Hongkong Day 3 เดินเล่นไป The peak ขาไปนั่งรถราง ขากลับกลับรถเมล์
      สวัสดีค่ะSmiley   วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วค่ะ ที่รุ้งอยู่ในฮ่องกง จริงๆแพลนวันนี้เรามีแพลนไปมาเก๊ากันค่ะ แบบไปเช้าเย็นกลับ แต่พอตื่นมามองหน้ากันกับคุณแฟนแล้วขอเปลี่ยนแพลนดีกว่า เนื่องจากเราตื่นสายเพราะเพลียมากๆบวกกับรุ้งคิดว่ายังหาข้อมูลเดินทางในมาเก๊ามาน้อยเกินไปค่ะ เลยเอาแพลนของทริปวันจันทร์ที่เราพลาดไปเพราะเครื่องดีเลย์มาไว้ในวันนี้แทน แพลนของเราเลยเป็น The Peak ค่ะ

สำหรับ The peak การเดินทางก็มาลงที่สถานี Central ค่ะ การขึ้นไปชมวิวสามารถไปได้ทั้งทางรถเมล์และรถรางเลยค่ะ  แต่ของรุ้งรุ้งใช้เดินเอาจากโรงแรมที่พักค่ะ เพราะไม่ไกลจาก The Peak

อันนี้ฝั่งตรงข้ามโรงแรมที่รุ้งพักค่ะ คือตึก Bishop's House เราก็เดินย้อนไปทางซ้ายมือในรูปภาพค่ะ

ทางเดินค่ะ เดินไปไม่ไกล อารมณ์เดินไปเซเว่นหน้าซอยได้ สัก 10 นาที ทางไม่เปลี่ยวมากนะคะแต่คนไม่พลุกพล่านผ่านพวกสำนักงานสถานีตำรวจด้วย

เดินมาหน้าซอยก็จะเจอ ตึกที่เราจะมาขึ้นรถรางกันค่ะ เดินสัก 10 นาทีได้นะคะ เดินไปเล่นไป ถ่ายรูปไปSmiley

รถรางเหมือนเค้าเปิดให้บริการตั้งแต่เจ็ดโมงถึงเที่ยงคืนนะคะ ตอนรุ้งไปก็สัก 10 โมงแล้ว มีคนต่อแถวค่อนข้างมากส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวค่ะ ซึ่งข้างล่างจะมีจุดขายตั๋วที่รวมค่าขึ้น รถราง ชมวิว หรือพิพิธภัณฑ์มาดามทุซโซ่ค่ะ  แต่ก่อนไปรุ้งเคยดูรีวิว เหมือนมีช่องที่เราไม่ต้องต่อคิวซื้อตั๋วขึ้น Tram แต่เราใช้บัตร octopus แตะได้เลย แล้วเราก็เข้าไปรอคิวขึ้นรถรางได้เลยค่ะ ตอนแรกก็แอบงงเข้าตรงไหน พอดีมีลุงคนนึงเค้าแปะบัตรแล้วเข้าได้เลย เราก็เลยแปะบ้าง ก็จะมารอตรงนี้ได้เลยค่ะ ค่าขึ้นรถรางก็จะหักจากบัตร octopus ไปเลย (แอบเมาท์ตอนรอต่อคิวขึ้น Tram ขนาดคนไม่เยอะเลย ยังเจอคนจีนแซงคิวด้วยค่ะ ฝรั่งในแถวและนักท่องเที่ยวคนอื่นถึงขั้นมองหน้ากันงง 5555Smiley)

บรรยากาศบน Tram ค่ะ ได้นั่งฝั่งขวาด้วยค่ะ แต่ไม่ได้นั่งริมหน้าต่าง นั่งฝั่งนี้จะมองเห็นวิวได้ด้วยนะคะ ระยะเวลาขึ้นไปไม่นานค่ะ ประมาณ 5 นาทีได้มั้ง อาจมากหรือน้อยกว่านี้ค่ะแต่มันไม่นานเลย สนุกดีค่ะ นึกว่าจะน่ากลัวนะคะ

พอขึ้นมาจะเจอร้านขายของที่ระลึกเพียบเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่ามันก็ไม่แพงนะคะเมื่อเที่ยบกับ Temple street เผื่อใครไม่ไป Temple street ค่ะ แล้วจะเจอ มาดาม ทุซโซ่  แต่สมมติว่าเราไม่ได้ซื้อบัตรเข้าชมต่างๆจากด้านล่างด้านบนก็มีให้ซื้อค่ะ พอออกมานอกอาคาร ใครไม่อยากเสียเงินก็มาชมวิวตรงนี้ได้เหมือนกันค่ะ จะเป็นศาลาแบบจีนๆ

