{บ้านพักฝากอากาศ ณ เซี่ยงไฮ้}
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
30 มีนาคม 2550

0015: ชีวิตนี้เราจะแกะป๊อกกี้กี่กล่องกัน? (พฤหัสฯ 2007.03.29)

1
“กะอีแค่กินป๊อกกี้พี่เล่นเขียนเป็นปรัชญาชีวิตเชียวหรือ?”
ผมตั้งคำถามนี้กับตัวเองเล่นๆ เอาฮา เพราะเพื่อนบางคนชอบแซวว่า “เจออะไรมึงก็เหมาเป็นปรัชญาไปซะหมด” ผมมักจะหัวเราะตามหลังคำแซวของพวกมัน ทั้งที่ยังไม่แน่ใจว่า “ปรัชญา” ในความหมายของเพื่อนคืออะไร

“ปรัชญา” ที่ผมเคยอ่านผ่านตา มีความหมายว่า “ปัญญา”

และถ้าเราสามารถหา “ปัญญา” จากทุกอย่างได้คงวิเศษมิใช่น้อย
แต่ผมก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น ไม่ได้เป็นตามคำครหาของเพื่อนปากร้าย อย่างน้อยก็ไม่ได้เป็นตลอดเวลา แค่บางวันที่มีอารมณ์เท่านั้น อย่างวันนี้เป็นต้น

2
“ชีวิตเหมือนกล่องช็อกโกแลต” แม่ของฟอเรสต์ กัมพ์ ว่าไว้อย่างนั้น
ผมนึกถึงประโยคนี้ขึ้นมาตอนที่แหย่แท่งป๊อกกี้เข้าปาก มันเป็นป๊อกกี้รสใหม่ที่ผมยังไม่เคยลองลิ้มชิมรส และ ใช่, นาทีนั้นผมรู้สึกตื่นเต้น

ตื่นเต้นและกระหายใคร่รู้ว่าป๊อกกี้ที่ซื้อมานั้นรสชาติเป็นเช่นไร

ผมว่ามันสนุกดีที่จะได้ “เสี่ยง” กับรสชาติที่เราไม่เคยลอง เราอาจจะชอบมันมาก หรืออาจจะไม่อยากซื้อมันกลับมาบ้านอีกเลยก็เป็นได้ แต่ลำพังเพียงแค่ความรู้สึกตุบตับตุบตับในนาทีที่ได้ “แกะกล่อง” ป๊อกกี้นั้น มันก็คุ้มค่าแล้วกับราคาที่จ่ายไป

ผมเคยลองป๊อกกี้สีชมพู (รสสตรอเบอรี่) แต่ไม่ถูกใจ (ใช่สิ ไม่ได้เอาไปแตะนมข้างซ้ายนี่นา) แล้วผมก็ไม่ได้กินมันอีก แต่ทุกวันนี้ ถ้ามีคนมาถามว่า ชอบป๊อกกี้สีชมพูไหม ผมตอบได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ เพราะได้ลอง “แกะกล่อง” มันออกมาชิมแล้ว

คงไม่อ้ำๆ อึ้งๆ ว่า “เอ่อ ก็จดๆ จ้องๆ อยู่ อยากลองเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยเลยอะ ก็…น่าจะอร่อยนะ เอ…หรือยังไง อืม...ไม่แน่ใจเหมือนกัน”

“ชีวิตเหมือนกล่องช็อกโกแลต” เราไม่รู้หรอกว่า แกะกล่องออกมาแล้วจะเจออะไรข้างใน และนั่นเองคือความหฤหรรษ์ของการมีชีวิตอยู่

อยู่-เพื่อแกะกล่องช็อกโกแลตที่ยังไม่เคยแกะ

3
ผมเพิ่งอ่านสัมภาษณ์พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล ในหนังสือ “หนังตัวอย่าง” ของธนกฤต เตียวกุล พี่เก้งบอกว่า เขาชอบซื้อซีดีเพลงที่ไม่รู้จัก พูดง่ายๆ คือหยิบมั่วๆ มาจากร้าน ครั้งหนึ่งก็สิบ-ยี่สิบแผ่น แล้วก็มาลุ้นที่บ้านว่า เพลงที่ซื้อมาจะถูกใจหรือเปล่า แต่อย่างน้อยมันก็เดาไม่ได้ และถ้าถูกใจขึ้นมา เพลงนั้นก็จะไม่ใช่เพลงโหลๆ

อ่านแล้วนึกถึงตัวเองสมัยชอบซื้อเทปปลอม ผมเลือกอัลบั้มจากปก หยิบมั่วๆ หลายๆ ม้วน เพราะมันถูก แล้วก็มานั่งลุ้นที่บ้านว่า ไอ้ที่หยิบมาจะเป็นแนวที่ชอบไหม เราเดาถูกหรือเปล่า ซึ่งบางทีก็ได้ฟังเพลงใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน

เจอม้วนที่ชอบก็จะไปทำท่าปลาบปลื้มกับเพื่อน แลกกันปลื้มไปปลื้มมา

4
ผมกลับมารู้สึกแบบนี้อีกครั้งเมื่อวานนี้นี่เอง ตอนที่เห็นป๊อกกี้หลากรสนอนแผ่หลาอยู่บนเตียงรอให้ผมจัดการมันทีละกล่อง ทีละกล่อง

กล่องไหนก่อนดีน้า?

