เมื่อได้อ่านเรื่องราวของพี่เฮฮา คุณจะอยากติดตามอ่านเรื่องต่อๆไป และจะเสียดาย... ที่ไม่ได้อ่านเรื่องที่ผ่านมา... : โกแป๊ะเจ้าของร้านโอเลี้ยงหน้าปากซอย
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
ด้ ว ย รั ก แ ล ะ ห่ ว ง ใ ย . . . (เรื่องน่ากลัว กรุณาอย่าอ่านก่อนนอน)

เรื่องของวิญญาณ หรือสิ่งเหนือธรรมชาติ เป็นเรื่องที่
แม้ว่าจะพยายามพิสูจน์หรือหาเหตุผลอย่างไร
ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ ถ้าไม่ได้พบเจอด้วยตัวเอง
ก็คงจะไม่เข้าใจ และไม่มีวันได้เข้าใจถึงความรู้สึก
ของผู้ที่เคยได้ประสบมา ความรัก และความผูกพันธ์
ข้ามภพข้ามชาติ เป็นความลึกซึ้งที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจจริงๆ
ลองมาฟังเรื่องของผมดู…

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเชื่อ…

นานมาแล้ว… หลังจากคุณปู่เสียไปได้ไม่นาน โลกใบใสของคุณย่า
ก็เจือสีจางลงอย่างเห็นได้ชัด คุณพ่อคุณแม่พาเราไปเยี่ยมคุณย่าบ่อยขึ้น
ด้วยความเป็นห่วง กลัวว่าท่านจะเหงาเศร้า แม้ว่าคุณย่าจะเป็นคนอารมณ์ดี
แต่ความสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ก็ทำให้ท่านดูอ่อนแอลงเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม
ภายในแววตาเศร้าๆคู่นั้น ผมยังคงเห็นความซุกซนเล็กๆซ่อนอยู่…

ไม่ถึงปี… คุณย่าก็จากพวกเราไปอย่างสงบ…

ทุกครั้งที่ครอบครัวของเราเดินทางมาทำบุญให้คุณปู่คุณย่าที่ต่างจังหวัด
พวกเรายังคงเข้าพักที่เรือนไม้หลังใหญ่ของท่านเหมือนเดิม
ภาพของคุณย่าใจดี ยังคงอยู่ในความทรงจำของผมตลอดมา
ผมยังจำวันเกิดวันหนึ่งของผมได้เสมอ คุณย่าอุตส่าห์เย็บปลอกหมอน
เป็นรูปมิ๊กกี้เมาส์ ตัวการ์ตูนตัวโปรดให้ผมไว้นอนกอด ทุกครั้ง
ที่ผมร้องไห้งอแง ท่านจะพาผมมานอนที่ตัก หาหมอนรูปมิ๊กกี้มาให้
คอยปลอบจนผมหลับไป ส่วนพี่สาวของผมเธอไม่ชอบมิ๊กกี้เมาส์
เอาซะเลย

เธอเกลียดกลัวหนูทุกประเภท…

งานทำบุญร้อยวันผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ตกค่ำผู้คนที่นี่
ก็เข้านอนกันเร็วตามปกติ ผมกับพี่สาวดื้อขอเล่นอยู่จนดึก
สมัยนั้นไม่มีทีวีหรอกครับ พอง่วงจนได้ที่ ก็ขึ้นนอนในห้องที่จัดไว้
ข้างๆห้องของคุณย่าเหมือนเดิม นอนกลิ้งเล่นบนเตียงตามประสาเด็กๆ
สักพักเราสองคนก็เริ่มง่วง พอเคลิ้มๆจะหลับตาลง ผมก็ได้ยินเสียง
ดังกุกกักที่ห้องข้างๆ ทั้งๆที่คุณพ่อบอกว่า ห้องนั้นไม่มีใครอยู่แล้ว
เสียงนั้นเงียบหายไปทุกครั้ง ที่ผมลืมตาขึ้นในความมืด…

เสียงเหมือนมีคนเดินสืบเท้าไปมาอยู่เบาๆ…
ความสงสัย และความกลัวเริ่มก่อตัวขึ้นตามลำดับ เวลาผ่านไป
ผมเริ่มรู้สึกเหมือนว่ามีใครอีกคนอยู่ในห้อง
พยายามเพ่งสายตามองไปรอบๆ ท่ามกลางความมืด...

