่ได้
มันอยู่กับเราเสมอ ไม่ว่าเราจะพยายามลืมหรือเปลี่ยนแปลง
แต่เราไม่เคยทำสำเร็จ .... เรายังคงเขียนจด' ถึงนายอยู่
ทุกครั้ง ที่เราคิดถึงนายจนทนไม่ไหว ... เราก็จะหยิบปากกาขึ้นมา....

ผ่านมาหลายปีแล้ว ที่เราสองคนไม่ได้คุยกัน ไม่ได้พบกันเลย
นายไม่เคยโทรมา ....

....เรารู้ว่ามันแปลว่าอะไร

ทุกอย่างมันผ่านไปหมดแล้ว
เหลือแค่ความทรงจำสีจาง ๆ ที่ไม่เคยหายไปไหน
ตอนนี้ เราเข้มแข็งขึ้นแล้วนะ ...
เป็นผู้ใหญ่ได้แล้วจริง ๆ
เหลือแค่เรื่องเดียว ที่เรายังเปลี่ยนไม่ได้
สงสัย กระดาษเขียนจดหมาย มันยังเหลืออีกเยอะมั้ง...
...เราถึงไม่เลิกเขียนมันซะที
...ถึงไม่เลิก คิดถึงนายซะที

ซักวันนะ ... เราจะเลิกคิดถึงนาย

คิดถึงเหมือนเคย
...สุดซ่าส์ พ.ธ.


******************************


%~%~ ความรัก ~%~%


สวัสดีค่ะ พี่ชายสุดหล่อของเหล็ก

วันนี้ เหล็กไม่ได้เขียนจดหมายลงบนกระดาษนะคะ
แต่มาเขียนไว้ใน Blog นี้แทน ....
ไม่ได้หวังว่า พี่ชายจะบังเอิญมาอ่านเจอหรอกนะ
ก็แค่อยากเขียนเก็บไว้ แบบทันสมัยเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง

คิดถึงที่พี่โทรมา คืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา
พี่รู้ไหมคะ พี่ทำให้ปีใหม่ปีนี้ เป็นปีที่ดีที่สุดในรอบสิบกว่าปีเชียวล่ะ
ไม่เคยดีใจอย่างนี้มานานมากแล้ว
...คิดถึง...คิดถึง...และ...คิดถึง....
อยากพูดแต่คำนี้ ตลอดเวลาที่ได้คุยกัน

พี่ชายก็ยังใจดีเหมือนเดิม เป็นพี่ชายที่น่ารักของน้องสาวคนนี้เสมอ
เหล็กอยากพบพี่จังนะ ... อยากไปทานข้าวด้วยซักมื้อ
อยากรู้จักพี่ชายคนปัจจุบันให้มากกว่านี้
อยากจะรู้เหมือนกันว่า ...
เหล็กจะรักพี่ชายคนนี้ เหมือนที่รักพี่ชายคนเดิมคนนั้นหรือเปล่า

พี่เคยบอกเหล็กว่า ...

.... สรรพสิ่งล้วนก้าวไปข้างหน้า ถ้าเราหยุดอยู่กับที่ ก็เหมือนเรากำลังถอยหลัง ....

ในขณะที่พี่ชายก้าวไปข้างหน้าไปไกลแล้ว
น้องสาวคนนี้ ยังมัวหยุดอยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหนซะที
เพราะยังหวง ไม่ยอมละทิ้งความรู้สึกเดิม ๆ
ไม่ยอมไปหาสิ่งใหม่ที่ใคร ๆ เค้าว่าดี...ว่าเก๋...
เพราะที่ตรงนี้ มีแต่ความสุขให้กับหัวใจเสมอ

ในวันที่อ่อนแอ อ่อนล้า หมดกำลังใจ
พี่ชายเป็นกำลังใจเดียวที่เข้มแข็งที่สุดของน้องสาวคนนี้
ทำให้เหล็กสามารถผ่านทุกสิ่งทุกอย่างมาได้
ถึงจะบาดเจ็บสาหัสแค่ไหน...ก็ยังยิ้มได้... เพราะมีพี่อยู่ในหัวใจเสมอ

ใครว่าอย่างไรก็ช่าง ... เหล็กขอแค่เก็บความรักของพี่ไว้ในหัวใจ
ไว้เป็นโล่ห์อันใหญ่ คอยปกป้องหัวใจ จากความโหดร้ายทั้งหลาย
ที่จะต้องพบเจอในชีวิต.....