ผมเลือกกล่องหน้าตาดีที่สุด ลืมวิธีคิดแบบ “เก็บลูกชิ้นไว้กินสุดท้าย” ใช้ความอยากในนาทีนั้นตัดสิน

จังหวะที่นิ้วสัมผัสที่รอยปรุของกล่องป๊อกกี้ ผมรู้สึกราวกับเป็นตัวร้ายในหนังที่กำลังจะแกะกระดุมนางเอกผิวสีน้ำตาลเข้มน่าหม่ำ (แหม เปรียบซะเซ็กซี่)

แคว่ก!
ไม้ได้ฉีกเสื้อ แต่ฉีกกล่องป๊อกกี้ออก โยนทิ้งไป แล้วจัดการกับแท่งช็อกโกแลตที่ไม่เคยลิ้มรส ผลปรากฎว่า-อร่อย!

คืนนี้ ผมก็จะ “แกะกล่อง” ต่อไป และคงได้ลุ้นอีกครั้ง (และอีกหลายครั้ง)

ยิ่งแกะก็ยิ่งเห็นด้วยกับคุณแม่ของฟอเรสต์ กัมพ์ ที่ว่า “ชีวิตก็เหมือนกล่องช็อกโกแลต” เราไม่รู้หรอกว่า ข้างในคืออะไร อร่อยแค่ไหน รสชาติจะถูกปากหรือเปล่า

จะต่างก็แค่ ชีวิตเป็นกล่องช็อกโกแลตที่เราไม่ได้เลือกเสมอไป บางที ชีวิตก็ยัดเยียด “กล่องช็อกโกแลต” ที่เราไม่ได้อยากลองชิมใส่มือเราและบังคับให้ต้องแกะมันออกมาลิ้มรส

บ้างก็หวาน บ้างก็ขม

แต่ทุกครั้งที่ได้ “แกะกล่อง” สิ่งที่ได้ไม่ใช่แค่รสชาติ (ดีและแย่) หากคือประสบการณ์ที่ได้สัมผัสช็อกโกแลตในกล่องต่างหาก และไม่ว่าช็อกโกแลตนั้นจะเป็นของค้าง หมดอายุ ของเน่า ของเสีย หรือมีพิษ ทำให้ต้องป่วยไข้ไปบ้าง อย่างน้อยเราก็เก็บไว้เป็นประสบการณ์ว่า ได้ชิมมันแล้ว

5
จากช็อกโกแล็ต เรากลับมาที่ “ป๊อกกี้” ช็อกโกแลตในใจของหลายๆ คน
บางคนเจอป๊อกกี้รสที่ชอบแล้ว ซื้อกี่ครั้งก็ซื้อรสเดิม เพราะยังไงก็มั่นใจได้ว่าไม่ผิดหวัง และก็ยืนยันที่จะมีความสุขกับรสชาติเดิมซ้ำๆ อยู่อย่างนั้น

ผมออกจะเห็นว่า นั่นคือความสุข

แต่บางคนก็ชอบลองป๊อกกี้รสใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่เหนื่อยและฟันยังไม่ผุ นั่นก็คือความสุขอีกแบบ ในแบบที่โลดโผนผจญภัยกว่าเพื่อนประเภทแรก

เวลามานั่งคุยกัน คนประเภทหลัง (ที่ผ่านป๊อกกี้มามากกว่า) ย่อมสามารถบอกได้ว่า ป๊อกกี้แบบไหนเป็นอย่างไรบ้าง - ขม หวาน มัน เค็ม?

คนประเภทแรกก็อาจมีวินาทีที่ไหวหวั่น “เฮ้อ! ทำไมฉันไม่กล้า “แกะกล่อง” ป๊อกกี้รสใหม่ที่ไม่เคยลองดูบ้างน้า” แต่อีกไม่กี่วินาทีถัดมา เขาก็มักจะตอบตัวเองว่า “ก็ฉันพอใจกับรสชาติที่ไม่ต้องเสี่ยงแล้วนี่!”

คนทั้งสองแบบก็มีวิธีปลอบใจตัวเองตามทางของแต่ละคน

บางวันเราก็อยากหยิบป๊อกกี้รสที่เรามั่นใจ บางวันเราก็อยากเสี่ยงลองรสใหม่บ้าง

หากชีวิตคนเราเหมือนกล่องป๊อกกี้ แต่ละคนจะได้ “แกะกล่อง” รสใหม่สักกี่ครั้งกัน?
ในนาทีที่เรายืนประจันหน้ากับกล่องป๊อกกี้ “รสใหม่” เราตัดสินใจที่จะหยิบมันขึ้นมา หรือเดินจากมาแล้วปล่อยมันไว้ที่เดิม

