Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
"เชียงคาน" ... เมืองงามแห่งความทรงจำ : (การเดินทาง)

"เชียงคาน" ... เมืองงามแห่งความทรงจำ

(การเดินทาง)

Image Hosted by !!!###$$$ 1h3R3 1m@g3H0st $$$###!!!

           เทศกาลวันหยุดปีใหม่ของปีนั้น ช่างเป็นอะไรที่แสนพิเศษสำหรับเรามาก ... ผมทราบล่วงหน้าก่อนหลายเดือนเลยว่า เทศกาลวันหยุดสิ้นปีที่กำลังมาถึงนี้ เราจะมีวันหยุดต่อเนื่องกันเป็น “สิบกว่าวัน” เลยทีเดียว แถมปิดท้ายด้วยเงินโบนัสจากการทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอจะเป็นทุนสำหรับการเดินทางแบบ ประหยัด  สำหรับสองคนในช่วงเวลาที่ว่าไว้  พร้อมกับการเจียดเงินที่เหลืออีกจำนวนหนึ่ง สำหรับการซื้อ ”โน๊ตบุ๊ค” เครื่องเล็ก ๆ ราคาไม่แพง เครื่องหนึ่ง ไว้สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งการซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องที่ว่านี้ ก็เป็นการซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องแรก ของเรา ... ในขณะที่โลกแห่งเทคโนโลยีในตอนนั้นสำหรับใครหลายคน ได้ก้าวล้ำกว่าการมีโน๊ตบุ๊ค ไปหลายต่อหลายก้าวแล้ว

            ..... ก่อนเทศกาลปีใหม่เพียงไม่กี่สัปดาห์ การเดินทางของเราทั้งสองคนสู่เมือง “เชียงคาน” ดูจะไม่เป็นอย่างที่เราคาดการณ์กันไว้นัก  เนื่องจาก “สัมภาระ” ส่วนตัวที่เราทั้งสองคนจำเป็นต้องใช้ รวมถึงอุปกรณ์สำคัญที่เราจำเป็นต้องใช้ในการเก็บข้อมูลอีกมากมายที่เปราะบางและมีราคาแพง  ... จึงทำให้เราจำเป็นต้องเก็บอุปกรณ์พวกนี้เอาไว้กับตัวตลอดเวลา แทนที่จะส่งมันลงไปเก็บเอาไว้ที่ “ห้องเก็บของ” ใต้ท้องรถทัวร์ ซึ่งเป็นที่ ๆ เหมาะจะเอาไว้เก็บพวก "กระเป๋าเสื้อผ้า" เสียมากกว่า     

               เวลา “สามทุ่มครึ่ง” ที่ “ชานชลา” ใน “หมอชิตใหม่” รถโดยสารคันโตของเรามาถึงก่อนเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เรารีบนำกระเป๋าเสื้อผ้าใบโตของเราไปฝากไว้ที่ช่องเก็บสัมภาระใต้ท้องรถทัวร์ทันที จากนั้นจึงรีบขึ้นไปนั่งประจำที่บนรถโดยสารของเราอย่างไม่รีรออะไร พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระติดตัวอีกหลายใบ ที่เราจำเป็นต้องหอบหิ้วขึ้นมาไว้บนที่นั่งของเราด้วย ทำให้ที่นั่งบนรถประจำทางของเราที่ปรกติมันก็ไม่ได้กว้างขวางอะไรอยู่แล้ว กลับกลายเป็นแคบ และเพิ่มความอึดอัดเข้าไปอีก แต่เราสองคนก็เต็มใจ ดีกว่าจะต้องมานอนไม่หลับเพราะหวาดระแวง หากว่าจะต้องเก็บสิ่งมีค่า ของเราทั้งหมด เอาไว้ที่ใต้รถทัวร์นั่น ... 

               เมื่อเจ้ารถโดยสารเริ่มวิ่งพ้นออกมาจากสถานีรถโดยสาร “ภาพยนต์ต่างประเทศ” เรื่องหนึ่งถูกเปิดฉายอยู่ในจอทีวีสี่เหลี่ยมรุ่นเก่าแบบ “บิวท์อิน” มันเป็นสูตรสำเร็จอย่างนี้ทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นบริการรถทัวร์ของบริษัทไหนๆ ที่จะต้องมีสื่อบันเทิงเปิดฉายทุกครั้งเมื่อรถโดยสารเริ่มออกเดินทาง เพื่อเป็นการคลายความเบื่อเหงาของผู้โดยสาร

               เสียงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ คุยกันจอแจอย่างสนุกสนานอยู่ด้านหลัง สร้างความรู้สึกดีๆ ก่อนการเหยียบย่างเข้าสู่เมือง “เชียงคาน” ในรุ่งเช้าที่กำลังจะมาถึง ...



ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวกับพวกเราอีกหนึ่งช่องทางได้ที่https://www.facebook.com/ALittleBackpacker?ref=hl




Create Date : 27 กรกฎาคม 2555
Last Update : 10 สิงหาคม 2555 0:17:52 น. 3 comments
Counter : 1733 Pageviews.

 
ไปมาเมื่อต้นปี เพราะใกล้บ้าน สวยมากค่ะ ชอบมากทีเดียว คิดว่าจะกลับไปอีกครั้ง...


โดย: Maeboon วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:28:14 น.  

 
ไป เชียงคาน มา 2-3 ครั้งแล้ว ก็ยังชอบอยู่
สวยค่ะ
อย่าลืมถ่ายภาพมาให้แบ่งปันกันด้วยนะคะ



โดย: ธารน้อย วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:3:07:14 น.  

 
เราถ่ายภาพกันมาเยอะมาก ... ก็จะพยายามเลือกภาพที่ดีที่สุด นำมาฝากทุก ๆ คนกันครับ ...


โดย: Robert_N วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:14:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Robert_N
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Robert_N's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.