อยากบอกรักซักพันหมื่นแสนล้านคำ
บอกตอกย้ำซ้ำๆ ว่ารักแค่เธอ
ไม่เคยบอกใครใจให้บอกไปแค่เธอ
ว่ารักเสมอรักเธอคนเดียว
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
14 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
-`๏’-•• ทะลวงตูด ICT ••-`๏’-

ข้อตกลงก่อนจะอ่าน Blog ผมนะครับ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม ให้ทราบไว้ก่อนนะครับว่าที่ตรงนี้ เป็นที่ส่วนบุคคล ผมเป็นเจ้าบ้าน ท่านทั้งหลายที่เข้ามา เป็นแขก ผมจะต้อนรับขับสู้อย่างไร มันเป็นเรื่องของผม ผมอาจจะหื่นกาม ทะลึ่ง เพ้อเจ้อ พูดจาส่งเดช ไม่เข้าหู ใคร / ผู้ใดมันก็เป็นเรื่องของผม ไม่พอใจกรุณาปิดไปเลย อย่าอ่านให้เสียเวลา เพราะมันอาจะไร้สาระ รวมถึง สร้างความรำคาญให้แก่ท่าน แล้วอย่าได้พยายามมาเปลี่ยนนิสัยของผม เพราะจะเสียเวลาเปล่าๆ มันไม่สำเร็จหรอกครับ เพราะ Blog นี่ผมสร้างเพื่อมาระบายความเครียดทั้งหมดของผมที่มีมาจากชีวิตในแต่ละวันให้หมดไป เตือนครั้งที่ ๒ ผู้ที่ไม่สามารถแยกแยะโลกของชีวิตจริง กะโลกใน อินเตอร์เน็ตออกจากกันได้ กรุณาออกไปจาก Blog ผมซะ อย่าให้ ผมต้องออกแรงไล่ไปมากกว่านี้

ที่สำคัญ ข้อความหลังจากนี้ จะเป็นอะไร ช่างแม่งเหอะ แต่... หากท่านเลื่อนลงไปอ่านแล้ว หมายความว่าท่าน ยอมรับข้อ ตกลงของผมแล้ว ดังนี้คือ ท่านจะยินยอมที่จะไม่ฟ้องร้อง ผมทุกรณี แม้ว่าผมจะกำลังด่าพ่อ แม่ ของท่านอยู่ก็ตาม และ ท่านไม่มีสิทธิในการเอาข้อความข้างล่างนี้ ไปเป็นของตัวเอง ทุกประการ บอกให้คนอื่นทราบ ก็ไม่ได้ เพราะถือว่าท่านยิน ยอมแล้ว เราถึงให้ท่านได้อ่าน หากไม่ยินยอม กรุณาออกไป ด้วยครับ ... การตัดท่อนใดท่อนหนึ่ง ในหน้า Blog ของผมออก ไปข้างนอก แปลว่าท่าน ละเมิดข้อตกลงนะครับ ซึ่งจะถือเอา ตัวเลขเวลา จากระบบคอม เป็นเครื่องยืนยันได้


====================================



สวัสดีครับ หลังจากดองเค็มบล๊อกมาเสียนาน เดี๋ยวสาวๆ จะหายไปกันหมด วันนี้ก็เลยหาเรื่อง เอาขี้เลี่อยออกจาก หัวกะบาลมาโพธนาให้ ชาวบ้านได้รู้ความโง่เขลา เบาปัญญาของป๋าเอง เหอๆ (ยิ่งพูด ยิ่งทึ่ม)

เคยไม๊ครับ เว็บสุดโปรดของเรา ต้องโดน ICT บล๊อคแบบไม่เข้าท่าเข้าทาง ... ป๋าโดนบ่อยครับ เพราะ ป๋าชอบดูอะไรที่ ICT มันไม่ชอบ เหอๆ แต่ว่า ป๋ากล้ายืนยันนะว่า ป๋าเองรักประเทศไทยมาก และ ไม่เคยคิดบ่อนทำลายประเทศไทย เผลอๆ รักมากกว่าคนที่อยู่ ในสภากันอีก เพราะ ป๋าไม่มีเรื่องของ ผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องเลย

เว็บที่ป๋าเปิดอยู่ และมักโดนบล๊อคก็คือ แถ่นแท้นนนน ...
//www.torrentspy.com ....
เว็บนี้แหละครับ ซึ่งมันก็คือ แทร็กเกอร์ให้บริการ บิตเทอร์เรนท์ นั่นเองครับ แหงหล่ะ เว็บพวกนี้ เป็นเว็บที่บริการให้คนทั่วไปทุกคน แชร์ข้อมูลกันแบบ Peer to peer ครับผม และเป็นที่แน่นอนว่า ย่อมมีซอฟต์แวร์ ละเมิดลิขสิทธ์อยู่ ทาง ICT กลัวว่าประเทศไทย จะขาดทุนเรื่อง การนำเข้า Software น้อยไป จากการเข้าไปโหลดฟรีของ ชาวบ้านตาดำๆ ก็เลย บล๊อคซะเข้าให้ อิอิ

เมื่อกดเข้าไปดู เป๊ะเลยครับ ดวงตาพยามารจะเข้ามาขวางเรา ด้วยคำพูดที่ธรรมด๊า ธรราดา แต่เราจะทนฟังไม่ได้ พร้อมสบถในใจ เสือกเหี้ยอะไรกูนักหนาวะ เอาเวลาบล๊อคเว็บ ไปสร้าง Software ดีๆ ให้ชาติดีกว่า กูจะได้ไม่ต้องมาคอยหลบ คอบซ่อนโหลดของฟรีอยู่นี่ไง กูไม่ได้รวยนะเว้ย จะได้มีตังค์ ซื้อโปรแกรมที่ แพงเป็นหมื่นๆ แสนๆ บาท บ้าจริงๆ เลย

