{บ้านพักฝากอากาศ ณ เซี่ยงไฮ้}
 
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
28 เมษายน 2550

0005: งานโฆษณาสนุกตรงไหน? ไอเดียไม่จำเป็นจริงหรือ?

ถาม:
สวัสดีพี่เอ๋ อีกครั้ง
แวะเข้าไปอ่านบล็อกหลังใหม่ของพี่เอ๋แล้วค่ะ
คิดว่าตอนนี้พี่เอ๋คงยุ่งอยู่แน่ๆ เพราะไม่มาอัพเลย
แต่วันนี้ เราเมล์มาคุยด้วยก็เพราะเรามีเรื่องจะปรึกษาน่ะค่ะ

เราเพิ่งเรียนจบ และยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานเลย
แต่เหมือนว่าเราจะโชคดีที่มีโอกาสดีๆผ่านเข้ามา
เราได้มีโอกาสเข้าไปทำงานในเอเจนซี่แห่งหนึ่ง
Account ที่เราเจอเนี่ย เป็นประเภทเครื่องประทินผิวน่ะค่ะ
ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่พี่CDเค้าสอนงานเรา
แล้วการทำงานจริง มันก็ทำให้เรารู้ว่าบางที ไอเดีย มันไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด


ก่อนที่เราจะเข้ามาทำงาน เราสนุกกับการคิด scam ad. เพื่อทำพอร์ท
แล้วเราก็หวังว่าเราคงจะมีความสุขถ้าหากได้ทำงานที่เรารู้สึกสนุก
แต่ความจริงมันต่างกับสิ่งที่เราคิดมากๆ (เหมือนรุ่นพี่ครีเอทีฟหลายๆคนบอกไว้)

เราได้เรียนรู้ว่าเรายังอ่อนหัดอีกมาก ลูกค้าฉลาด
และเค้าก็ไม่ได้ต้องการไอเดียของเรา เพราะเค้ามีสิ่งที่คิดไว้ในใจอยู่แล้ว
ดังนั้น เราก็ต้องอ่านลูกค้าให้ออก และรับมือเค้าให้ได้
แต่ตัวเราก็ช่างอ่อนด้อยประสบการณ์เหลือเกิน
เราก็เลยรู้สึกเครียดเลย ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักที

เรายังรู้สึกศรัทธาและหลงใหลกับสายงานนี้อยู่นะคะ
แต่เราคิดว่าสินค้าใหญ่ๆมีอำนาจเงินเยอะๆแบบนี้มันยังไม่เหมาะกับเราหรือเปล่า?
หรือเพราะเรายังเด็กเกินไป พอเจอของยากก็เลยท้อ?

พี่เอ๋คือคนหนึ่งเลยนะคะที่เป็นแบบอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้เรา
เราเลยอยากจะขอคำปรึกษาและกำลังใจจากพี่เอ๋ค่ะ
(หวังว่าพี่เอ๋คงจะมีเวลาว่างมาตอบเมล์เราไม่ช้าก็เร็วนะคะ)

ปล.Thesis จบของเรามีการหยิบยืมข้อมูลในหนังสือและบล็อกของพี่เอ๋ด้วยค่ะ
ขอโทษที่มาขออนุญาตช้าไปหน่อย แต่เราให้เครดิตชื่อพี่เอ๋เรียบร้อยแล้วนะคะ



จาก
- คนที่คุณต้องถามโรเบิร์ต แลงดอน -


ตอบ:
"ไอเดีย" คืออะไรหว่า?
เราว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่ครีเอทีฟทุกคนน่าจะมีคำตอบให้กับตัวเอง
เพราะ "ไอเดีย" ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน นิยามต่างกันไป

สำหรับเรา "ไอเดีย" คือความคิด
และ "ไอเดีย" ในงานสร้างสรรค์ ก็คือ ความคิดที่มันสร้างสรรค์

ความคิดสร้างสรรค์ ถูกนำมาใช้ในงานโฆษณา
ก็เพราะต้องการขายของอย่างสร้างสรรค์ คือมีวิธีการที่สดใหม่
และแตกต่างจากคู่แข่ง สร้างสรรค์ให้สินค้า "ขายได้"