แต่ถ้าเสียเงินก็จะได้ไปชมวิวด้านบนนู้นค่ะ

ตรงเลยศาลาไปจะมีทางเดินไปด้วยค่ะ แต่ไม่รู้ไปไหน รุ้งเดินไม่ไหวค่ะ ปวดเท้ามากๆ

ส่วนขากลับสามารถกลับได้ทั้งทาง Tram และก็ทางรถเมล์ได้ค่ะ ถ้ากลับทางรถเมล์เราจะเห็นร้าน starbuck ค่ะ เราสามารถลงไปทางใต้ถุนอาคารแล้วจะเจอป้ายรถเมล์ค่ะ รุ้งนั่งสาย 15 ค่ะ การรอรถเมล์ที่นี่คือมาที่ป้ายค่ะจะมีป้ายของแต่ละสาย ป้ายใครป้ายมันเราก็มาต่อแถวเพื่อขึ้นค่ะ ดีจังSmiley  และขึ้นประตูด้านหน้า แปะบัตร octopus ค่ะ  รถเมล์ที่รุ้งได้ขึ้นเป็นรถเมล์สองชั้นค่ะ เลยนั่งข้างบนแถวหน้าเลย ตื่นเต้น 555
    นั่งมองชมวิวไปเรื่อยๆค่ะ พอขึ้นมาแล้วก็ ตกกะใจ ตายละหว่า จะไปลงป้ายไหนดีเรา   อันนี้วิวที่ถ่ายจากบนรถเมล์นะคะ

สรุปก็เลยมาลงสุดสายแถวท่าเรือเฟอรี่ค่ะ แล้วเดินข้ามสะพานลอยเข้าตึก ifc mall เลย พอนั่งรถเมล์มาใช้เวลาประมารครึ่งชั่วโมงได้ค่ะ แถมมีบางช่วงรถติดอีกตรงเข้าเมือง แต่ก็แลกกับการนั่งชมวิวละกันเนอะ
อัพบล็อคคราวหน้าพาไปทานอาหารร้านโปรดของรุ้งเลยนะคะ ตอนอยู่ที่ฮ่องกง กับอาหารอร่อยๆที่ cafe de coral ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะSmiley

Last Update : 22 กรกฎาคม 2557 20:12:04 น.

เจิมจ้า
โดย: prizella วันที่: 26 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:43:15 น.

กางเกงยักษ์ลอยฟ้า Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

พี่พุทราโหวตให้ก่อนน๊า
รูปสวยมากกกเลยจ้ารุ้ง
ดูแล้วคิดถึง อยากไป HK ฝุดๆเลย
Peak tram พี่ก็จำไม่ได้ว่าไปมายัง แต่วิวสวยเนาะ
มีโอกาสต้องไปหลายๆ จะได้ขึ้นไปดูวิวด้านบนเก็บภาพสวยๆมาจ้า
โดย: prizella วันที่: 26 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:45:18 น.

พิมพ์ตก หลายๆวัน
โดย: prizella วันที่: 26 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:46:23 น.

เห็นภาพฮ่องกงแล้วคิดถึงจังเลยค่ะ
ปีนี้ตั้งท่าหลายรอบล่ะอยากไปไหว้พระไหว้เจ้า
แต่สงสัยจะแห้วอีกตามเคย

หนึ่งยังไม่เคยขึ้นไปบน The Peak เลยค่ะ
ทั้งๆ ที่เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวต้องไปให้ได้เนอะ
แต่เวลาไม่เอื้ออำนวยซะที

ภาพสวยมากจ้า....
โดย: chenyuye วันที่: 28 กรกฎาคม 2557 เวลา:17:07:00 น.

ดีจังค่ะ ฟ้าเปิด วันที่ไปฝนตกหนักด้วย วิวแทบไม่เห็นค่า
โดย: mariabamboo วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:20:39:14 น.

กางเกงยักษ์ลอยฟ้า

ครอบครัวเล็กๆ ที่ตั้งเป้าว่าจะเก็บเงินไปเที่ยวตามกำลังทรัพย์สักปีละครั้ง มาเที่ยวไปกับพวกเรานะคะ

ฝากเพจ Mr.yodPhotographer ใน facebook เพจของคุณสามีด้วยนะคะ รับถ่ายรูปอีเวนท์ prewedding รับปริญญา wedding หรือติดต่อ 089-141-7901 ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