...ทางแยก...โจทย์งานตะพาบ ครั้งที่ 302...

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวbloggangที่น่ารักทุกท่าน
..ทางแยก..เจ้าของโจทย์คือ..กะว่าก๋า..
ขอเขียนซะหน่อย...

อ้อมแอ้มได้มีโอกาสเป็นสารถี(ในตอนเเรก)
พาอาจารย์พยาบาลจากมช.
มาเที่ยวจันทบุรี..

ถนนและทางแยกที่สวยที่สุด ก็คือ..
..ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต..
บริเวณเนินนางพญา..
ซึ่งเป็นถนนที่เลียบชายทะเลที่ยาวที่สุด
และสวยที่สุดด้วยคะ
ไม่ใช่แค่ทางแยกเท่านั้น
จุดมุ่งหมายก็คือทานปูและทุเรียน..อิอิ
แต่เจ้าของรถไม่ทานทุเรียนนะเจ้าคะ..!!

ขับรถไปเรื่อยๆ เจอป้ายโฆษณา
มีเทศกาลผลไม้เริ่มต้นวันนี้แถวเมืองแกลง
เลยเลี้ยวรถซะเลย..ไม่ผิดหวังคะ
น้องๆสองสาวต้องทานทุเรียนกันนอกรถ
เพราะอ้อมแอ้มเหม็นทุเรียนคะ..

จากนั้นก็แวะเที่ยวระหว่างทาง
ผ่านเรือรบหลวงประแส
พักรถ ปืนขึ้นเรือไปเป็นโรสซะหน่อย
รอแจ๊ด ดอร์นสัน..ก็ไม่มา..อิอิ
ลมเย็น วิวสวยคะ..

จากนั้นก็วิ่งตรงแด่วสู่โรงแรมที่พัก
คืนนี้เราจะพักที่โรงแรมหาดเจ้าหลาวทอแสง บีช
มีเพื่อนของอจ.อ้อต้อนรับด้วยทุเรียนหมอนทอง
แงะกันด้านหลังห้องกัน อย่างหนุกหนาน
เพราะที่รร.ไม่ให้ทานในห้องนอน

พออิ่มหนำสำราญใจ อิ่มท้อง
ก็เดินสำรวจโรงแรมกัน..
อยู่ติดทะเล ลมแรงดี พระอาทิตย์ตก..สวย

เพื่อนอจ.อ้อแนะนำร้านอาหารอร่อย
ชื่อร้าน แม่อรุณศรี..อร่อยจริงๆ ไม่แพง
ชอบปลาอินทรีย์ทอดจานละ 100กว่าบาท
ไม่ไกลจากที่พักด้วยคะ
กลับมานอนหลับสบายเลย..

เช้าตื่นขึ้นมา ก็ไปเดินเล่นชายทะเล

ทานอาหารเช้าริมทะเล ฟินสุดสุดคะ

ได้รับคำแนะนำจากพี่มาโชว์WeSingว่า..
อย่าลืมไปเที่ยวเจดีย์กลางน้ำด้วยนะ วิวสวย
จัดไปคะ..เป็นเจดีย์สีขาวเล็กๆ..
ลมพัดเย็น..วิวสวยมากๆคะ
อยู่ใกล้เนินนางพญา..

แล้วก็วิ่งตรงไปท่าเรือปลายจันท์
จะนั่งเรือไปหมู่บ้านไร้แผ่นดินต่อ..
ต้องไปถึงท่าเรือก่อน 11 โมง
จอดรถฝากไว้ ค่าฝากรถ 70 บาท
แล้วนั่งเรือต่อไปอีกครึ่งชั่วโมง

พวกเราพักที่บ้านไร้แผ่นดิน บางซัน
ประทับใจตั้งแต่แรกก้าวย่างเข้าโฮมสเตย์
ทักทายด้วยการไหว้ตั้งแต่ขึ้นจากเรือ
ห้องพักอยู่ชั้นล่าง ใกล้เวทีและห้องอาหาร

ที่นอนปูกับพื้น ไม่มีเตียง..ห้องแอร์
ห้องน้ำสะอาด น้ำอุ่น ไม่มีผ้าเช็ดตัว
มีให้ตรวจATKส่งพร้องบัตรปชช.ก่อนหน้านี้
ส่งตารางฉีดวัคซีน 3 เข็มให้ดูก่อนเข้าพัก

มีโต๊ะอาหาร ติดชื่อโต๊ะใครโต๊ะมัน
อาหารเติมได้ไม่อั้น 7 อย่าง
อ้อมแอ้มตำส้มตำเอง..พอใช้ได้นะ
กาแฟ เครื่องดื่ม น้ำอัดลมมีให้ทานตลอด

