..เที่ยวเมืองน่าน ตอนที่ 3 ..(11-15 ธันวาคม 2563)..

คลิกที่นี่ย้อนไปดูเที่ยวเมืองน่านตอนที่ 1

คลิกที่นี่ย้อนไปดูเที่ยวเมืองน่านตอนที่ 2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวbloggangที่น่ารักทุกท่าน
อ้อมแอ้มพาเที่ยวน่านกันต่อนะคะ
เป็นเรื่องราวตอนละ 1 วัน
ตอนนี้เป็นตอนที่ 3 ล่ะ
เรื่องราวของวันที่ 13 ธค.2563 คะ
ซึ่งเนื้อหาและรูปภาพจะมากขึ้น
เพราะไปมาหลายสถานที่คะ

นายหัวดุสิตบอกว่าล้อหมุน 05.30 น.
เพื่อดูทะเลหมอกที่ ดอยปูจาลอน
ปลุกนาฬิกาตี 5 ยังไม่อาบน้ำ
ไปดูทะเลหมอกก่อน ไปดูกัน 2 ที่คะ
มาถึงตีนดอยต้องนั่งรถอีแต๊กคะ ไม่ใช่อีแต๋นนะคะ
สนุกกันอีกล่ะ..เหมือนนั่งรถขนหมูเลย

อากาศหนาวๆเล็กน้อย

ลงจากดอยปูจาลอน ก็ไปดอยตีดู้ย์

ชมวิวกันอิ่มหน่ำสำราญ ก็กลับมาอาบน้ำ
check outออกจากโรงแรมน้ำทองน่านคะ

ตรงไปไหว้พระที่วัดพระธาตุหนองหยิบ(จอมแจ้ง)
อ.ท่าวังผา จ.น่าน

อยู่ติดกันกับพระธาตุหนองหยิบ
เป็นพระธาตุมหาเจดีย์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์
อลังการงานสร้างมากๆคะ
เหมือนเป็นวังพญานาคคะ

แวะไปทำบุญที่ พุทธสถานเมตตาธรรม
บันไดทางขึ้น มีดอกไม้ดอกใหญ่ๆจัดวางสวยคะ
มีสินค้าOTOP ของชาวบ้านคล้ายๆถนนคนเดิน
อุดหนุนเสื้อผ้าฝ้ายทอมือกันคะ

จากนั้นก็แวะทานมื้อกลางวัน ร้านกิ่งโพธิ์
ก็ต้องมีต้นโพธิ์ใหญ่ อยู่ริมน้ำ
อาหารอร่อยคะ..มาถึงก็ได้ทานเลย

ทานอิ่มแล้ว ก็ไปถายรูปถนนเลข 3
ผู้คนเยอะแยะ ต้องหลบทั้งรถที่สวนมาและคน

เข้าบ่อเกลือเลย คืนนี้เราจะนอนที่นี่
เค้าเล่าว่า มาพักที่บ่อเกลือ 1 คืนอายุยืนหมื่นปี

เดินดูบ่อเกลือบ่อแรก..ร้านค้ารอบๆบ่อเกลือ
สะพานไม้ บรรยายเริ่มเย็นล่ะ

เช็คอินเข้า "บ่อเกลือวิว" มาพักที่นี่ 2 รอบล่ะ
วิวสวยมาก บรรยายดี นอนห้องละ 2-3 คน
อ้อมแอ้มนอนกะเพื่อนหมวย 2 คน
ไปดูบรรยากาศรีสอร์ทกัน

เดินเล่นรอบๆรีสอร์ทก่อนทานข้าวมื้อเย็นคะ

มื้อค่ำที่ครัวปองซาในรีสอร์ท
อาหารอร่อยคะ..

คืนนี้จะนอนดูฝนดาวตกคะ..
เมื่อปีก่อน ก็มาดูฝนดาวตกที่นี
นอนดูถึง 3 ทุ่มกว่าได้เห็นอยู่ 3-4 ดวงคะ
คืนนี้คงจะนอนหลับฝันดีล่ะ

ราตรีสวัสดิ์นะคะ..พรุ่งนี้ต้องตื่นไปดูทะเลหมอกกัน
รอติดตามตอนที่ 4 ครั้งหน้านะคะ

Last Update : 15 มีนาคม 2564 19:13:05 น.

คุณสองแผ่นดิน, คุณSai Eeuu, คุณmultiple, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณKavanich96, คุณเริงฤดีนะ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณnewyorknurse, คุณเนินน้ำ, คุณtoor36, คุณปรศุราม, คุณkae+aoe, คุณkatoy

ตามมาเที่ยวน่านต่อครับ

โดย: สองแผ่นดิน 14 มีนาคม 2564 23:50:47 น.

ขอบคุณค่ะคุณพี่..

ราตรีสวัสดิ์นะคะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 14 มีนาคม 2564 23:55:00 น.

วัดที่เที่ยววันนี้ สวยมากเลยค่ะ

โดย: Sai Eeuu 15 มีนาคม 2564 1:05:07 น.

