ภาคภาษาอังกฤษ English Version

โลก ตามความรู้สึกของน้องโรส

สิ่งที่หนูประทับใจเมื่อเกิดมาบนโลกใบนี้

โลกของเรานั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยสรรพชีวิตหลากหลาย ซึ่งมีทั้งเดียรัจฉานและไม่เดียรัจฉาน และธรรมชาติสร้าง หรือมนุษย์สร้าง ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่อยู่บนโลกนี้ทั้งสิ้น

โลกของเรามีทั้งสุขทั้งทุกข์ อยู่ที่ใจของเราจะมองในแง่ไหนเท่านั้นเอง สำหรับหนู ตาของหนูนั้นพอมองเห็นเลือนรางอยู่ 1 ข้าง หนูได้เห็นโลกที่กว้างใหญ่ไพศาล สวยงามราวเทวดานางฟ้าดลบันดาล ทั้งทะเล ท้องฟ้า ก้อนเมฆ แม่น้ำลำคลอง หรือแม้แต่มนุษย์เรา

คนเราไม่มีใครที่เกิดมาแล้วจะโชคดีหรือสุขสบายตลอดกาล จริงไหมคะ ถ้าเราไม่เจอปัญหา เราก็ไม่ทราบว่า ความสุขและความทุกข์เป็นอย่างไร เมื่อหนูท้อแท้หรือรู้สึกหมดหวังในชีวิต และไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร หนูมีวิธีคิดอย่างนี้ค่ะ

หนูจะค่อย ๆ ทำจิตใจให้นิ่ง แล้วค่อย ๆ มองโลกให้ดี คิดเสียว่า โลกนี้ช่างสวยงามศิวิไลซ์ และพึงนึกอยู่เสมอว่า ปัญหาของเราคืออะไร แล้วจงค่อย ๆ คิดว่า เราเกิดมาทั้งที ต้องเจอปัญหา เพราะ ปัญหาคือประสบการณ์อันใหญ่หลวงที่เราจะได้เรียนรู้และศึกษา

จากนั้น เมื่อทราบแล้วว่าปัญหาคืออะไรแล้ว มาลองคิดดูสิว่า เราควรจะแก่ปัญหานั้นอย่างไรดีนะ ไม่ใช่ว่า ท้อแล้ว ไม่เอาแล้ว โลกนี้ไม่มีความสุขอีกแล้ว
ตายดีกว่า
หนูคิดว่าไม่ควรจะคิดแบบนั้น แสดงว่า เราหลบหนีประสบการณ์ค่ะ

หนูนั้นก็เคยคิดท้อแท้และน้อยใจอยู่บ้างที่ตนเองตาพิการ แต่หนูมีที่ปรึกษาและแนะนำแนวทางให้แก่หนู นั่นคือ ครอบครัวค่ะ

แม่หนูเคยสอนว่า อัตตาหิ อัตตะโน นาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน และเมื่อท่านพร้อมที่จะแก้ปัญหาแล้ว จงแก้ไปตามวิธีของท่านเถอะค่ะ จะสำเร็จหรือไม่นั้นก็สุดแล้วแต่สถานการณ์

แต่หนูเชื่ออยู่เสมอว่า ทุกปัญหามีทางแก้แน่ ๆ ค่ะ หากแต่ว่า เรายอมรับและพร้อมที่จะแก้ไขหรือว่าเราจะท้อถอย หันหน้าหนี ไม่สู้ แค่นั้นเอง

หนูคิดว่า โลกนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสุขสันต์หฤหรรษ์อภิรมย์ และยังคงมีความศิวิไลซ์อีกมากมายเหลือคณานับ แต่อยู่ที่ท่านจะมองโลกนี้อย่างไรเท่านั้นเอง

หนูขอเล่าและฝากไว้เท่านี้นะคะ สวัสดีค่ะ
( น้องโรสคนเดิมค่ะ ฮิ ฮิ ยิ้มเข้าไว้ ใจสงบ พบปัญหา อย่าท้อแท้นะคะ ดอกกุหลาบดอกนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ท่านต่อสู้ชีวิตต่อไปค่ะ )




 

Create Date : 18 ธันวาคม 2549
10 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2549 6:56:45 น.
Counter : 1063 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้น้องโรสและครอบครัวนะคะ

ไม่ว่าจะอย่างไร ดวงใจยังสว่างสุกใสเสมอ

ขอให้ความเจริญและสุขสวัสดีบังเกิดแก่เธอ

สู้ๆๆๆ

พานดอกไม้

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=flower4290dokmai&group=1&month=12-2006&date=18&blog=1

 

โดย: flower4290 (flower4290 ) 18 ธันวาคม 2549 7:56:16 น.  