หารูปเล็ก คลิ๊กดูที่รูปได้ครับผม


เป็นไงหล่ะ แล้วตรูจะเข้าไปโหดอะไรได้ เจอแบบนี้เข้าไป อย่าเพิ่งสิ้นหวังครับ ป๋ามีวิธีแนะนำ เพียงแต่เราจะต้องใช้ ตัวช่วยแบบง่ายๆ ครับ คือใช้ web Proxy มาช่วยครับ เดี๋ยวนี้ สบายกว่าเมื่อก่อน ไม่ต้องเข้าไปตั้งเองให้ลำบาก อิอิ เดี๋ยวป๋า จะลองยกตัวอย่างให้ดู ซักเว็บแล้วกัน เอาเว็บนี้ไปครับ เอาไปทะลวงตูดมัน ไม่ให้บล๊อคเราไว้ อย่างที่เคยเป็น เดี๋ยวมันจะ เสียนิสัย นึกว่า คนไทยโง่ บล๊อคมันทุกวัน ขนาดกล่องพิมพ์โต้ตอบด้านข้างของป๋า มันยังบล๊อคเลยครับ งงไม๊หล่ะ

++คลิ๊ก++
หน้าตาเว็บที่ได้ ก็จะประมาณนี้แหละครับ



หลังจากนั้นครับ เราก็พิมพ์ชื่อเว็บที่เราต้องการ (กรอบ Url นั่นแหละครับ) ใส่ลงไปในช่องว่างนั่น (ตัวสีแดงนั่นแหละ) แบบตัวอย่างเลยครับ หลังจากนั้น ก็ไปคลิ๊กที่ปุ่มด้านล่าง ที่เขียนว่า Browse ครับผม


แล้วก็ คลิ๊ก ตามที่บอก



และแล้ว รอสักครู่ ผลงานที่น่าภูมิใจ ก็จะโผล่ออกมาครับผม หลังจากที่เมื่อสักครู่ ไม่ยอมเปิด เป็นแต่ดวงตาพยามารมาให้เรากวนใจ แต่ ... มันก็มีข้อเสียเหมือนกันครับผม คือ มันจะเปิดเน็ตได้ช้ากว่า ปรกติอีกหน่อย เพราะว่า มันต้องชิ่งหลายต่อครับ กว่าจะมาถึงเครื่องเรา แต่ก็ พอหยวนๆ ใช่ไม๊ครับพี่น้อง


ครับผม และป๋าเอง ขอรายงานสถานะ ตัวเองอีกครีั้งครับ ป๋าโสด เอ้ย ไม่ใช่สิ ไม่ใช่เรื่องนี้ คือ ป๋ายังติด Tag จาก ๓ บุคคล คือ นังหนูร้านเช่าวิดีโอ หนูน้อยสงสารน้องออส แล้วก็ ตาหลานเต้ย ครับผม จำนวน ๒ เรื่องครับผม กรุณา รอไปซักระยะ ครับ เพราะ ไม่มีกล้องถ่ายรูปครับ จนปัญญา หารูปมาแปะครับผม

อนึ่ง ป๋าขอขอบคุณ ทุกคนที่อุตส่าห์ฝันถึงป๋าด้วยครับ ยอมรับว่า หลับสบายขึ้น ไม่ค่อยฝันร้าย เหอๆ สงสัยเราจะเพี้ยนไปแล้ว แล้วคนที่เข้ามาใน Blog ป๋านะครับ กลับออกไปแล้ว ต้องฝันถึงป๋าด้วย ไม่งั้น จะแช่งให้แทงหวยผิดตลอดชีวิต คร้าบบบ


Create Date : 14 มิถุนายน 2550
Last Update : 14 มิถุนายน 2550 14:56:31 น. 60 comments
Counter : 1185 Pageviews.

 
แสดงว่าป๋า ชอบทะลวงตูดหละสิ หุหุ
ยังไงก็ต้องขอบคุณวิธีทะลวงตูดของป๋ามาก
...เหอๆ คราวนี้หละ บล๊อคไปก็เสร็จตรู

อิอิ อยากขอบคุณด้วยการมอบ TAG ให้ป๋าเพิ่มอีก
เอามั้ยคร้าบ


โดย: REX-REX วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:17:26:14 น.  

 
emo เจ๋งเลยป๋า

อีก 2 วันหวยออกเเล้ว เย่ๆถ้าฝันถึงป๋าเเล้วไม่ถูกหวยละทำไง emo

อยากให้ป้อนข้าวเเค่มื้อเดียวเองเหรอ


โดย: หนูเปา (วาฬอันดามัน ) วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:18:33:24 น.  

 
คิดถึงนะค่ะพี่ชายสุดที่Love


โดย: กมลกานต์ IP: 61.7.190.154 วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:21:20:12 น.  

 
ป๋าขา...หนูเริ่มสงสัยว่าป๋าน่าจะชอบเรื่องตูดๆๆนะค่ะ

บล๊อกที่แล้วก้เรื่อง ลมที่ผ่านตูด

อัพใหม่ก็เรื่องทะลวงตูดเลย โฮโฮโฮ

รักจริงละสิเนี้ยemo


โดย: ชมพู่น้อย วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:23:17:32 น.  

 
อ่านจบแ้ล้ว ป๋าไม่ใช่เว็ปอย่างอื่นที่เข้าประจำหรือ

นอนทีไรฝันดี แต่ไม่เคยฝันถึงป๋าเลย
ขอให้ป๋าสุขภาพแข็งแรงค่ะ

1
Anemone ดอกไม้แห่งความหวังและกำลังใจ


โดย: law of nature วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:3:23:20 น.  