จำเป็นด้วยหรือที่เราต้องเสาะแสวงหา “ป๊อกกี้รสใหม่” มาใส่ชีวิต?
คำตอบง่ายๆ คือ “ไม่จำเป็นเลย”
แต่สำหรับบางชีวิตที่ราบเรียบจืดชืดยืดยาวจนกระทั่งบางครั้งก็ชวนหาว ผมว่าการได้แกะกล่อง “ป๊อกกี้รสใหม่” บ้างในบางจังหวะนั้นช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจได้เป็นอย่างดี

ในซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่เท่าชีวิต มีป๊อกกี้เรียงรายอยู่หลายสี หลากรส แต่ทั้งหมดบรรจุไว้ “ในกล่อง” และเราจะไม่มีวันรู้หรอกว่า มันจะอร่อย หวานจ๋อย หรือขมปี๋ จนกว่าจะได้หยิบมันขึ้นมา “แกะกล่อง” แล้วลองชิม

หากซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งต่างก็มีข้อแม้หนึ่งข้อที่ลูกค้าทุกคนต้องยอมรับร่วมกัน
ข้อแม้นั้นมีอยู่ว่า “ป๊อกกี้ที่แกะแล้ว ไม่รับคืน!”


Create Date : 30 มีนาคม 2550
Last Update : 30 มีนาคม 2550 6:46:51 น. 50 comments
Counter : 988 Pageviews.  

 
ชีวิตนี้เราจะแกะป๊อกกี้กี่กล่องกัน?

อืมมมม์ .. ก็ว่างั้น เมื่อคืนเพิ่งทานสีชมพู

ชอบมากๆ



โดย: nuinuinaka (nuinuinaka ) วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:6:49:15 น.  

 
อืม น่าสนใจ คิดได้ไงเนี่ย ป๊อกกี้แกะกล่อง


โดย: pp IP: 194.66.75.109 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:7:08:44 น.  

 
If our life were a pack of Pocky, I'd say I've tasted all flavours then. By the way, Pocky in bitter-sweet flavour is not so bad, care to try?


โดย: MoneyPenny วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:7:20:30 น.  

 
นักคิดอย่างพี่ (เชื่อเถอะว่าพี่เป็น)
ในยุคสมัยที่คนไม่ค่อยจะคิดอะไรกันมาก มีชีวิตในกรอบสังคม เสพสุขกับวัตถุนิยม พี่ก็คือ โซเครติส

จริงๆพี่ คิด คิดดี ปัญญา ปรัชญา คนอื่นได้ปรัชญาไปคิดต่อ
โลกนี้จะใช้ทุกองศาที่หมุนได้มีค่าที่สุด

ขอบคุณป๊อกกี้ทุกกล่องที่ทำให้ได้คิด ผมชอบรสกล้วย ฮ่าๆ


โดย: คิ้วหนา IP: 58.136.16.35 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:7:42:26 น.  

 
ชอบค่ะ

เป็นมุมมองชีวิตที่ไม่เหมือนใครแฮะ

..
ไปแกะกล่องป๊อกกี้มั่งดีกว่า


โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:7:44:09 น.  

 



จำเป็นด้วยหรือที่เราต้องเสาะแสวงหา “ป๊อกกี้รสใหม่” มาใส่ชีวิต?
คำตอบง่ายๆ คือ “ไม่จำเป็นเลย”


.....................................


ถู ก ต้ อ ง น ะ ค ร๊ า บ บ บ บ บ บ บ บ บ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:7:55:46 น.  

 
“ป๊อกกี้ที่แกะแล้ว ไม่รับคืน!” แต่ก็เอาไปแบ่งบันคนอื่นได้นะคะ

โลกสวยงามเพราะความหลากหลาย คนน่าสนใจเพราะความแตกต่าง

ป๊อกกี้รสที่เรารู้สึกงั้นๆ อาจจะเป็นสุดยอดแห่งภูมิปัญญาป๊อกกี้ของคนข้างๆก็ได้


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:7:57:40 น.  

 


กำลังจะได้แกะกล่องป๊อกกี้ใหม่ หวังว่าจะไม่ทำให้เราท้องเสีย

ปล. ชอบซื้อซีดีมั่วๆ เหมือนกัน (เพลงจีน) เวลาอยู่ในร้านที่ขาย มันดูลานตา แต่ไม่รู้ว่ามันเพราะเปล่า ก็เสี่ยงๆ เอา


โดย: Qingqing IP: 203.170.164.62 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:8:28:11 น.  

 
ตอนนี้อยากกินป๊อกกี้มากค่ะ...แต่ที่นี่ไม่มีขาย ยังไงก็ใกแกะกล่องใหม่เผื่อด้วยละกันนะคะ

ชอบปรัชญาแง่คิดในเรื่อง Forrest Gump มากเลยค่ะ เคยซื้อที่เป็นหนังสือมาด้วยค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:8:36:32 น.  

