สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

สวนสนวัดจันทร์

เป็นทริปปลายฝนต้นหนาว
12-22ต.ค.2564
 อยากไปดูนาข้าวเขียวสวยที่กำลังออกรวง
ตั้งใจไปบ้านป่าบงเปียงที่แม่แจ่ม แพลนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว
แต่เขาปิดหมู่บ้าน
เปลี่ยนแผนกระทันหัน จะไปสวนสนบ่อหลวง
ปิดอีก งั้นไปสวนสนวัดจันทร์แล้วกัน
โทรไปถามก่อน เขาเปิด เอ้าตายายไปกัน
เราตายายเป็นสายแค้มป์ปิ้งค่ะ
ไม่เน้นกินหรูอยู่สบาย
ขอแค่มีที่จอดรถกางเต๊นท์พื้นหรือเต๊นท์หลังคารถได้สะดวก
ปลอดภัย เราก็โอเคแล้ว
ส่วนเรื่องกินเราชอบทำกินเองง่ายๆ ได้บรรยากาศ
เพราะปลอดภัย ไม่ต้องไปนั่งร้าน
ตรงไหนไม่สะดวกทำครัวเราก็มีตุนอาหารแห้งไว้
ไปติดแก้สอุ่นเอา

เที่ยวแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้ว
กะว่าจะเที่ยวจนกว่่าจะเดินไม่ไหวนั่นแหละ
 เราออกจากบ้าน มาพักที่พรหมพิรามก่อน
จึงเดินทางต่อ
วิ่งไปตาม ทล.1349 เส้นทางสะเมิง-กัลยาณิวัฒนา
ระยะทางแค่92กม.
แต่เราโยกซ้ายโยกขวา เด้งหน้าเด้งหลัง
อยู่เกือบ3 ชม. ไม่ชินทาง
ดีที่ไม่เมารถ ถ้าใครเมารถ รับรองโจ๊กกระจาย
ตั้งแต่ตัวเอส และตัววีที่4-5แล้วค่ะ

ทางแคบ ไหล่ทางไม่มี ตัวเอสตลอด แซงไม่ได้
..ไม่ต้องแซงตลอดทาง
เพราะไม่มีรถสวน หรือรถตาม รถน้อยมาก
เขาไม่มากัน ทางมันลำบาก

คุยกันเล่นๆว่า ถ้าอยากหนุ่มขึ้นสาวขึ้น
มาทางนี้เลย ได้สาวขึ้นกันจริงๆ
เพราะโชเฟอร์ต้องสาวเอา สาวเอา
สาวพวงมาลัยเป็นตัวเอส กลับไปกลับมากันทุกวินาที
ที่สะเมิง กำลังเตรียมแปลงสตรอเบอรี่กันเป็นภูเขาๆเพื่อให้ทันปีใหม่
ที่นี่เป็นอาณาจักรสตรอเบอรี่ของไทยก็ว่าได้

แวะจุดชมวิวเหยียบเมฆาที่ข้างทาง
น่ากางเต๊นท์เช่นกัน

ศาลาผุพังยังไม่ได้รับการซ่อมแซม

ผ่านวัดจันทร์ จอดรถจะเข้าไปไหว้พระถ่ายรูปโบสถ์ใส่แวนตา...วัดปิดไม่ให้เข้าค่ะ..อด
ถึงสวนสนวัดจันทร์ หิวง่ก
จ่ายค่าเข้า คนละ100บาท
สั่งข้าวบ่ายกิน เป็นผัดพริกหมูไข่ดาว
ให้แยะมาก แค่จานละ50บาท จุก
ตรงนี้ทางเดินไปโรงอาหารค่ะ
มีทั้งในและนอกอาคาร เลือกเอาได้

อ่างล้างมือเก๋ไก๋เชียว

ระหว่างกินข้าว ได้ยินเสียงเหมือนลูกหมาร้องหงิงๆเบาๆ
ตะแคงหูฟังดีๆ ก็เป็นเสียงมาจากใต้พื้นที่นั่งกินข้าวอยู่
แม่หมาออกลูกเล็กไว้

กินเที่ยงเสร็จเดินชมต้นไม้ใบหญ้าให้หายเหนื่อยก่อน

เวียนหาที่จอดรถกางเต๊นท์
เอารถเข้าตรงสนามไม่ได้ เลยกางมันตรงลานจอดรถเสียเลย
เพราะทั้งคืนไม่มีใครมาจอดเลย
มีคนมากางเต๊นท์อยู่แค่เต๊นท์เดียว
นอกนั้นมีคนมาพักบ้านพัก 4 หลัง

ลานกางเต๊นท์พื้น กว้างใหญ่ ไม่มีลูกค้าเลย

ที่ก่อกองไฟและ ครัวใกล้ๆจุดกางเต๊นท์
จะมีห้องน้ำห้องส้วมไม้ ถัดมาทางขวามือของภาพ
และลงไปด้านล่าง หลังที่ทำอาหาร เป็นปูน แต่มืดมาก