มีน้องนนท์ เหยี่ยวแดงต้อนรับอยู่หน้าร้าน
ไม่กัด ไม่จิกแต่ต้องใส่ถุงมือเพราะเล็บเค้าแหลม
น้องนนท์ อยู่ที่นี่มา 4 ปีแล้ว เจ้าของเล่าให้ฟัง

หลังทานข้าวมื้อเที่ยงเสร็จ ก็เดินชมวิว
มีศาลเจ้าอยู่ทางขวาสุดของโฮมสเตย์
เดินไปประมาณ 400 เมตร..
มีขายอาหารทะเล พวกปลา กุ้ง
เค้าตากกุ้ง ทำกุ้งแห้งกันที่พื้น..

นัดเรือมารับไปชมทะเลแหวก
ดูเหยี่ยวแดงและเล่นน้ำตอนบ่าย 3
รีบทาครีมกันแดดกันใหญ่ แดดแรงคะ
เพื่อนร่วมแพ เล่นกระโดดน้ำอย่างสนุกสนาน

เเพที่ล่องเที่ยว ใหญ่มากคะ
เป็นแพเเบบดิสโก้เธคเลย..
มีเรือหางยาวนำหน้า..
มีเรือแคนูผูกติดท้ายเรือ
เรือจอดเรียงตรงทะเลแหวก เกือบ 10ลำ
เล่นน้ำ พายเรือแคนู เต้นบนเรือ

จอดเรือดูเหยี่ยวแดงร้อยกว่าตัว
ใช้เวลาทั้งหมดเกือบ 2 ชั่วโมงก็กลับ
มาอาบน้ำแต่งตัว ดูพระอาทิตย์ตกหน้าที่พัก

ทานอาหารกันตอน 18.30น.
มื้อนี้เป็นอาหารทะเล เติมไม่อั้น
ปูทะเล กุ้งตัวโต ปลากระพงทอดน้ำปลา
ปลาหมึกแดดเดียว กุ้งแช่น้ำปลา
ต้มยำทะเล ทอดมันปลา
อ้อมแอ้มทานปูแค่ 2 ตัว
ส่วน 2 สาวนั้น คนละ 3 ตัว
อร่อย สะใจมากคะ..
พออิ่ม อ้อมแอ้มก็ออกไปร้องเพลง..อิอิ
10 กว่าเพลงคนเดียว ไม่มีใครมาต่อ
พอใกล้ 2 ทุ่ม ก็มาฟังการบ้านครูชานนท์
ปิดใช้เสียงไมค์ ตอน 4 ทุ่มคะ

มีลูกสาวเจ้าของที่พัก ชื่อ น้องจีจี้
น่ารักมาก ตอนไปทะเลแหวกก็ไปเล่นน้ำด้วย
เข้ากับแขกทุกคน หน้าเป็นมาก

ตื่นเช้ามา อาหารมื้อเช้าเริ่ม 7 โมง
เป็นข้าวต้มทะเล อร่อยมาก
2 อาจารย์สาวชอบมากๆ น้ำซุปอร่อย

ทานข้าวเสร็จก็มาเล่นกับน้องนนท์ เหยี่ยวแดง
แล้วก็เดินชมรอบๆที่พัก ที่ยังไม่ได้ไป
ซื้อของฝาก แล้วกลับมาเก็บของ..
เรือจะมารับตอน 9 โมงกว่าๆ
กลับไปท่าเรือปลายจันท์ เหมือนตอนขามา

ขับรถกลับผ่านหลายทางแยกอีกล่ะ
แวะร้านทุเรียนข้างถนน..
คราวนี้ทั้ง 2 สาวเลือกทานพันธุ์ก้านยาว
และพวงมณี..จุใจคุณเธอเข้าล่ะ

ขากลับ..แวะเที่ยวโบสถ์สีน้ำเงิน
วัดปากน้ำแขมหนู อ.ท่าใหม่
ขากลับกรุงเทพฯ ฝนตกเป็นหย่อมๆคะ

กลับมาถึงโรงแรมPalazzo ห้วยขวาง
เกือบ 6 โมงเย็นโดยสวัสดิภาพ
จบงานตะพาบ เรื่อง ทางแยก..คะ

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณhaiku, คุณKavanich96, คุณtanjira, คุณปัญญา Dh, คุณtuk-tuk@korat, คุณกะว่าก๋า, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณSweet_pills, คุณอุ้มสี, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณญามี่, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณNior Heavens Five

แวะมาทางแยกของคุณอ้อมแอ้มก่อนขึ้นไปเฝ้าพระอินทร์จ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 17 พฤษภาคม 2565 23:23:35 น.

โดย: Kavanich96 18 พฤษภาคม 2565 7:17:55 น.