นั่นคือ "ความคิดสร้างสรรค์" ของเรา

"ไอเดีย" จึงจำเป็นเสมอสำหรับงานโฆษณา
ไม่มีงานโฆษณาชิ้นไหนที่ไม่มี "ไอเดีย"
อยู่ที่ว่า ไอเดียดี หรือ ไม่ดี

แล้ว "ไอเดียที่ดี" คืออะไร?
อันนี้ก็น่าจะมีคำตอบในใจ เอาไว้ตอบให้ตัวเองฟัง
ไอเดียที่ดี สำหรับเรา ก็คือ ไอเดียที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า
หมายถึง สินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ที่เอาเงินมาจ้างเรา
ให้คิด (สร้างสรรค์) ชิ้นงานโฆษณาให้กับเขา

หากยอดกำลังตก ก็ต้องช่วยฉุดยอดให้มันขึ้นมา
หากคนกำลังเบื่อกับภาพลักษณ์ ก็ต้องทำให้คนรู้สึกดีขึ้น
หากคนกำลังชื่นชอบสิ่งที่แบรนด์เป็นอยู่ ก็ดูแลให้ดีต่อไป

ไอเดียที่ดี น่าจะทำหน้าที่เหล่านั้น
และไม่จำเป็นต้อง สด ใหม่ แปลก แหวกแนว เสมอไป
อยู่ที่ว่า ในจังหวะเวลานั้น สินค้าชนิดนั้นต้องการสิ่งเหล่านั้นหรือไม่

บางครั้งก็เลยขัดกับ "ธรรมชาติ" ของบรรดา "ครีเอทีฟ"
ที่รักการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ไม่ยอมจมปลักอยู่กับอะไรเดิมๆ
อยากทำ อยากคิด อะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา
ยิ่งเป็นครีเอทีฟใหม่ไฟแรง ก็ยิ่งพลุ่งพล่าน

เมื่อมี "ไอเดีย" ที่ใหม่มากๆ ก็อยากผลิต
แต่สินค้านั้นอาจไม่ต้องการอะไรที่ใหม่ขนาดนั้น
ก็มักจะท้อใจว่า ทำไมเขาไม่เห็นความดีงามในความคิดเรา
(เราก็เป็นอยู่บ่อยๆ)

และเมื่อโดนเข้าบ่อยๆ ก็เลยเปลี่ยนความเชื่อของตัวเองไปว่า
ทำตามที่ลูกค้าสั่ง ตามที่ลูกค้าอยากได้ก็พอแล้ว

ซึ่งอันนั้นก็ดูทรยศต่อวิชาชีพเกินไปหน่อย

จริงๆ แล้ว ความสนุก ความท้าทาย
และสิ่งที่จะพิสูจน์ความเก่งของครีเอทีฟ (นักสร้างสรรค์)
น่าจะอยู่ที่ การ "สร้างสรรค์" งานที่ดีให้ได้ในข้อจำกัด
และในความต้องการที่แท้จริงของแบรนด์ๆ นั้น
และสภาพการตลาดในเวลานั้น

ทำโฆษณาแล้วเกิดประโยชน์กับแบรนด์
ไม่ใช่โฆษณาที่คนฮากันทั้งเมือง แต่แบรนด์เสียภาพลักษณ์
สินค้าขายไม่ออก หรือในแบบอื่นๆ ที่ผิดต่อวัตถุประสงค์ด้านการตลาด

ครีเอทีฟที่ไม่เคยได้รางวัลจากเวทีไหนเลย
แต่ทำยอดสินค้าให้พุ่งกระฉูดได้ ก็นับว่าเก่ง มิใช่หรือ?

