Group Blog
 
 
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
ยังลังเล




ที่หายเงียบไปนาน  ไม่ได้เขียนเล่าเรื่องอาชีพเสริมที่จะเริ่มทำใหม่  เพราะเรายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำหรือไม่ทำดี 

เป็นงานกราฟฟิค  ซึ่งเราไม่ได้เรียนมา  ต้องเรียนรู้ใหม่  ตรงนี้ไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับการเรียนรู้  แต่ปัญหาคือเวลา  เรากลัวว่าเวลาที่เราว่างจะไม่เพียงพอ 

อีกประการคือ  เราต้องลงทุนใหม่หมด  เพราะคอมที่เรามีไม่สารมารถทำงานตัวนี้ได้  เราต้องลงทุนซื้อคอมและจอใหม่หมด  และรูปที่เราโพสคือปากกาและแผ่นรองทำงานกราฟฟิค ราคา3,590บาท

เราจึงลังเล  และอยู่ในช่วงตัดสินใจอยู่

ช่วงนี้ว่างๆเลยทำนั่นนี่ไปเรื่อย  เช่น น้ำเต้าหู้(ไว้ทานเอง)  ปลูกผัก (พริก ผักบุ้ง คะน้า มะเขือ)  ฝึกโยคะบ้างมาอยู่ที่นี่ต้องฝึกเองแล้วค่ะ เพื่อไม่ให้เบื่อค่ะ

ลงรูปการทำน้ำเต้าหู้ของเรานะคะ  อุปกรณ์ไม่ได้ซื้อใหม่  เอาเท่าที่มีค่ะ  เสียเวลานิดนึง แต่ได้น้ำเต้าหู้แท้ๆ อร่อยๆ สะอาด ไว้ทานเองค่ะ

วันนี้ถั่วเหลืองใช้ไปครึ่งถุง  เราลองใส่ถั่วลิสงหนึ่งกำมืออ่านเจอบางท่านบอกว่าจะทำให้อร่อยขึ้น  แต่เราว่าก็เหมือนเดิมกับที่ใชัถั่วเหลืองล้วนๆค่ะ



เราแช่ไว้6ชั่วโมง 


ปั่นด้วยเครื่องปั่นน้ำผลไม้


กรองเอากากหยาบๆออกมาปั่นใหม่  เรากรองออกมาปั่นใหม่3ครั้งค่ะ





ต้มไฟกลาง หมั่นคนนะคะ  เพราะจะไหม้ก้นหม้อไวมาก พอเริ่มจะเดือดก็ลดไฟลงให้เดือดปุดๆสักครู่ก็ปิดไฟยกลง  กรองอีกรอบนึงค่ะ


ได้เท่านี้ค่ะ  ถั่วเหลืองครึ่งถุง 11บาท (ถุงละ22บาท)


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ




Create Date : 23 มิถุนายน 2556
Last Update : 23 มิถุนายน 2556 18:52:09 น. 2 comments
Counter : 1059 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยม และดูวิธีการทำน้ำเต้าหู้ค่ะ



โดย: kanyong1 วันที่: 24 มิถุนายน 2556 เวลา:20:38:20 น.  

 
โอ้ อยากลองชิมซักถุงค่ะ

แต่ว่าอยู่ไกล ดีจังนะค่ะ มีเวลาว่างก็หาอะไรทำเพื่อเพิ่มรายได้ เราคงต้องลองคิดหาอะไรทำบ้าง


โดย: Ooy1_chan วันที่: 3 กรกฎาคม 2556 เวลา:9:29:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รักโมโต
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add รักโมโต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.