เที่ยวเป็นหมู่คณะแบบนี้ สนุกสนานเฮฮาดีนะครับ
ดอยปูจาลอน วิวสวยมาก
อากาศก็เย็นสบาย ถ่ายรูปมานี่
เห็นสีชมพูเด่นเป็นเอกลักษณ์
ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าใครนะครับ 555

อ.เต๊ะ ยังไม่เคยไปน่านเลย ไว้มีโอกาส จะตามลายแทงไปบ้างนะครับ

โดย: multiple 15 มีนาคม 2564 2:12:56 น.

ถนนสวย แปลกดี... อยากไป
เที่ยวน่านบ้าง...

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 15 มีนาคม 2564 6:08:49 น.

สวัสดียามเช้าครับ

ตอนที่พี่ไปเที่ยวอากาศยังหนาวอยู่
ฟ้าสวยเลยครับ
แต่ตอนนี้น่านน่าจะเหมือนเชียงใหม่
ซึ่งร้อนมากและเต็มไปด้วยควันครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 15 มีนาคม 2564 6:15:20 น.

โดย: Kavanich96 15 มีนาคม 2564 7:54:19 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

สวัสดีวันจันทร์วันเริ่มต้นการทำงานของสัปดาห์ครับคุณอ้อม
ขอบคุณที่ร่วมฟังเพลงครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 15 มีนาคม 2564 8:26:29 น.

สัวสดีครับพี่อ้อมแอ้ม
น่านนนนนน ความสุขอยู่น่านไง
อยากไปน่านมากครับ เพราะผมเคยจองไว้แต่ไม่ได้ไป ตอนนี้ก็ยังอยากไปอยู่
อยากไปเสมอดาวมาก ๆเลยครับ

ทริปของที่อ้อมแอ้มน่าไปมากครับ บรรยากาศดีมาก ๆ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 15 มีนาคม 2564 14:20:55 น.

สวัสดีจ้ะ น้องอ้อมแอ้ม
มาเที่ยวเมืองน่านของอ้อม
จ้ะ ที่บ่อเกลือ ครูไม่ได้พัก จ้ะ
ไปพักที่ไทรวารี ถนนหมาย
เลข 3ได้แวะถ่ายรูป สวยเนาะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล 15 มีนาคม 2564 15:55:53 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
มีเพลงให้ฟังด้วย

โดย: newyorknurse 16 มีนาคม 2564 0:16:29 น.

ตามมาเที่ยวน่านต่อค่ะ
บล็อกนี้สีชมพูหวานแหววทั้งบล็อกเลยค่าาาา

โดย: เนินน้ำ 16 มีนาคม 2564 0:28:19 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

สวัสดีวันสีชมพู ครับคุณอ้อม

โดย: เซียน_กีตาร์ 16 มีนาคม 2564 8:00:11 น.

ตามดูเรื่อยๆทุกตอนค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 16 มีนาคม 2564 8:05:28 น.

ได้ไปเที่ยนวบ้างก็ดีต่อจิตใจครับ เหมือนให้รางวัลกับชีวิต

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 16 มีนาคม 2564 8:35:48 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 16 มีนาคม 2564 20:18:28 น.

สวัสดีอีกครั้งตอนเย็นๆคราบ

รีบมาขอบคุณซะก่อนที่จะไม่มีเวลาครับ พฤหัส - เสาร์ ไปเขาใหญ่คราบ

ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจในบล็อก - ร้านปลาทู เรสตัวรองท์ ชะอำ ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน 17 มีนาคม 2564 19:38:40 น.

ใช่ครับพี่
ยุคนี้
ต้องเป็นเพื่อนลูกให้ได้ด้วย
ถ้าสั่งหรือด่าอย่างเดียว
ไม่ค่อยได้ผลแน่ๆครับ

โดย: กะว่าก๋า 17 มีนาคม 2564 21:19:57 น.

พอดีคุณยายเสียไปนานแล้วค่ะ
แต่วีรกรรมวัยแสบยังคงอยู่เสมอค่ะ
เหม่งมองดูความผิดพลาดของรุ่นก่อนหน้า
แล้วก็แก้ไขในชีวิตตัวเองค่ะ

โดย: Princezz Matcha Latte 17 มีนาคม 2564 23:03:30 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 18 มีนาคม 2564 6:13:46 น.

ส่งการบ้าน จานที่ 3 ครับ

โดย: katoy 18 มีนาคม 2564 7:00:41 น.

นางแบบสวยมากๆ ค่ะ

โดย: kae+aoe 18 มีนาคม 2564 9:18:09 น.

อยากเห็นถนน รูปเลข 3 นั่นมากเลยครับ
จะต้องไป อ.บ่อเกลือ ก็เพราะอย่างนี้แหละครับ

โดย: พายุสุริยะ 19 มีนาคม 2564 11:30:15 น.

น่าไปเที่ยวค่า

โดย: สมาชิกหมายเลข 3450494 27 พฤษภาคม 2564 13:05:15 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]