 
มาเรียนเชิญเป็นเกียรติที่บ้านค่ะ

วันนี้ครบ 3 เดือนกับ bloggang

อัพ 2บล็อคเลย อัพเพลงด้วย

มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ

ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกับคุณemo


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:11:34:35 น.  

 
โห้! ป๋าเล่นแช่งให้แทงหวยผิดตลอดชีวิตเลยเหรอ
ยังงี้นู๋ขอฝันถึงป๋าก่อนวันหวยออกล่ะกันemo


โดย: หนอนผัก IP: 203.113.51.132 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:11:48:22 น.  

 
นังหนูร้านเช่าวิดีโอ >>>>>>

ป๋าบร้า..........

เรียกเค้านังนู๋ได้ไง

ต้องเรียกไอ้นู๋ซึสิ อิอิ


โดย: TsuTaYa วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:12:37:45 น.  

 
emo
หนอยท่าน Rexๆ จะมาโยน Tag ให้ผมอีกซะงั้น เง้อ ของเก่ายังไม่หมดเลยท่าน ใจเย็นดิ อยากให้ทำ Tag ง่ายๆ ก็ช่วยส่งกล้อง ดิจิม่อน มาให้ผมใช้ซักตัวดิ

emo
โอ้วววว ว๊าวววว หนูเปาอยากป้อนข้าวป๋า มากกว่า ๑ มื้อหรือนี่ โอ้ .. ไม่น่าเชื่อซาร่า หรือว่า เธอคือ นางฟ้าของเรา

emo
อ่ะจ้าาา พี่ชายคนนี้ ก็คิดถึงน้อง กมลกานต์ เช่นเดียวกันครับผม

emo
เอ่อ หนูชมพู่จ๋า เรื่องตงเรื่องตูดอะไรนี่ ป๋าไม่ได้รักมันหรอก เพราะว่า รักจริงของป๋าหยึม มันมีแต่คำว่า หนูชมพู่ จริงๆ นะ

emo
เอ่อ .. หนูเน ป๋าว่ามันได้อารมณ์ของ ดอกอัญชันเลยอ่ะครับ หลอกกันหรือเปล่า ?

emo
แปลกนะหนูเพียงแค่เหงา ป๋าจะรู้สึกดี เมื่อได้หนูนั่นแหละ มาเป็นหวานใจ เหอๆ

emo
ก็ยังดีครับหนูหนอนผัก อย่างน้อยๆ ก็ยังได้คิดถึงป๋าเดือนละตั้ง ๒ ครั้ง ... ถึงแม้ว่าจะไม่เหมือนกะป๋า ที่คิดถึงหนูทุกคืน แต่ก็เอาเถอะ แค่นี้ป๋าก็ภูมิใจแล้ว

emo
เรียกนังหนูนั่นแหละดีแล้วครับ นังหนูร้านเช่าวิโีอ เพราะเกิดเรียกเจ๊ หรือว่าป้า จะมันส์กว่านี้อีก


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:13:55:33 น.  

 
emoemoemo

ขอเป็นจิ้งจอกก่อนนะ แบบว่า หน้าจะมันมืด เลยยังไมได้อ่านอ่ะป๋า เหอๆ


โดย: YaM_NoT วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:23:27:48 น.  

 
ป๋า... ซึ้งมากๆ โดนใจกะข้อความที่ว่า เผลอๆ รักประเทศไทยมากกว่าพวกในสภาเสียอีก...

สุดยอดคำคมแห่งปีเลย เห็นด้วยอย่างสุดซึ้ง

ว่าแต่ไอซีที เจตนาเค้าดีนะ แต่การปฏิบัติไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่เนอะ

ดอลลี่อยู่นี่โชคดีหน่อยที่ไม่มีปัญหาโดนบล็อค แต่เดือนหน้ากลับไทย สงสัยต้องมาขอคำแนะนำวิธีระเบิดถังขรี้ ICT จากป๋าแล้วหละครับ ฮ่าๆๆๆ

ปล. ผมน่าจะเขียนเตือนๆ แบบป๋าไว้ที่หัวบล็อค ไม่งั้นคงไม่ต้องเจอเรื่องให้รำคาญใจแบบวันนี้หรอก เฮ้อ...

ปล. 2 หายไปนาน ไม่ใช่อะรัย เพิ่งสอบเสร็จ ป๋าสบายดีเน้อ


โดย: ดอลลี่เพลย์บอย (^^PIANIST^^ ) วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:5:01:30 น.  

 
emo ชื่อขึ้นต้นป๋า ได้ใจมั่กๆ ทะลวงตรูดดดด หุหุ emo



emoรู้สึกว่า ป๋าจะติดแทคหลายคนน๊า..นู๋ให้อีกได้ป่ะ คริคริ จะได้เป็นดินพอกหางหมูไปเลยยย ช่วยพีเล็กแกล้งป๋าไง emo


โดย: YaM_NoT วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:12:54:16 น.  

 
ขอบคุณป๋าทที่ให้ความรู้ครับ


โดย: kaiyang IP: 124.120.221.3 วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:14:55:47 น.  

 
..ด้วยความเคารพรัก ป๋าหยึม..

..คุกกี้มาฝากอ่ะค่ะ..อิอิ



โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:19:24:52 น.  

 






โดย: YaM_NoT วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:20:32:13 น.  

 
เอาดิ ลองเรียกดี มีเคือง


โดย: ก้อยจ๋า...น่ารักที่สุด IP: 202.91.18.194 วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:2:01:36 น.  

 
ป๋า ดอกอัญชันก้ได้ค่ะ

แหมๆป๋ายังตอบเม้มท์ได้ใจทุกคนค่ะ

คิดถึงป๋านิดเดียวก็ได่ค่ะ

เรียนเชิญป๋าที่กระทู้ประมูลค่ะ ขอบคุณที่สนใจร่วมประมูลในครั้งนี้ค่ะ
สามารถเดินไปทางลัด คลิ๊กอ่านได้ที่นี่ค่ะ



โดย: law of nature วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:4:12:32 น.  

