Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

เป็นเจ้าของที่ดินแล้ว.....รึเปล่า

หลังจากจดจำนองเรียบร้อย เราก็เป็นเจ้าของที่ดินแล้วสินะ (ไม่นับธนาคารนะ) ก็ได้เข้าไปในที่ดินอย่างจริง ๆ จัง ๆ หลังจากจดจำนองเสร็จไม่นาน เราก็เริ่มมาคุยเรื่องแบบบ้านกันจริง ๆ จัง ๆ (ไม่ได้บอกไปครับ ช่วงแรก ๆ ที่ผมวิ่งเรื่องกู้เงินอะไรต่าง ๆ น่ะ เป็นช่วงที่แฟนผมเขาแพ้ท้องน้องคนที่ 2 พอดีครับ ทำคนเดียว ตัดสินใจคนเดียวเกือบหมด่เลยก็ว่าได้ เพราะพูดอะไรเขาก็ไม่มีอารมณ์ฟัง หงุดหงิดอย่างเดียวครับ หลังจากหายแพ้นี้ก็เริ่มมาคุยกันเรื่องนี้นี่แหละครับ) ผมกับแฟนก็ได้ปรึกษากันว่าไหน ๆ จะสร้างบ้านทั้งที (ก็จ้างพี่แฟนนั่นแหละเป็นคนสร้าง โดยไม่ได้คุยราคากันเลยนะครับ เพียงแต่พูดคร่าว ๆ ว่า ตารางเมตรประมาณหมื่นบาท) เราน่าจะทำตามหลักฮวงจุ้ยนะ ก็เลยได้ไปเชิญซินแสมาดู ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำเป็นอาชีพนะครับ ทำเป็นงานอดิเรกเท่านั้น เพราะฉะนั้นราคาก็พอประมาณไม่แพงจนเกินไป แต่ตามที่เขา comment มา บางอย่างมันก็ค่อนข้างแก้ได้ยากครับ อย่างเช่น ห้องนอนใหญ่ควรจะอยู่ด้านหลังของบ้าน (ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่) อย่างที่พูดเอาไว้ คือพี่แฟนเขาก็ออกแบบมาเรียบร้อยแล้ว โดยที่ผมเห็นแบบผมก็ว่ามัน O.K. นะ แต่พอหมอพูดปุ๊บว่ามีการเปลี่ยนแบบ พี่แฟนก็ว่าเขาไม่ได้ลบหลู่ แต่เขาไม่เห็นด้วย ..........

และผมก็ได้มาปรึกษาคุณ nana36 ใน pantip (อนุญาตเอ่ยนามนะครับ) ซึ่งคุณ nana36 นี้ใจดีมากครับผมถามไปทางบอร์ดและทางหลังไมค์ไป ก็ช่วยตอบมาทุกครั้งแล้วก็เร็วเสียด้วยสิ ผมจึงขอขอบคุณมาอีกครั้งนะครับหากได้เข้ามาอ่าน ก็คิดว่าจะมีการปรับแบบบ้าง แต่ไม่ถึงกับย้ายห้องนอนใหญ่มาไว้หลังบ้านหรอกครับ เพราะผมเข้าใจว่ามันคงจะมีปัญหาเกี่ยวกับแบบโครงสร้างมั้ง

ก็ได้คุยกับแฟนแล้วครับ ได้แบบที่ต้องแก้ไขคร่าว ๆ ที่คิดว่าไม่ได้แก้ไขมากนัก ก็จะเข้าไปคุยกับพี่เขาประมาณ เสาร์อาทิตย์นี้แหละครับ
ถ้าได้ความคืบหน้ายังไงจะมารายงานต่อไปครับ




 

Create Date : 01 มีนาคม 2550
0 comments
Last Update : 1 มีนาคม 2550 14:11:03 น.
Counter : 270 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


S45
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add S45's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.