 
วันนี้ลองแล้วแบบ Almond Crush (หุหุของฟรีจากญี่ปุ่น) แต่ไม่อาจทำให้เราเปลี่ยนใจจากรสกล้วยหอมไปได้

เมื่อวานลองเปิดดู The Pocky Gallery รู้สึกเหมือนกำลังดูงานศิลปะเลย มีหลายรสหลายแบบมากๆ อยากลอง Murasaki Imo Pocky ที่ทำจากมันที่มีสีม่วงเพราะชอบสีของมันจิงๆ


โดย: เจน IP: 158.108.86.88 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:9:03:40 น.  

 
มี The Pocky Gallery ด้วยหรือนี่?!!


โดย: นิ้วกลม IP: 218.1.88.202 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:9:13:08 น.  

 
เจนครับ ตามไปเสิร์ชมา
ขอเอาลิงก์มาแปะไว้ให้ชาวป๊อกกี้ตามไปดู ตามไปหิวกันเล่นๆ ครับ
//www.alde.com/anime/pocky1.html


โดย: นิ้วกลม IP: 218.1.88.202 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:9:15:15 น.  

 
ก่อนหน้านี้เราเคยงง กับกล่องช๊อกโกเลต ของฟอร์เรส อยู่ตั้งนาน ว่าในกล่องช๊อกโกเลต มันก้อต้องมี ช๊อกโกเลตน่ะดิ
อาจเป็นเพราะเราไม่ได้สนใจว่า รสชาติ ในกล่องมันจะเป็นรสที่เราเคยกินหรือไม่ มั้ง เพราะเรากินง่ายอยู่แว้ว
ขอบใจนิ้วกลมนะ ที่ช่วยบอก

ปล. มีซีดี อยู่แผ่นนึง เราไม่กล้าซื้อ แต่เด่วเราจาไปซื้อแล้ว เป็นไง เป็นกัน





โดย: noke IP: 203.152.33.141 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:9:18:18 น.  

 
กำลังชิมรสชาติป๊อกกี้กล่องใหม่อยู่
เพลิดเพลินกำลังดี



โดย: oum IP: 125.24.243.28 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:10:00:44 น.  

 
หัวข้อวันนี้อ่านแล้วรู้สึกว่า...

นอกจากอมยิ้มตลอดเวลาที่อ่าน

ยังแถมอาการ "มีอะไรให้คิด" หลังอ่านจบอีกด้วย




โดย: jummdcu IP: 125.24.146.212 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:10:12:36 น.  

 
ช่ายๆ

ทุกคนรู้ว่า แกะกล่องแล้วไม่รับคืน
ไม่ว่าจะชิมเอง หรือให้คนอื่นชิม

แต่ต้องชิมจนหมดกล่องมั๊ย ?

ก็ ไหนๆ เสียตังค์แล้ว ชิมให้หมดกล่อง
ให้มั่นใจ ให้รู้ว่าชอบ ไม่ชอบแน่
จำรสชาดให้แน่ใจ ว่าคราวต่อไปจะหยิบหรือไม่หยิบอีก

ป๊อกกี้ ก็คงเหมือนทุกสรรพสิ่งในโลก ที่ไม่ได้มีด้านเดียว

ด้านหนึ่งสามารถสร้างความสุข หฤหรรษ์
ให้ชายหนุ่มได้ยามค่ำคืน (โดยเฉพาะยามไกลบ้าน)
แต่ถ้ามากไป หลายรสไป ระวังน้องป๊อกกี้ทั้งหลาย
จะฝากทายาทไว้ในพุงนะ




โดย: เอ(กลม) IP: 58.10.87.235 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:10:51:27 น.  

 
เห็นด้วยคะ >>>...แต่ทุกครั้งที่ได้ “แกะกล่อง” สิ่งที่ได้

ไม่ใช่แค่รสชาติ (ดีและแย่) หากคือประสบการณ์ที่ได้

สัมผัสช็อกโกแลตในกล่องต่างหาก...



โดย: หมี IP: 203.188.53.232 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:11:06:40 น.  

 
และแล้วก็เปลี่ยนจาก "ป๊อกกี้ อีโรติก" ไปเป็น "ป๊อกกี้ เมตาฟิสิกส์ (metaphysics)"

นั่นสินะ
ลองรสใหม่ ไม่เห็นจะแปลก
ลองรสใหม่ ไม่เห็นจำเป็น
สุดแท้แต่ใครคนนั้น จะเลือกเอง


โดย: pattararanee IP: 125.25.92.235 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:11:24:54 น.  

