...เที่ยวรถไฟ KIHA 183 ไปราชบุรีกันคะ...

สวัสดีคะเพื่อนๆชาว bloggang
อ้อมแอ้มเคยเที่ยวกับรถไฟ KIHAเเล้ว
เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ติดใจคะ
เลยมาเที่ยวอีกเป็นครั้งที่ 2
แต่คราวนี้ไปpaintโอ่งที่ราชบุรีกัน

ออกจากบ้านเช้าหน่อย..
จะได้ถ่ายภาพบริเวณรอบๆ
ครั้งนี้..มีจัดนิทรรศการรถไฟคะ
ยังไม่ทันอ่านรายละเอียดของงาน
ถ่ายภาพก่อนล่ะ

รถไฟรุ่นนี้ เท่ห์มากคะ
สีดำทมิฬ เริ่ด โชว์พร้อมนิทรรศการ
และแล่นได้ด้วยคะ

ถ่ายกับรถไฟKIHA 183
ก่อนขึ้นไปบนรถไฟคะ..

มีลงทะเบียนและแบ่งกลุ่มตามสีเชือก
อ้อมแอ้มได้เชือกสีแดง,รถบัสคันที่ 5
เช็คที่นั่งแล้ว อ้อมแอ้มได้นั่งคนเดียว
ตั๋วที่นั่งข้างๆว่าง สบายล่ะ..อิอิ

รถไฟlateไป 18 นาทีเพราะรอคนคะ
สักพักเมื่อนายตั๋วมาเช็คตั๋ว
ก็เริ่มแจกมื้อเช้า...
เป็นกล่องอาหารที่ระลึกเที่ยวราชบุรี
กล่องมากลับไปใช้ต่อได้คะ

ทีมพีอาร์การรถไฟ น่ารักคะ..
เดินมาถ่ายภาพทุกท่าน
จะนำไปลงในFB ในวันจันทร์
เข้าราชบุรี ก็ 9 โมงกว่าๆ
แวะสะพานจุฬาลงกรณ์
ลงรถไฟ ถ่ายภาพสะพาน
และเปลี่ยนเป็นรถบัส 5 คันคะ

รถบัสคันหนึ่ง รับสมาชิก 35 คน
จุดแรกที่ไปเที่ยวคือ พิพิธภัณฑ์ราชบุรี
หรือศาลากลางจังหวัดเก่า
มีน้องจากโรงเรียนเทศบาลมารำต้อนรับ

จากนั้นก็เข้าไปรับฟังการบรรยาย
ในพิพิธภัณฑ์ราชบุรี ได้ความรู้มากมาย
โดยเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์
และทีมพีอาร์การรถไฟ..สุดยอดคะ

ใกล้เที่ยงล่ะ..กองทัพต้องเดินด้วยท้อง
ทีมงานพามาที่อุทยานฯ ณ ศรัทธา
ทานอาหารบุฟเฟ่ต์กัน

แล้วตรงไปยังวัดขนอน อ.โพธาราม
ถวายสังฆทานหลวงพ่อ
ยอดเงิน 12095 บาท...สาธุ..

จากนั้นก็มีการแสดงเชิดหนังใหญ่
เรื่องรามเกียรติ์ ตอนอะไรจำไม่ได้ล่ะ
แต่ก็สนุก ตื่นเต้น ชุดใหญ่จริงๆ

แสดงจบ ก็แยกย้ายชมรอบๆวัด
มีตลาดขายของเล็กๆน้อยๆ
พิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับหนังใหญ่

อ้อมแอ้มชอบตู้หยอดเหรียญเชิดหนัง
หยอด10 บาทลงกล่อง
ก็มีเสียงเพลงและขยับไปมา

แวะช๊อปปิ้งที่วิถีชาวบ้านคูบัว

อ้อมแอ้มได้กระเป๋าเป้ ตุ๊กตาหมี
แมสลายผ้าขาวม้า ขนมอีกนิดหน่อยคะ

สุดท้าย..แวะเที่ยว เรื่องของโอ่ง
มีจนท.มาเล่าเรื่องโอ่ง ให้ฟังด้วยคะ

คำขวัญของจังหวัดราชบุรี

ชมสาธิตการปั้นโอ่งมังกร..สุดยอด
ใช้เวลาแค่แป๊ปเดียว..
ตดยังไม่หายเหม็น เสร็จล่ะ..อิอิ

