ภาคภาษาอังกฤษ English Version

เล่าเรื่อง ผลการสอบ กลางภาค ของน้องโรส


สวัสดีคะ แฟนคลับที่น่ารก เอ้ย! น่ารัก น่ารักไปหมดเลย ฮิ ๆ ๆ
เอาละคะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

วันนี้หนูจะเล่าเรื่องไม่น่าเชื่อที่เกิดกับตัวหนูให้ทุกท่านได้รับฟัง
นั่นคือ ผลสอบกลางภาคออกมาแล้ว ปรากฏว่า

หนูผ่านเพียง 2 วิชา ไม่ผ่านถึง 4 วิชาคะ
วิชาที่ผ่านคือ สังคมศึกษา และ วิทยาศาสตร์
ส่วนวิชาที่ไม่ผ่านคือ ฝรั่งเศส อังกฤษ ไทย และคณิตศาสตร์คะ

เฮ้อ คณิตเนี่ยยังพอไหวถ้าให้ตก แต่ภาษาทั้ง 3 ภาษาเนี่ยสิคะ
อ้อ ฝรั่งเศสยังพอไหวเหมือนกัน แต่อังกฤษกับไทยเนี่ยสิ ดั๊นตก อิมพาสซิเบอลล์
ส่วนวิทยาศาสตร์กับสังคมศึกษาก็ดั๊นผ่าน เอาเข้าไป
ชีวิตยายโรสกลับตาลปัตร เฮ้อ โลกหมุนผิดทิศใหมเนี่ย
วิชาที่เราไม่เก่งดันผ่าน ส่วนวิชาที่เราชอบและถนัดดันตก
เฮ้อ วัยรุ่นเซ็ง ค่ะ
แต่ก็ไม่เป็นไร ตก 4 ก็ยังดีกว่าตกหมด จริงไหมคะ

แต่แล้วก็หนีไม่พ้นเรื่องความหนักใจและความเครียด
รู้ไหมคะเรื่องอะไร ก็เรื่องสอบแก้กับเรื่องการบ้านที่ประดังกันมานะสิคะ
โถ่ หัวหนูจะระเบิดออกเป็นเสี่ยง ๆ อยู่แล้วเนี่ย
โอ๊ย ต้องมานั่งจัดวันวางแผนว่าจะต้องทำการบ้านวิชานี้วันไหน เวลาใด
บางวิชาก็ต้องขอพึ่งเพื่อนช่วยเขียนให้
หนูเป็นคงมุ่งมั่นเกินไป แม่บอก เครียดง่าย ขี้กังวล
จริงคะ จริงทีเดียว แต่หนูก็พยายามอย่างที่สุดแล้วนะ

หนูได้ปล่อยอารมณ์ออกมาอย่างดี 2 วัน นั่นก็คือร้องไห้
มันเต็มปรี่ล้นแล้ว ไม่ไหวแล้วเหมือนน้ำเต็มแก้วต้องเทออก
โอ๊ย เรียนญ.ว.นี่มันหนักเหลือเกิน
แต่หนูก็จะสู้ สู้เพื่อความฝันอันแสนสวยของหนูนั่นเองคะ
และหนูจะทำให้พ่อแม่ที่หนูรัก และเทิดทูนชื่นใจในความสำเร็จของหนู

หนูเคยถามพ่อว่า
"พ่อ เลี้ยงลูกตาพิการ พ่อเหนื่อยไหม"
"ก็ เหนื่อยบ้าง แต่ไม่เป็นไร เพราะ พ่อรักลูก"
คำพูดนี้ยังดังก้องอยู่ในหูหนูตลอดเวลา

ส่วนคุณแม่ผู้อารมณ์ขันของหนูก็เช่นกัน
แหม อุตส่าห์อวยพรว่าขอให้ตกอย่างมีความสุข
ตอนหนูโทรศัพท์ไปเล่าว่าตกฝรั่งเศส สมพรปากแล้วแม่จ๋า
แม่หนูบอกว่า

"ถ้าไม่ตก ก็ไม่รู้ถึงความสำเร็จ"

หนูจะจดจำคำนี้ไปจนตายคะแม่ มันทำให้หนูมีกำลังใจ
ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมไปเลย

แล้วหนูก็สัญญาว่า หนูจะเดินอยู่ในทางสายกลาง ไม่มุ่งมั่นเกินไป
วางแผนอะไรอย่าฟิกส์ ยืดหยุ่นให้เป็น ทำใจให้ปลอดโปร่ง คะ

บ๊ายบาย เล่าซะจนนิ้วแหบ นิ้วแห้งหมดแล้ว ฮิ ๆ ๆ





 

Create Date : 03 สิงหาคม 2551
15 comments
Last Update : 3 สิงหาคม 2551 10:06:50 น.
Counter : 1971 Pageviews.