 
1. อ่านแล้วพยักหน้าตาม หงึก..หงึก เห็นด้วยค่ะที่ว่า
ถ้าเราสามารถหา “ปัญญา” จากทุกอย่างได้คงวิเศษมิใช่น้อย
2. แต่ลำพังเพียงแค่ความรู้สึกตุบตับตุบตับในนาทีที่ได้ “แกะกล่อง” ป๊อกกี้นั้น มันก็คุ้มค่าแล้วกับราคาที่จ่ายไป
- “ป๊อกกี้ที่แกะแล้ว ไม่รับคืน!” (หุหุ)
3. ผมเลือกอัลบั้มจากปก หยิบมั่วๆ หลายๆ ม้วน เพราะมันถูก แล้วก็มานั่งลุ้นที่บ้านว่า ไอ้ที่หยิบมาจะเป็นแนวที่ชอบไหม
- สิ่งเล็กๆ อาจทำให้เกิดความประทับใจที่ยิ่งใหญ่
4. แต่ทุกครั้งที่ได้ “แกะกล่อง” สิ่งที่ได้ไม่ใช่แค่รสชาติ (ดีและแย่) หากคือประสบการณ์ที่ได้สัมผัสช็อกโกแลตในกล่องต่างหาก
- เหมือนทุกครั้งที่พี่เอ๋ออกเดินทางรึเปล่าค่ะ สิ่งที่ได้ คือประสบการณ์ที่ได้สัมผัส
5. จำเป็นด้วยหรือที่เราต้องเสาะแสวงหา “ป๊อกกี้รสใหม่” มาใส่ชีวิต?
คำตอบง่ายๆ คือ “ไม่จำเป็นเลย”
- ใช่ค่ะ ไม่จำเป็นเลย ไม่จำเป็นต้องเสาะแสวงหา แค่เรารู้จักมอง รู้จักคิด จริงๆ แล้วข้างๆ ตัวเราก็มี ปีอกกี้รสใหม่ๆ แทบทุกวัน


โดย: therainyseason IP: 58.8.183.232 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:11:26:42 น.  

 

ตามไปดูโฆษณา pocky ของญี่ปุ่นมีแต่แบบที่ให้สาวๆน่ารักๆมากิน pocky ให้ดู (หรือคนที่ชอบกิน pocky ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายจริงๆเลยเอาสาวๆมาดึงดูด) ถ้าท่านพี่ได้ทำโฆษณา pocky จะออกมาเป็นแบบไหนน้า
สงสัยจะขอเป็นพรีเซนเตอร์ซะเอง 5555


โดย: เจน IP: 158.108.86.88 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:12:18:05 น.  

 
อ่านแล้วอึ้ง กับคนที่ผ่านป๊อกกี้มามากกว่า

ป๊อกกี้ สิ่งที่ดูว่าธรรมดา ในสายตาคนทั่วไป ทำให้พี่เอ๋คิดอะไรต่อไป ได้ไกล+กว้างขนาดนี้เชียว

ปรัชญากับปัญญามีความหมายไม่เหมือนกันในภาษาไทย (ตามพจนานุกรมบอกว่า 2คำนี้เป็นคำสันสกฤตและบาลีที่นำมาใช้แล้วความหมายเปลี่ยน แต่รากศัพท์เดียวกัน)

ตอนนี้สิอยากลองแกะป๊อกกี้กล่องใหม่ๆดูบ้าง
อยากรับป๊อกกี้กล่องใหม่ๆเข้ามาในชีวิตบ้าง

=]


โดย: สิ IP: 58.8.91.27 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:12:35:34 น.  

 
ไปดูป๊อกกี้แกลลอรี่มาเมื่อครู่ กล่องเขียวคือ dark chocolate นั่นเอง

ปล. จะรออ่านlittle miss sunshine นะคะ


โดย: สิ IP: 58.8.91.27 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:12:39:53 น.  

 
ตามมาจนได้ 55+


โดย: แพร IP: 58.147.89.142 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:14:43:54 น.  

 
ลองอย่างอื่น นอกจากปีอกกั้เเละซีดีเพลง

ท้าทาย
ทำแล้วไม่สามารถกลับไปแก้ได้ ลองแล้วลองเลย

ลอง"ก๋วยเตี๋ยว" อะชี้ไปตามเมนูมั่วๆ สนุกเหมือนลองป๊อกกี้




โดย: modx IP: 124.120.52.176 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:14:59:02 น.  

 
แล้วทุกครั้งที่คุณได้ป๊อกกี้มา มาลิ้มรสที่บ้านมันเกิดจากพนักงาน 7/11 เสนอขายใช่ป่ะคะ แบบว่า "รับป๊อกกี้สีชมพูไหมคะ รสใหม่เครือบปลาร้าจากไทยสักกล่องไหมคะ"

ติ้ง หน่อง


โดย: เดกาดส์ IP: 202.41.187.247 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:15:07:32 น.  

 
"ทุกอย่างในโลกนี้คือปรัชญา"


โดย: The Firemind IP: 125.25.55.187 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:16:12:20 น.  

 
ไปดูแกลลอรี่ ป๊อกกี้มาแล้ว น่ากินมาก สงสัยว่าเราต้องมานั่งคุยเรื่องป๊อกกี้กันอย่างจิงจังบ้างแล้ว (แต่ตอนนี้ขอออกไปซื้อป๊อกกี้มากินบ้างดีกว่า) 555


โดย: จอม IP: 125.25.141.193 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:17:47:24 น.  

 
มันก็จริงที่ไม่มีคำว่าสาย สำหรับการเริ่มต้น

แต่บางทีก็สงสัยว่า.. ชีวิตนี้...

"จะต้องเริ่มใหม่"

อีกสักครั้ง....

ถึงจะพอใจ....


