เมื่อได้อ่านเรื่องราวของพี่เฮฮา คุณจะอยากติดตามอ่านเรื่องต่อๆไป และจะเสียดาย... ที่ไม่ได้อ่านเรื่องที่ผ่านมา... : โกแป๊ะเจ้าของร้านโอเลี้ยงหน้าปากซอย
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เ พิ่ ง เ ข้ า ใ จ . . .



ความรักมันลอยฟุ้งกระจาย เป็นละอองอยู่ในอากาศ…
บางคนก็คว้ามันมาได้… เอามาเก็บ… รักษา… ดูแล…
บางคน ก็ไม่รู้ว่าจะไขว่คว้ามันมาได้อย่างไร
และอาจจะไม่ใส่ใจมันอีกต่อไป…

มีเพื่อนของผมอยู่คนหนึ่ง เค้าสูญเสียมันไปอย่างไม่ตั้งใจ
เค้าพยายามหาเหตุผล ท่ามกลางความสับสน เคว้งคว้างที่มี…
เค้าคอยแต่เล่าเรื่องเลวร้ายต่างๆที่ได้เจอมา
ตลอดเวลาที่ต้องอดทน ตลอดเวลาที่ทุ่มเท

คงเป็นเพราะรักมาก เลยโกรธแค้น เสียใจมาก

ผมได้แต่ฟังเรื่องราวต่างๆพร่างพรูออกมา
ทุกครั้งที่พยายามหาอะไรๆ ให้เค้าทำ
ผมคงต้องเป็นนักฟังที่ดี… ในช่วงเวลาอย่างนี้…
ผมฟังจนบางครั้งก็อดนึกถึงเรื่องร้ายๆที่ผ่านมาของตัวเองไม่ได้…

…………………………………
…………………………………

หลายเดือนต่อมา แม้จะรู้ว่าเพื่อนผมคนนี้ เริ่มมีอาการดีขึ้น…
แต่ก็รู้สึกได้ว่าเค้าดูเหงา… อ่อนแอ…เลื่อนลอย…

ในที่สุด วันหนึ่งผมบอกเค้าว่า

จริงๆแล้วคนที่เค้ารักก็ไม่ผิดที่ทิ้งเค้าไป
ไม่ผิดที่ดูแลเค้าอย่างแย่ๆ มาตลอด
ไม่ผิดเพราะเธอไม่รู้… ไม่รู้ว่าเธอต้องการอะไร…
และเธอเองก็คงเสียใจ…ที่ไม่สามารถรักเค้าได้…

มันมองหน้าผมอย่าง งงๆ คงนึกในใจ
“ไอ้เวรนี่… ตกลงมันอยู่ข้างไหนกันแน่ว่ะ”

ผมบอกเค้าต่อว่า เมื่อก่อน ผมเองก็เคยเสียใจมาก
นึกแต่ว่าผมคงไม่ดีพอ ผมทำลายความทรงจำทุกอย่างที่เก็บไว้
พยายามรวมรวมเศษของความรู้สึกที่เหลืออยู่
แล้วบอกกับตัวเองว่า...

“วันหนึ่ง…ก็จะมีใครสักคนให้ผมคอยดูแล…”

วันเวลาผ่านไป ผมก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น…
เลิกคิดว่าเธอคนนั้น ไม่เคยรักผม
เลิกคิดว่าเธอโกหก เลิกนึกเสียใจ
อย่างน้อยเธอก็มีคนที่ดีกว่า… คอยดูแล…
อย่างน้อยเธอก็มีความสุข แล้วผมก็เริ่มรู้สึกดี

รู้สึกดี… ที่ได้เห็นเธอมีความสุข…

ผมบอกตัวเองว่า นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ผมอยากให้เธอเป็น
ถึงแม้ว่า ในเวลานี้ เธอจะไม่มีผมอยู่เคียงข้าง…

ในที่สุด ผมก็เข้าใจว่า…
ผมคว้ามันมาได้แล้ว จากในอากาศ
เพียงแต่ ในรูปแบบที่แตกต่างกัน…


วันนี้กำลังจะผ่านไปอีกวันแล้วครับ…



Create Date : 26 เมษายน 2551
Last Update : 26 เมษายน 2551 20:50:28 น. 21 comments
Counter : 551 Pageviews.