อยู่ที่จะนิยามความเก่งและความสนุกของการทำงานว่าอย่างไร

อย่าเพิ่งท้อ อย่าท้อเร็วเกินไปนะไอ้น้อง (ร่วมอาชีพ)
เราก็เคยเกือบเลิกอาชีพนี้ ตอนที่เจอลูกค้าหินๆ
แต่ก็รอดมาได้ และก็รู้สึกว่า ได้เรียนรู้จากกรณีนั้น

เจอของยาก แล้วพอเจอของง่ายก็สบายแล้ว

ตลอดอาชีพนี้ เราคงไม่ได้ทำสินค้านี้ชนิดเดียว
ยังมีสินค้าสนุกๆ อีกมากให้ได้ทำ
และอยากบอกว่า โฆษณาสนุกๆ ที่เห็นผลิตกันออกมา
ก็ผ่านหยาดเหงื่อ หยดเลือด และน้ำตากันมาทั้งนั้น (ฮ่าฮ่า)

หากจะท้อ ก็ดูจะเร็วเกินไป
หากไม่ชอบใจ ก็ลองทนทำ
หากทนไม่ไหว ค่อยลองไปทำสินค้าอื่น

เพียงแค่อยากบอกว่า
โฆษณาที่ดี มีหลายแบบ
ไอเดียที่ดี มีหลายแบบ
ความสนุกของการทำโฆษณา คิดโฆษณา ไม่ใช่แค่รางวัล หรืองานแปลกๆ
การคิดสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาและตอบโจทย์การตลาดของลูกค้า
ก็คือความสนุกอีกแบบหนึ่ง

ลองมองโฆษณาให้กว้างขึ้นอีกสักหน่อย
อาจจะเจอพื้นที่ให้เรียนรู้ วิ่งเล่น และศึกษามากขึ้น
นอกจากสนุกที่จะคิดงานมันส์ๆ แล้ว ยังมีอย่างอื่นที่สนุกอีก

ตอนเราเริ่มทำโฆษณาใหม่ๆ
เราคิดเสมอเลยว่า การไปออฟฟิศคือการไปโรงเรียน
ยังมีอะไรที่เราไม่รู้อีกมาก เมื่อรู้แล้วก็จะทำมันได้ดีขึ้น สนุกขึ้น

ขอเอาใจช่วยให้สนุกกับงานที่ทำอยู่นะครับ
และหวังว่าจะคิด "ไอเดียดีๆ" เพื่อผลิตเป็น "ชิ้นงานดีๆ" ได้ในเร็ววัน

อ้อ อย่าลืมล่ะว่า เป็น "ไอเดียดีๆ" ในแบบของเรา
ในนิยามของเราเอง แบบไหนก็ได้ทั้งนั้น
เมื่อนิยาม "ไอเดียดีๆ" กว้างขึ้น ก็มีพื้นที่ให้เราสนุกเพิ่มขึ้นอีก

ขอให้สนุกกับการคิดไอเดียดีๆ ครับ
วงการโฆษณาจะได้มีครีเอทีฟเก่งๆ อีกหนึ่งคน
สู้เค้า!

ปล. ยินดีมากๆ ที่ได้มีส่วนกับธีสิส ขอบคุณมากๆ นะครับ




 

Create Date : 28 เมษายน 2550
25 comments
Last Update : 28 เมษายน 2550 17:36:10 น.
Counter : 913 Pageviews.

 

ไม่ได้เป็นครีเอทีฟ และไม่ได้ทำงานโฆษณา เป็นแค่ผู้ชมแต่ยังไงก็ขอมีส่วนร่วม
ขอเอาวิธีคิดเรื่องไอเดีย ไปใช่ในเรื่องอื่น
เพราะไอเดีย คือ ความคิด
ไอเดีย ในงานสร้างสรรค์ ก็คือความคิดที่สร้างสรรค์
เมื่อไอเดียที่ดีๆกว้างขึ้น ก็จะมีพื้นที่ให้เราสนุกเพิ่มมากขึ้น ดีจริงหัวข้อนี้

 

โดย: therainyseason IP: 58.137.5.11 28 เมษายน 2550 19:05:59 น.  

 

เช่นกันค่ะ ไม่ได้เรียนมาทางเเนวนั้น!!!!

