เมื่อได้อ่านเรื่องราวของพี่เฮฮา คุณจะอยากติดตามอ่านเรื่องต่อๆไป และจะเสียดาย... ที่ไม่ได้อ่านเรื่องที่ผ่านมา... : โกแป๊ะเจ้าของร้านโอเลี้ยงหน้าปากซอย
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
ไ อ้ ห ม า ป ล า ก ร ะ ป๋ อ ง . . .

คืนนึงนานมาแล้ว… ผมนั่งเขียนแบบอยู่กะเพื่อน…
เวลาประมาณตีสามกว่าๆ มีเสียง ก๊อง แก๊ง อยู่ที่รั้วหน้าบ้าน…
พอออกไปดู มีลูกหมาจรจัดตัวนึง พยายามมุดหัวเข้ามา…

…มองหน้าผมตาแป๋ว…

ผมเลยเอาโดนัท กะนมกระป๋องที่มีเหลืออยู่ติดก้นผสมน้ำ
เอาไปวางให้มันกิน มันกินใหญ่เลย ท่าทางจะหิวมาก…
เพื่อนผมออกมาดู หัวเราะ… แล้วบอกผมแบบขำๆว่า…

“เดี๋ยวมันก็สิงอยู่นี่หรอก… ยุ่งตายห่า…”

…………………………………………
…………………………………………

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา… มันก็ไม่ยอมจากไปไหน…
เราสองคนเลยต้องเลี้ยงมันไว้อย่างจำใจ…
คอยถามกันว่า ใครกลับถึงบ้านก่อน เอาข้าวไปให้มันกินด้วย….

มันอยู่บ้านตัวเดียว กว่าพวกเราจะกลับก็เที่ยงคืน ตีหนึ่ง…
เราเลยเรียกมันว่า… “นีโน่…หมาขี้เหงา”
กินข้าววันละมื้อ หลังเที่ยงคืน ข้าวคลุกปลากกระป๋องบ้าง
อาหารเหลือจากงานรับน้องบ้าง อาหารเหลือจากวงเหล้า…

เราพยายามสอนมันให้เป็นหมาฝรั่งพันธุ์ดี…
ทั้งๆที่มันคือหมาไทยพันธุ์ทาง หน้าตาชั่วร้ายสุดๆ…
ไล่เตะมัน เวลามันไปไล่กัดมอเตอร์ไซค์ในซอย…
จับมันอาบน้ำ ทุกครั้งที่เราล้างรถ…พามันไปหาหมอ…

เวลาผ่านไป… มันยังเฝ้าบ้านอยู่เหมือนเดิม…
ในขณะที่เจ้านายเปลี่ยนหน้าไปตามกาลเวลา…
คนนู้นย้ายเข้า…. คนนี้ย้ายออก…
มันยังคงกินข้าวเวลาเดิม… หลังเที่ยงคืน…

คืนนึ่ง…. ผมกลับมาถึงบ้าน…. ฝนตก แจ๊ะๆๆๆ
แปลกใจชี๊บ ทำไมไอ้นีโน่มันทำเก๋ มานอนตากฝนอยู่หน้าบ้าน…

………………………………………
……………………………………….

ผมตกใจมาก… โทรไปหาเพื่อนสนิท…
“เฮ้ย… ไอ้โน่ตายแล้ว… ทำอย่างไรดีว่ะ…”

………………………………………
………………………………………

เมื่อทุกๆคนรู้ว่ามันตาย พวกเราที่เหลือ
ก็มาตั้งวงเหล้า รำลึกถึงคุณงามความดีของมัน…
บ้างก็ว่ามันตาย เพราะตรอมใจ ที่ผมเอามันไปตอนเมื่อมันแตกเนื้อหนุ่ม…
บ้างก็ว่ามันตาย เพราะถูกพวกมอเตอร์ไซค์ในซอยวางยา
บ้างก็ว่ามันน่าจะแก่ตาย เลี้ยงมาได้อย่างไรเป็นสิบๆปี… ทนจริงๆ

แต่ผมรู้ในใจอย่างเดียวว่า….
มันไม่เหงาแล้ว คงไปอยู่กับเพื่อนๆที่ดาวหมา ได้จีบสาว มีแฟนสมใจ
เพื่อนผมคนนึง บอกผมว่า ตลอดเวลามันไม่ได้เห็นเราเป็นคน…
หมามันเห็นเราเป็น… “หัวหน้าหมา…”


ผมเสียลูกน้องที่ดีที่สุดของผมไปแล้ว… คิดถึงมัน…



Create Date : 10 เมษายน 2551
Last Update : 11 เมษายน 2551 20:42:54 น. 16 comments
Counter : 875 Pageviews.

 

อืมม น่าดีใจ ได้เป็นถึงหัวหน้าหมาเลยนะฮะ


หวัดดีฮะพี่เฮฮา

หวังว่าจะใช่พี่เฮฮาคนที่คุยกัน ที่เคยอยู่บอร์ดเก่าๆสมัยนู้นนะฮะ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยค้าบ


โดย: ภูติ วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:8:03:36 น.  

 
หวัดดีค่ะ พี่เฮฮา

^^^
ลอกข้อความของ(ไอ้)ภูติค่ะ


โดย: แฟนไท วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:8:45:47 น.  