 
เวงกำ

ทะลวง กันขนาดนี้...

อิอิ


โดย: mojigirl วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:11:52:19 น.  

 
emo
ไม่ได้นะ หนูแยมจะเป็นแค่จิ้งจอกไม่ได้ครับ เพราะว่า ป๋าอนุญาตให้หนู เป็นได้แค่ ที่หนึ่งของหัวใจป๋าเท่านั้น ครับผม

emo
ทำไงได้หล่ะครับท่านดอลลี่ ก็มันอยางบล๊อคมั่วซั่วเอง ไอ่คนอย่างผม ชีวิตมันขาดการโหลดโปรแกรมได้ซะที่ไหน เพราะว่า จะให้เราไปซื้อ ป่านนี้ แม้แต่ Office ในเครื่องก็ยังมีไม่ได้มั้ง แพงๆ ทั้งนั้นเลยครับ

emo
ไม่มีอะไรครับท่าน kaiyang คือผมเอง ไม่ค่อยได้ทำตัวให้มีประโยชน์เลยในพักนี้ เกรงว่า บรรดาสาวๆ จะไม่เห็นวความสามารถ (ไม่กรี๊ด) ก็เลย งัดๆ ออกมาโชว์พาวมั่ง อิอิ

emo
อ้าาาา ป๋าอยากได้ "จตุคำ" มั่งอ่ะหนูญ่า ซื้อให้ป๋าชุดดิ อยากหม่ำมากเลย (เรื่องกินขอให้บอก) ฉุกคิด ๔ คำรวยโคตร ป๋าหล่ะ ยอมรับเรื่องไอเดียของหลวงพ่อจังเลย เก่งจริงๆ

emo
ใคร้ ...จะไปกบ้าเรียกป้า กะหนูร้านเช่าวิดีโอ ผู้แสนน่ารักอย่างหนูลงหล่ะจ๊ะ แหมๆๆๆ ทำเป็นน้อยใจไปได้ เดี๋ยว teen กาขึ้นเร็วนะเออ

emo
ไม่ยอมอ่ะ ป๋าอยากให้หนูเน คิดถึงป๋ามากๆ อ่ะครับ จริงๆ นะไม่รู้ทำไม (สงสัย ป๋าไม่ค่อยถูกคิดถึงมั้ง) แม้วันละชั่วเวลางูแลบลิ้น ป๋าก็ปลื้มแล้วครับ

emo
ไงหล่ะครับหนูจ๋อแสนรัก วิธีป๋า ทะลวงไม่พอเหรอครับ หรือว่า ติดใจ อิอิ


โดย: null IP: 202.139.209.187 วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:15:01:07 น.  

 
^
^
กรรรม ลืม Login ซะงั้น วู้ emo


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:15:05:06 น.  

 
ป๋าบ้า.. เด๋วปั๊ดเหนี่ยวซะเลยนี่


โดย: TsuTaYa วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:23:04:17 น.  

 
มาขำป๋าหยึ๋ม

โอ๋ โอ๋ อย่าร้องไห้นะ คิดถึงพอสังเขปค่ะ

ป๋าที่บล็อกโหลตช้า ป๋าค่อยรอบล็อกใหม่แล้วค่อยไปเยี่ยมก็ได้ค่ะ อิอิ
เห็นใจป๋าเหมือนกันน่ะ ว่าคงจะรอนาน

ทานข้าวไปก่อนน่ะ


โดย: law of nature วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:2:12:39 น.  

 
โอ ได้ความรู้จริงๆ เดี๋ยวแวะมาอีกทีเน้อ...เหอๆ...


โดย: สงสารน้องออส (ส่งเสียน้องออส ) วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:6:53:48 น.  

 
ห๊าววววววววววววววว

มาให้ปร๊า....

ส่งเข้านอน คร๊า...

อิอิ


โดย: mojigirl วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:22:42:24 น.  

 
emo
ฮ่าๆๆๆ เอาเลยหนูร้านเช่าวิดีโอ เอาให้หนังสือพิมพ์ลงเลย "ยัยแก่แร้งทิ้ง โมโหชายวัยป๋า เหนี่ยวเต็มแรง หวังปลิดชีวิต แต่พระเหนียว ป๋ารอดปาฏิหารย์" อิอิ

emo
ป๋าจะไม่ร้องเด็ดขาดครับหนูเนฯ เพราะว่า ไม่มีคนคอยซับน้ำตาให้ มันเลวร้ายมาก สำหรับหัวใจด้วยน้อยๆ ของป๋า

emo
ได้ความรู้ไม่ว่าครับ หนูสงสารน้องออส แล้ว งานหมั้นของเราสองคนหล่ะครับ จะเริ่มได้เมื่อไหร่ ?

emo
แหมๆๆๆ หนูจ๋อก็พูดซะ ไม่ต้องให้ป๋าส่งเข้านอนหรอก ให้ป๋านอนข้างหนู เป็นเพื่อนใจทั้งคืน ยังได้เลยหนูเอ้ย


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:23:31:54 น.  

 
ป๋าผมมีกล้อง frog cam เอ้ย! web cam
ยี่ห้อ MC อะ ของจีนแดง
ผมยังหา driver มันไม่ได้เลย
ถ้าป๋าหาได้ผมจะส่งไปให้เลยนะเนี่ย จริงๆ ลองๆหาดูนะ


โดย: null null null (REX-REX ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:1:22:48 น.  

