ภาคภาษาอังกฤษ English Version

น้องโรสสอบสัมภาษณ์ ที่ราชภัฏ สงขลา



เช้าวันอังคาร ที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา
หนูและพ่อเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
เพื่อไปสอบสัมภาษณ์เพื่อเข้าเรียนต่อ

หนูรู้สึกตื่นเต้นมาก นั่งรอการสอบสัมภาษณ์อย่างกระสับกระส่ายอยู่หน้าห้อง
เมื่อถึงคิวของหนู หนูก็เดินเข้าไปนั่งอยู่ต่อหน้าคณะกรรมการ 3 ท่านด้วยกัน
ท่านให้แนะนำตนเอง ว่าชื่ออะไร นามสกุลอะไร มาจากโรงเรียนไหน
หนูก็ตอบไปเสร็จสรรพ

จากนั้นท่านก็ถามว่า มีความสามารถพิเศษอะไรบ้าง
หนูจึงอ่านทำนองเสนาะและร้องเพลงลูกทุ่งพอคร่าว ๆ ให้ฟัง
เมื่อท่านถามถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับตัวหนู หนูก็ยื่นแฟ้มสะสมผลงานที่หนูเขียนมาตลอด ให้แก่คณะกรรมการ ท่านรับมาอ่านดู จากนั้นก็ถามว่า
ทำไมหนูจึงอยากเรียนครูภาษาไทย หนูจึงตอบไปว่า
หนูมีครูท่านหนึ่งที่สอนอักษรเบรลล์แก่หนูเป็นแรงบันดาลใจ
ประกอบกับหนูชอบภาษาไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
เมื่อมีโอกาสเดินเข้ามา หนูจึงรีบคว้าไว้

จากนั้น กรรมการก็ถามว่า หากหนูจบไปเป็นครูแล้วสอนได้เงินเดือนน้อย
หนูจะอยู่ได้หรือไม่ หนูก็ตอบว่า อยู่ได้ถ้าใช้จ่ายอย่างประหยัด
และอีกอย่าง หนูสอนเพราะใจรัก มิได้เพราะเงินเดือน
เงินเดือนจะเท่าไรก็ได้ ขอให้เด็กพิการสายตาของไทยได้มีอนาคตที่สดใส
ด้วยการศึกษาเหมือนเด็กปกติก็พอ ดังเช่นที่หนูได้รับมาตลอดตั้งแต่ป. 1 ถึงม. 6
จนใกล้จะเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยเข้านี่แล้ว
ถ้าได้เข้านะคะ

ไปก่อนนะ จุ๊บุ ๆ แวบมาเล่าแค่นี้แหละค่ะ ไว้ผลเป็นยังไงค่อยกรี๊งมาเล่าใหม่นะ




 

Create Date : 27 มกราคม 2554
12 comments
Last Update : 27 มกราคม 2554 8:23:43 น.
Counter : 2048 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ คุณทวีศักดิ์ และน้องโรส
ป้าแอ๊ดชื่นชมน้องโรสมากค่ะ ที่มีความตั้งใจในการเรียนการสอนไว้อย่างนั้น
คิดว่าน้องโรสต้องได้เข้าศึกษาต่อได้อย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ
ผู้ที่มุ่งมั่นเรียนเพื่อเสียสละให้แก่ผู้อื่นนั้นน่ายกย่อง

ป้าแอ๊ดขอติดตามให้กำลังใจน้องโรสไปตลอดเลยค่ะ
ถ้าได้มาหาดใหญ่อีกครั้งจะมาเยี่ยมเยียนเหมือนเดิมนะคะ

 

โดย: addsiripun 27 มกราคม 2554 9:18:28 น.  

 

ขอให้น้องโรสสอบผ่านนะจ๊ะ ^^

 

โดย: Chic_Angel 27 มกราคม 2554 11:33:40 น.  

 

ขอให้สอบผ่านดั่งตั้งใจนะ

 

โดย: wbj 27 มกราคม 2554 17:10:31 น.  