ในที่สุดผมก็พบกับเงาร่างจางๆของใครคนหนึ่ง ยืนสงบนิ่งอยู่ที่หน้าประตู
ผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เอื้อมมือไปสะกิดพี่สาวให้ตื่นขึ้นดู
เธอพยักหน้าหงึกๆ รั้งผ้าห่มแน่น เหมือนจะบอกผมว่า
เธอก็เห็นเหมือนกับที่ผมเห็น ผมนอนนิ่งอยู่เหมือนถูกสะกด
ตัวของพี่สาวของผม เริ่มเย็นขึ้นจนผมรู้สึกได้…

คุณพระช่วย ภาพลางๆของร่างๆนั้น เริ่มขยับเข้ามา… !!!

กลางดึกของคืนที่เงียบสงัด เสียงสืบเท้าเบาๆ ดังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ
ภาพของคุณย่าเริ่มปรากฏขึ้นในชุดแพรสีอ่อนที่ท่านชอบ
ชุดที่ท่านใส่ในวันที่ท่านจากพวกเราไป เมื่อร่างนั้นเคลื่อนเข้ามาใกล้
ผมพยายามมองไปที่พื้นของเรือนไม้หลังเก่า แม้ว่าจะมองเห็นได้ไม่ชัดเจน
แต่ที่ปลายชุดผ้าแพรนั้นไม่มีเท้าก้าวเดินอยู่!!!

ร่างนั้นลอยอยู่เหนือพื้นจริงๆ เคลื่อนเข้ามาหาเราอย่างช้าๆ
หัวใจของผมกับพี่สาวเต้นระรัวด้วยความหวาดกลัว
ขนที่แขนลุกขึ้นตั้งชัน อากาศในห้องเย็นวูบลงอย่างรวดเร็ว…

วิญญาณของคุณย่า…!!!

คอของผมแห้งผาก มือกำแน่นอยู่กับผ้าห่มที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อ
ไม่ว่าจะพยายามอย่างไร ก็ไม่สามารถหลับตาลงได้อย่างที่คิด
ผมเหลือบสายตามองขึ้นไปเรื่อยๆ จนมองเห็นแขนเรียวยาวซีดขาว
และมือที่เหี่ยวแห้งไปตามกาลเวลาของท่าน ที่สำคัญ
เราสองคนเริ่มเห็นแหวน และกำไรข้อมือที่ท่านชอบใส่ติดตัวเป็นประจำ…

คุณย่า… คุณย่าจริงๆ…!!!

ร่างของท่านลอยเคลื่อนเข้ามาจนมาหยุดอยู่ที่ปลายเตียง
ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนจะหยุดนิ่งไปชั่วขณะ ผมได้แต่นึกในใจว่า
ถ้าท่านรักผม ขออย่าทำแบบนี้เลย อย่าทำให้ผมต้องหวาดกลัวขนาดนี้
ผมพยามกวาดสายตาไปยังร่างนั้นอย่างช้าๆ แม้ว่าจะมองไม่เห็นใบหน้า
ของท่านได้อย่างชัดเจน

แต่ก็พอมองเห็นเงาตะคุ่มๆบนศรีษะของท่าน มวยผมสีดำสนิท
เหมือนมีอยู่สองข้าง ที่ดูจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆอย่างน่าตกใจ
แสงรำไรจากหน้าต่าง สลับกับเงาของกิ่งไม้ที่ไหวเอนไปตามแรงลม
ความกลัวเพิ่มมากขึ้นจนจับขั้วหัวใจ ในที่สุด
ผมก็ได้เห็นใบหน้าของท่านในความมืดอย่างเต็มตา…!!!


มิ๊กกี้เมาส์ครับ!!!


ท่านคงจะห่วงว่าผมจะกลัว เลยแปลงศรีษะเป็นมิ๊กกี้เมาส์
หูกลมป๊อก หน้ายิ้มแป้น ปากแดงแจ๋… หน้าตาน่ารักเป็นที่สุด
ส่วนพี่สาวของผมหน่ะเหรอครับ เธอฉี่ราดเป็นลมไปซะก่อนแล้วครับ…


เธอกลัวหนูทุกประเภทครับ… ว้า



Create Date : 10 เมษายน 2551
Last Update : 11 เมษายน 2551 20:40:57 น. 8 comments
Counter : 268 Pageviews.

