จากเส้นทางที่โลดแล่นบนสายน้ำ มุ่งสู่ขุนเขาและภูผาผ่านเกลียวเชือก
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
10 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
แด่...ลิงน้อย ผู้จากไป

2 ก.พ. 51 ที่ผ่านมานี้ เราเดินทางไปเขาใหญ่กับลุงหมู สหายสาริกาและอาโจ นินจาเพื่อนำเครื่องสูบน้ำพร้อมอุปกรณ์ไปมอบให้กับทาง อช.เขาใหญ่

เพื่อใช้งานสำหรับการสูบน้ำจากแอ่งเล็กๆที่หน่วยป้องกันปราบปรามบึงไผ่ ของ อช.เขาใหญ่ ไว้ใช้สอยยามหน้าแล้งเพื่อประโยชน์ทั้งคนและสัตว์ป่า

ยามบ่ายแก่ๆของวันนั้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ 3 ท่าน ได้นำร่างของลิงน้อย ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์รถขนาดบิ๊กไบท์พุ่งชนที่โปร่งต้นไทร

ลิงน้อย...อาการที่พบครั้งแรกบอกตรงๆว่า ไม่มีโอกาสรอดชีวิตอย่างแน่นอน เพราะร่างกายบอบช้ำอย่างมาก ขาและแขนหักเป็นช่วงๆถึง 3 ท่อน

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่นำร่างลิงน้อยมาพบเรา จึงทราบว่าได้มีรถมอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่พุ่งชนแล้วหลบหนีมาทางฝั่งทางลงปราจีนบุรี

พวกเราจึงทำการเคลื่อนย้ายลิงน้อยที่มีอาการบาดเจ็บไปรักษาด้านหลังอาคารหน่วยป้องกันอุทยานฯทันที ส่วน จนท.ได้ติดตามจับกุมรถคันดังกล่าวต่อไป

พวกเราต่างก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาเบื้องต้นร่วมกับทางสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานฯ(หมอล๊อต)ทันที โดยที่อาโจได้ฉีดยาสลบให้กับลิงน้อยก่อนที่จะทำการรักษาต่อไป...

ขอเชิญดูภาพประกอบไปด้วยนะค่ะ









หลังจากที่อาโจฉีดยาสลบเรียบร้อย เราก็เร่งทำการดามแขนและขาที่หักทันที




เรานั่งมองแบบเหม่อลอยทอดสายตาไปยังร่างของลิงน้อย ที่นอนหายใจแผ่วเบา
ด้วยหวังที่ว่าเราอาจจะมีโชคในวันนี้ ขอเพียงแค่ให้ลิงน้อยได้ฟื้นคืนกลับมา



แต่แล้วทุกๆอย่างที่เราหวังก็ดับลง 3 ก.พ.51 ลิงน้อยจากเราไปด้วยอาการสงบ
ร่างกายที่บอบช้ำอย่างมากซึ่งยากแก่การเยียวยาใดๆ ....เราหมดแรง เสียน้ำตา


เราคงทำได้เพียงแค่นี้จริงๆ ด้วยการนำร่างของเจ้ากลับไปยังผืนป่าที่เคยทำเนา
แล้วสองมือของเราขุดดินเพื่อกลบร่างฝั่งเจ้าเคียงข้างผืนป่านามว่ามรดกโลก



เราอยากจะตะโกนให้ก้องไปทั่วท้องฟ้า..." เราพยายามทำให้ดีที่สุดแล้วในวันนี้ "
เราเสียใจ เราเสียน้ำตา เราไม่รู้ว่าเมื่อใดเราจะหยุดยั่งเรื่องราวเหล่านี้ลงได้สักที

หลับเถิดลูกรักของพวกเรา....ตลอดกาล....เราจดจำ




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 21 ธันวาคม 2553 2:40:53 น. 4 comments
Counter : 823 Pageviews.

 
คิดถึงลิงน้อย


โดย: สหายสาริกา IP: 117.47.156.176 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:44:56 น.  

 
น้องมิเชล พี่สนใจเรื่อง TREAD อะจ้า ที่ติดต่อหลังไมค์ไปน่ะ ยังรอสัมภาษณ์อยู่นะ ถ้าไงรบกวนมิเชลติดต่อกล้บ หรือถ้าไม่สะดวกช่วยแนะนำคนอื่นที่มีข้อมูลเรื่องนี้อยู่ก็ได้จ้า kesarin89@yahoo.com


โดย: แก้ว/ประชาชาติธุรกิจ IP: 124.121.49.66 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:04:11 น.  

 
31 ธันวา 53 - 1 มกรา 54
ร่วมรณรงค์กับต้นกล้าอาสาช่วยลิงเขาใหญ่ ด้วยกันจ้า


โดย: สหายสาริกา วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:2:44:01 น.  

 
ตามมาจาก FB น้าเบียร์ค่ะ

เขาหมดทุกข์ไปแล้ว่ค่ะ


โดย: ป้าทุยบ้านทุ่ง วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:9:56:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สหายสาริกา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" น้องมิเชล "

หลานสาวขอตามรอยเท้า" ลุงสหายสาริกา "



Friends' blogs
[Add สหายสาริกา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.