สิ่งที่เรียนเค้าไม่คิดอะไรเเปลกใหม่ หรือเเวกเเนวจนน่าประหลาด กระตุ้นจิตใจใครๆได้
เพราะว่าเรียนเกี่ยวกับเครื่องบิน
เรียนเพื่อกระทำในสิ่งปลอดภัย......เเละปลอดภัย
เหมือนว่าทำงานอยู่บนชีวิตคน (อาจจะดูเวอร์ เเต่นั่นก็เป็นเรื่องจริง)

ชอบคำถาม+คำตอบนี้จัง
การที่สามารถสร้างไอเดียสร้างสรรค์ให้กับงานได้
คิดว่ามันทำให้งานไม่น่าเบื่อนะคะ
เเต่งานที่ต้องทำตามขั้นตอนเเละcheck listอยู่เสมอบางครั้งก็อยาก....ไปสร้างสรรค์บ้างจัง...

...เป็นกำลังใจให้คนสร้างสรรค์ สร้างสิ่งงดงามให้เราเชยชมต่อไป...

 

โดย: iiws IP: 58.9.120.235 28 เมษายน 2550 19:53:24 น.  

 

ไม่ได้เรียนด้าน 'โฆษณา' มาเช่นกันนนนนนนน
แต่คิดว่า 'ไอเดียดี ๆ' เป็นสิ่งจำเป็นยิ่งในทุกอาชีพ
...
เอ่อ จะว่าไป ... แค่ชีวิตประจำวันบางครั้งยังต้องการ 'ไอเดียดี ๆ' เลยนะขอรับ

 

โดย: เติ้ล IP: 202.57.182.162 28 เมษายน 2550 21:49:14 น.  

 

ตอนแรกที่ถามว่าไอเดียคืออะไร นึกถึงหนัง final score ที่ถามว่า ความรู้คืออะไร..

เหมือนกับทุกความเห็นข้างบน...ไม่ได้เรียนมาทางด้านโฆษณา งานที่ทำก็ห้ามโฆษณาตรงๆอีก (ผิดจรรยาบรรณ) แต่ชอบอ่าน และชอบดูไอเดียเจ๋งๆ

ให้กำลังน้องที่เมล์มาด้วยนะครับ ทำงานไปเรื่อยๆ ประสบการณ์จะตามมาเอง

 

โดย: PeeYong IP: 58.11.177.39 28 เมษายน 2550 22:21:15 น.  

 

^
^
โทษที พิมพ์ตกไปหน่อย

ให้กำลังใจครับ เดี๋ยวจะงงว่ากำลังอะไร

 

โดย: PeeYong IP: 58.11.177.39 28 เมษายน 2550 22:23:01 น.  

 

ท่านฤาษี

ไหนว่าจำศีลอยู่ ออกมาทำไม?

แค่แวะเอามาให้ท่านอ่าน จากแฟนคลับของท่าน

//wutkate.com/forum/forum_posts.asp?TID=180&PN=1

 

โดย: ไข่ IP: 124.121.72.72 28 เมษายน 2550 22:23:49 น.  

 


ชีวิตไม่ยาก ...... ถ้าตั้งโจทย์ง่าย ว่ามั๊ยคะ ???
โจทย์ข้อนี้ หนุ่มเมืองจันท์ให้ไว้ค่ะ

สำหรับบางคน การทำงานบางอย่าง
ก็ไม่ได้ให้รางวัล ไมได้ความพอใจของลูกค้า
ไม่ได้ขายของได้มากมาย ฯลฯ อย่างที่เราหวัง

แต่ถ้ามองให้ดี บางทีงานนั้น
ก็ทำให้เราเรียนรู้ว่า ลูกค้า ชอบหรือไม่ชอบอะไร
เจ้านาย และเพื่อนร่วมงานมีวิธีการคิด และจัดการอย่างไร

ถนนใหญ่ อาจยังไม่เหมาะสำหรับ คนที่เพิ่งหัดข้ามทางม้าลาย แต่ถ้าอยากที่จะลองข้าม ก็ต้องลองเดินตามคนที่
ใช้ทางสายนั้นประจำ พยายามข้ามบ่อยๆ เราก็จะเรียนรู้จังหวะ และวิธีการข้ามของเราเอง

เราไม่ใช่คนแรก ที่เพิ่งเคยข้ามถนนใหญ่เส้นนี้
ธรรมดาที่จะรู้สึกกลัว ตื่นเต้น เสี่ยง
แต่ว่าวันหนึ่ง เมื่อเราสามารถเดินข้ามได้เอง
หรือสามารถเดินนำคนอื่นได้
จะรู้ว่า ... คุ้มค่า ที่กล้าตัดสินใจก้าวขาข้ามถนนเส้นนี้

ถ้าเราข้ามถนนที่สีลม สยาม หรือเยาวราชได้
ต่อไปถนนหนานจิง ที่เซี่ยงไฮ้ ก็ไม่ใช่ปัญหา ว่ามั๊ย

 

โดย: a (klom) IP: 58.8.168.89 29 เมษายน 2550 7:52:56 น.  