 
ความทรงจำ ยากที่จะทำลาย ถ้าสำคัญกับเรามาก ก็จะย้ำอยู่ติดให้ระลึกถึง บางความทรงจำ ก็เลือนลางตามกาลเวลา เพราะเราไม่ได้ใส่ใจกับมันมาก ความรักเป็นนิยามซะมากกว่า จะไขว่คว้า ก็คงลำบาก ของจริงอยู่ที่ใจ เพียงแค่ว่าเรารู้สึกมันรึเปล่า รักของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน แล้วแต่จะเข้าใจกันเอง ก็เลยมีที่สมหวัง และผิดหวัง

วันนี้มาทางปราชญ์ แต่ก็ดีค่ะ ทำให้รู้ว่า ไม่ใช่ เฮฮา เป็นอย่างเดียว














โดย: Percipi วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:21:42:24 น.  

 
ดีค่ะ..ที่รู้สึกแบบนั้น....

รัก ต้องการที่ให้พิงพัก
รัก ต้องการอ้อมแขนที่อบอุ่น
รัก ต้องการการกอดที่แผ่วเบา ไม่รัดรึงแน่นหนา
รัก ต้องการความเข้าใจ มิใช่การครอบครองเป็นเจ้าของ


โดย: NuHring วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:21:54:21 น.  

 
คิดได้อย่างนี้ก็ดีนะคะ
แต่มันยากนะคะที่จะทำให้ได้


โดย: Summer Flower วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:22:13:34 น.  

 

มานั่งอ่านซ้ำๆไปซ้ำมา


ซึมซับความรู้สึกดีๆค่ะ  Smiley Smiley Smiley








โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:22:14:57 น.  

 
โห เข้ามา comment กันเร็วมากเลย ขอบคุณครับ


โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:22:39:44 น.  

 
รู้สึกดีดีกับเรื่องนี้ค่ะ

มันเป็นอย่างนั้นจริงๆในวันที่คิดได้ด้วยตัวเอง


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:0:17:26 น.  

 

^_^ จ้าพ่อคุณ


โดย: Lila IP: 124.120.14.158 วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:0:59:10 น.  

 
จะจำไปทำมั่ง
เผื่อวันนึง อกหัก ดังเป๊าะ !

มองโลกในแง่ดีนี่...ดีจังเลยเนอะพี่เฮฮา


โดย: unsa วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:14:13:09 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่ ที่ให้ข้อคิดดีดี บางที ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิง เราก็อยากครอบครอง หวาดหวั่น หวาดระแวง แต่ได้อ่านข้อคิดดี ดี จากพี่ คงต้องกลับมานั่งทบทวนความรักของเราอีกครั้ง...จะได้เป็นคนรัก ของคนรักที่ดี ค่ะ


โดย: เพราะรักไม่สิ้นสูญ วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:16:37:02 น.  

 


ความรัก มีจริงนะพี่ ..

และมักจะปรากฎร่างในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึง

...

อะไรนะลูก .. อ้าว ขี้แตกเหรอ มา .. มา
เดี๋ยวพ่อพาไปล้างตูด

...

ล้างตูดเด็ก 3 ขวบ ก็เป็นความรักแบบเหม็น ๆ อย่างนึงนะฮะ ...


โดย: จ่าโจ (ภาคล็อคคอ) IP: 203.155.234.164 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:10:50:31 น.  

 
เรื่องนี้โดนมากเลยพี่เฮฮา ชอบชอบ


โดย: เหล้าปั่น IP: 58.97.32.126 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:14:28:22 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งจังเรย...ถูกต้องแล้วล่ะค่ะพี่เฮฮา ความรักคือการให้ ให้โดยไม่หวังผลตอบแทนอะไร แม้ว่าการที่เราปล่อยให้เค้าไปจะทำให้เราเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าหากการกระทำนั้นจะทำให้คนที่เรารักมีความสุข และเมื่อทำแล้วเรารู้สึกดี แค่นั้นก็เพียงพอแล้วเนาะๆๆๆ


โดย: cadeau วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:20:27:38 น.  

 
แหมคราวนี้ทำซึ้ง ไม่หักมุมเหมือนทุกครั้ง ดีค่ะเปลี่ยนรสชาติบ้าง


โดย: ป๋อมแป๋ม IP: 203.185.151.254 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:12:19:11 น.  