โดย: Dee IP: 125.24.166.249 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:18:42:04 น.  

 
ลองป๊อกกี้ก็เหมือนลองความรักถ้าอร่อยก้อมีความสุขถ้าไม่อร่อย จะกินต่อเผื่อว่าจะเห็นมันอร่อยหรือจะโยนทิ้งไปเลย (แต่ทุกครั้งที่ลองก็มีความหวังว่ามันจะอร่อย)



โดย: modx IP: 124.120.54.89 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:19:03:09 น.  

 
ชีวิตเหมือนกล่องช็อกโกแลต” เราไม่รู้หรอกว่า แกะกล่องออกมาแล้วจะเจออะไรข้างใน และนั่นเองคือความหฤหรรษ์ของการมีชีวิตอยู่

อยู่-เพื่อแกะกล่องช็อกโกแลตที่ยังไม่เคยแกะ

ชอบจัง


โดย: ไข่ IP: 124.121.71.250 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:21:14:30 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกว่า มันไม่ใช่แค่ป๊อกกี้นา
มันมากกว่าป๊อกกี้ 555
ตอนนี้ปออยากได้ป๊อกกี้กล่องใหม่ ทำไงดี งุงิ งุงิ


โดย: โอปอล์ anywhere IP: 202.173.215.13 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:21:29:43 น.  

 
ชอบ..วิธีคิดแบบนี้

มองโลกให้เบาลง
แต่มันมีความหนักแน่นไง..ที่จะเรียนรู้"ชีวิต"

นอกจากจะไม่รับคืนป๊อกกี้แล้ว
ป๊อกกี้ยังมีสองด้าน

ด้านที่เคลียบช๊อกโกแลต
กับด้านที่เอาไว้จับ..

ทุกอย่างไมได้มีด้านเดียว



ป๊อกกี้..ก็เหมือนกัน


โดย: ฟ้า IP: 125.27.249.74 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:22:14:34 น.  

 
จิง เทียน หนี่ ชี่ หนา หลี่?
ชือ ป้อป กี้(แค่นั้นหรอพี่)?


โดย: ตะวัน IP: 58.8.88.236 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:22:32:49 น.  

 
แกะมาหลายกล่องแล้วเหมือนกัน
แต่ยังไม่เจอรสที่ชิมแล้วถูกใจ
หวังว่าจะเจอ"รส"นั้นสักวัน


โดย: him IP: 203.113.80.14 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:23:46:35 น.  

 
หุหุ

อ่านไปยิ้มไป..

อืมม ไม่รู้ว่าป๊อกกี้กล่องนี้ของมดจะรสชาติเป็นยังไง

ขม(ขื่น)? หวาน?

เฮ้อ ไม่ว่าจะรสชาติจะขมจะหวานมดก็ต้องกล้ำกลืนฝืนใจกินชิมิ? ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว จะทิ้งไป ก็เสียดายกว่าจะได้มาไม่ใช่ง่ายๆ

โชคดีค่าพี่เอ๋..สู้ต่อไป~**


โดย: Modz(มด) IP: 58.137.48.4 วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:11:17:15 น.  

 
แกะแล้วเหรอ นึกว่าจะเอามาฝากแฟนๆ


โดย: คนขับช้า วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:13:32:30 น.  

 
อ่านเรื่องป๊อกกี้แล้ว... ผมเห็นด้วยครับ...
...แต่ถ้าเอาเข้าจริงๆแล้ว สำหรับผม...มันเหมือนการลอง เลย์ สักซอง!
เพราะรู้สึกช่วงนี้ผมมีสิ่งยั่วยวลให้ทดลองทำหลายอย่างไปพร้อมๆกัน...
เคยคิดอยากจะแกะซองรสบาร์บีคิว แต่หยุดไป... จนหามันไม่เจอ หลังๆเจอตามร้านที่ห่างไกล เลยลองลิ้ม ก็ใช้ได้ที่ดี ไม่เลวร้าย... แถมถูกลิ้นอีกต่างหาก...

และผมก็เป็นอีกคนที่ชอบไปเดินหาซื้อเทปเพลง หรือซีดีด้วยสุ่มหยิบ... แต่ทำได้ไม่มากนัก เอาแบบน่าสน... หรือเดินดูอยู่สักครึ่งชั่วโมง แล้วก็ไปหาข้อมูลสักนิด ก่อนกลับมาซื้อ... หรือถ้าดูแล้วน่าสน ซื้อเลย...!!!
การซื้อแบบนี้ ทำให้ผมได้รู้จักวงดีๆ อย่างกลุ่มดนตรี Butterfly , Toto , Rush ซึ่งเป็นวงที่มีคนรู้จักเฉพาะกลุ่ม หรือไม่มีการโปรโมตมากนัก แต่พอได้ฟัง... มันดีสุดกู่เลย...