 

ชอบคำตอบของน้องโรสที่ว่า

"อยู่ได้ถ้าใช้จ่ายอย่างประหยัด"

คิดได้แบบนี้อนาคตของน้องโรสสดใสแน่นอนนะลุงแอ๊ดเชื่ออย่างนั้น และต่อไปเมื่อจบการศึกษาจะทำงานได้ดีมากๆด้วย เป็นประโยชน์ต่อสังคม

ลุงแอ๊ดเป็นกำลังใจให้นะครับ
และเชื่อว่าการที่เราเป็นเด็กดี ผู้ใหญ่ที่สัมภาษณ์เราจะต้องชื่นชมและเอ็นดูเราอย่างแน่นอน

 

โดย: ลุงแอ๊ด 27 มกราคม 2554 19:22:16 น.  

 

ป้ากุ๊กเป็นกำลังใจค่ะน้องโรส
ขอให้ผลสอบสัมภาษณ์ผ่านแบบเรียบร้อยนะคะ

เรียนปริญญาตรีอีก 4 ปีน้องโรสก็ออกมาเป็นคุณครูตัวจริง
แค่ 4 ปีเอง....ไม่นานเกินรอ
และหลังจากออกมาเป็นคุณครูแล้ว น้องโรสอาจเรียนระดับสูงร่วมไปด้วยก็ได้ค่ะ


 

โดย: ร่มไม้เย็น 27 มกราคม 2554 21:43:43 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

 

โดย: Dreams Catcher IP: 113.53.52.211 27 มกราคม 2554 21:46:47 น.  

 

เท่าที่รู้จักน้องโรสและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ให้มาตลอดทั้งแนวคิดการดำรงชีวิตทั้งทางสังคม (ที่คุณแม่ทำอยู่) ผลงานการเขียนของน้องโรส และความสามารถพิเศษอีกหลายอย่าง เชื่อว่าครอบครัวถาวรรัตน์คงได้รับข่าวดีในเร็วๆนี้

ขอให้น้องโรสประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังนะครับ

 

โดย: Insignia_Museum 27 มกราคม 2554 21:50:55 น.  

 

น้องโรส พูดตอบสัมภาษณ์ แบบนี้ ได้หัวใจครูผู้ถามทั้งสามท่าน
เชื่อลุงเหอะ

......................................................

มีกระทู้หนึ่งของห้องกล้อง
ผมนำมาแจ้งคุณทวีศักดิ์เฉยๆ ถ้าว่าง ขอเชิญอ่านนะครับ

//www.pantip.com/cafe/camera/topic/O10179644/O10179644.html#64

 

โดย: yyswim 30 มกราคม 2554 0:31:04 น.  

 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้
万事如意 新年发财
โชคลาภ - มั่งคั่ง – อายุยืน



มั่งมี ศรีสุข นะครับน้องโรส และทุกคนในครอบครัว


 

โดย: ลุงแอ๊ด 2 กุมภาพันธ์ 2554 18:44:45 น.  

 

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ


 

โดย: addsiripun 14 กุมภาพันธ์ 2554 1:20:52 น.  

 


.
..
...
เพราะรัก
...
..
.
..เพราะว่ารัก ฉันยอมเป็น เช่นเทียนไข

ยอมเผาไหม้ ตัวเอง เพื่อเปล่งแสง

ให้สว่าง กระจ่างโชติ ลุกโรจน์แรง

ชี้นำแหล่ง สุขแท้ ให้แก่เธอ...

 

โดย: ลุงแว่น 14 กุมภาพันธ์ 2554 9:00:45 น.  

 




มอบกุหลาบสำหรับวันแห่งความรัก และเอื้ออาทร

แทนความปรารถนาดีที่มีต่อกันค่ะน้องโรส



 

โดย: ร่มไม้เย็น 14 กุมภาพันธ์ 2554 20:18:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.