ได้ที่เหมะาะกางเต๊นท์หลังคาแล้ว
ใกล้ห้องน้ำ มีไฟส่องสว่าง
มีหมา2-3ตัวมาเวียนนอนใต้รถเป็นเพื่อนอยู่ด้วย

กางเต๊นท์เสร็จ เราเดินเล่นย่อยอาหารเที่ยงอีกยก
ชอบที่ต้นไม้แยะ อากาศสดชื่น เงียบดี

สั่งอาหารเย็น และเช้าเสียเลย เย็นหัวละ150บาทอาหาร5อย่าง
เช้าหัวละ100บาท เป็นข้าวต้มเครื่อง กาแฟขนมปัง
เพราะฝนตกไม่สะดวกทำอาหาร
ออกเดินเก็บภาพบรรยากาศรอบๆ
มีนา ข้าวกำลังออกรวงเป็นน้ำนมอยู่ โอ๊ย...ชอบๆๆๆ
มีอ่างเก็บน้ำ เช้าไม่มีหมอก ไม่สวยเท่าไหร่
กล้วยไม้ เฟินสวยงามโดยเฉพาะปีกผีเสื้อ ชอบมากๆ
มีกล้วยไม้พญาฉัตรทัณต์กำลังออกช่อเต็มกอ หอม

เจ้าขาวตัวนี้ค่ะที่นอนใต้รถเป็นเพื่อน กับหมาแก่อีกตัว
ตามตลอด น่ารัก

หน้าที่ทำการ
ซื้ออโคาโดพันธุ์ แฮส จากจนท.ไว้ เกือบ2กก.
ได้กินไป3-4ลูก แล้วหาไม่เจออีก
ยังไม่รู้ว่าเอาไปวางไว้ตรงไหน

เจอแปลงนาข้าว ของโปรดค่ะ เดินไปตามคันนาเก็บภาพ
ข้าวกำลังออกรวงสวยเลย
แต่ขากลับออกมา ขาซิบๆและคันด้วยใบข้าวบาดเต็มแข้ง

กลางคืนหลับเป็นตาย มีหมาเจ้าถิ่นมานอนเป็นเพื่อนใต้รถด้วย2ตัว
ไม่เหงาเลย

เย็น5โมงเย็น มากินข้าวที่เขาจัดโต๊ะแยกไว้ให้
มีชื่อและจำนวนคนติดที่โต๊ะเรียบร้อย
กับข้าว5อย่าง ก็กินได้อร่อยดีเพราะผักแยะ
คิดหัวละ150บาท

กินเสร็จเดินย่อยอาหารอีกรอบ
ก่อนอาบน้ำขึ้นเต๊นท์ ยุงแยะ นั่งเล่นไม่ได้ ตัวเป้งๆ
กัดจึ๊กๆทั้งเจ็บทั้งคัน
ขาวตามตลอด เพราะได้ข้าวเหนียวไก่ไป

มื้อเช้าเป็นกาแฟ ขนมปัง ข้าวต้มเครื่อง
คิดหัวละ100 บาท

กินข้าวเสร็จเก็บเต๊นท์  สตาร์ทรถ...ไม่ติดค่ะ
คุณเขาสงสัยสำรวจดู
พบว่าเมื่อคืนลืมสลับปลัํกตู้เย็นไปเสียบเพาเวอร์บ๊อกซ์
เสียบไว้กับแบตรถยนต์ทั้งคืน ก็เกลี้ยงเลยซิคะ
ไปขอรถมาพ่วงแบต แต่กำลังไม่สูงพอ ไม่ติด
ไปหาหน.สวนป่า ท่านใจดีกลับไปที่บ้านเอาแบตใหม่เอี่ยม
มาต่อชาร์จให้
บอกว่า เพิ่งซื้อมาใหม่เอี่ยม ยังไม่ได้ใช้เลย
แป๊บเดียวเราสตาร์ทเครื่องติด
คุณเขาก็ถ่ายภาพเก็บไว้ จะไปซื้อสำรองไว้ในรถบ้าง

ขอบคุณจนท.และท่านหัวหน้าองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
สวนสนวัดจันทร์
ที่ดูแลช่วยเหลือเราเป็นอย่างดี
เป็นความประทับใจ ที่ดีมากๆอีกครั้งหนึ่งเลยค่ะ
​​​​​​​

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2564 11:50:23 น. 16 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน, คุณกิ่งฟ้า, คุณThe Kop Civil, คุณเริงฤดีนะ, คุณ**mp5**, คุณtoor36, คุณกะว่าก๋า, คุณmcayenne94, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณKavanich96

สวยร่มรื่นดีจังค่ะแม่ตะลี
แต่มีค่าเข้าตั้ง 100 นะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:12:25:52 น.