...ทุกวันนี้ ผมยังหาโอกาสแบบคุณนิ้วกลม ไปหาซื้อเลย์รสแปลกๆ ก่อนจะไปเดินหาซื้อซีดีเพลง ฟังเพลงตามเวบ หรือเข้า Myspace ฟังเพลงของใครก็ไม่รู้... เพื่อให้ตัวเองรู้ว่า... โลกใบนี้มีมากกว่าที่เราเข้าใจ


โดย: loydmar IP: 125.24.192.199 วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:13:45:41 น.  

 
พี่เอ๋อดใจ แกะป็อกกี้วันละห่อได้ไงเนี่ย

ปกติแล้วถ้ามีให้เลือกหลายรส
จะแกะชิมมันทุกห่อเลย
แล้วสุดท้ายก็กินไม่หมด หุหุ

รสไหนอร่อยก็กินจนหมด
อาจจะมีเบิ้ล2
รสไหนไม่ชอบก็ พยายามกินให้หมดอยู่ดี
แต่คงไม่มีครั้งต่อไป
แล้วถ้าจะแบ่งให้ใครกิน ก็คงแบ่งรสที่เราคิดว่ามันอร่อย
ไม่ก็ให้เขาลองเลือกเอาเอง

แล้วเวลากินป็อกกี้กินแบบไหนกันอ่ะคะ
กินแบบใช้ฟันหน้ากัด ป็อกๆๆๆ แบบในโฆษณา
แบบดูดๆ เอาน้ำตาลเคลือบก่อน
หรือกินด้านที่ไม่เคลือบก่อน
บางทีก็กินที่ละหลายๆอัน
วิธีกินไม่เหมือนกัน รสชาติก็ต่างกันนะ

แต่ถึงยังไงเราก็ควรลองรสชาติใหม่ๆดูบ้าง
เผื่อเจอรสที่ใช่จริงๆ

*"หนังตัวอย่าง" พึ่งอ่านจบไป
เดี๋ยวต้องออกไปหาหนังสือรสชาติใหม่ๆ ที่งานหนังสือดีกว่า


โดย: JAM IP: 125.25.137.91 วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:14:58:01 น.  

 
ป็อกกี้รสชาดใหม่ๆ เคยได้ลิ้มลองแค่ครั้งเดียวจากของฝากที่เพื่อนเอามาให้ ไม่เคยได้เลือกเอง ถ้าเปรียบป็อกกี้กับการเลือกทางเดินในชีวิต ก็ต้องบอกว่า ผมเองเป็นพวกชีวิตราบและเรียบ ไม่เคยได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเลย ยังหลงรักกับรสชาดเดิมๆ ยังคงกินป็อกกี้รสชอคโกแล็ตที่หาได้ง่ายมากๆในบ้านเราต่อไปและไม่มองรสใหม่ๆแต่อย่างใด

วันนี้ได้อ่านและคิดแล้วว่า แม้การรักรสเดิมๆจะสุขและดีจริง แต่ก็อยากลองรสใหม่ๆจัง มันอาจจะไม่ดีกว่าและไม่สุขกว่าแต่เชื่อได้ว่ามันต้องตื่นเต้นและสนุกแน่ๆ ผมว่าจะลองดูด้วยตัวเองซักที เริ่มที่ป็อกกี้ก่อนเลย พรุ่งนี้ขอไปซุปเปอร์ฯ จะลองเลือกรสใหม่ๆมาซักกล่อง ดูสิว่าต่อไปผมจะกล้าเปลี่ยนชีวิตให้ตื่นเต้นขึ้น เหมือนกินป็อกกี้รสใหม่หรือเปล่า อยากลองจริงๆ


โดย: ป้อจาย วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:22:24:41 น.  

 
อยากรู้จังว่าทั้งโลกนี้จะมีป๊อกกี้อยู่กี่แบบ ??

แล้วโลกของพี่เอ๋ได้ลองป๊อกกี้มากี่แบบแล้ว


โดย: wind IP: 203.113.76.74 วันที่: 1 เมษายน 2550 เวลา:4:07:10 น.  

 

...ขอให้ความรักอยู่กับคุณ....ตลอดไป....


โดย: Dee IP: 125.24.163.75 วันที่: 1 เมษายน 2550 เวลา:13:56:33 น.  

 
เอาเวปป๊อกกี้มาฝาก
//www.intothesea.com/PockyShrine/GalleryPocky.htm
รับรองต้องยากกิน


โดย: จอม IP: 125.25.197.238 วันที่: 2 เมษายน 2550 เวลา:1:13:05 น.  

 
เข้าไปดูเวปป๊อกกี้มาแล้วค่ะ
เหลือเชือ ทำไมมีหลายรสขนาดนี้
แล้วจะมีโอกาสได้กินทุกลดมั๊ยเนียะ


โดย: therainyseason IP: 58.8.182.37 วันที่: 2 เมษายน 2550 เวลา:12:26:44 น.  