 


พี่เฮฮาเวลาเปลี่ยนโหมดเป็นโรแมนซ์ก็ทำให้ละลายได้เลยนะเนี่ย

น่ากัวๆๆ


โดย: มัชฌิมา วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:17:07:00 น.  

 
แหม วันนี้พี่เฮฮา เม้นท์ได้นะคะ

ปกติเข้าไปแบบเงียบๆนิ


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:10:13:04 น.  

 
พี่เฮฮาไม่เคยเข้าไปหาเราเล๊ย


โดย: unsa วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:08:51 น.  

 
เอานะ จะพยายามแวะไปทุกบ้าน
แต่บางบ้าน load ช้ามั๊กๆจริงๆ
ต่อไปเวลาแอบเข้าไปจะ comment
ให้เจี๊ยบๆเลยนะครับ แฮ่


โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:32:23 น.  

 
แหะ แหะ....บางบ้านอ่ะ บ้านเค้าเอง

แบบว่าบางบล็อคมันมีรูปเยอะไปหน่อย
ขอโต๊ดน๊า.....

ดีใจนะเนี่ย พี่เฮฮาแวะไป เจี๊ยบๆที่บล็อคแล้ว
เลยเข้ามา 2 รอบเยย

น่ารักมัีย ?

เขียนเรื่องใหม่ได้แล้วจ้ะ อยากอ่านอีก


โดย: unsa.....(อันซ่าส์ ) ลืมล็อค IP: 124.121.202.89 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:38:30 น.  

 
นักเขียนตัวยง


โดย: someone IP: 58.97.32.126 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:54:28 น.  

 
ความรัก ได้ทำให้ใครเจ็บ

มีแต่เราเท่านั้น ที่ผูกใจเจ็บเอง

เมื่อรักได้ ก็ต้องยอมรับการจากลา

และยินดีที่คนอื่นจะมีความสุขเพราะความรักได้

เมื่อนั้นแหละ จึงจะกล่าวได้ว่า

นั่นคือความรักอันบริสุทธิ์....ที่เราก็มี


โดย: ต้น~~ตาล IP: 125.24.202.82 วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:11:19 น.  

 
ผมชอบที่พี่เขียนนะ...แต่ถ้าลองดูดีๆ.. Love actually is all around นะครับเฮียเฮฮา


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:39:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พี่เฮฮา
Location :
Texas A&M United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนอยู่อนุบาลหนึ่ง คุณครูสาวคนสวย
บอกให้ผมเขียน กอไก่ ผมถามคุณครูว่า

"ไก่ตัวผู้ หรือไก่ตัวเมียฮะ?"

คุณครูทำหน้างง ถามผมกลับว่า
ทำไมต้องไก่ตัวผู้ หรือไก่ตัวเมียล่ะค่ะ
ผมตอบคุณครูตามความรู้สึกของเด็กๆว่า

"ก้อ..อ.. ไก่ตัวผู้มันมีหงอนฮะ..."

การเล่น blog สำหรับผม คงเหมือนเด็กอนุบาล
เพื่อนคนหนึ่ง กำลังพยายามสอนวิธีใช้งาน
ให้ผมทำความรู้จักกับ blog ผมอยู่ระหว่าง
การเรียนรู้ และทดลองว่ามันเล่นอย่างไร

ให้เวลาผมสักหน่อย อีกพักคงตามคุณๆทัน
ผมมีอะไรๆมาเล่าให้ฟังเยอะแยะไปหมด
เรื่องที่เคยเขียนไว้ เรื่องที่อยากจะเขียน
เรื่องที่เพื่อนหลายคนเคยเขียนไว้

สำหรับคนที่ผมรู้จัก ดีใจจัง ที่ได้มาเจอกันอีกครั้ง
ทุกเรื่องที่ผมเคยเขียนเมื่อวันก่อนๆ
และเรื่องที่จะเขียนของวันนี้ คงจะค่อยๆ
เรียบเรียงตามๆกันมา เก่าบ้างใหม่บ้าง
ก็เอาน่า ใจเย็นๆ คิดถึงคุณๆเสมอ

ระหว่างนี้ ถ้าแวะเข้ามา ก็ทักทายกันสักนิด
ยินดีที่ได้รู้จักนะคร๊าบ... ส่วนเรื่องใส่รูป
ปรับหน้าสวยๆ คงต้องรอสักพัก ทำไมเป็นอ่ะคับ แฮ่

rumburi@gmail.com
Friends' blogs
[Add พี่เฮฮา's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.