ชีวิตหนึ่งของคนเรา
อะไรที่สำคัญที่สุด ...
สำหรับคนอื่นจะเป็นอะไรก็ไม่รู้
แต่สำหรับเหล็ก ... ขอเพียงแค่ได้รู้ว่า ...
ในชีวิตนี้ ...มีคน ๆ นึงที่เค้ารักเราจริง ๆ ...
หวังดีกับเราเสมอ ...ไม่เคยเรียกร้องขอสิ่งใด ๆ
มีแต่กำลังใจ และความปรารถนาดีมอบให้ ในยามที่เราท้อแท้ ....

ขอให้ความรู้สึกที่แสนสวยงามนี้คงอยู่ตลอดไป
ขอให้ความเป็นพี่ชายและน้องสาวของเราสองคนคงอยู่อย่างนี้

เหล็กอยากบอกพี่ว่า ... ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานซักแค่ไหน
น้องสาวคนนี้ ก็จะยังมีพี่ชายในปัจจุบันของชีวิตเสมอ
ถึงแม้ตอนนี้ เหล็กจะกลายเป็นเพียงแค่ความทรงจำเล็ก ๆ ของพี่ก็ตาม
ขออนุญาตเก็บพี่ชายไว้ในหัวใจ ในมุมที่สดใสและมีแต่ความสุข


.... รักเธอเธอไม่รู้หรอก เก็บไว้ในใจก็พอ
เห็นเธอเธอไม่เห็นหรอก แอบเห็นก็เพียงข้างเดียว
เก็บมาฝันใฝ่สร้างความหวังใหญ่
ว่าเราสองดั่งเป็นคนรักเคียงกัน .... รักเธอแต่เธอไม่รู้

.... แม้เธอเพียงจะหันหน่อย ช่วยเหลียวมองมาสักครา
ขอเพียงเพียงสบสายตา ให้รู้หมายความข้างใน
จะไม่หวังอื่นหากจะขมขื่น ก็เพียงพอแล้วที่ใจบอกไป
..... รักเธอหากเธอจะรู้ .....


รักและคิดถึงเสมอ
... น้องสาวคนเดิม



******************************


มีใครบ้างไหม ... ในชีวิตของเรา
ที่เราไม่มีทางลืมเค้าไปได้
ในชีวิตของฉันนี้ มีเพียงคนไม่กี่คน
ที่อาศัยอยู่ใน....โลกใบเล็ก....
โลกที่กาลเวลาไม่มีความหมาย
ไม่มีข้อห้ามใด ๆ สำหรับความรู้สึก


...ทางสายนี้ ยาวไกล.. ไม่มีจุดหมายปลายทาง
......ทุกสิ่ง .. ทุกอย่าง .. ฉันเป็นผู้กำหนด ... อยู่เหนือความเลี้ยวลดของเส้นทาง
.........รอบข้าง มีความสุข .. คอยให้ฉันตักตวง ... ทุกวัน ... เวลา



.... ยิ้ม .. ยิ้มเข้าไว้ .. อะไร ๆ ไม่ได้แย่อย่างที่คิดหรอก .....


Create Date : 05 มีนาคม 2551
Last Update : 8 มีนาคม 2551 0:39:19 น. 0 comments
Counter : 371 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ประดับดาว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... " ก็เพียงแค่ ผู้หญิง ตัวอ้วน ๆ
ที่ชอบสวน คารม กับชาวบ้าน
ถึงนิสัย จะค่อนข้าง พิศดาร
แต่ใจนั้น จริงใจ ไร้เล่ห์กล." ...



****สวัสดีเพื่อน ๆ และผู้ที่หลงเข้ามา****


~*~*~ ขอให้สุขกาย - สบายใจค่ะ~*~*~


~ คำร้อนตัว ~

เนื่องจาก มีเวลาไม่มาก
ห้องนี้จึงยังไม่ค่อยสมบูรณ์นัก
... โปรดรอสักครู่ ....

และ ... โปรดติดตาม ตอนต่อไป ...



~ คำอธิบาย ~

Candy and friend - เน้น การ์ตูนล้วน ๆ
Travel - เน้นข้อมูลท่องเที่ยว ที่เขียนเองบ้าง ลอกเค้าบ้าง
Myself - บรรยาย / ระบาย / บอกรัก
My Gallery - เน้นรูปที่เคยถ่ายไว้ คัดมาแบบอาย ๆ



~ ความใฝ่ฝัน ~

- ถ่ายรูปอาหาร ได้สวยน่ากิน จนน้ำลายสอ
- เก่งภาษาปะกิต ซักครึ่งนึงของเจ้านาย
- ขึ้นภูกระดึง อีกซักครั้ง ในขณะที่ยังเดินไหว
- เขียนนิยาย รักกุ๊กกิ๊ก ได้พิมพ์รวมเล่มเหมือนน้องสาว
- NIKON SLR DIGITAL



** Thank you for your visit.**
Friends' blogs
[Add ประดับดาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.