 
แวะมาเยี่ยม น้องรัก

ว่าแต่ พี่ใช้ คำสัง tracert ใน command ง่ายกว่าแถมไม่ต้องพึ่งเว็บอื่นด้วย อิอิอิอิ ดู web Proxy ได้เหมือนกัน

ลองเอาไปทำดูแล้วจะติดใจ


โดย: apexthai IP: 125.24.1.193 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:9:14:48 น.  

 
ป๋าอัพบล๊อคใหม่ได้แร้ว..

จ้าง 5 บาท


ลัดคิวให้ด้วยนะ อิอิ


โดย: No Nom Null (TsuTaYa ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:9:23:05 น.  

 
emo
หาหน่ะ หาได้แน่ๆ ครับท่าน Rexๆ แต่ว่า ผมต้องการรุ่น ด้วยครับผม เพราะถ้าไม่มีรุ่น ผมก็ได้ Driver มาเป็นกระบุงเลยครับ รบกวนช่วยพลิกไป พลิกมา เอารุ่น ละเอียดๆ มาฝากผมด้วยครับ


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:9:57:18 น.  

 
emo
อ่าว ลูกพี่ไท มาตอนไหนนี่ ... ไอ่วิธีที่ลูกพี่ว่านี่ ทำไงอ่ะครับ นิมนต์ บอกผมด้วยครับ เบื่อๆ วิธีนี้เหมือนกัน มันช้าอ่ะครับ

emo
แค่ ๕ บาท มันไม่พอหรอกหนูร้านเช่าวิดีโอ อย่างป๋า มันต้องจ้างกัน ว่าที่หลักล้านไปแล้วหนูเอ้ย


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:12:14:26 น.  

 
ยี่ห้อ MC model NO .2P
ป๋าเอาเลยมั้ย จะจัดของส่งไปให้
ส่งแบ๊งค์500 background ด้านหลัง...ไม่ให้
( อิอิ สับขาหลอก... )


โดย: null REX-REX IP: 125.26.139.30 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:13:30:57 น.  

 
โหข้อมูลจากประสบการณ์ในโลกไซเบอร์แน่นปึ๊กเลย แวะมาทักทายคุณสยึมกึ๋ยครับ


โดย: เชียงคำ วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:14:47:13 น.  

 
ท่านสยึมฯ เก่งจังค่ะ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:15:59:55 น.  

 
เอาข้าวมาให้คะป๋า



เก็บไว้นานเเล้วคงอร่อยหวานมัน อิอิ emo



โดย: วาฬอันดามัน วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:17:10:11 น.  

 
ป๊า...

แอบดองบล็อค เหรอคะ???

สงสัยอยากกินอะไร เปรี้ยวๆๆๆ ปน หวาน

อิอิ


(มาป่วน)


โดย: mojigirl วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:20:13:41 น.  

 
..วันนี้ ไปป้อนป๋ามะได้..

..เพราะวันนี้วันหลวง..นู๋เป็น..น้อย..อิอิอิ

เอาเครื่องดื่มไปก่อนและกันนะคะ..



โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:20:15:47 น.  

 
emo
อยากใด้กระดาษข้างหลัง ๓ ใบนั่นมากๆ เลยอ่ะครับท่าน Rexๆ จริงๆ นะครับ ไม่ได้โกหกเลย ด้วยความสัตย์จริง

emo
ครับผม ทักได้ครับท่าน เชียงคำ แต่ ห้าม Tag ใส่ เพราะว่า ยังเหลือติดค้างอยู่อีก ๓ รายการ เป็นดินพอกหางป๋าแล้ว

emo
ป๋าไม่ได้เก่งกาจอะไรหรอกครับหนูทูน่า เพราะว่า หากเก่งจริง ป่านนี้ ป๋ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนไปแล้ว เห้อ พูดแล้วเศร้า

emo
เอ่อหนูวาฬจ๋า .... ป๋าบอกแล้ว อาหารป๋าสมบูรณ์ ไม่เคยขาด แต่จะขาดก็แต่ คนป้อนที่น่ารักๆ อย่างหนูต่างหากหล่ะครับ


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:20:37:40 น.  

 
emo
น่าน หนูจ๋อนะหนจ๋อ ถอนคำพูดเดี๋ยวนี้ ป๋าดองบล๊อคได้ แต่ จะไม่ให้มันเป็นชื่อ ...... (แฟนเก่าป๋าได้ม๊ะ) ได้ยินแล้วมัน คิดถึงง่ะ เห้อ .... ว่าจะทำใจให้ได้แล้วเชียว

emo
ไม่แล้วหล่ะหนูญ่า เดี๋ยวป๋าจะแต่งตั้งให้หนูเป็นหลวง ณ บัดนี้เลย เอาไม๊จ๊ะ เพราะว่า ตำแหน่งหลวง มันว่างมานานแล้วหนูเอ้ย (หรือว่า ไม่เคยมีด้วยซ้ำไปมั้ง) แงๆๆๆ เศร้า


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:20:46:30 น.  

 


โดย: สงสารน้องออส (ส่งเสียน้องออส ) วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:6:57:27 น.  

 

เอาไว้มาทะลวงระบบที่บริษัทผมมั่งดิ้

หมั่นไส้ไอ้พวก IT (อีดอ...ทอ....)



โดย: ฟีโนฯ วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:8:01:14 น.  

 


ค่าไปชมจ้าป๋า


โดย: หนูเปา - วาฬอันดามัน IP: 125.24.78.146 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:9:10:25 น.  

 
รอนานไปแล้วนะเฟ้ย คุณชาย


โดย: หลานยายจุล วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:9:39:21 น.  