 

แม้ว่าจะไม่ใช่คนในวงการ (โฆษณา)
แต่ก็รู้สึกว่าไอเดีย + ความคิดสร้างสรรค์
มีความสำคัญในทุกวิชาชีพ
บางครั้งเราสามารถนำไอเดีย + ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ
มาประยุกต์ใช้กับงานในวงการ (ของเรา) ได้
ทำให้ลดความจำเจในบางเรื่อง ทำให้เรื่องบางเรื่องง่ายขึ้น
งานแต่ละอย่างคงต้องใช้ทั้งศาสตร์ + ศิลป์

ที่สำคัญ...ทำในสิ่งที่รัก + รักในสิ่งที่ทำ...
แค่นี้ก็นำพาความสุขแบบพอเพียงมาให้กับเราแล้ว
ความสุขมากมายที่เหลือก็ถือซะว่าเป็นกำไรชีวิตไปละกัน

 

โดย: jummdcu IP: 125.24.156.20 29 เมษายน 2550 12:49:27 น.  

 

คงจริงอย่างที่พี่เอ๋ว่า เค้าว่าหากคนเราเจอสิ่งที่ยากมามาก ทำให้สิ่งต่อไปหลังจากนี้"ง่ายขึ้น" (ถ้ามันไม่ยากกว่าสิ่งที่ยากที่เราทำในตอนแรกนะ)

แต่สุดท้ายแล้ว ก็ไม่มีอะไรยากเกินกว่าความพยายามไม่ใช่หรือ?

เห้อ.. ช่วงอารมณ์ประมาณนี้เลย ท้อกับการเรียน3Dเหลือเกิน บางทีสิก็สนุกไปกับมัน บางทีมันก็ชักไม่สนุกซะแล้ว

ทำให้นึกสงสัยในตัวเองว่า สรุปแล้วใช่สิ่งที่ชอบจริงรึเปล่า?

 

โดย: สิ IP: 58.8.87.32 29 เมษายน 2550 17:00:26 น.  

 

พี่สอนน้องได้ดีจัง

เก็บคำแนะนำไปใช้บ้างดีกว่า หลายๆประโยคใช้ได้กับทุกอาชีพนะครับ

 

โดย: ป้อจาย 29 เมษายน 2550 17:23:17 น.  

 

 

โดย: CrossbacK IP: 124.120.224.197 29 เมษายน 2550 18:27:54 น.  

 

อืมม - -. อ่านบทความด้านข้างบน แล้ว ทำให้ผมคิดถึง
โอกาซัง ใน โตเกียวฯ เสียนี่กระไร

ผมว่ามันอยู่ที่ความตั้งใจน่ะ ถ้ามีความสนุกที่กระทำ ก้อแล้ว ทำไมต้องท้อด้วย?

ทำไมต้องตั้งคำถามมาค้านกับความคิดล่ะ ทั้งที่ยังไม่ได้เต็มที่กับมันเลย

 

โดย: CrossbacK IP: 124.120.224.197 29 เมษายน 2550 18:31:11 น.  

 

โอ๊ะ ผิดๆ โอโตะซัง และ โอกาซัง

 

โดย: CrossbacK IP: 124.120.224.197 29 เมษายน 2550 18:32:34 น.  

 

มีคนบางคนบอกว่างานสร้างสรรค์เป็นความฟุ่มเฟื่อย
แต่งานสร้างสรรค์หลายงานในหลาย ๆ สาขาวิชาชีพก็ก่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้า และ ความสะดวกสบายมากขึ้น
ขอเป็นกำลังใจให้คนสร้างสรรค์เช่นกันค่ะ
ขอให้มีแรงบันดาลใจอยู่ข้าง ๆ ตัวตลอดไปนะคะ

 

โดย: yayaa IP: 58.64.125.231 29 เมษายน 2550 19:06:17 น.  