 

มาให้กำลังใจจ๊ะ...

พี่ขวัญเองก็เคยเป็นน๊า...

ชอบวิชาคณิตศาสตร์มั่กมาก...แต่ก็สอบตก
ไม่ชอบวิชาท่องจำ..ก็ผ่าน...
ชีวิตมันแปลกจ้า...

สู้ ๆ นะน้องโรส

 

โดย: NuHring 3 สิงหาคม 2551 11:02:13 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องโรสคนเก่ง
ป้าแป๋วเอาใจช่วยให้จัดเวลาได้ลงตัวนะคะ
ขอให้สอบผ่านและการบ้านเสร็จสิ้น
ทันเวลาที่ครูกำหนดนะคะ
หนูสามารถเรียนได้กับเพื่อนๆ ในโรงเรียน
ก็ยากมากแล้ว การสอบก็ยิ่งยากเป็นหลายเท่า
หนูทำได้เท่านี้ก็เก่งกว่าใครหลายๆ คน
เพราะหนูต้องใช้ความพยายามมากมายหลายเท่า
ป้าแป๋วยกนิ้วให้หนูนะคะ
ป้าแป๋วขอเป็นกำลังใจให้น้องโรสอีกหนึ่งคนค่ะ
สู้ๆ นะคะ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 3 สิงหาคม 2551 12:09:22 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องโรส

พี่วีแวะมาเยี่ยมอีกครั้งค่ะ
ในที่สุดก็ได้อ่านชีวจิตแล้ว

 

โดย: โสดในซอย 3 สิงหาคม 2551 12:10:46 น.  

 

เอาใจช่วยค่ะน้องโรส
ไม่มีอะไร จะยากเกินไปนะคะ
ขอให้มีพยายามและความตั้งใจค่ะ

 

โดย: นายกุหลาบ 3 สิงหาคม 2551 19:32:33 น.  

 


สวัสดีครับ ทุกๆคน

สวัสดี เช้าวันจันทร์ วันต้นสัปดาห์นี้ ขอให้มีความสุขทั้งสัปดาห์นะครับ
คิดอะไรขอให้สมประสงค์ ปลอดภัยจาก อะไรๆ ทั้งปวง



พระกริ่งของอาจารย์นำ รุ่น2 วัดดอนศาลา พัทลุง สูง 1.5 นิ้วเองครับ ชอบพระองค์นี้มาก เห็นสวยดี ดูสัมรวมเลยถ่ายมาฝากกัน

 

โดย: คนตาพิการ 4 สิงหาคม 2551 7:37:40 น.  

 

ขอให้น้องโรสมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไปครับ

 

โดย: Insignia_Museum 4 สิงหาคม 2551 23:22:38 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้องโรส

สอบตกก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ พยายามต่อไปนะ ได้ชื่อว่าเป็นเด็กญ.ว.ก็เก่งแล้ว ^^ สู้ ๆ ค่ะ

//jern08.diaryis.com

 

โดย: เจิน IP: 58.9.93.9 4 สิงหาคม 2551 23:28:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณทวีศักดิ์

ขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมโรสนะคะ ขอให้เดินทางปลอดภัยค่ะ

โรสขอเรียนเชิญ คุณทวีศักดิ์ กรุณา ไป ชม แท๊ก My baby & Family Tag ...only @ ชานเรือน...ที่บ้านโรสด้วยนะคะ หากมีเวลา ก็ขอเชิญ มาร่วมสนุกกันนะคะ
แต่ถ้ามีธุระ ยังไม่ว่าง อยู่ ก็ไม่ซีเรียสค่ะ

ระลึกถึงครอบครัว ถาวรรัตน์ เสมอค่ะ

 

โดย: นายกุหลาบ 4 สิงหาคม 2551 23:31:20 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณทวีศักดิ์ และน้องโรส
ขอบคุณสำหรับพระกริ่งที่เอาไปฝากป้าแป๋วนะคะ
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ภารกิจสำเร็จเสร็จสิ้น
อย่าลืมเอารูปสวยๆ มาฝากอีกนะคะ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 5 สิงหาคม 2551 11:43:14 น.  