 
งั้นเปลี่ยนเป็นจ้างด้วยตัว....แระหัวใจ ได้ไม๊ค่ะป๋า อิอิ


โดย: ก้อยจ๋า...TsuTaYa...นู๋ซึ.. (คนเดียวกันแหละ) IP: 202.91.19.194 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:10:05:10 น.  

 
emo
อะไรกันหนูสงสารน้องออส เข้ามาไม่พูดซักคำ จับมาทำอนุซะดีไม๊นี่ ....

emo
ที่บริษัทท่านจอห์นนี่ พนักงานด้าน IT มันเป็นผู้หญิงเหรอครับ ถึงไปเรียกเขา Golden Flower แบบนั้นอ่ะครับ

emo
เชื่อไม๊หนูเปา ภาพนี้อ่ะนะ ป๋าพยายามจ้องเข้าไปที่หยดน้ำ หวังว่า จะเห็น เงาของหนู ในภาพนี้จริงๆ เลยอ่ะ (สงสัยจะ คิดถึงจนเข้าข่าย เพ้อไปแล้ว)

emo
รอนานแล้วจะทำไม นายหลานเต้ย ??? ก็ป๋าไม่มีกล้องถ่ายรูปนี่หว่า เครื่องคอมพ์ตั้งโต๊ะ ที่ใช้งานประจำก็เสีย ตอนนี้ใช้ Notebook อยู่ มันไม่มีรูป จะให้ป๋าเอารูปที่ไหนมาทำ อยากให้เร็ว ก็ส่งกล้อง มาให้ใช้ดิ

emo
ชั้นจะเชื่อเธอได้อย่างไง นังหนูร้านเช่าวิดีโอ ... เอางี้ดีกว่า ส่งแก้ม มามัดจำก่อน อย่างอื่น ค่อยว่ากัน โอเคม๊ะ


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:13:33:58 น.  

 
ป๋าขรา... ตานู๋ไม่บายอีกแล้ว

เจอฝุ่นเยอะๆ จะแพ้อ่ะ เป็นตุ่มๆ หมอเรียกเยื่อบุตาอักเสบ

ไม่ให้ใส่คอนแทคด้วย นู๋ก็แก่อ่ะดิ




อ่ะ ลืมเล่น emo หมู
emoemoโหมดเศร้า


โดย: YaM_NoT วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:17:50:50 น.  

 



มีอยู่ 2 ทางให้เลือกค่ะ
คือนู๋ไม่น่าเข้ามา
หรือ
นู๋ไม่ควรอ่านตอนจบ

เป็น 2 ทางเลือกที่ไม่ทำให้นู๋ฝันร้าย



........................................



(ไม่ได้มานานค่ะ มาส่งความคิดถึงนะคะ)






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:21:00:30 น.  

 
รอนานมาก ๆ แล้วนะป๋า..

เมื่อไหร่จะทำให้เนี่ย


โดย: ก้อยจ๋า...TsuTaYa...นู๋ซึ.. (คนเดียวกันแหละ) IP: 202.91.19.194 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:21:30:47 น.  

 
ป๋าหยึ๋มจะทำอะไรให้หนูซึเหรอเนี่ย
rate R แน่เลย #$%%^$&^% ไช่ปะ


โดย: REX-REX วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:0:06:56 น.  

 
emo
เรื่องของเรื่องคือ หนูแยมเองนั่นแหละ ทำตัวเอง ถ้าหนูแยม มองแต่ป๋า ฝันถึงแต่ป๋านะ ตาหนูจะไม่เจ็บแบบนี้หรอก ... หยุด ห้ามเถียง ไปทำตามดูก่อน

emo
แต่เมื่อหนูมัชชารเข้ามาแล้ว หนูก็คงไม่มีทางเลือกแหละ ยอมฝันร้ายเหอะ แล้วหนูจะรู้ว่า สิ่งที่หนูคิดมาโดยตลอด หนูคิดผิด เพราะนั่นมันคือ "ฝันที่จะทำให้หนู มีความสุขมากที่สุด ในชีวิต" ครับผม เชื่อป๋าสิ

emo
มัดจำครับ ด่วนเลยหนู TsuTaYa ไม่ได้มัดจำ ป๋าก็ทำยากหล่ะครับ แบบว่า ป๋าไม่เคยพูดึงเรื่องผลประโยชน์อะไรนะ ไม่ต้องคิดมาก เพราะ มันเป็นเรื่อง "ลามะกะ" ล้วนๆ

emo
ไอ๊หย๋า .... มันไม่ใช่แบบที่ท่าน Rexๆ คิดหน่ะสิครับ เชื่อสิ ผมหมดฤดู ในการทำเรื่องแบบนั้นไปแล้ว


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:0:39:39 น.  

 
ป๋าเอ๊ย....วันนี้มีคนพูดเหมือนที่ป๋าเคยพูดกะหนูเลยอ่ะ...55+
ฟังแล้วตลก...เลยอยากมาเม้นบอก...

emo


โดย: คนส่วนน้อย วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:6:04:34 น.  

 
เข้ามาเดินเล่นจ๊ะemo


โดย: หนอนผัก IP: 203.113.51.132 วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:9:48:30 น.  

 
ท่านหยึมค้าบ

ขอเลื่อนส่งงานนะครับ ตอนนี้มีอยู่ 3 รูป เป็นด้านหน้าทั้งหมด

ด้านหน้านะ ไม่ใช่ หน้าด้าน

เดี๋ยวเอา 3 รูปนี้ไปดูก่อนนะครับ

ว่าแต่มันโพสท์รูปยังไงอ่ะ ที่บล๊อกเนี่ย

งั้นเดี๋ยวเอาไปลงที่รัชดานะครับ

อ่อ ครึ้งนี้ไม่นับว่าตรวจแบบร่างก็ได้ครับ เหอๆ

สาเหตุที่ขอเลื่อนคือ ไปสมัครงานไว้แล้วเค้าเรียกตัว (แบบไม่ทันตั้งตัว)