 
นึกถึงหมาที่ชื่อไอ้เปี๊ยก ในเรื่องมะหมาสี่ขาเลยอ่ะค่ะ


โดย: อ้อแอ้ (cadeau ) วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:10:34:50 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เรื่องราวสั้น ๆ ที่ให้ความรู้สึกได้ดีครับ

จะรออ่านเรื่องอื่น ๆ ที่จะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:10:54:49 น.  

 
ดีใจแทนน้องหมาที่อย่างน้อยคุณก็รับเค้าไว้เลี้ยงดูไม่ได้คิดที่จะไล่เค้าไปที่อื่น เป็นหัวหน้าหมาที่น่าชื่นชมค่ะ


โดย: iam_zuzie (iam_zuzie ) วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:15:55:44 น.  

 
นีโน่คงมีความสุข ที่ได้อยู่ที่นี่ นะคะ
ถึงเค้าจะจากไปแล้ว แต่เค้าก็คงรับรู้ได้ว่า ยังมีคนตั้งวงเหล้า เพื่อนึกถึงเค้า


โดย: แม่มินมิน (nardlada ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:11:38:29 น.  

 
ไม่เจอกันในเนตนานมากทีเดียว
ดีใจที่เห็นตัวอักษรอีกครับ


โดย: yas (RAKANG ) วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:14:12:36 น.  

 
พี่นั่งเขียนแบบ

..

ผมนั่งเขียน CAD ฮะ

...

เหมือนกันรึเปล่าเนี่ย 555


โดย: จ่าสิบเอกโจ วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:23:25:04 น.  

 
มันไปดีแล้วค่ะ

ว่าแต่....ยินดีกับตำแหน่งหัวหน้าอ๊ะป่าวเนี่ย


โดย: unsa วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:15:01:09 น.  

 


โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:18:36:06 น.  

 
โถ่ นีโน่ผู้น่าสงสาร ถึงจะไม่รู้หน้าค่าตา แต่ก็ได้ยินเรื่องราวจากพี่เฮฮาอยู่บ่อย ๆ


โดย: honey IP: 58.97.32.126 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:21:39:15 น.  

 
นี่โน่ไปดีแล้ว ไม่เสียทีที่ได้รู้จักหัวหน้าหมา ยินดีที่ได้รู้จัก พี่ฮาเฮค่ะ


โดย: เพราะรักไม่สิ้นสูญ วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:17:12:19 น.  

 
ดาวหมา 555+ ตามาขำ

ไว้จาเล่าให้ลูกชายที่บ้านฟังถึงดาวหมา
เผื่อเจ้าลูกชาย เราจะคิดถึงบ้าง

ว่าแต่ มาน อยู่ไกลไหมเนี่ย


โดย: กระต่ายสมองเสื่อ (Tazza ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:15:01 น.  

 
:P


โดย: Annie/Fl. IP: 71.99.78.112 วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:10:14:28 น.  

 
ดาวหมา ดาวแมว ดาวเมีย กะเอาฮาเลยนะน่ะ


โดย: อ่อนโยน_อ่อนไหว_หรืออ่อนแอ วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:23:00:00 น.  

 
เรื่องน่ารัก


โดย: ตุ๊กตาไล่ฝน IP: 14.207.238.102 วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:22:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พี่เฮฮา
Location :
Texas A&M United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนอยู่อนุบาลหนึ่ง คุณครูสาวคนสวย
บอกให้ผมเขียน กอไก่ ผมถามคุณครูว่า

"ไก่ตัวผู้ หรือไก่ตัวเมียฮะ?"

คุณครูทำหน้างง ถามผมกลับว่า
ทำไมต้องไก่ตัวผู้ หรือไก่ตัวเมียล่ะค่ะ
ผมตอบคุณครูตามความรู้สึกของเด็กๆว่า

"ก้อ..อ.. ไก่ตัวผู้มันมีหงอนฮะ..."

การเล่น blog สำหรับผม คงเหมือนเด็กอนุบาล
เพื่อนคนหนึ่ง กำลังพยายามสอนวิธีใช้งาน
ให้ผมทำความรู้จักกับ blog ผมอยู่ระหว่าง
การเรียนรู้ และทดลองว่ามันเล่นอย่างไร

ให้เวลาผมสักหน่อย อีกพักคงตามคุณๆทัน
ผมมีอะไรๆมาเล่าให้ฟังเยอะแยะไปหมด
เรื่องที่เคยเขียนไว้ เรื่องที่อยากจะเขียน
เรื่องที่เพื่อนหลายคนเคยเขียนไว้

สำหรับคนที่ผมรู้จัก ดีใจจัง ที่ได้มาเจอกันอีกครั้ง
ทุกเรื่องที่ผมเคยเขียนเมื่อวันก่อนๆ
และเรื่องที่จะเขียนของวันนี้ คงจะค่อยๆ
เรียบเรียงตามๆกันมา เก่าบ้างใหม่บ้าง
ก็เอาน่า ใจเย็นๆ คิดถึงคุณๆเสมอ

ระหว่างนี้ ถ้าแวะเข้ามา ก็ทักทายกันสักนิด
ยินดีที่ได้รู้จักนะคร๊าบ... ส่วนเรื่องใส่รูป
ปรับหน้าสวยๆ คงต้องรอสักพัก ทำไมเป็นอ่ะคับ แฮ่

rumburi@gmail.com
Friends' blogs
[Add พี่เฮฮา's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.