 





H A P P Y : : N I G H T

ขอบคุณคุณทวีศักดิ์ที่นำภาพสวยๆไปฝาก
โดยเฉพาะภาพหลังสุด คือภาพพระ
ป้าชอบทุกภาพค่ะ
ตอนนี้เน็ตใช้ได้ดีแล้วใช่มั๊ย จึงออกไปเยี่ยมเพื่อนบล็อกได้

น้องโรสค่ะ
เรื่องสอบตกเป็นเรื่องธรรมดา ธรรมชาติจ๊ะ
เป็นจริงตามคำคุณแม่จ๊ะ

"ถ้าไม่ตก ก็ไม่รู้ถึงความสำเร็จ"

ทำใจให้สบาย อาบน้ำสระผมให้เบาหัว หลับเสียอีกตื่น
ตื่นขึ้นมาหาอะไรก็ได้กินให้อิ่ม แล้วหันไปหยิบงานอดิเรกมาทำ

เบากายเบาใจหายกังวลหายเครียดแล้ว จึงวางแผนตั้งรับ

การเรียนก็เหมือนการรบ
ถ้ารู้ทั้งเขา รู้ทั้งเรา จะรบกี่ครั้งก็ชนะทุกครั้ง

วิชาที่เราเคยเจ๋ง มันเจ๊งเพราะอะไร
หาเหตุให้พบ แล้วแก้ที่เหตุ

วางแผนรบอย่างมีสติ หนูจะกลับมาเจ๋งเหมือนเดิมจ๊ะ

รักษาสุขภาพ และมีความสุขกับวันดีๆทุกทุกวันนะจ๊ะ


 

โดย: ร่มไม้เย็น 5 สิงหาคม 2551 22:46:45 น.  

 

น้องโรสอารมณ์ขันดีน่ะค่ะ สงสัยจะ
เหมือนคณแม่

เห็นด้วยค่ะผ่านสองวิชา ดีกว่าไม่ผ่านเลย ถ้าน้องโรสอยู่ใกล้ ๆ น้าจะติวภาษาอังกฤษและฝรั่งเศลให้เลย

ไม่เป็นไร น้องโรสสอบแก้ตัวใหม่คราวนี้ผ่านแน่ จำไว้ค่ะ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น

ยิ่งน้องมีกำลังใจที่ดี มีคุณพ่อและคุณแม่ยืนเคียงข้างอย่างนี้ สอบผ่านสบายค่ะ

 

โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) 6 สิงหาคม 2551 6:46:32 น.  

 

โรส
เข้ามาเยี่ยม อ่านที่โรสเขียนแล้ว ทำให้นึกถึงเพลงที่พี่จ๊อดแต่งเอาไว้ เพลงนั้นชื่อ บอกใจอีกครั้ง มีท่อนหนึ่งความว่า
"เก็บสิ่งดีดี ให้ชีวิตมีพลัง เรียนรู้จากความพลาดพลั้ง เปลี่ยนเป็นกำลังก้าวไป เก็บสิ่งร้ายร้าย ไว้เป็นวรรคตอนสอนใจ ใครเลยไม่เคยร้องไห้ จะรู้ความหมายรอยยิ้ม"
ฝากให้โรสเพื่อสร้างพลังยืนสู้นะจ๊ะ

 

โดย: วรภ วรภา IP: 61.19.67.154 6 สิงหาคม 2551 17:09:39 น.  

 


สวัสดีครับ ทุกๆคน

ผมเพิ่งกลับจาก ยะลา รอดกลับมาได้
ตอนแรกคิดว่าจะไปเจออะไรที่ร้ายๆ
แต่ ไม่มีอะไรเลยครับ จริงๆแล้ว ยะลาตอนนี้ ก็เหมือนที่อื่นๆในประเทศเรานี้
แต่ข่าวที่ออกไปดูน่ากลัวจัง

ผมไปตลาด นั่งทานกาแฟที่ร้าน ตอนเช้า
คุยกับคนที่นั่น จึงได้รู้ว่า เรื่องราวต่างๆที่เราเห็น ตามสื่อนั้น
ส่วนใหญ่ จะเกิดนอกเมืองมากกว่า ในเมืองก็ปกติดี
คนที่นั่น เขาชินๆกันแล้วครับ