สวัสดีค่ะคุณอ้อมแอ้ม

ทางแยกสวยๆนะคะ

ดีจังสามสาวบ้านตัว อ เที่ยวกันอย่างมีความสุข
อิจฉาเลยนะคะ คุณอ้อมแอ้มได้ไปกับเพื่อน

ขอให้มีความสุขนะคะคุณอ้อมแอ้ม รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: tanjira 18 พฤษภาคม 2565 7:47:45 น.

น่าเที่ยวมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 18 พฤษภาคม 2565 12:36:18 น.

ทริปนี้อิ่มซะใจ
สำหรับคนชอบกินปู
มีadvenger เจอเหยี่ยว
แถมแวะชิมทุกเรียน
อจ.เจน อจ.อ้อ
คงชื่นมื่นสุดๆก่อนหลับเชียงใหม่

โดย: เริงฤดีนะ 18 พฤษภาคม 2565 14:51:44 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลยครับพี่อ้อมแอ้ม
ผมไม่ได้เที่ยวที่ไหนเลยมานานมากแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า 18 พฤษภาคม 2565 15:29:13 น.

เลี้ยวทางแยกไปเจอทุเรียนนี่ก็หอมทชื่นใจแล้วครับพี่อ้อมแอ้ม อิอิอิ วันนี้พาไปเที่ยวหลายที่เลยนะครับ

จากบล๊อก
ส่งงานตะพาบช้า แต่ก็มาแล้วนะครับ ^^ ป่วยพอดีเลยเงียบยาวๆ เลยครับพี่
ขอบคุณครับ 5 ปีผ่านไปไวมากๆ ตอนนี้เป็นไทจากรถแล้ว แต่ยังดูแลกันใช้กันไปยาวๆ ครับ เกือบใจง่ายไปจอง 320d อยู่พักนึง แต่นึงถึงหนี้แล้วไม่เอาดีกว่า 5555

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 18 พฤษภาคม 2565 15:35:37 น.

สวัสดี จ้ะ น้องอ้อมแอ้ม
ตามมาเที่ยว ตะพาบ ทางแยก
โรงแรมที่พักสวยงาม น่าพัก
พาเพื่อนเที่ยว กินทุเรียน เห็นท่า
กินแล้ว อร่อยไปด้วยเลย อิอิ
โหวดหมวด ตะพาบ

โดย: อาจารย์สุวิมล 18 พฤษภาคม 2565 21:34:42 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 19 พฤษภาคม 2565 5:55:03 น.

ขอบคุณที่แวะไปคุยกันนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 19 พฤษภาคม 2565 8:33:58 น.

เป็นทริปที่ทั้งน่าสนุกและน่าอร่อยมากค่ะคุณอ้อมแอ้ม
ภาพสวยสดชื่นชมแล้วยิ้มตามค่ะ

ฝันดีคืนนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills 19 พฤษภาคม 2565 23:45:38 น.

ส่งการบ้านFood For Fun#71:กินง่าย-อยู่ง่าย
เมนูที่ 5 "ทอดมันไก่" ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 20 พฤษภาคม 2565 14:26:56 น.

โดย: อุ้มสี 21 พฤษภาคม 2565 7:53:12 น.

เห็นอ้อมแอ้มมีชุดซากนี่
หรือ แนว โบฮีเมียน
คล้ายๆในหนัง"คังคุไบ"
ลองแต่งและpost ดู
กำลัง in yrend

โดย: เริงฤดีนะ 21 พฤษภาคม 2565 12:38:34 น.

มีชุดสาหรี*

โดย: เริงฤดีนะ 21 พฤษภาคม 2565 12:39:07 น.

ถนนเลียบชายทะเลเส้นนี้สวยจริงๆ

หาดเจ้าหลาวเคยไปพักครั้งหนึ่ง
แต่ต่างที่ข้างบนนะครับ

ทริปข้างบนน่าสนุกที่เจอเพื่อนๆ
ได้กินอาหารทะเลกับอย่างอื่นอีกเยอะ ดีเลยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 30 พฤษภาคม 2565 6:39:27 น.

สวัสดียามเช้าครับ
อ่านบล็อกพี่แล้วอบากไปเที่ยวบ้างจังเลยครับ
โหวตครับ

โดย: Nior Heavens Five 30 พฤษภาคม 2565 9:38:55 น.

มาส่งงานเขียนตะพาบ 303: เพื่อน
โจทย์คุณกิ่งฟ้า ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 30 พฤษภาคม 2565 13:09:53 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง
สวัสดีครับ

มีความสุข รักษาสุขภาพ ห่างไกลโควิด นะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 8 มิถุนายน 2565 19:29:13 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]