Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ชีวิตฉัน ... ที่อยากให้เป็น

ชีวิตคนเรา


มันต้องดิ้นรนแบบนี้น่ะเหรอ
ใครกัน บอกว่า มนุษย์ มีบุญแล้ว ที่ได้เกิดมา



ฉันคิดว่า นี่ต่างหากคือการชดใช้บาปที่แท้จริง

ตั้งเเต่เกิดมา เราทุกคนก็ถูกกำหนดหน้าที่ให้ต้องเรียน
เรียนแล้วก็ต้องขวานขวายให้ได้ทำงาน

ทำงานให้ได้เงิน ...

หากบนโลกใบนี้ ไม่มีเงิน เราทุกคนจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขไม่ได้เชียวเหรอ
ทั้งที่เมื่อก่อน บรรพบุรุษของเรายังอยู่มาได้

หรือเพราะความต้องการที่มากมายไม่มีขีดจำกัดจากจิตใต้สำนึกของมนุษย์อย่างพวกเรา
ไม่แน่สินะ

ที่ชีวิตเราเป็นอยู่ทุกวันนี้

ฟ้าคงได้ตั้งใจ หรือไม่ได้อยากให้มันเป็นแบบนี้
ตัวเราเอง ที่เลือกทุกอย่างให้กับตัวเองตะหาก

จะต้องพบต้องเจอกับอะไรก็ต้องยอม
จะมีอีกกี่ปัญหา ก็ต้องแก้ไข


ทำได้แค่ ดิ้นรนให้ชีวิตของเราอยู่รอดไปวันๆ

นี่แหล่ะ มนุษย์ .........





เคยมั้ย * ในหลายๆครั้ง อยากจะหลบหนีจากผู้คนภายนอก
ทุกอย่างที่วุ่นวาย ไปในที่ที่สงบ
มีแค่เรา กับสายลมเบาๆ ที่พัดผ่านให้ได้ชุ่มชื่นกับหัวใจ ^^

ฉันอยากจะมีโอกาสแบบนั้น

ไม่อยากรับรู้ หรือพบเจออะไร
อยากจะมีชีวิต ที่เรียกว่า "ชีวิต"

ไม่ใช่ความอยากได้ อยากเป็น หรืออยากมี ,,,


Create Date : 07 กันยายน 2553
Last Update : 7 กันยายน 2553 0:52:51 น. 5 comments
Counter : 333 Pageviews.

 
เพราะกรรมทำให้ได้เกิดมาเป็นมนุษย์และมาเพื่อใช้กรรม สิ่งต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลานั่นเพราะกิเลส เราล้วนอยากหลุดพ้นแต่นั่นจะทำได้คือปลีกวิเวกเลย ถ้ายังทำไม่ได้ก็ต้องอยู่ตามกติกาสังคมไปก่อน


โดย: Chulapinan วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:1:18:15 น.  

 


โดย: MaFiaVza วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:2:31:37 น.  

 
คนเราเกิดมามีกรรมเป็นที่ตั้งค่ะ


โดย: Sugar lip วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:7:46:14 น.  

 
สู้ๆค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:17:32:37 น.  

 
บอกตรงๆน่ะ ว่าเขาก็เคยคิดแบบนี้เหมือนกัน
และไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่มันบ่อยครั้งมาก
เมื่อไหร่ที่เขามีปัญหา เขาอยากจะหนีไปไหนซักที่ ที่ที่มีแต่คนเข้าใจ ที่ที่แสนสงบ ที่ที่ทำให้รู้สึกสุขใจ
แต่ในโลกความเป็นจริง สถานที่ที่เราอยากจะไปมันไม่มี
ทุกๆๆวันนี้ก็ทำได้เพียงแค่ อยู่กับวันนี้ให้ดีที่สุด
พยายามปล่อยวางกับสิ่งที่เกิดขึ้น(มากมาย)

เชื่อว่า แตงโม ต้องทำได้
มีชีวิต ที่เรียกว่า "ชีวิต"
เชื่อว่าเธอทำได้เสมอ เพราะอย่างน้อยเมื่อเราเลือกที่จะมีชีวิตแบบที่เราอยากมี
ยังไง้ ยังไง มันก็ต้องเป็นแบบที่เราเลือกจนได้ ถึงจะไม่ใช่วันนี้ แต่ก็คงไม่นานหรอก

ที่พิมพ์ให้เนี่ย งง ป่ะ เพราะรู้สึกว่าเขายังงงเลย 5555+


โดย: MooPuiiFaii วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:21:38:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

N-PONG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add N-PONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.