สัมภาษณ์ผ่านไปด้วยดี เพราะหอบงานไปเยอะและตรงกับสายที่เค้าต้องการ (ออกแบบรถ บอดี้พาร์ท )

ตอนแรกผมก็เกร็งๆ เพราะเราไม่ได้จบทางนี้มา อย่างน้อยถ้าเรียนไอดี ออกแบบผลิตภัณฑ์ มา ยังพอจะตรงกว่า

แต่นี่ผมจบตรี ถาปัตย์หลัก(เรียนแม่งทุกอย่าง แต่ไม่เก่งสักอย่าง) แถมได้ป.โทอีกใบก็เป็น ออกแบบผังเมือง ซะอีก


อ่อ เลยไปไกลละ เรื่องมีอยู่ว่า ที่ผ่านมาคนที่มาสมัครงานสายนี้ พอเห็นเป็นงานออกแบบรถ บอดี้พาร์ท ก็ไปเซฟๆรูปจากเนตมาแล้วปรินซ์เป็นพอร์ทมาสัมภาษณ์

บริษัทเห็น ก็ดีใจที่เจอคนไทยทำได้ (คล้ายๆรายการ หนูทำได้ สมัยก่อนอ่ะนะ) ก็รับเข้ามา
แต่พอทำงานจริงกลับทำไม่ได้เลย ไม่เหมือนงานที่เคยนำเสนอ

บริษัท เค้าเลยเข็ดขยาด (คงโดนมาเยอะ)


ตอนหลังจึงมีการตรวจสอบ โดยก่อนเข้ามา หลังสัมภาษณ์ ทุกคนต้องทำงานส่ง 1 ชิ้น โดยบริษัทเป็นคนวางธีมคร่าวๆ
(แต่ลิขสิทธิ์ในงานยังเป็นของเรา)

กันพวกที่ไปเซฟรูปมาส่ง ซึ่งเค้าให้เวลาเอากลับมาทำประมาณ 10 วัน นี่เหลืออีก 8 วันแล้วครับ แหะๆ

เอาไว้ทำแบบที่ส่ง สมัครงาน เสร็จ แล้วค่อยดำเนินโครงการกันต่อนะครับ


อ่อ ตอนนี้ใกล้ถึงประตูทางเข้า ของความฝันตั้งแต่เด็กแล้วครับ ไม่ลังเลแล้วที่จะเลือกเอาดีทางนี้ เพื่อนทุกคนมันว่าผมติสท์ขึ้น งานการไม่ยอมรับ ไม่ยอมทำ เหอๆ แต่ผมมีความสุขนี่นา

อาจจะไม่ได้เงินมากเหมือน สถาปนิก
หรือ ที่ปรึกษาผังเมือง ที่ตัวเอง(เคย)ทำได้

แต่ชีวิต คนเรา มันแสนสั้นจริงๆ

ผมไม่อยากแก่ตายไปโดยไม่ได้ทำตามความฝันอ่ะครับ

ผมเชื่อว่ามีเด็กๆหลายคนที่อยากมาทางนี้แล้วล้มเลิกไป
เพราะไม่รู้ทิศทางที่จะไป
เพราะอาชีพนี้ น่าจะเป็นอาชึพสายออกแบบ ที่มีจำนวนคนน้อยที่สุดในโลก

ถ้าผมเข้าไปได้ผมจะปูทางให้รุ่นต่อๆไป


( ขอบคุณครับที่ฟัง คนเบลอๆ บ่น 5555)

ไว้ผมผ่านประตูทางเข้า เข้าไปได้ ยังมีสิ่งที่ต้องฝ่าไปอีกเยอะ

เจอกันในรัชดาขอรับ (แต่มี 3 รูปก่อนง่า)


จึงเรียนมาเพื่อทราบ



โดย: TzOzOzN (TzOzOzN ) วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:13:42:18 น.  

 
5555 เข้าใจแล้วทำไมท่านหยึ๋ม ชอบกินถั่วดำ หุหุ


โดย: REX-REX วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:0:15:21 น.  

 
emo
แสดงว่า มีคนพูดกะหนูคนส่วนน้อยว่า "หนูสวยที่สุดในโลก" สิครับ เพราะ ป๋าเคยพูดแต่คำคำนี้

emo
ที่จริงหนูหนอนผัก กะเข้ามาเดินโชว์ความสวยหล่ะสิ ป๋ารู้ทันหรอก แต่ก็ OK ป๋าเห็นด้วย หนูน่ารักซะขนาดนั้น

emo
รับทราบครับท่าน TzOzOzN ไม่ต้องห่วงครับ ผมจะเข้าไปติดตาม โครงการรถในฝันของผมให้ได้ครับ เพราะว่ามัน แจ่มจริงๆ ครับผม นี่ถ้าเป็นไปได้นะครับ สุดท้ายแล้ว อยากจะได้พิมพ์เขียว ด้วยซ้ำไปครับ (เวอร์เลย)


โดย: null (สยึมกึ๋ย ) วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:0:15:22 น.  

 

ช่วงชีวิตที่เคยรักใคร ไม่เคยล้อเล่นกับหัวใจ
แต่ว่าทุกคน เข้ามาคบกัน ไม่นานเขาก็ไป
แต่ละครั้งก็คอยทุ่มเท แต่สุดท้ายก็ยังเสียใจ
เจ็บจนคุ้นเคย แต่ไม่ชอบเลย ที่ต้องไม่เหลือใคร

ดั่งฟ้า จะแค่เพียงต้องการแกล้งกัน
ให้ฉัน ต้องพบเจอแต่ความเจ็บช้ำใจ
จนไม่รู้ว่า รักแท้หน้าตาเป็นเช่นไร
ก็ยังไม่พบเจอใคร ที่รักกันจริงสักที

