บอกใคร ๆ เค้าว่าเราเป็น "นักเคมี" แต่เราไม่เก่งนะ ... เชื่อเราเถอะ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
รู้ได้อย่างไรว่ารัก..


ที่มา : Forword Mail

รู้ได้อย่างไรว่ารัก..


อย่าลดมาตรฐานตัวเองลง คนอื่นบอกว่าอายุมากแล้วให้ลดมาตรฐานลง

อันนี้เชื่อไม่ได้
คำว่า "มาตรฐาน" หมายถึง นิสัยเช่น เรา list ไว้ข้างซ้ายของกระดาษว่าเราอยากได้ผู้ชายนิสัยแบบไหนกตัญญู เอาใจใส่ list ไว้ อาจจะมีสักยี่สิบข้อ
จากนั้นด้านขวาก็ใส่เฉพาะที่ need ก็จะมีน้อยลง
อาจจะมี 5-6 ข้อ ... 5-6 ข้อนี้ ห้ามลดเด็ดขาด
เพราะว่ามันแสดงให้เห็นตัวตนสิ่งที่เราอยากได้จริง ๆ


เมื่อได้คุณสมบัติที่เราอยากได้ ให้เราทำตัวเองให้ได้ตามนั้นก่อน

และเชื่อ ศรัทธาในใจว่าเราจะเจอคนแบบนั้นจริง ๆ เราก็จะเจอจริง ๆ
ถ้าเราลดมาตรฐาน มันจะเป็นการย้ำในใจเราว่า เราไม่ดีพอ ขอแค่นี้ก็พอ และเราก็จะได้แบบนั้นจริง ๆ

จะมีผู้หญิงอีกแบบที่รอมานาน และก็ไม่ได้รักผู้ชายคนนั้นหรอก แต่ผู้ชายคนนั้นเป็นคนดี ก็เลยเก็บไว้ confirm แต่งงานด้วย
แต่สุดท้ายก็จะไปเป็นชู้อาจจะทางใจหรือไม่ทางใจกับผู้ชายคนอื่น แบบนี้ถือว่าแย่มาก ๆ เพราะถ้าไม่รัก ควรจะปล่อยผู้ชายดี ๆ คนนั้นไปดีกว่า


การที่เราไปเจอใครแล้วเราแบบอ่อนเลย คิดว่าใช่เลย ชอบมากมาย ไม่ได้แปลว่าเรารัก

มันเป็นแค่เราไป spark กับเค้าแค่นั้นเอง
ความรักมันเป็นอะไรมากกว่านั้น ต้องเป็นคนแบบที่ว่าเราตื่นขึ้นมาตอนเช้าเจอเค้าแล้ว เราอยากจะทำตัวเราให้ดีขึ้น มีกำลังใจชีวิตมันก็แค่นั้นเอง ไม่ได้มีอะไรมากมาย
ถึงเราจะยากดีมีจน ขอแค่มีคนแบบนี้ก็เพียงพอแล้ว


คนที่ทำให้เราอยากเป็นคนดีมากขึ้น นั่นแหล่ะคือคนที่ใช่ของเรา

sex ไม่สามารถมาก่อน love ได้
จริงอยู่ที่อาจจะมีบางคนที่มี sex ก่อนแล้วค่อยมีความรัก แต่จะมีน้อยยิ่งกว่าน้อย
สิ่งสำคัญคือ ... ต้องมี love ก่อนแล้ว sex จะเป็นส่วนเติมเต็มชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้น


เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เป็นไปตาม 5-6 ข้อที่เราวางไว้ เราจะสังเกตได้จากสภาพแวดล้อมจะพบว่าคนเลว ๆ แย่ ๆ จะลดลง
จะเจอคนที่ดีขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีวุฒิภาวะมากขึ้น (ไม่ได้ขึ้นกับอายุ)

ที่สำคัญคือ เรารักเค้ารึเปล่ามากกว่า
แต่ถึงไม่รักก็ถือว่าเราได้เจอเพื่อนที่ดีขึ้นมากครับ
หรือเพื่อน ๆ ว่าไงเอ่ย?

....

แล้วเพื่อนๆ มีมาตรฐานอย่างไรกันบ้างหละครับผม

จะบอกกันได้มั้ยนะ ...

...





Create Date : 12 มิถุนายน 2550
Last Update : 12 มิถุนายน 2550 21:36:20 น. 3 comments
Counter : 545 Pageviews.

 
ไม่รู้ดิ...ไม่ได้กำหนดอะไรไว้เท่าไหร่
เพียงแต่เจอคนที่ชอบ...ก็ชอบเท่านั้นเอง
รู้แค่นี้แหละ...




โดย: อมยิ้มสีฟ้า วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:23:31:43 น.  

 
มาเรียนรู้ว่ายังไงเค้าเรียกว่ารักค่ะ



โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:18:33:55 น.  

 
มาเรียนเชิญเป็นเกียรติที่บ้านค่ะ

วันนี้ครบ 3 เดือนกับ bloggang

อัพ 2บล็อคเลย อัพเพลงด้วย

มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ

ดีใจค่ะที่ได้รู้จักกับคุณ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:11:47:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เคมีรามคำแหง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เดิมเป็นนักเคมีทำงาน R&D ด้านยาง (rubber) กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้สิบปี ...
... ตอนนี้มาทำงานด้านการขายและให้คำปรึกษา ...

ติดต่อได้ที่ 08-9114-8818 หรือทาง e-mail ครับ

ชอบออกกำลังกาย เล่นแบด ตีปิงปอง และเล่นเทนนิสได้
แต่ไม่ค่อยมีเวลาให้ได้ออกกำลังกายบ่อยๆ


.......

เราเชื่อเสมอว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม ...
Friends' blogs
[Add เคมีรามคำแหง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.