 
เป็นคนหนึ่งที่มักจะลังเลเสมอเลยค่ะเวลาจะแกะกล่องลองป๊อกกี้รสชาดใหม่ๆ

ที่แย่กว่านั้นคือบางครั้งไม่คิดจะออกไปลองเดินหาป๊อกกี้รสอื่นมาชิมด้วยซ้ำ

ไม่ได้มีความสุขเต็มเปี่ยมกับป๊อกกี้รสที่กินอยู่หรืออะไรนะคะ แต่บางทีก็รู้สึกว่า เออ ไอ้ที่เป็นอยู่นี่มันก็ไม่ได้แย่อะไรนัก จะออกไปเสี่ยงกับป๊อกกี้รสใหม่(ที่ยังไม่รู้ว่าจะอร่อยรึเปล่า)ทำไม เรียกว่าเป็นพวกไม่กระตือรือร้นได้หรือเปล่าเนี่ย?

อ่านเรื่องที่พี่เขียนวันนี้แล้วรู้สึกว่าตัวเองแก่ (555) จริงๆนะคะ ทั้งๆที่เพิ่งอายุไม่เท่าไหร่เอง ไม่รู้ทำไมใจมันแก่จัง แต่ก็ทำให้รู้สึกขึ้นมานะ ว่าต้องออกไปเสี่ยงหยิบป๊อกกี้รสใหม่ๆมาลองบ้างแล้ว ไม่งั้นก็คงไม่มีทางจะได้รู้ไปตลอดชีวิตแน่ๆ ว่าจริงๆแล้วตัวเองชอบกินป๊อกกี้รสอะไรที่สุด

บางทีการเสี่ยงซื้อป๊อกกี้รสใหม่ๆกลับมากินแล้วดันเจอรสที่ไม่ถูกปาก มันอาจจะไม่ได้ทำให้รู้สึกที่แย่อย่างที่คิดก็ได้เนาะ


โดย: p. IP: 58.9.84.51 วันที่: 2 เมษายน 2550 เวลา:17:05:27 น.  

 
ช่วงนี้มีงานสัปดาห์หนังสือ ว่าจะไปเดินเล่นซะหน่อย ที่ทำงานอยู่ใกล้พอดี แล้วจะเที่ยวเผื่อนะคะ


โดย: kengi IP: 203.144.212.151 วันที่: 2 เมษายน 2550 เวลา:18:13:33 น.  

 
แง่มๆๆ พูดละอยากกินป๊อกกี้จังเลย พี่นิ้วกลมลองรสชาเขียว กับรสงาดำดูหรือยังค่ะ อร่อยมากมายเลยค่ะ อย่าพลอาดนะค่ะ
ปล.อันที่จิงการไม่เสี่ยงมันก็ดีนะคะ จะได้ไม่ผิดหวัง แต่ถ้าเราไม่เสี่ยงเราก็อาจจะไม่ได้ลิ้มรสความผิดหวังเหมือนกัน อ่านแล้วงงมั้ยค่ะ 555


โดย: snowflake IP: 202.12.97.115 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:20:26:31 น.  

 
ผมชอบคิทเเคทอ่ะ=w=....


โดย: FasellaRay IP: 58.147.75.32 วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:22:30:45 น.  

 
ช่ายเรย เราก้อชอบโหลดเพลงมาฟังแบบสุ่มๆเอ่า
เพราะเวลาที่เจอเพลงเพราะๆถุกจายเนี่ย
ดีจายสุดๆไปเรย มันลุ้นดีๆ


โดย: ออน IP: 58.181.190.141 วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:15:42:22 น.  

 
สำหรับคนที่คิดจะลองรสชาติใหม่ๆ
นอกจาก "Pocky"
สนใจลอง "Toppo" กันบ้างมั้ยคะ
ไหนๆก็จะลองออกจากกรอบเดิมๆแล้ว
รับรองติดใจแน่นอน! >_<

...ว่าแต่ว่า ทำไมใน Pocky Gallery ถึงมี Toppo อยู่ด้วยล่ะนี่

ปล. เจ้าของ comment นี้ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆกับ บริษัท Lotte ผู้ผลิต Toppo เพียงแค่อยากให้ผู้บริโภคสงสารเขาบ้าง เขาน้อยใจแล้วนะ ใครๆก็พูดถึงแต่ป๊อกกี้ๆ


โดย: "กาพย์" IP: 124.120.171.2 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:37:20 น.  

 
ชีวิตเป็นกล่องช็อกโกแลตที่เราไม่ได้เลือกเสมอไป บางที ชีวิตก็ยัดเยียด “กล่องช็อกโกแลต” ที่เราไม่ได้อยากลองชิมใส่มือเราและบังคับให้ต้องแกะมันออกมาลิ้มรส

ก่อนจะเม้นอะไรขอโวยวาย 1 ประโยค
"ชอบตัวหนังสือของพี่นิ้วน่ะ^^"

เเพรว่าตลอดวันพี่คงอยากเปิดซิงป๊อกกี้บ่อยๆ


โดย: iiws IP: 58.9.128.143 วันที่: 25 เมษายน 2550 เวลา:17:56:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

roundfinger2547
Location :
1155 North Shaanxi Road, BLK 1, Room 2103, Shanghai, China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




นิ้วกลม คือ ผู้ชายที่ชอบกินป๊อกกี้คนหนึ่ง
Free Hit Counter
[Add roundfinger2547's blog to your web]