บ้านนี้ยังไม่มีคิวไปเที่ยวไหนเลยครับ มีเด็กต่ำกว่า 12 คนนึง ยังไม่กล้าคราบ อิอิ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:12:26:20 น.

ธรรมชาติสวยงาม บรรยากาศดีค่ะ
ได้ตื่นเต้นบ้างนิดหน่อยเป็นสีสันนะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:12:28:08 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเที่ยวสวนสนวัดจันทร์ด้วยค่ะ

เส้นทางคดเคี้ยวเป็นตัวเอสจริงๆแบบนี้ขับรถต้องชำนาญมากๆนะคะ

พอไปถึงแล้วก็หายเหนื่อยเลยนะคะ สวยงามตาม
ะรรมชาติมากค่ะ คุณแม่ตะลีเก่งจัง ใช้วิธีนอนเต้นท์สองคนท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบไม่มีคนอย่างนี้ มีเสียวๆเหมือนกันนะคะ ยังดีมีเจ้าขาวมาอยู่เป็นเพื่อน อิอิ

ภาพสวยงามทุกภาพเลยค่ะ

มีความสุขยามบ่ายนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:12:51:21 น.

ภาพสวย บรรยากาศดีมากเลยครับพี่ อยากไปสัมผัสธรรมชาติแบบนี้เหมือนกันครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:13:55:16 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:14:48:56 น.

ถึงเวลาให้รางวัลกับชีวิตค่ะ
ได้ออกท่องเที่ยวแคมปิ้ง
สนุกสนานชาร์แบตสำหรับดำเนินชีวิตต่อไป
เต็นท์เต็นท์หลังคาน่านอน
สูงและปลอดภัยดี

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:14:54:34 น.

เที่ยวดังใจเลยครับ อยากเที่ยวแบบนี้บ้าง หาเงินมาแล้วก็ต้องใช้ครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:16:58:11 น.

ดูรูป
อ่านคำบรรยาย
เพลินมากๆเลยครับพี่
ขนาดผมอยู่เชียงใหม่
ยังไม่เคยขึ้นไปที่นี่เลยครับ 555

หน้าหนาวน่าไปนอนดูดาวจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:18:01:45 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน น่ารักทั้งนางแบบตากล้อง
ตามใจสุดๆอยากเก็บภาพที่ไหนก็ตามไปแชะให้
เที่ยวให้สนุกจะตามตอนต่อไปค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:19:09:03 น.

ผมชอบเดินทางไปแบบนี้ ค่ำไหนนอนนั่น กางเต็นท์ก็ได้
นอนในรีสอร์ทก็ได้ครับ 555

ถ้าเป้นที่เขาดูแลความปลอดภัยก็โอเคเลย
....

ผมเคยคิดจะขับไปจากสะเมิงเหมือนกัน ขับไปทางแคบมาก
ยังไม่ได้ทำ... ไปได้ยี่สิบกว่าโล ดูจะไม่ไหวแน่เพราะเป็นเก๋ง
กลับไป นอนบ้านที่โปงแยงเหมือนเดิมครับ 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:20:56:34 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - หอวิทูรทัศนา พระราชวังบางปะอิน ด้วยนะคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:21:04:23 น.

เข้าฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วนะครับ ต่างชาติก็เริ่มทยอยเข้ามาในประเทศแล้วเมหือนกัน ต้องรีบไปเที่ยวก่อนต่างชาติจะเยอะ อิอิ
แต่เสียดาย หลายที่น้ำยังท่วมอยู่

สวนสนวัดจันทร์ ยังไม่เคยไปเลยครับ ขอตามมาชมบรรยากาศด้วยคน
ถนนรถน้อยๆวิ่งสบายใจเหมือนกัน ไม่ต้องคอยแซงคันหน้า โดยเฉพาะถนนไปเลนกลับเลน
เดินสวนสนก็ชอบดูลูกสนที่หล่นตามพื้นนี่แหละ หาลูกใหญ่ๆสวยๆ
ดอกไม้สวยๆก็เยอะเลยครั บแต่ที่ชอบที่สุดกลับเป็นดอกสีเขียวๆม่วงๆที่ร้านอาหาร แปลกตา สวยดี
ข้าวก็ออกรวงแล้วนะครับ ไปบางจังหวัดจะตากไว้บนถนน (เช่นในบล็อกผม 555)
รถสตาร์ทไม่ติดกลางป่า สถานการณ์แบบนี้เจ้าหน้าที่ช่วยได้เยอะเลยนะครับ

โดย: ชีริว วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:21:47:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ แม่ตะลี
ธรรมชาติช่วงโควิดได้ฟื้นตัว น่าเที่ยวมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา:22:11:09 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา:6:16:03 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา:15:07:55 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]