 
ก๊ากกกก ...

...

พี่ .. พี่ลองสร้าง group blog แยกประเภทงานนะฮะ
ไม่งั้นมันจะเอามารวมกันในหน้าแรกหมดเลย

ดูคำแนะนำในหน้า แก้ไข blog นะฮะ ...


...

รักษาสุขภาพด้วยครับพี่ ...


โดย: จ่าสิบเอกโจ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:9:19:00 น.  

 
ขอบใจนะจ่าโจ จัดกลุ่มย่อยเป็นละ แจ๋วๆๆๆ
ว่าแต่ใส่รูป แก้ background จ๊าบๆกันได้ไงนะเนี่ย


โดย: พี่เฮฮา (พี่เฮฮา ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:20:51:08 น.  

 
พี่ต้องแก้ไขที่ จัดการ Script area

ลองดูข้อมูลที่นี่นะครับ

https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=webmaster&date=31-01-2005&group=1&blog=1


โดย: จ่าสิบเอกโจ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:22:46:57 น.  

 
ขำกลิ้ง นอนไม่หลับแน่คืนนี้ คงได้นอนหัวเราะ ทุกครั้งที่นึกถึง


โดย: Percipi วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:9:48:51 น.  

 
5555

คุณย่าน่ารัก


โดย: มัชฌิมา วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:11:23:13 น.  

 
เพิ่งมีเวลาว่างมานั่งไล่อ่านค่า


โดย: ป๋อมแป๋ม IP: 203.185.151.254 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:12:43:50 น.  

 
คุณย่าต้องเป็นมินนี่เม้าส์สิครับ..คุณปู่ต้องเป็นมิกกี้นะพี่นะ..ฮ่าๆๆ น่ารักดี


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:37:23 น.  

 
งงจัง


โดย: jh IP: 203.172.128.54 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:00:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พี่เฮฮา
Location :
Texas A&M United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนอยู่อนุบาลหนึ่ง คุณครูสาวคนสวย
บอกให้ผมเขียน กอไก่ ผมถามคุณครูว่า

"ไก่ตัวผู้ หรือไก่ตัวเมียฮะ?"

คุณครูทำหน้างง ถามผมกลับว่า
ทำไมต้องไก่ตัวผู้ หรือไก่ตัวเมียล่ะค่ะ
ผมตอบคุณครูตามความรู้สึกของเด็กๆว่า

"ก้อ..อ.. ไก่ตัวผู้มันมีหงอนฮะ..."

การเล่น blog สำหรับผม คงเหมือนเด็กอนุบาล
เพื่อนคนหนึ่ง กำลังพยายามสอนวิธีใช้งาน
ให้ผมทำความรู้จักกับ blog ผมอยู่ระหว่าง
การเรียนรู้ และทดลองว่ามันเล่นอย่างไร

ให้เวลาผมสักหน่อย อีกพักคงตามคุณๆทัน
ผมมีอะไรๆมาเล่าให้ฟังเยอะแยะไปหมด
เรื่องที่เคยเขียนไว้ เรื่องที่อยากจะเขียน
เรื่องที่เพื่อนหลายคนเคยเขียนไว้

สำหรับคนที่ผมรู้จัก ดีใจจัง ที่ได้มาเจอกันอีกครั้ง
ทุกเรื่องที่ผมเคยเขียนเมื่อวันก่อนๆ
และเรื่องที่จะเขียนของวันนี้ คงจะค่อยๆ
เรียบเรียงตามๆกันมา เก่าบ้างใหม่บ้าง
ก็เอาน่า ใจเย็นๆ คิดถึงคุณๆเสมอ

ระหว่างนี้ ถ้าแวะเข้ามา ก็ทักทายกันสักนิด
ยินดีที่ได้รู้จักนะคร๊าบ... ส่วนเรื่องใส่รูป
ปรับหน้าสวยๆ คงต้องรอสักพัก ทำไมเป็นอ่ะคับ แฮ่

rumburi@gmail.com
Friends' blogs
[Add พี่เฮฮา's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.