ผมไปตั้งแต่วันจันทร์ เพื่อไปเยี่ยมพี่เขย ที่ป่วย ต้องถูกตัดขาด้านซ้าย
ตอนนี้ กำลังหัดใช้ไม้เท้าอยู่ครับ สาเหตุเกิดจากเกล็ดเลือด
ไปอุดเส้นเลือดที่นำเลือดไปที่เท้า ไปโรงพยาบาลไม่ทัน เลยต้องตัดขา

ป้ากุ๊กไก่ครับ เนตผมก็ยังความเร็วแค่ 56 kbp เหมือนเดิมครับ แต่ที่พอออกไปเยี่ยมเพื่ือนๆบ้าง ผมไช้วิธี ตื่นตอนเช้ามืดเอา เพราะตอนเช้ามืด คนยังไช้น้อง ก็จะโหลดได้เร็วขึ้นนิดนึง อ่านแล้วก็เขียนเอาไว้ใน wordpad แล้วดูว่าตอนใหน เนตเร็วๆ ก็ตอบอีกทีครับ ยุ่งยาก แต่เป้ยวิธีที่ดีที่สุด สำหรับผมแล้วละครับ หลายท่านม่รูปมาก รูปใหญ่ๆ ผมก็คอยจนเงกเหมือนกันครับ

ขอบคุณ คุณวรภ วรภา มาก ผมชอบกลอนที่กรุณาเขียนให้โรส เมื่อวันก่อนจังครับ กำลังหารูปประกอบอยู่ ครับ คุณวรภ มี blog ที่ใหนใหมครับ ผมอยากอ่าน กลอน ที่ท่านเขียนครับ

เมื่อกี้เพิ่งไปเยี่ยมน้องโรสที่มูลนิธิ วันพรุ่งนี้ เขาจะอ่านอักษรเบรล์
ให้กับ คณะ อบจ. (องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นสขลา) ฟัง
ผมเป็นกรรมการ มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดด้วย เลยต้องไปร่วมพิธี
ก็จะถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

 

โดย: คนตาพิการ 6 สิงหาคม 2551 21:19:59 น.  

 

คุณทวีศักดิ์




ขอบพระคุณ มากๆเลยค่ะ ที่กรุณาตกลงมาร่วมสนุก แท๊ก My baby & Family Tag ...only @ ชานเรือน...ด้วยค่ะ


ด้วยความยินดีค่ะอั๊พเร็วๆนะคะ อยากเห็นน้องโรส กะน้องริน ตอนเล็กๆค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับน้องโรสคนเก่งด้วยนะคะ
ที่น้องโรส ได้แสดงความสามารถ เก่งมากเลยค่ะ
อาโรส ส่งกำลังใจให้นะคะ น้องโรส

และ เรื่องพี่เขย โรสขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
ที่ต้องผ่าตัดสูญเสียขาด้านซ้าย โรสขอให้ หายไวๆนะคะ

และอิกทีค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่จะแบ่งปัน ความรัก ความอบอุ่น ในครอบครัว ถาวรรัตน์ ให้พากเพื่อนๆชาวบ๊อกค่ะ

 

โดย: นายกุหลาบ 6 สิงหาคม 2551 22:07:35 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณทวีศักดิ์
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนและบอกข่าวเสมอนะคะ
เคยอ่านคอลัมภ์นึงของคุณหญิงพญ.พรทิพย์เหมือนกันค่ะ
ว่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ก็ไม่ได้คุกกรุ่นแบบในข่าวที่เราเห็น
มิตรภาพของชาวบ้านก็ยังมีอยู่มาก
แต่ก็ติดภาพจากข่าวมากไปหน่อย
เลยทำให้ไม่กล้าไปเที่ยวแถบนั้นเลยค่ะ แหะๆ
ที่จริงสถานที่ท่องเที่ยวแถบนั้นก็น่าเที่ยวหลายแห่งเลยนะคะ

ขอบคุณอีกครั้งที่คุณทวีศักดิ์พยายาม
เข้าไปตอบที่บล็อคค่ะ
ดีใจที่ได้รู้จักกันนะคะ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 7 สิงหาคม 2551 18:36:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.