จะมีไหมสักคน มาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร
ที่จะรักจริง ไม่ทอดทิ้งกัน อยากจะรู้
จะมีไหมสักใจ จะได้เจอเธอ อยากรู้เธอคือใคร
ที่จะเป็นรักสุดท้าย ของฉันจริงๆ สักที

อยากจะพบสักคนที่เข้าใจ ไม่ต้องพร้อมต้องดีมากมาย
อาจจะเถียงกัน อาจทะเลาะกัน เขายังไม่ไปไหน
อยากจะพบสักใจที่เข้ากัน อยู่กับฉันรักกันเรื่อยไป
อย่าแค่แวะมา ฝากแค่น้ำตา ให้ค้างคาในหัวใจ

ดั่งฟ้า จะแค่เพียงต้องการแกล้งกัน
ให้ฉัน ต้องพบเจอแต่ความเจ็บช้ำใจ
จนไม่รู้ว่า รักแท้หน้าตาเป็นเช่นไร
ก็ยังไม่พบเจอใคร ที่รักกันจริงสักที

จะมีไหมสักคน มาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร
ที่จะรักจริง ไม่ทอดทิ้งกัน อยากจะรู้
จะมีไหมสักใจ จะได้เจอเธอ อยากรู้เธอคือใคร
ที่จะเป็นรักสุดท้าย ของฉันจริงๆ สักที

ไม่รู้จะเจอเมื่อไหร่ ก็เฝ้าแต่ถาม ก็ได้แต่ถามจากฟ้า

จะมีไหมสักคน มาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร
ที่จะรักจริง ไม่ทอดทิ้งกัน อยากจะรู้
จะมีไหมสักใจ จะได้เจอเธอ อยากรู้เธอคือใคร
ที่จะเป็นรักสุดท้าย ของฉันจริงๆ สักที


โดย: เด็กศิลปากร IP: 202.44.135.242 วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:9:39:23 น.  

 

I've been in love all my life, never playing a fool with my heart.

But everyone who has entered my life, would soon leave after we've met.

Even though I've been devoting myself, in the end it's still heart-breaking every time.

So hurt that I'm getting used to it, but still I don't like being alone.

As if the heaven above is just playing around with me.

Have me encountered all but pain and sorrow.

To that extent of not even knowing how real love looks like.

And I still haven't met anyone who's loved me sincerely.

Will there be anyone appearing to change my life? And who is that someone?

Who would love me sincerely, and not forsaking me later? I would like to know.

Will there be a heart that I'll come to meet? I would like to know whom you would be.

The one who would really end up as my ultimate love.



I would like to meet someone who's understanding. She doesn't have to be perfect or so good.

There might be fights or arguments, but she won't be leaving me after that.

I would like to meet a heart so compatible, that we may stay together forever.

Not just someone who would simply approach me, crying out all her grievances into my heart.

As if the heaven above is just playing around with me.

Have me encountered all but pain and sorrow.

To that extent of not even knowing how real love looks like.

And I still haven't met anyone who's loved me sincerely.

Will there be anyone appearing to change my life? And who is that someone?

Who would love me sincerely, and not forsaking me later? I would like to know.

Will there be a heart that I'll come to meet? I would like to know whom you would be.

The one who would really end up as my ultimate love.

I don't know when I'll meet that someone, I can only keep on waiting and asking(praying) for the answer from no one but the heaven above.

Will there be anyone appearing to change my life? And who is that someone?

Who would love me sincerely, and not forsaking me later? I would like to know.

Will there be a heart that I'll come to meet? I would like to know whom you would be.

The one who would really end up as my ultimate love.



โดย: Dek Silpakorn IP: 202.44.135.242 วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:9:48:14 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมบล๊อกคุณหยึมอีกรอบ โหแฟนคลับตรึม อิอิ emo


โดย: เชียงคำ วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:12:33:03 น.  

 

5555555555555555555


โดย: 55555 IP: 202.28.9.80 วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:21:35 น.  

 
... แอบย่องเข้ามาเงียบ ๆ หลังจากไม่ได้แวะเข้ามาซะนานไม่รู้

ป๋าจะยังจำแวนเนสซ่า สาวซ่าส์ป่วนเมืองคนนี้ได้อยู่หรือเปล่า

นะคิดถึงค่ะก็เลยแวะมากอดป๋า 1 ที 5555 ...แวะมาบล็อคนี้

ครั้งใดยิ้มได้ทุกที


โดย: Vannessa วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:8:29:03 น.  

 
... ป๋าหายตัวไปไหนนะ แบบว่านุชคิดถึงไงคะก็เลยมาตามหา

สงสัยหนีไปเที่ยวกับสาว ๆ แหงเลยนิ 555 ...


โดย: Vannessa วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:9:36:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สยึมกึ๋ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขวางโลก แต่ไม่อยากเห็นเพื่อนคนไทยด้วยกัน เป็นเหยื่อของคนที่ชอบเอาเปรียบและผมจะพยายาม ทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้เพื่อนคนไทยด้วยกัน ถูกเอา เปรียบ หรือถูกกลั่นแกล้ง (อย่าให้ Goo ได้ไปเป็นนายก นะเฟ้ย จะเอาคืนให้เข็ดเลย)

รักฉันนั้น เพื่อเธอ



เพื่อความสะใจแก่พวกขาโพสต์ เราเตรียมไว้ให้ท่านอีก ๑ อัน
ช่วงนี้ ICT เฮงซวยบล๊อคกล่องความคิดเห็น Cbox ซะอยู่หมัด เลยต้องงัดไม้ตายเด็ด ออกมาใช้เป็นครั้งคราว อาจจะไม่ดีนัก แต่พอใช้ได้ เชื่อเหอะ


ลิงบ๊องส์
หัวหอมจอมซน
หมาหมูคู่ซี้
X
X
X
Friends' blogs
[Add สยึมกึ๋ย's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.