Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
เรื่องเล่าจากรั้วฯ



[​IMG]

ส่วนสูง 162 เซ็น. น้ำหนัก 53 ก.ก. ไม่ผ่าน..น..น
ใจผมตกไปอยู่ตาตุ่ม ความหวังจะได้สวมชุดสีเขียวเท่ ๆ เหล่สาว หายวับไปกับตราชั่ง
ผมขอชั่งใหม่ครับ
ห้าสิบสาม..ม..ม ไม่ผ่าน
เดินคอตก ออกจากตราฃั่ง เสียใจราวกับนักมวยที่แพ้ตราชั่ง ยังไม่ทันได้ขึ้นเวทีชก
ปั๊ก ปั๊ก เสียงตบไหล่จากชายชุดพราง มานี่ไอ้น้อง
อยากเรียนมากเหรอ ?
ครับ อยากมากครับ
เอางี้ เอ็งวิ่งไปหาเหรียญใส่กระเป๋ากางเกง ให้เต็มทั้งสองกระเป๋าแล้วมาชั่งใหม่
ครับผม ผมยืนตัวตรง รีบลนลานวิ่งหาเหรียญจากเพื่อนนักเรียนหญิงบ้าง ชายบ้างเท่าที่ได้
54 ก.ก. ไม่ผ่าน คนถัดไป
คอตกตามเคย ผมคงหมดหวังแล้วหล่ะ
เป็นไงไอ้น้อง ?
ไม่ผ่านครับ
อ้าว! เองหนักเท่าไหร่วะเนี่ย ทำไมยังไม่ถึง ข้าอุตส่าห์บอกเทคนิค
ชั่งได้ 54 ก.ก. ครับ ไมถึง 55 ก.ก.
ตายห่า เอ็งนี่พ่อ แม่ ไม่มีจะกินหรือไง มา มาเอาเงินไปซื้อน้ำอัดลม ข้าวกินให้เต็มที่เลยนะ
ไม่ได้รอบนี้ เอ็งก็ไม่ต้องเรียนแล้ว ชายชุดพรางควักเงินให้ผม 50 บาท
ผมจัดน้ำอัดลมไป 1.5 ลิตร กับ ข้าว อีก 2 จานพูน เพื่อนพยุงขึ้นตราชั่ง
ห้า ห้า ห้า สิบ ห้า...5555555555 ทั้งวง ผมนั่งทรุดกับพื้น จุกท้อง แต่ยังฝืนยิ้ม
ชายชุดพราง เดินยิ้ม ยื่นมือมาให้ผมจับ ดึงตัวขึ้น
ยินดีต้อนรับเข้าสู่รั้วรักษาดินแดน ไอ้น้องชาย ชายขุดพรางตบไหล่ให้กำลังใจ
ผมยิ้มทั้งน้ำตา นี่หรือ ความปรารถนาอันแรงกล้าที่ผมอยากมาตลอดมัธยมต้น
ผมจำหน้าชายชุดพราง ช่างสง่า เท่ โอบอ้อมอารี มีเมตตา
ชายชาติทหาร เขาเป็นอย่างนี้ นี่เอง ไม่ผิดหวังที่ผมหวังอยากจะเรียนวิชาทหารซักครั้งในชีวิต
วันนี้ ฝันเป็นจริงแล้ว ชุดเขียว เครื่องแบบที่ผมจะได้สวมในไม่กี่วันข้างหน้า
ผมผ่านการคัดเลือกด้วยส่วนสูง แต่เกือบน้ำหนักไม่ถึง ต้องใช้เทคนิคครูฝึก สิบเอกอุทิศ สมชื่อ
ซึ่งผมมาทราบทีหลัง ว่าท่านเป็นครูฝึกที่โหดมาก (เดี๋ยวตอนถัดไปจะเล่าให้ฟัง)
ครูที่เป็นไอดอลผม ครูฝึก รด. คนนั้น วันนั้นที่แสดงให้ผมเห็นในความเมตตา พยายามหาโอกาสให้ผมจนได้
ต่อจากนี้ผมจะตั้งใจฝึกให้เป็น นักศึกษาวิชาทหาร ให้ดีที่สุด
ก้าวนี้เป็นก้าวแรกในวิชาทหาร ผ่านแบบเส้นยาแดงผ่าห้าสิบ เอ๊ย! ผ่าแปด



: ครูต้วย ควายถึก

//www.weloverta.org/site/?p=6334


Create Date : 23 มิถุนายน 2559
Last Update : 23 มิถุนายน 2559 11:26:36 น. 0 comments
Counter : 578 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3081643
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3081643's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.