เรื่องราวของครอบครัวธรรมดา ที่ได้มาอเมริกาด้วย DIVERSITY VISA PROGRAM ( DV2006 )
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
การสมัครผ่านนายหน้า

เรื่องนอก แต่ไม่นอกเรื่อง ที่ไม่น่าเสี่ยง

หลาย ๆ คนคงเคยได้รับเมล์ จากนายหน้าที่รับสมัคร Green Card Lotto กันมาบ้าง ครอบครัวเราก็เป็นหนึ่งที่สมัครโดยผ่านนายหน้าเช่นกัน
ในเรื่องความน่าเชื่อถือ พวกเราคิดว่าบางเว็บไซค์เชื่อถือได้ ถ้าคุณโชคดี อย่างเราถือว่าโชคดีที่ได้นายหน้านี้ เค้าจะสมัครให้เราได้เร็ว ดูได้จาก case no. ที่เราได้ แต่จะมีข้อเสียตรงที่เราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร

เราเริ่มจากสมัคร DV กับเว็บไซด์ที่เป็นเหมือนนายหน้า ชื่อเค้ามี 6 ตัว ลองเดาเองแล้วกัน ไม่กล้าเขียน ซึ่งเราต้องเสียเงินแล้วเค้าจะสมัครให้เราเอง ก็สมัครแบบ 2 ปีรวด ปีแรกไม่ได้ครับ แต่พอปีที่ 2 เราก็ได้รับการติดต่อจากนายหน้านี้

ประมาณเดือนพฤษภาคม มีฝรั่งผู้ชายโทร.มาบอกว่าเราโชคดีได้รับ Green Card Lotto และพยายามจะให้จ้างเค้าเป็นทนายจัดทำเอกสารต่างๆ ที่ต้องส่งให้ KCC

โดยส่วนใหญ่ที่เค้าต้องการคือ หมายเลขบัตรเครดิต ทั้งฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเสียงไม่ค่อยชัดเจน และสงสัยว่าทำไมถึงต้องโทร.แจ้งเอง เพราะเท่าที่ทราบจะมีจดหมายส่งมาถึงบ้านเท่านั้น ไม่เห็นบอกตรงไหนว่าจะโทร.แจ้ง เราก็เลยคิดว่าคงโทร. มาหลอกเอาเงินแน่ๆ และไม่ได้สนใจอีก

ประมาณเกือบเดือนต่อมา มีฝรั่งผู้หญิงโทร.มาอีกครั้ง ก็บอกเราว่าได้ Green Card Lotto นะ ไม่ดีใจเลยเหรอ ต่อจากนั้นก็พยายามพูดให้เราจ้างเค้าเป็นทนายอีกเหมือนเดิม คราวนี้เราเริ่มสงสัยเพราะโทร.มา 2 ครั้งแล้ว (มันจะหลอกกันให้ได้เลยเหรอวะ) เลยบอกให้ Scan หนังสือแจ้งจาก KCC แล้วส่งมาให้เราดูหน่อย (ใจคิดว่าคงไม่ยอมเราหรอก แต่เผื่อฟลุ๊ค) ปรากฎว่าเค้า OK. แล้วก็ส่งมาให้ดูจริงๆ ครับ

เราดูรายละเอียดในหนังสือแล้วก็ได้เบอร์โทรศัพท์ของ KCC และ CASE NO. แต่ก่อนจะโทร.จริงๆ ต้องหาข้อมูลเปรียบเทียบก่อน เรา Search ใน GOOGLE จนพบข้อมูลจากหลายๆ ที่ซึ่งตรงกัน จึงตัดสินใจโทรศัพท์ถาม KCC โดยตรง และปรากฎว่าเราได้สิทธิ์นี้จริง ๆ

เมื่อถาม KCC ว่าทำไมไม่ส่งหนังสือนี้มาที่บ้านเรา เค้าบอกว่าเค้าส่งตามที่อยู่ในใบสมัคร ทำให้เรางงว่าที่อยู่นั้นก็ต้องเป็นบ้านเราซิ ก็ตามที่เราส่งข้อมูลให้นายหน้าตอนที่เราสมัครนั่นไง

แต่เมื่อดูหนังสือแจ้งอีกครั้ง ก็พบว่าที่อยู่ของเราในหนังสือแจ้งนั้นได้เปลี่ยนเป็นที่ NEWYORK, USA. ไปซะแล้ว และช่างใกล้เคียงกับที่อยู่ของบริษัทนายหน้ารายนี้อย่างมาก

ทำให้เราได้ทราบว่า นายหน้ารายนี้สมัครให้เราก็จริง แต่ได้เปลี่ยนให้เราใช้ที่อยู่ของเค้า เพื่อถ้าเราได้ DV แล้วเค้าจะได้รับหนังสือแจ้งนี้แทนเรา และติดต่อให้เราจ้างเค้าเป็นทนายทำเอกสารให้ต่อไป

แต่ถ้าเค้าไม่โทร.แจ้งว่าเราได้ DV ล่ะ หรือเค้าไม่ยอมส่งหนังสือให้เราดูก่อน เราจะทราบได้ยังไงครับ หรือเราจะทำอะไรได้มั่ง เพราะการติดต่อกับ KCC นั้นต้องเริ่มต้นที่ CASE NO. เท่านั้นครับ ไม่งั้นเค้าไม่คุยด้วยหรอก




Create Date : 13 มกราคม 2549



Create Date : 03 สิงหาคม 2551
Last Update : 29 สิงหาคม 2552 2:27:52 น. 0 comments
Counter : 599 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ไข่หก
Location :
Phoenix, AZ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




อยากเก็บประสบการณ์ ที่ได้พบเจอ กับโลกอีกด้านหนึ่ง เผื่อจะมีประโยชน์กับคนอื่น ๆ บ้าง
Friends' blogs
[Add แม่ไข่หก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.