<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 สิงหาคม 2552
 

เที่ยวต่อไป หวังว่าความทุกข์จะละลาย

ใช่แระ หวังว่าความทุกข์จะละลาย แต่เผอิญความทุกข์ไม่ใช่น้ำแข็ง

รู้ว่าต้องเข้มแข็ง แต่ทำไมไม่รู้ถึงหยุดไม่ได้ที่จะนึกถึง อาจเพราะนี่คือแม่เราเองสินะ

เที่ยวมันต่อไป เพราะคิดว่าน่าจะทำใจได้บ้าง

.....

ลืมไปว่าเมื่อวาน คุณเพื่อนกะให้เราไปนอนที่บ้านเค้า แต่ว่าเรากลับกลายเป็นคนมีอคติกับการนอนบ้านคนอื่นไปซะแล้ว ทำมัยเราถึงนอนบ้านใครไม่ได้ก็ไม่รู้ รู้สึกเครียด และกังวลจนเพื่อนรู้สึกได้ และที่สุด

เพื่อนพาไปนอนที่ พูลแมน ค่ะ (โนโวเทลเดิม) ทุกอย่างเหมือนเดิมเลย สภาพห้อง หรือห้องน้ำ ^_^ แต่ก็ยังดีกว่านอนบ้านคนอื่นเนาะ

เช้าตื่นแต่เช้า ไปหาของกินที่ตลาดธานินทร์กัน เป็นเสบียงติดรถ ซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพื่อนจะพาไปไหน

จากนั้นไปกินข้าวซอยที่ร้านเสมอใจ ค่ะ




หมูสะเต๊ะ (เด็กในร้านภูมิใจนำเสนอมากๆ)



ที่โน่นเค้าเรียก ขนมเส้น (ป่าวหว่า)



น้ำเงี้ยว ...


อิ่มเหอะ เยอะไปละ ที่เห็นนั่นของเราคนเดียวนะเพื่อนไม่เกี่ยว

จากนั้นเพื่อนก็พาไปไหนต่อไหน ...

ไปเนี่ย มีจุดเช็คพ๊อยท์ด้วย เพื่อนลงไปเช็คแทน (ไปปลุกเจ้าหน้าที่ ^_^)



เพื่อนบอกว่าเป็นอุทยานอีกแห่งหนึ่ง เราก็ดีใจนะที่ได้ไป ดูทางเข้าดิ สดชื่นจนวังเวงละ




แล้วก็ไปเจอเนี่ย เค้าเรียกน้ำตกป่าวป่ะ ตกจากตรงอื่นมาเหลือแค่นี้เอง



นี่คืออุทยานแห่งชาติออบขาน ...



ทางเข้าที่มีป้ายบอกดูน่าสนใจ

ไอ้ที่บอกว่าใช้บริการผมด้วย ... นั่นคือถังขยะนะคะ



แถวนี้ดูดีนะ สดชื่น เขียวสบายตาไปหมด ...
มันคือทางขึ้นไปร้านกินข้าว (สงสัยเพื่อนกลัวเราหิวแน่ๆ)



เจอเจ้าถิ่นสองตัวนี้ หาวแต่วันเลยนะ



เจ้าตัวนี้ตามันดูแปลกๆ มั้ยคะ


อบอุ่นๆๆ แม่ลูก



ขับรถเลาะเขามาเรื่อยๆ เพื่อมาหิวข้าวและกินข้าวผัดไข่ดาวนี่แหละค่ะ



กินเสร็จแล้วไปเดินเล่นกันต่อ สำรวจเส้นทาง(น้ำ) จนไปเจอเนี่ยๆๆๆ

เห็นแล้วจิ๊ดดด กองขยะค่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำมัยเจ้าถังขยะถึงได้บอกให้ใช้บริการผมด้วย



ที่นี่ค่อนข้างเงียบค่ะ นักท่องเที่ยวน้อยมาก อาจเพราะอารัยๆ มันดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

แล้วก็มีแต่เด็กวัยรุ่นหญิง ชาย มาสูบบุหรี่กันเยอะมาก ขอบอกว่าเด็กนะคะ ยังไม่เข้าขึ้นวัยรุ่น ไม่รู้ว่ามีอย่างอื่นที่ดูไม่ดีด้วยป่าวไม่รู้

พอมองไปฝั่งตรงข้าม อะโหหห ฮึ ... รู้ม้ายยยยย ว่ามันเป็นขยะโลก



ไม่ไหวละ ออกดีกว่า เพื่อนโมโหมากที่เห็นขยะ เลยพาเราไปลำพูนซะเลย



เอิ่มมมมม คือจำไม่ได้ค่ะ ว่าวัดอารัย
พระธาตุหริภุญชัยป่าวน๊อออ ใครรู้ช่วยบอกด้วยน๊า ขอโทษค้าบบ _/_



กำลังบูรณะซ่อมแซมค่ะ แต่ก็ยังดูสวยงามอยู่นะคะ



อีกสักภาพ



ดอกสาละค่ะ (คนรีวิวไม่ค่อยมีสาระ )