พาชมประวัติศาสตร์ของโอ่ง
น่าทึ่งจริงๆคะ...
ชาวราชบุรีช่างโชคดีเสียจริงๆคะ
ที่มีประวัติศาสตร์ น่าสนใจมากมาย

แจกอาหารว่าง น้ำส้มและกล้วยตาก

ท้ายสุด..มีการเพ้นท์โอ่งด้วยตัวเอง
อ้อมแอ้มเขียนไป 3 รูปในใบเดียว
เขียนชื่ออ้อมแอ้ม วาดรูปหน้าคน
และวาดดอกไม้คะ..
เอาไปเคลือบและใส่ถุงกลับบ้านคะ

มีมุมให้ถ่ายภาพมากมาย
รูปนี้ อยู่หน้าห้องน้ำหญิงคะ

บรรยากาศรอบๆคะ

จากนั้น ก็ตรงไปสถานีราชบุรี
ไปขึ้นรถไฟกลับบ้านกัน
รถไฟออกจากสถานี 18.00น.
แจกอาหารมื้อเย็น..
เป็นข้าวราดแกงใส่กระทงใบตองคะ
เมนู ข้าวพระแนงหมู+ไข่พะโล้
มีไก่ย่างบางตาลและข้าวเหนียว
ผลไม้เป็นส้ม 1 ลูกคะ

ถึงสถานีหัวลำโพงโดยสวัสดิภาพ
เวลาประมาณ 20.40 น.คะ
คุ้มเลยคะ อาหาร 4 มื้อ 1499 บาท
มีโปรแกรมเดือนพฤษภาคม 2566
ติดต่อล่วงหน้า 30 วันได้ที่ 1690 นะคะ
โปรแกรมหน้า จะไปเที่ยวแปดริ้ว
ในวันเสาร์ที่ 27 พค.นี้คะ
แล้วเจอกันนะคะ

คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณเจ้าการะเกด, คุณอุ้มสี, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณหอมกร, คุณtanjira, คุณkae+aoe, คุณnewyorknurse, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtoor36, คุณเริงฤดีนะ

ตามเที่ยวด้วยครับ พี่อ้อมแอ้ม
วันเดียว ได้ไปหลายที่เลยนะครับ คุ้มค่าครับ
การรถไฟน่าจัดเที่ยวแบบนี้ทุกภาคครับ

โดย: สองแผ่นดิน 2 พฤษภาคม 2566 23:03:13 น.

เพิ่งไปเที่ยวราชบุรี
แบบนี้มาหมด
แต่ไปโดยรถบัส
ตามมาชมภาพ

โดย: อุ้มสี 3 พฤษภาคม 2566 12:59:24 น.

เป็นทริปที่น่าสนใจมากๆเลยครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 3 พฤษภาคม 2566 13:04:57 น.

ดูสนุก ๆ ดีครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 3 พฤษภาคม 2566 13:30:36 น.

ถึงเสียค่ำเลยค่ะคุณอ้อมแอ้ม

โดย: หอมกร 3 พฤษภาคม 2566 16:29:58 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 4 พฤษภาคม 2566 4:12:46 น.

สวัสดีค่ะคุณอ้อมแอ้ม

นั่งรถไฟตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
ครอบครัวนักเดินทางนะคะนี่

โดย: tanjira 4 พฤษภาคม 2566 7:45:48 น.

ดีจัง พี่ยังไม่ได้เที่ยวแบบน้องเลย
ไว้กลับมาต้องไปบ้าง

โดย: newyorknurse 5 พฤษภาคม 2566 2:10:55 น.

รถไฟญี่ปุ่นยังเท่อยู่เลยครับ
อยากลองนั่งเที่ยวดูครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 5 พฤษภาคม 2566 10:17:41 น.

เป็นทริปที่น่าสนใจ ถึงจะเป็นรถไฟเก่า แต่สภาพก็ยังดูดีนะ

ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 พฤษภาคม 2566 23:03:56 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]