 

โอ้โห น้องโรสขา อ่านแล้วอายไปเลยค่ะ น้องโรสความคิดความอ่าน เก่งเกินเด็กแล้วค่ะ
เมื่อไหร่ที่ หมดกำลังใจ เห็นทีต้องกลับมาอ่านข้อความนี้บ่อยๆแล้วค่ะ
พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ดอกกุหลาบงามๆดอกนี้ด้วยค่ะ

 

โดย: สาวเขียน 18 ธันวาคม 2549 9:39:18 น.  

 

น้องโรสเข้มแข็งจังเลยคะ

มาทักทายและเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: off_elmas 18 ธันวาคม 2549 10:17:16 น.  

 

น้องโรสเขียนได้เก่งมากๆ ถ้าผมเป็นครู ผมจะมอบคะแนนเต็ม 10 ให้น้องโรส

มีอะไรก็เขียนออกมาอีก เขียนบ่อยๆนะครับ ผมจะเข้ามาอ่าน

เรื่องที่เขียนที่จริงก็มีหลากหลายนะครับ ทั้งข้อมูลที่อ่าน ประสบการณ์ที่พบเจอ ความคิดฝันที่อยากจะให้เป็นอย่างไร

เรื่องที่เขียนมักจะไม่มี ผิด นะครับ เพราะเป็นความรู้สึกของเราที่อยากจะบอกให้เพื่อนๆทราบ

เขียนบ่อย เขียนบ่อย เขียนบ่อย เราจะเขียนคล่อง เราจะตื่นตัว ทำงานเร็วขึ้น แถมเราจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วยครับ

 

โดย: yyswim 18 ธันวาคม 2549 16:28:31 น.  

 

ความคิดนี้ไม่ผิดเลยทีเดียว

ขอให้น้องโรสมีความสุขมากๆนะ

บาย.................................................

 

โดย: คายตรี IP: 125.24.156.14 20 ธันวาคม 2549 14:32:02 น.  

 

หวัดดีจ้าน้องโรส พี่มาตามคำชวนของพี่สาวเขียนค่ะ

แหะๆ อายเลยความคิดเป็นผู้ใหญ่กว่าพี่อีก เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

 

โดย: Goongchae 21 ธันวาคม 2549 8:36:35 น.  

 

น้องโรส เก่งจังเรยย

 

โดย: whitespace 27 ธันวาคม 2549 23:32:30 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้องโรสและครอบครัว
ก่อนอื่นต้องบอกว่า สวัสดีปีใหม่นะค่ะหวังว่าคงไม่สายเกินไปค่ะ พี่ได้เข้ามาอ่านบทความของน้องโรสอยู่บ่อย ๆ ได้แต่อ่านเพราะชอบความคิดความอ่านของน้องโรสพี่คิดว่าน้องเป็นคนมีความสามารถคนหนึ่งเลยนะค่ะนี่
พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของน้องโรสด้วยล่ะกันนะค่ะ
อ๋อ ขอเป็นแฟนคลับด้วยคนคงจะพอมีที่ว่างอยู่นะค่ะ
ป.ล ก่อนจบก็ขอขอบคุณครอบครัวของน้องโรส โดยเฉพาะคุณพ่อและคุณแม่นะค่ะที่ทำให้หนูได้เรียนรู้และรู้จักคำว่า "รักชนะทุกอย่าง อย่างแท้จริง " ขอบคุณค่ะ
e-mail inq_inq@hotmail.com จะรอนะค่ะ

 

โดย: ลูกน้ำค่ะ IP: 125.27.229.32 11 มกราคม 2553 18:41:08 น.  

 

น้องโรสถึงแม้จะมองไม่เห็นแต่ก้อยังมีพ่อแม่และน้องรินที่คอยเป็นตาให้ทำให้น้องโรสเป็นคนที่เข้มแข็งมีไม่กี่คนที่ทำได้อย่างน้องโรสและครอบครัวของน้องโรสได้ดูเรื่องของน้องโรสแล้วทำให้มีกำลังใจมากขึ้นจะคอยเป็นกำลังใจให้น้องโรสนะค่ะ

 

โดย: ohm IP: 119.31.126.141 11 มกราคม 2553 21:31:08 น.  

 

ครอบครัวของน้องโรสน่ารักมากเลยมีพ่อแม่ที่เข้าใจลูกมีน้องที่รักพี่ ดีใจกับน้องโรสด้วยที่มีครอบครัวที่สมบรูณ์ครอบครัวไม่จำเป็นต้องรวยแต่ก้อมี่ความสุขสมบูรณ์ได้และมีความสุขได้อย่างครอบครัวของน้องโรส สู้ต่อไปนะน้องโรส

 

โดย: ครอบครัวธงภักดี IP: 119.31.126.141 11 มกราคม 2553 21:37:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.