รอยพระพุทธบาท



รถนำเที่ยวรอบเมืองลำพูนค่ะ สนนราคา จำไม่ได้แล่ววว ^_^




แล้วก็กาด ... ^_^ อ่านไม่ออกค่ะ ของที่ขายด้านในก็จะเป็นประมาณพวกของโอทอปนั่นล่ะค่ะ ของพื้นเมืองทางเหนือ แล้วก็ผ้าทอ



แล้วก็นี่ค่ะ เป้าหมายของเราที่มาลำพูน



ของโปรด



ไปดูกันอีกด้านนึง ด้านหน้ามั๊ง นานจนลืม



ประตูดูเอียงๆ แฮะ หรือว่าเราถ่ายเอียงเนี่ย



วันนั้นแดดไม่ค่อยมีเลยค่ะ เหมือนฝนจะตก แต่อากาศร้อนมาก รูปเลยดูไม่สดใส (ถ่ายไม่ได้เรื่องเลยโทษดินฟ้าอากาศไปเรื่อยๆ)



แล้วก็ที่นี่ ....



กลับเข้าเชียงใหม่คืน ใช้เส้นทางนี้ ดูต้นไม้สองข้างทางสิคะ ร่มรื่นมากๆ



ได้บรรยากาศอดีตๆ ดี



กลับมาถึงเชียงใหม่เราก็ย้ายมานอนที่ เดอ นาคา ใกล้ประตูท่าแพค่ะ



เป็นโรงแรมที่ไม่ใหญ่โต แต่การตกแต่งเค้าดูสวยงามค่ะ



ที่นี่ประทับใจอยู่อย่างหนึ่ง มินิบาร์ฝั่งด้านขวาฟรีค่ะ (ไม่เคยเจอที่อื่น) มีเบียร์สองกระป๋อง น้ำอัดลมสองกระป๋อง น้ำเปล่าสองขวด

เพื่อนเหมาเบียร์ไปหมด



มุมนี้ cat eye view ค่ะ มองผ่านเตียงไปเห็นห้องน้ำ ซึ่งกระจกด้านนี้นะ พอเปิดไฟในห้องน้ำแล้วอ่ะ เห็นหมดเลยยยย อืออออ เพิ่งรู้ เพื่อนเห็นมั้ยเนี่ย



นี่งัยดูกันชัดๆ ว่าเห็นนะ เพื่อนเห็นเรามั้ยไม่รู้ แต่เราน่ะเห็นเพื่อนด้วยแหละ



บ่ายแก่ๆ ก็ไปตลาดวโรรสกันต่อ เพื่อไปซื้อหมูทอดดำรงค์ (แค่นั้นน่ะนะ) แล้วก็กลับมาเดินถนนคนเดิน ท่าแพ ยันค่ำ

กลับมาถึงเค้า turn down เรียบร้อยมีเนี่ยวางอยู่



เป็น tag จากทางโรงแรมค่ะ ว่าเราพักห้องไหน



คืนสุดท้ายที่เชียงใหม่ คาดหวังว่าจะได้ใจสบายกลับไปคืนบ้าง แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ความเข้มแข็งจะเกิดได้ก็อยู่ที่ใจเราล้วนๆ แต่เพื่อนๆ ทุกคนก็มีส่วนช่วยอย่างมากเพื่อให้จิดใจเราดีขึ้นแม้ไม่ถึง 100 ก็ตาม

ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เราจะดีขึ้น แต่เราจะใช้กำลังใจจากเพื่อนๆ เป็นบันไดไปสู่ความเข้มแข็งในเร็ววัน

ขอบคุณเพื่อนที่เชียงใหม่ ที่สละเวลาให้เรา

ขอบคุณเพื่อนที่กรุงเทพฯ ที่ส่งใจโทรตามหาเราตลอด

ขอบคุณเพื่อนที่โคราช ที่ปลอบเรามาตลอด

ขอบคุณเพื่อนๆ ใน BP ที่หลังไมค์ให้กำลังใจเรา

ขอบคุณอีกหนึ่งขอบคุณจากใจทั้งหมด สำหรับกลอนจากทาง e-mail
ขอบคุณที่อยู่ข้างๆ เราเสมอ





Create Date : 25 สิงหาคม 2552
Last Update : 25 สิงหาคม 2552 22:24:16 น. 3 comments
Counter : 1386 Pageviews.  
 
 
 
 
ออบขานยังไม่เคยไปเลยครับ คิดถึงลำพูนเหมือนกันนะเนี่ยะ เป็นเมืองเล็กๆ ที่น่าไปอยู่

นี่เป้าหมายของการไปลำพูน คือ ลำไย เหรอครับเนี่ยะ

 
 

โดย: โชคดีที่เกิดมา วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:7:13:07 น.  

 
 
 
เพลินกับลำไยไปเกือบสองโลระหว่างทาง เชียงใหม่-ลำพูน ^_^

ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนนะคะ คุณโชคดีที่เกิดมา
 
 

โดย: route rover วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:13:05:29 น.  

 
 
 
สู้ๆๆ นะคะ พี่
 
 

โดย: kunying_1 IP: 58.9.169.236 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:08:25 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

route rover
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add route rover's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com