 

ไอเดีย คือ
ไอฉัน
เดียที่รัก
รวมกันได้สิ่งที่ฉันรักค่า


ไหนว่าจำศีล

 

โดย: ช่อแก้ว (คนกันเอง มาช้า แต่มาตั้งนานแล้ว) IP: 58.147.75.243 1 พฤษภาคม 2550 15:36:03 น.  

 


ขอคารวะท่านพี่(ร่วมอาชีพ)
และหลายๆคอมเมนท์มากๆเลยค่ะ

 

โดย: - คนที่คุณต้องถามโรเบิร์ต แลงดอน - IP: 203.113.34.11 1 พฤษภาคม 2550 19:34:04 น.  

 

ไม่ได้เรียนโฆษณา แต่ต้องมาทำงานอยู่ฝั่งการตลาดของฝ่ายลูกค้า ..เจ้าของผลิตภัณฑ์ ....(ชาวญี่ปุ่น)

สิ่งที่ลูกค้าหวังไว้ .... มีสูงมากเกินคำบรรยาย
บางครั้ง หรือหลายครั้งที่เจอครีเอทีฟไอเดียแย่ๆ

ทำให้ฝ่ายลูกค้า ต้องตั้งปราการใหญ่ๆ ขึ้นมา
เพราะกลัวว่าจะเจอครีเอทีฟ ที่ทำให้ผิดหวังอีก

เหมือนความรักเลยแฮะ ....

ทุกวันนี้ไปทำงาน ก็เหมือนไปโรงเรียน

อย่างที่บอกไว้จริงๆ ....
มีเรื่องราว ปัญหาแปลกๆ อีกมากมายที่ให้ได้ทดสอบ
วันละหลายๆ แบบฝึกหัด






 

โดย: sayorita IP: 124.121.58.146 2 พฤษภาคม 2550 0:28:27 น.  

 

 

โดย: เปรี้ยวจาย IP: 202.12.97.115 3 พฤษภาคม 2550 14:22:51 น.  

 

 

โดย: therainyseason IP: 58.8.184.72 4 พฤษภาคม 2550 8:12:31 น.  

 

 

โดย: ชายกลาง IP: 203.151.216.20 4 พฤษภาคม 2550 8:19:59 น.  

 

สวัสดี คนที่คุณต้องถามโรเบิร์ต แลงดอน, พี่เอ๋ และทุกคน
โรเบิร์ต แลงดอน เป็นใครหรอ เขียนภาษาอังกฤษว่ายังไงคะ

วันนี้วันที่ 5 พฤษภาคม

คนที่ทำให้เราต้องถามโรเบิร์ต แลงดอน บอกว่า

เราได้เรียนรู้ว่าเรายังอ่อนหัดอีกมาก ลูกค้าฉลาด
และเค้าก็ไม่ได้ต้องการไอเดียของเรา เพราะเค้ามีสิ่งที่คิดไว้ในใจอยู่แล้ว
ดังนั้น เราก็ต้องอ่านลูกค้าให้ออก และรับมือเค้าให้ได้
แต่ตัวเราก็ช่างอ่อนด้อยประสบการณ์เหลือเกิน
เราก็เลยรู้สึกเครียดเลย ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักที

ดีจังนะ ที่คุณคนนี้มีความรู้สึกเครียดที่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
เรารู้สึกมานานแล้ว มีความรู้สึกอย่างนี้เหมือนกัน แต่ก็ยังทำตัวเหมือนเดิม
แย่จัง พลังเราหายไปไหนหมด
รู้ตัวดี เรื่องนั้นทำให้เราวุ่นวายใจ ที่ทำได้ คือแก้ปัญหามันก่อน แล้วจึงค่อยทำใจ
แก้ปัญหายังไงนะ คิดไม่ออก ตอนนี้พยายามหาอะไรทำไปไม่ให้คิด
ใจเราอยากทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกว่านี้ เราหมายถึงความรู้สึกข้างใน

พี่เอ๋ บอกว่า
จริงๆ แล้ว ความสนุก ความท้าทาย
และสิ่งที่จะพิสูจน์ความเก่งของครีเอทีฟ (นักสร้างสรรค์)
น่าจะอยู่ที่ การ "สร้างสรรค์" งานที่ดีให้ได้ในข้อจำกัด
และในความต้องการที่แท้จริงของแบรนด์ๆ นั้น
และสภาพการตลาดในเวลานั้น

เป็นความคิดที่ดีนะ เพราะการสร้างสรรค์งานที่ตรงใจลูกค้า ตรงตามสภาพแวดล้อมขณะนั้น
และแอบมีความคิดของเราเพิ่มเติมลงไปนิดหน่อย
ใครที่ทำให้ส่วนผสมพวกนี้ลงตัวกันได้ คนนั้นก็น่าภูมิใจกับตัวเอง
หรือถึงแม้ทำไม่ได้ แต่อย่างน้อยมันก็เป็นบันไดขั้นเล็กๆ ให้เราก้าว ให้เราเก่งต่อไปในอนาคต

คุณคนที่ทำให้เราอยากรู้ว่าโรเบิร์ต แลงดอนเป็นใคร
อยากให้กำลังใจและสู้สู้ต่อไปเช่นกัน

ส่วนเรื่องนั้น...
ยอมรับว่าการอ่านหนังสือก็ยังไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเท่าไรนัก
แต่ก็ยังพอช่วยได้ในช่วงที่ใจนิ่งๆ สำหรับการเปิดรับข้อความใหม่ๆ
แต่การอ่านคนเขาคุยกัน รู้สึกกัน แสดงความคิดเห็นกัน
และได้แสดงความคิดเห็นของตัวเอง
มันก็ช่วยให้อะไรดีขึ้นเยอะเหมือนกัน
เราจะสู้สู้เหมือนกันนะ

 

โดย: น. ณ. ทะเล้น IP: 203.156.26.4 5 พฤษภาคม 2550 13:25:15 น.  

 

ชอบความคิดของคุณ a (klom) จังเลย

เปรียบเหมือนเราหัดข้ามถนน

จริงๆ ด้วยนะ

ช่วงแรกเราอาจจะยังไม่เก่ง ต้องคอยถาม และโดนตำหนิ
โดนว่าอยู่บ่อยๆ

แต่เขา... ก็ทำให้เราเก่งนี่นะ

เหมือนแม่ของเรา
ที่ชอบบ่นนั่นบ่นนี่ บ่นซ้ำๆ บ่นทุกวัน

เขาหวังดี อยากให้เราเก่ง อยากให้เราไม่ผิดพลาด
และอีกหน่อย เราก็คงเก่ง เหมือนแม่ ใช่ไหมคะ

ไหน ยิ้มให้ตัวเองหน่อยซิ วันนี้เราเริ่มรู้สึกดีขึ้นบ้างแล้วนะ

 

โดย: น. ณ. ทะเล้น IP: 203.156.26.4 5 พฤษภาคม 2550 13:36:16 น.  

 

พี่เอ๋สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

 

โดย: Mint,,* IP: 58.9.68.96 7 พฤษภาคม 2550 22:23:45 น.  

 

เหนด้วยๆๆ
เหมือนโอโต้ซัง ณ โตเกียวเลยยย
ว่างๆชอบทำอาหารรึป่าวคะพี่เอ๋

 

โดย: หัว หม่ง ตู้ IP: 125.25.202.158 9 พฤษภาคม 2550 15:22:21 น.  

 

เหนด้วยๆๆ
เหมือนโอโต้ซัง ณ โตเกียวเลยยย
ว่างๆชอบทำอาหารรึป่าวคะพี่เอ๋

 

โดย: หัว หม่ง ตู้ IP: 125.25.202.158 9 พฤษภาคม 2550 15:23:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


roundfinger2547
Location :
1155 North Shaanxi Road, BLK 1, Room 2103, Shanghai, China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




นิ้วกลม คือ ผู้ชายที่ชอบกินป๊อกกี้คนหนึ่ง
Free Hit Counter
[Add roundfinger2547's blog to your web]